YAHOO on April 03, 2011, 01:43:59 PM
 “โออิชิ กรุ๊ป” ตอกย้ำความเป็นผู้นำเครื่องดื่มชาเขียว  ด้วยนวัตกรรมใหม่ล่าสุด “โออิชิ ฟรุตโตะ”  ทุ่มงบกว่า 1,500 ล้านบาท นำเทคโนโลยีผลิตล่าสุดสู่เมืองไทย





          โออิชิ กรุ๊ป เดินหน้าตอกย้ำความเป็นผู้นำเครื่องดื่มชาเขียว ด้วยการเปิดตัว “โออิชิ ฟรุตโตะ” ชาเขียวญี่ปุ่นผสมน้ำผลไม้ระดับพรีเมี่ยมสไตล์ญี่ปุ่น พร้อมก้าวไปอีกขั้นในตลาดเครื่องดื่มชาเขียวด้วยการรวมตัวของนวัตกรรมใหม่สุดในรอบ 8 ปี! ทั้ง ผลิตภัณฑ์ใหม่ ตราสินค้าใหม่ กลุ่มเป้าหมายใหม่ ขนาดใหม่ ราคาใหม่ และผลิตด้วยเทคโนโลยีใหม่มูลค่า 1,400 ล้านบาท พร้อมทุ่มงบประมาณการตลาดกว่า 100 ล้านบาท อัดแน่นกิจกรรมสื่อสารการตลาดครบ 360 องศา คว้าตัวดาราขวัญใจวัยรุ่น “ณเดช คูกิมิยะ” เป็นพรีเซ็นเตอร์ หวังเจาะใจวัยรุ่น ตั้งเป้ากวาดยอดขาย 500 ล้านบาทภายในปีนี้

          อนิรุทธิ์ มหธร ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท โออิชิ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า โออิชิเป็นผู้นำและสร้างสรรค์นวัตกรรมเครื่องดื่มสไตล์ญี่ปุ่นเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีออกสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง และ โออิชิ ฟรุตโตะ เป็นการพัฒนาก้าวไปอีกขั้นหนึ่งของโออิชิในตลาดชาเขียว โดย โออิชิ ฟรุตโตะ เป็นการรวมตัวกันของนวัตกรรมใหม่สุด ทั้งเทคโนโลยีการผลิตใหม่ Cold Aseptic Filling ซึ่งจะช่วยคงคุณค่าและรสชาติของชาเขียวและน้ำผลไม้ได้อย่างดีเยี่ยม โดยใช้งบประมาณในการลงทุนด้านเทคโนโลยีในครั้งนี้กว่า1,400 ล้านบาท และได้นำมาเทคโนโลยีการผลิตนี้มาใช้ครั้งแรกกับแบรนด์ชาเขียวใหม่ล่าสุดของบริษัทฯ คือ “โออิชิ ฟรุตโตะ” ชาเขียวญี่ปุ่นผสมน้ำผลไม้ระดับพรีเมี่ยมสไตล์ญี่ปุ่น ในบรรจุภัณฑ์ขนาดใหม่ ขวดเพ็ท 350 มิลลิลิตร หยิบง่ายพกพาสะดวก และจำหน่ายในราคาเพียง 12 บาท เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายใหม่ คือ วัยรุ่นที่มีอายุระหว่าง 12-19 ปีได้ดียิ่งขึ้น
 
          “ผู้บริโภคให้การตอบรับเครื่องดื่มแนวสุขภาพอย่างดีมาอย่างต่อเนื่องและทั้งตลาดชาเขียวพร้อมดื่มและน้ำผลไม้เป็นกลุ่มที่มีการเติบโตสูงถึง 20-25% ต่อปี โออิชิ ฟรุตโตะ เป็นการนำชาเขียวคุณภาพดีและน้ำผลไม้สไตล์ญี่ปุ่นมาผสมผสานกัน ให้รสชาติกลมกล่อมของชาเขียวและน้ำผลไม้อย่างลงตัว ซึ่งจากผลวิจัยผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมายวัยรุ่น 12-19 ให้ความชื่นชอบในรสชาติกลมกล่อมของน้ำผลผลไม้ขณะที่ยังคงรสชาติชาคุณภาพเยี่ยม และราคาที่ 12 บาททำให้สามารถเข้าถึงได้ง่ายขึ้นและบ่อยยิ่งขึ้น” นายอนิรุทธิ์ กล่าว

          นายสุธี ธรรมสิทธิ์บูรณ์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท โออิชิ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าวเพิ่มเติมว่า โออิชิ ฟรุตโตะ มีให้เลือก 3 รสชาติ คือ รสมิกซ์เบอรี่ ซึ่งมีวิตามินเอและซีสูง รสกรีน แอปเปิ้ล มีวิตามินซีสูง และรสยูสุออเร้นจ์ผสมเลมอนให้คุณค่าวิตามินซีและอีสูง และด้วยจุดเด่นในเรื่องของการใช้ใบขาเชียวแท้จากธรรมชาติ 100% ทำให้ได้รสชาติที่กลมกล่อมลงตัวของชาเขียวและน้ำผลไม้ โดยโออิชิ ฟรุตโตะมีให้เลือก 2 ขนาด คือ 500 มิลลิลิตร ราคา 20 บาท ซึ่งจะจำหน่ายในร้านค้าประเภท Modern Trade และขนาดใหม่ 350 มิลลิลิตร ราคา 12 บาท จะจำหน่ายในร้าน Traditional Trade

          สำหรับแผนการตลาดเพื่อสร้างการรับรู้ในแบรนด์ โออิชิ ฟรุตโตะ นั้น นายสุธี กล่าวว่า “โออิชิได้เตรียมกิจกรรมสื่อสารการตลาดครบวงจร ภายใต้งบประมาณกว่า 100 ล้านบาท ซึ่งมีทั้งภาพยนตร์โฆษณาโดยมีดาราขวัญใจวัยรุ่นชื่อดัง “ณเดช คูกิมิยะ” เป็นพรีเซ็นเตอร์ ซึ่งจะเริ่มออกอากาศตั้งแต่วันที่ 2 เมษายน นี้เป็นต้นไป นอกเหนือจากภาพยนตร์โฆษณาแล้ว ยังมีสื่อโฆษณาอื่นๆ เช่น เคเบิลทีวี สื่อออนไลน์ และสื่อกลางแจ้ง อาทิ รถประจำทาง แบรนเนอร์ และบิลบอร์ด รวมทั้งกิจกรรมโรดโชว์ที่จะจัดขึ้นในโรงเรียนกว่า 100 แห่งทั่วประเทศ โดยได้ตั้งเป้าหมายยอดขาย โออิชิ ฟรุตโตะ ไว้ที่ 500 ล้านบาท ภายในปีนี้ โดยคาดว่าจะทำให้บริษัทมีส่วนแบ่งในตลาดชาเขียวเพิ่มขึ้นจาก 60% เป็น 65% ภายใน ปี 2554 นี้” นายสุธี กล่าว