YAHOO on April 10, 2011, 12:42:52 PM
รายการดีๆของคนชอบทำดี "เดอะ กิฟวิ่ง (The Giving)" ออกอากาศวันหยุดนักขัตฤกษ์ "เทศกาลสงกรานต์" วันที่ 13-14-15 เมษายน เวลา 15.00 - 15.25 น. ทางช่อง 5

"ต่าย-อ๊อฟ-เพชร" ร่วมขบวน "ผู้ให้ สู่ ผู้รับ"ตามติด "เดอะ กิฟวิ่ง" ทำดีน่าชื่นชม



วันหยุดยาวในเทศกาล "สงกรานต์" ปีนี้ นอกจากชักชวนกันทำบุญสรงน้ำพระ รดน้ำดำหัวผู้ใหญ่ตามประเพณีไทยแล้ว ต่าย-นัฐฐพนท์ ลียะวณิช หัวหน้าแก้งค์คนชอบทำดีแห่งรายการ "เดอะ กิฟวิ่ง (The Giving)" ยังเฟ้นหา "คนใจดี" มาทำหน้าที่ผู้ให้สิ่งดีตอบแทนสู่สังคมในหลากหลายรูปแบบด้วย

13 เมษายน นี้ พี่ต่าย กอดคอ "กระรอกน้อย" อ๊อฟ AF-ศุภณัฐ  เฉลิมชัยเจริญกิจ มอบความสุข สนุกสนานให้กับน้องๆที่ จ.สุพรรณบุรี ใน เดอะ กิฟวิ่ง ตอน "คาราวานหนอนหนังสือ" นอกจากหอบหนังสือมาให้เด็กๆในโครงการของ คุณโยชิมิ "ผู้ให้" ที่ทำให้เรารู้ซึ้งว่า แม้เธอจะไม่ใช่คนไทย แต่เธอก็ให้ใจเรามาร้อยเปอร์เซ็น คุณโยชิมิ และ อ๊อฟ ยังร่วมกับอาสาสมัคร เล่นละครสั้น สอนน้องวาดรูป พับกระดาษ และสอนวิธีการพับถุงเก็บยังไงให้เรียบร้อย ปิดท้ายด้วยหนังสือดีที่เสริมสร้างความรู้และปัญญา ความน่ารักระหว่างพี่ๆกับน้องๆกลายเป็นภาพประทับใจไม่มีวันลืม

14 เมษายน เดอะกิฟวิ่ง เสนอตอน "ทาสของแผ่นดิน" ต่าย และแขกรับเชิญพิเศษ น้องเพชร-รัตนารัตน์ เอื้อทวีกุล พาไปพบกับ "ผู้ให้" ธานินท์ พันธ์ประภากิจ นักธุรกิจส่งออกมูลค่าหลายสิบล้าน แต่ด้วยความรักในและซาบซึ้งในแผ่นดินเกิด จึงคิดตอบแทนแผ่นดินด้วยการช่วยเหลือผู้ยากไร้ ตามรอยเบื้องพระยุคลบาทของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ขนานนามในชีวิตว่า "ข้าขอถวายชีวิตเป็นราชพลีแด่พระองค์วงศ์จักรี ธานินทร์ทาสของแผ่นดิน" ทุกวัน คุณธานินทร์ จะรับรักษาอาการผู้ป่วย "ต้อกระจกตา" โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายซักบาท คุณธานินทร์ ไม่ได้คาดหวังคำขอบคุณ แต่เขาหวังว่าผู้ป่วยทุกคนจะได้กลับมาเห็นโลกสวยอีกครั้ง

15 เมษายน พิธีกร ต่าย และ "ผู้ให้" กลุ่มจิตอาสา จาก บริษัท ไทยออยล์ ร่วมแบ่งปันน้ำใจดีๆสู่สังคมกับโครงการ "ร่วมสร้างอาคารเรียนโรงเรียนบ้านขุนยะ" อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ แม้การเดินทางจะยากลำบาก เพราะต้องขึ้นเขาลงห้วยและใช้เวลาอยู่บนดอยสูง นานถึง 3 วัน แต่นั่นไม่ได้ทำให้ ต่าย เหล่าจิตอาสายย่อท้อ ช่วยกันคนละไม่คนละมือ หอบอุปกรณ์ก่อสร้าง ไปสร้างฝันให้กับเด็กๆตัวน้อยที่ต่างรอคอยโอกาสที่จะมีอาคารเรียนหลังใหม่ ซึ่งแน่นอนว่าอาคารเรียนหลังนี้ทั้ง สวย สดใส จากน้ำใจของพี่ๆทุกคน

ติดตามความดีจากผู้ให้สู้ผู้รับได้ในช่วงเทศกาลวันหยุดนักขัตฤกษ์ "เทศกาลสงกรานต์" 13-14-15 เมษายน นี้ เวลา 15.00 -15.25 น. ทางช่อง 5 แล้วคุณจะรู้ว่า "ความดีเป็นเรื่องง่ายที่ใครก็ทำได้"
« Last Edit: April 10, 2011, 12:54:19 PM by YAHOO »