YAHOO on April 03, 2011, 12:59:20 PM
ผลกระทบจากเหตุการณ์แผ่นดินไหวในญี่ปุ่นที่มีต่อการดำเนินธุรกิจของฮอนด้า

          บริษัท เอเชี่ยนฮอนด้า มอเตอร์ จำกัด เปิดเผยถึงผลกระทบจากเหตุการณ์แผ่นดินไหวในประเทศญี่ปุ่นที่มีต่อการดำเนินธุรกิจของฮอนด้าในญี่ปุ่นและภูมิภาคเอเชียและโอเชียเนียดังนี้

ผลกระทบต่อธุรกิจฮอนด้าในญี่ปุ่น
          - โรงงานฮอนด้าซายามะ จังหวัดไซตามะ และโรงงานซูซุกะ จังหวัดมิเอะ จะกลับมาเริ่มดำเนินการผลิตรถยนต์สำเร็จรูปอีกครั้งในวันที่ 11 เมษายน 2554 ซึ่งก็หมายถึงโรงงานของฮอนด้าในประเทศญี่ปุ่นทั้งหมดจะสามารถดำเนินการผลิตได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป
          - ในวันที่ 4 เมษายน 2554 ฮอนด้าจะเริ่มเดินสายพานการผลิตและเริ่มส่งออกชิ้นส่วนเพื่อการประกอบที่จะใช้สำหรับการผลิตในภูมิภาคอื่นนอกประเทศญี่ปุ่น
          - อย่างไรก็ตาม สถานการณ์ของการซัพพลายชิ้นส่วนยังคงไม่แน่นอน การผลิตชิ้นส่วนเพื่อการประกอบและ การผลิตของโรงงานฮอนด้าสามารถดำเนินงานได้ประมาณ 50% เมื่อเทียบกับแผนการผลิตเดิมที่ได้ตั้งไว้ ซึ่งฮอนด้าจะติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดและจะพยายามบริหารจัดการอย่างดีที่สุด
          - ซัพพลายเออร์ส่วนใหญ่ในประเทศญี่ปุ่นมีความพร้อมที่จะกลับมาเริ่มดำเนินการผลิตได้อีกครั้ง แต่ก็ยังมีซัพพลายเออร์บางส่วนซึ่งเป็นส่วนน้อยที่ยังไม่สามารถก้าวผ่านสถานการณ์อันยากลำบากนี้ไปได้ ซึ่งฮอนด้าจะทำงานร่วมกับซัพพลายเออร์กลุ่มนี้ในการช่วยให้สามารถเริ่มดำเนินการผลิตได้ตามปกติ ขณะเดียวกันฮอนด้าก็จะประเมินความเป็นไปได้ในการจัดหาแหล่งผลิตชิ้นส่วนดังกล่าวจากเครือข่ายผู้ผลิตชิ้นส่วนในที่อื่น ๆ ฮอนด้าจะพยายามทุกวิถีทางที่จะดำเนินการเพื่อฟื้นฟูการดำเนินธุรกิจให้กลับมาเหมือนเดิมให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้

ภูมิภาคเอเชียและโอเชียเนีย
          - ในส่วนงานรถจักรยานยนต์และเครื่องยนต์อเนกประสงค์ของฮอนด้าในภูมิภาคเอเชียและโอเชียเนียนั้น ฮอนด้าพยายามลดผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าว ทำให้สามารถดำเนินการผลิตได้ต่อไป
          - สำหรับรถยนต์ ฮอนด้าพยายามที่จะไม่ให้เกิดผลกระทบกับโรงงานผลิตแต่ละโรงงาน อย่างไรก็ตาม ในกรณีที่มีการขาดแคลนชิ้นส่วน มีความเป็นไปได้ที่อาจจะต้องมีการปรับลดจำนวนการผลิตลงระยะเวลาหนึ่งเป็น การชั่วคราว ซึ่งแต่ละโรงงานจะติดตามเพื่อประเมินสถานการณ์อย่างใกล้ชิดต่อไป

          ทีมงานของฮอนด้าทั่วโลกรวมถึงในภูมิภาคเอเชียและโอเชียเนีย กำลังใช้ความพยายามอย่างสุดความสามารถใน การจัดการกับปัญหาการขาดแคลนชิ้นส่วนชั่วคราวในครั้งนี้ เพื่อลดผลกระทบที่จะเกิดขึ้นต่อลูกค้า ผู้จำหน่าย รวมไปถึงพนักงานของฮอนด้าให้เหลือน้อยที่สุดเท่าที่จะทำได้ ฮอนด้าต้องขออภัยในความไม่สะดวกที่อาจจะเกิดขึ้นต่อลูกค้าทุกท่านมา ณ ที่นี้

          สื่อมวลชนสัมพันธ์ :
          บริษัท เอเชี่ยนฮอนด้า มอเตอร์ จำกัด
          Ref: 2011-015-310311
          อัญชลี ชาลีจันทร์
          โทร 0 2236 0256 ต่อ 1550
          อีเมล์ anjali@honda.th.com
          วราภรณ์ พงษ์ไพบูลย์
          โทร 0 2236 0256 ต่อ 1552
          อีเมล์ waraporp@honda.th.com