YAHOO on April 03, 2011, 01:04:55 PM
รพ.วิภาวดี ฉลองครบ 25 ปี เปิดตัวทีมแพทย์ 25 สาขา พร้อมโชว์รายได้ปี 53 เติบโต 20%



          บริษัท โรงพยาบาลวิภาวดี จำกัด (มหาชน) ฉลองครบรอบ 25 ปีแห่งความสำเร็จ เปิดตัวทีมแพทย์ 25 สาขา พร้อมโชว์ผลประกอบการปี 2553 รายได้รวมทั้งสิ้น 1,427.50 ล้านบาท เติบโตเพิ่มขึ้น 18.27% กำไรสุทธิ 169.09 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 29.69% คาดในปี 2554 เติบโตต่อเนื่อง 15.64% ณ ห้องดินแดง ชั้น 4 โรงแรมปริ๊นส์ตั้น

          นายชัยสิทธิ์ วิริยะเมตตากุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท โรงพยาบาลวิภาวดี จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “ในโอกาสที่ปีนี้วิภาวดีมีอายุครบ 25 ปี เรามุ่งหวังจะเป็นโรงพยาบาล ที่สามารถให้บริการอย่างครบวงจร ทั้งในเรื่องการบริการตรวจรักษา, สถานที่และการบริหารจัดการ ล่าสุด โรงพยาบาลวิภาวดี เพิ่มศักยภาพในด้านการรักษา โดยสรรหาทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญมาให้บริการครอบคลุมทุกด้าน พร้อมเปิดตัวทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ 25 สาขาทันที ซึ่งเป็นสาขาโรคที่จะทำการเน้นจากกว่า 50 สาขา โดยใน ปี 2554 โรงพยาบาลวิภาวดี ตั้งเป้ารายได้จากการรักษาไว้ประมาณ 1,500 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15.64% จากปี 2553 ซึ่งโรงพยาบาลมีรายได้รวมทั้งสิ้น 1,427.50 ล้านบาท เติบโต 18.27% เมื่อเทียบกับปี 2552 โดยรายได้จากการรักษา 1,297.13 ล้านบาท เติบโต 16.48% และกำไรสุทธิ 169.09 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 29.69%”

          นอกจากนี้ทาง โรงพยาบาลวิภาวดี มีแผนการลงทุน 510 ล้านบาท โดยใช้งบในการก่อสร้างอาคารใหม่ 25 ปี กว่า 400 ล้านบาท ซื้อเครื่องมือแพทย์และอุปกรณ์อื่นๆ ประมาณ 80 ล้านบาท ซึ่งจากการลงทุนทำให้ทาง โรงพยาบาลวิภาวดี เพิ่มศักยภาพในการรองรับผู้ใช้บริการได้เพิ่มขึ้น โดยมีห้องตรวจ 155 ห้อง และห้องพักผู้ป่วย 288 ห้อง

          สำหรับแผนการตลาด นายชัยสิทธิ์ กล่าวว่า “เราเน้นการรักษาที่มีคุณภาพ ราคาสมเหตุสมผล เรามีศูนย์สุขภาพและอาชีวนามัย ซึ่งเป็นศูนย์ดูแลสุขภาพของลูกค้าที่เป็นองค์กร ซึ่งในเรื่องอาชีวนามัยนั้น เรามีแพทย์ด้านอาชีวเวชศาสตร์โดยตรง ลูกค้าบริษัทของเราเป็นลูกค้ารายใหญ่ๆ เช่น บริษัทนิคอน, บริษัททำกระดาษดับเบิ้ลเอฯ และสำหรับลูกค้าทั่วไปเราเน้นการให้บริการการรักษาให้ครบทุกสาขา รวมถึงขยายบริการสาขาเฉพาะทางที่เป็นที่ต้องการ อาทิ ด้านกุมารเวช, ทันตกรรม เน้นให้บริการลูกค้าในพื้นที่ มีการทำกิจกรรมและจัดโปรโมชั่นเพื่อ คืนกำไรให้ลูกค้า”

          ด้าน พลโทนายแพทย์พร้อมพงษ์ พีระบูล ผู้อำนวยการ โรงพยาบาลวิภาวดี เปิดเผยว่า “ปีนี้ถือว่าเป็นปีที่ดีสำหรับ โรงพยาบาลวิภาวดี ซึ่งตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาเรามุ่งเน้นการให้บริการอย่างมีคุณภาพ โดยในปีนี้เรากำลังเดินหน้าเตรียมความพร้อมเรื่องระบบคุณภาพ JCI (Joint commission international) ซึ่งเป็นมาตรฐานจากประเทศสหรัฐอเมริกา และใช้กันทั่วโลก เป็นการรับรองศักยภาพของโรงพยาบาลทุกด้าน โดยเฉพาะด้านความปลอดภัยของผู้ป่วย ทั้งนี้โรงพยาบาลวิภาวดี มีความโดดเด่นด้านศูนย์ศัลยกรรมกระดูกและข้อ และด้านการรักษา ผู้มีบุตรยาก อีกทั้งเรามีศูนย์บริการและแพทย์ผู้เชี่ยวชาญมากกว่า 50 สาขาให้การดูแล อาทิ ศูนย์หัวใจ, ศูนย์ศัลยกรรมกระดูกและข้อ, ศูนย์ผู้มีบุตรยาก, ศูนย์สมอง, ศูนย์ระบบทางเดินอาหาร, ศูนย์เลสิก, ศูนย์กุมารเวช, ศูนย์สูติ-นรีเวช, ศูนย์ผิวหนังและเลเซอร์ และหลังจากที่อาคารหลังใหม่ก่อสร้างเสร็จ เราจะสามารถขยายศูนย์กุมารเวช และศูนย์ทันตกรรมได้เพิ่มขึ้น”

          และเนื่องในโอกาสครบรอบ 25 ปี โรงพยาบาลวิภาวดี ได้จัดกิจกรรมหลากหลาย อาทิ กิจกรรมด้านสิ่งแวดล้อม โดยแจกต้นกล้าให้ลูกค้าและประชาชนทั่วไป เพื่อเป็นการร่วมรณรงค์ ลดภาวะโลกร้อน, โครงการชวนน้องปลูกป่า เป็นต้น กิจกรรมการให้ความรู้แก่ประชาชนทั่วไป เปิดอบรมการปฐมพยาบาลและการกู้ชีพขั้นต้นสำหรับประชาชนทั่วไป 9 รุ่นๆ ละ 50 คน โดยอบรมฟรีที่โรงพยาบาลวิภาวดี, โครงการออกหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ให้การตรวจรักษาประชาชนที่ อ.สนามชัยเขต จ.ฉะเชิงเทรา, โครงการผ่าตัดเด็กปากแหว่งเพดานโหว่ “เติมยิ้มสวยให้น้อง” โดยร่วมกับสภากาชาดไทย (อยู่ในขั้นตอนพิจารณาจากสภากาชาด), และโครงการเดินเทิดพระเกียรติ โดยนำรายได้ทูลเกล้าถวายเป็นพระกุศล

          ปัจจุบัน โรงพยาบาลวิภาวดี มีโรงพยาบาลในเครือ ได้แก่ รพ.เจ้าพระยา, รพ.วิภาราม, รพ.รามคำแหง, รพ.สินแพทย์, รพ.เสรีรักษ์, รพ.แพทย์ปัญญา, รพ.วิภาราม ปากเกร็ด และกำลังก่อสร้าง รพ.อมตะนคร นอกจากนี้ยังมี สนามกอล์ฟริเวอร์แคว เอเวอร์กรีนฮิลล์ กอล์ฟคลับ แอนด์ รีสอร์ท จังหวัดกาญจนบุรี และโรงแรมปริ๊นส์ตั้น พาร์ค สวีท