YAHOO on April 05, 2011, 01:15:05 PM
ฟูจิตสึ ปลื้ม โตสูงสุดในกลุ่มผู้จำหน่ายเซิร์ฟเวอร์ท็อป 5 ของโลก ย้ำพันธกิจตอบโจทย์ความต้องการผู้บริโภคตรงจุด  ดันเติบโตเกินเฉลี่ยตลาด กลยุทธ์โกลบอลไลเซชันสำเร็จงดงาม

กรุงเทพฯ – 4 เมษายน 2554 ผลสำรวจจากบริษัทวิจัยการตลาด การ์ทเนอร์ ระบุว่า สิ้นไตรมาส 4 ปี 2553 ฟูจิตสึ ประสบความสำเร็จอย่างยิ่งในตลาดเซิร์ฟเวอร์ทั่วโลก โดยมียอดขายผลิตภัณฑ์เซิร์ฟเวอร์มีอัตราเติบโตสูงสุดท่ามกลางผู้นำตลาดโลก 5 อันดับแรก ยอดจำหน่ายในแง่จำนวนเครื่องทั่วโลกเพิ่มขึ้น 12.6% จากไตรมาสเดียวกันของปีก่อนหน้านี้ ส่งผลให้บริษัทเติบโตทั้งแง่ยอดขาย และส่วนแบ่งการตลาด

ทางด้านการขยายตลาดเครื่องเซิร์ฟเวอร์ บนแพลทฟอร์มสถาปัตยกรรมการประมวลผล x86 ฟูจิตสึ ก็ประสบความสำเร็จด้วยอัตราการเติบโตแข็งแกร่งที่สุดในกลุ่มผู้นำตลาดเซิร์ฟเวอร์ 5 รายใหญ่ของโลก โดยมียอดขายผลิตภัณฑ์ตระกูล PRIMERGY เพิ่มขึ้น 12.5% เมื่อเทียบกับไตรมาสสุดท้ายปี 2552 และเทียบกับอัตราเติบโตเฉลี่ยของตลาดซึ่งอยู่ที่ 6.3% ขณะที่ ในกลุ่มตลาดเกิดใหม่ของยุโรป ตะวันออกกลาง และแอฟริกา (EMEA) นั้น ยอดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เซิร์ฟเวอร์ระดับมาตรฐานสำหรับภาคอุตสาหกรรมอย่าง PRIMERGY บนแพลทฟอร์ม x86 มีการขยายตัวน่าพอใจเป็นอย่างมาก ด้วยยอดเติบโตต่อปีถึง 20.8% สูงกว่าอัตราเติบโตเฉลี่ยซึ่งอยู่ที่ 4.8% ถึง 4 เท่า

นาย จีนส์ ปีเตอร์ ซีค รองประธานอาวุโสระบบดาต้าเซ็นเตอร์ บริษัท ฟูจิตสึ เทคโนโลยี โซลูชั่นกล่าวว่า “เราเชื่อว่า ตัวเลขจากบริษัทวิจัยการตลาดที่ออกมาล่าสุด เป็นการตอกย้ำว่า เราได้มาถูกทางแล้ว จากการที่มุ่งเน้นให้ความสำคัญกับความต้องการผู้บริโภค และการส่งมอบผลิตภัณฑ์ที่สร้างมูลค่าระยะยาวที่ดีกว่าคู่แข่งเป็นหลัก นอกจากนี้ เรายังมองถึงผลประโยชน์ที่จะเกิดจากโครงการพันธมิตรทางธุรกิจชั้นนำของฟูจิตสึ ที่เริ่มแล้วทั่วโลก และแม้ว่าเรายังคงมุ่งเน้นในการเพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาดอย่างต่อเนื่อง เราก็จะไม่ใช้กลยุทธ์ที่เน้นเรื่องการตัดราคาเพียงเพื่อให้บรรลุเป้าหมายเป็นอันขาด”

หมายเหตุสำหรับบรรณาธิการ
เปรียบเทียบการเติบโตของยอดจำหน่าย (จำนวนเครื่อง) ผลิตภัณฑ์เซิร์ฟเวอร์ x86 ระหว่างไตรมาส 4 ปี 2553 และตลาดโดยรวมในไตรมาส 4 ปี 2552 -  สหรัฐอเมริกา ;178.7% : 6.6%, 
เอเชียแปซิฟิก ; 44.2%: 13.1%, กลุ่มตลาดเกิดใหม่; EMEA; 20.8%: 4.7%, ญี่ปุ่น; -4.5%: -7.9%

ข้อมูลเพิ่มเติม
http://blog.ts.fujitsu.com/
http://www.twitter.com/Fujitsu_TS
http://www.facebook.com/face2fujitsu

หมายเหตุสำหรับบรรณาธิการ
2 กุมภาพันธ์ 2553: ฟูจิตสึ และไซแมนเทค ขยายความร่วมมือในการเป็นพันธมิตรยุทธศาสตร์ระดับโลก http://ts.fujitsu.com/ps2/press/read/news_details.aspx?id=4002
10 มิถุนายน 2553: ฟูจิตสึ เพิ่มความสะดวกในการสำรองข้อมูลแบบดิกส์ด้วยการผสานเข้ากับไซแมนเทค โอเพ่นสตอเรจ: http://ts.fujitsu.com/ps2/press/read/news_details.aspx?id=4272

เกี่ยวกับ บริษัท ฟูจิตสึ ซีสเต็ม บีสซีเนส (ประเทศไทย) จำกัด
บริษัท ฟูจิตสึ ซีสเต็ม บีสซีเนส (ประเทศไทย) จำกัด ก่อตั้งในประเทศไทยเมื่อเดือนกันยายน พ.ศ.2533 โดยผลิตภัณฑ์ของบริษัทได้แก่ คอมพิวเตอร์ สแกนเนอร์ ดอตเมตริกซ์พรินเตอร์ เซิร์ฟเวอร์ และอุปกรณ์ทางด้านโทรคมนาคม และเทคโนโลยีสารสนเทศ สำหรับงานด้านการผลิต การศึกษา การค้าปลีก ธนาคารและธุรกิจส่วนอื่น นอกจากนั้น เรายังให้บริการให้คำปรึกษา ออกแบบพัฒนาระบบ ออกแบบเครือข่าย  Helpdesk ฝึกอบรม ติดตั้งระบบ และการบำรุงรักษา สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://th.fujitsu.com