YAHOO on April 03, 2011, 01:26:18 PM
“ช่อง 5” ผนึกกำลัง “ไทยเบฟเวอเรจ” เปิดตัว “Thai Everest 2011 Live Your Dream”คิดใหญ่...กล้าใช้ชีวิต



เพราะเชื่อมั่นว่า “คนไทย” เก่งไม่แพ้ชาติใดในโลก หากมีความฝัน มุ่งมั่น ศรัทธาอย่างแรงกล้า สิ่งที่คิดว่า “ไม่มีทางเป็นไปได้” ก็สามารถ “เป็นจริงได้” โดยไม่ยาก ด้วยเหตุนี้ สถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก ช่อง 5   และ  บริษัทในกลุ่มไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) โดย บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ มาร์เก็ตติ้ง จำกัด       ในนาม “เครื่องดื่มตราช้าง” ได้ร่วมกันสร้างสรรค์โครงการ “Thai Everest 2011 Live Your Dream” คิดใหญ่...กล้าใช้ชีวิต โดยเป็นโครงการนำร่องที่มีจุดมุ่งหมายให้คนไทยกล้าคิด กล้าฝัน และมีความมุ่งมั่นในการที่จะทำตามความฝันให้สำเร็จ โดยจะให้การสนับสนุน นายณัฐพล ทรัพย์มนู นักปีนเขาชาวไทยวัย 35 ปี ผู้มีความฝันและความมุ่งมั่นที่จะพิชิตยอดเอเวอเรสต์ในนามประเทศไทยให้สำเร็จเป็นครั้งแรกของโลก  โดยได้มีงานแถลงข่าวเปิดตัวโครงการอย่างยิ่งใหญ่ โดยมีคนดังจากหลากหลายวงการ อาทิ ชาลอต โทณวณิก, นนท์ จุลานนท์ มาร่วมเป็นกำลังใจ ณ ซับซีโร่ ดิ เอสพลานาด ถนนรัชดา เมื่อวันอังคารที่ 29 มีนาคม 2554 ที่ผ่านมา

พลโทฉัตรชัย สาริกัลยะ ผู้อำนวยการสถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 5 ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก จึงมอบหมายให้ทางสถานีกองทัพบกช่อง 5 ร่วมสร้างสรรค์โครงการ “Thai Everest 2011 Live Your Dream  คิดใหญ่...กล้าใช้ชีวิต” กับ “เครื่องดื่มตราช้าง” ด้วยการสนับสนุนเวลาออกอากาศสกู๊ป 30 ตอน ซึ่งจะมีการออกอากาศทาง ช่อง 5       หลังข่าว รวมทั้งช่องไทยโกลบอลเน็ตเวิร์คที่เผยแพร่ไปทั่วโลก เพื่อให้เกิดการรับรู้ถึงความตั้งใจของคนไทยในการทำภารกิจระดับโลก โดยเชื่อว่าการเผยแพร่ทางสื่อโทรทัศน์ที่มีฐานคนดูเป็นจำนวนมากจะสามารถสร้างแรงบันดาลใจ และสร้างความร่วมใจในการส่งกำลังใจให้คนไทยคนหนึ่งที่มีความฝัน และกำลังทำตามฝันนั้นให้สำเร็จลุล่วง”

นายฐาปน สิริวัฒนภักดี กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ กล่าวว่า “กองทัพบก เล็งเห็นว่า ปัจจุบันนี้สังคมไทยต้องการแรงบันดาลใจและแบบอย่างที่ดี รวมทั้งการให้คนไทยได้มีโอกาส         ทำกิจกรรมระดับโลก พลเอก มาร์เก็ตติ้ง จำกัด เผยว่า “ในฐานะบริษัทของคนไทย เราพร้อมที่จะสนับสนุนและส่งเสริมให้คนไทยคิดใหญ่...กล้าใช้ชีวิต ให้มีความฝัน และมีความมุ่งมั่นที่จะทำให้ถึงตามฝัน ซึ่งความสำเร็จดังกล่าวจะสร้างแรงบันดาลใจให้แก่เยาวชนและคนไทยอีกมากให้ลุกขึ้นทำตามฝัน ที่ผ่านมาทาง “เครื่องดื่มตราช้าง” ได้มีการสนับสนุนด้านกีฬา ดนตรี ศิลปวัฒนธรรม มาโดยตลอด ในครั้งนี้คือ การสร้างและการสนับสนุนคนไทย ในอีกมิติหนึ่ง นั่นคือ การสนับสนุนให้สร้างความฝันและมุ่งมั่นที่จะได้ทำตามฝัน”

“การเลือกสนับสนุนคุณณัฐพล ทรัพย์มนู เกิดจากการที่คุณณัฐพลมีความฝันและความมุ่งมั่นที่จะไปให้ถึงยอดเอเวอเรสต์ ในนาม “คนไทยคนแรก” เพื่อสร้างชื่อเสียงให้แก่ประเทศไทย เมื่อคุณณัฐพลติดต่อขอรับการสนับสนุนเข้ามา เราจึงยินดีที่จะสนับสนุนภารกิจนี้ เพราะตรงกับความประสงค์ของเราในแนวคิด “Live Your Dream คิดใหญ่...กล้าใช้ชีวิต”  ขณะเดียวกันการจัดกิจกรรมดังกล่าวหากได้รับการเผยแพร่ให้เกิดการรับรู้อย่างกว้างขว้างจะช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้กับคนไทย โดยเฉพาะเยาวชนไทยอย่างทั่วถึง ผมต้องขอขอบคุณทางช่อง  5 เป็นอย่างสูงที่ร่วมสนับสนุนกิจกรรมในครั้งนี้”

ด้าน นายณัฐพล ทรัพย์มนู ผู้คิดใหญ่...กล้าใช้ชีวิต และเป็นผู้ที่จะปีนขึ้นยอดเอเวอเรสต์ กล่าวว่า     “ผมเป็นคนที่ชอบทำกิจกรรมที่ท้าทายมาตั้งแต่เด็ก และเมื่อ 15 ปีที่แล้ว ผมได้ชมภาพยนตร์ต่างประเทศเรื่องหนึ่ง ที่พิชิตยอดเอเวอเรสต์สำเร็จ จึงเป็นแรงบันดาลใจว่าสักวันผมต้องไปพิชิตยอดเอเวอเรสต์ให้ได้บ้าง ถึงจะเป็นเรื่องยากลำบากระดับโลก แต่ถ้าทำสำเร็จก็จะเป็นเกียรติภูมิของคนไทย ถึงแม้จะมีคนทักตลอดว่าฝันใหญ่เกินตัว แต่ก็ไม่เคยท้อ เพราะถือคติว่า “ทำไม่สำเร็จ ก็ยังดีกว่าต้องเสียใจเพราะไม่ได้ทำ” 

“ความยากลำบากของการพิชิตยอดเอเวอเรสต์คือ ลม พายุ ที่รุนแรงถึง 200 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และอากาศที่แปรปรวนตลอดเวลา แบบที่ไม่สามารถคาดการณ์ล่วงหน้าได้ ผมจึงต้องเดินทางไปปรับสภาพร่างกายให้ชินกับความสูงตลอด 2 ปีที่ผ่านมา ล่าสุดเมื่อ 2 สัปดาห์ที่แล้ว ผมเพิ่งเดินทางไปที่ความสูง 6,000 เมตร ก่อนจะกลับมาพักฟื้นร่างกาย ก่อนที่จะเริ่มไปปฏิบัติภารกิจอันยิ่งใหญ่ตามความฝัน ตั้งแต่วันที่ 4 เมษายนนี้ ด้วยการมุ่งมั่นที่จะท้าทายความสูง 8,848 เมตร ที่อุณหภูมิ -40 องศาเซลเซียส เพื่อได้ชื่อว่าเป็นคนไทยคนแรกที่พิชิตยอดเขาที่สูงที่สุดในโลกอย่างเอเวอเรสต์ได้สำเร็จ โดยใช้เวลาประมาณ 1 เดือน ถึงจะถึงยอดเขา และคาดว่าจะกลับลงมาราวกลางเดือนมิถุนายนนี้ ร่วมเป็นกำลังใจให้ผมด้วยนะครับ”

 มาร่วมส่งพลังใจให้นักปีนเขาของไทยในโครงการ “Thai Everest 2011 Live Your Dream         คิดใหญ่...กล้าใช้ชีวิต” ที่จะจารึกชื่อคนไทยในเอเวอเรสต์ พร้อมเกาะติดทุกนาทีสำคัญของภารกิจระดับชาติได้ทุกวันหลังข่าว ทางสถานีโทรทัศน์วิทยุกองทัพบกช่อง 5 เริ่มวันจันทร์ที่ 25 เมษายนนี้     เป็นต้นไป พร้อมทั้งติดตามความเคลื่อนไหวได้ทาง www.thaieverest2011.com