sianbun on June 27, 2009, 10:42:42 AM
ข่าว “เอ็ม พิคเจอร์ส” จับมือพันธมิตร พาผู้กำกับและนักแสดง Largo Winch “ลาร์โก้ วินซ์ รหัสสังหารยอดคนเหนือเมฆ” เปิดสัมภาษณ์พิเศษ ตามรายละเอียดข้างล่างเลยค่ะ


“เอ็ม พิคเจอร์ส” จับมือพันธมิตร พา “เฌอโรม ซาลเล” และ “โตแมร์ ซิสเลย์” ลัดฟ้า มาเปิดสัมภาษณ์พิเศษภาพยนตร์แอ็คชั่นเรื่องดังจากฝรั่งเศส

LARGO WINCH “ลาร์โก้ วินซ์ รหัสสังหารยอดคนเหนือเมฆ” วันนี้ Exclusive Movie SFW เซ็นทรัลเวิล์ด

“เอ็ม พิคเจอร์ส” จับมือพันธมิตร สถานเอกอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำประเทศไทย ผู้จัดงานเทศกาลภาพยนตร์ฝรั่งเศส กรุงเทพฯ ครั้งที่ 6 (หรือ ลา แฟ็ต 2009) และ โรงแรม โซฟิเทล  กรุงเทพ สีลม พา “เฌอโรม ซาลเล” ผู้กำกับภาพยนตร์ที่ได้เข้าชิงรางวัลซีซาร์ สาขา ผู้กำกับภาพยนตร์หน้าใหม่ยอดเยี่ยม จาก Anthony Zimmer และนักแสดงหนุ่มดาวรุ่ง “โตแมร์ ซิสเลย์” จาก The Nativity Story บินลัดฟ้าสู่ประเทศไทย เพื่อเปิดสัมภาษณ์พิเศษภายพนตร์แอ็คชั่นเรื่องดังจากเมืองน้ำหอม LARGO WINCH “ลาร์โก้ วินซ์ รหัสสังหารยอดคนเหนือเมฆ”  ณ ห้อง The Retreat ชั้น 3 โรงแรม โซฟิเทล กรุงเทพ สีลม

ภาพยนตร์เรื่อง LARGO WINCH “ลาร์โก้ วินซ์ รหัสสังหารยอดคนเหนือเมฆ” สร้างมาจากหนังสือการ์ตูนที่ได้รับความนิยมสูงสุดของเบลเยี่ยม จนได้รับการแปลหลายภาษาทั้ง อังกฤษ, ฮอลแลนด์, เยอรมัน, โปรตุเกส และอีกหลายๆ ประเทศ ทั้งยังถูกดัดแปลงเป็นวิดีโอเกมที่มียอดจำหน่ายสูง รวมถึงซีรีส์ยอดนิยม นอกจากนี้ยังได้รับเกียรติให้เป็นภาพยนตร์ที่ฉายเปิดงานเทศกาลภาพยนตร์ฝรั่งเศส กรุงเทพฯ ครั้งที่ 6 (หรือ ลา แฟ็ต 2009)  กำกับโดยผู้กำกับชั้นแนวหน้าของฝรั่งเศส “เฌอโรม ซาลเล” นำแสดงโดยนักแสดงหนุ่มดาวรุ่งของฝรั่งเศส “โตแมร์ ซิสเลย์” (The Nativity Story) และนักแสดงหญิงที่ถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ สาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม อย่าง “คริสติน สก็อตต์ โธมัส” จาก English Patient มาร่วมแสดงในภาพยนตร์เรื่องนี้อีกด้วย โดยมีกำหนดเข้าฉายแบบ Exclusive Movie SFW เซ็นทรัลเวิล์ด   

“เฌอโรม ซาลเล” ผู้กำกับภาพยนตร์ได้พูดถึงการนำการ์ตูนยอดนิยม LARGO WINCH มาสร้างเป็นภาพยนตร์ว่า “ผมชอบการ์ตูนเรื่องนี้มาก การ์ตูนเรื่องนี้ได้รับความนิยมมานานกว่า 20 ปีแล้ว มันยังสนุก ทันสมัยอยู่ ผมก็อยากนำมาสร้างเป็นภาพยนตร์ ซึ่งตอนแรกๆ ผมก็มีความกดดัน เพราะมีแฟนการ์ตูนอยู่มาก พวกเขาคาดหวังว่าให้มันออกมาดี แล้วสนุกเหมือนการ์ตูน ซึ่งผมก็พยายามทำให้ดีที่สุด และทำให้แฟนๆ การ์ตูนได้เห็นว่าผมทำแบบสุดความสามารถเลยครับ” หรับการเลือก “โตแมร์ ซิสเลย์” ที่เข้ามารับบท ลาร์โก้ ตัวเอกในเรื่อง เฌอโรม กล่าวต่อว่า “ผมคัดเลือกนักแสดงจากหลายประเทศเพื่อที่จะมารับบท ลาร์โก้ พระเอกของเรื่อง ซึ่งผมสะดุดตากับ “โตแมร์ ซิสเลย์” เขาเหมาะที่จะมารับบทนี้ พอได้ทำงานด้วยกันแล้ว เขาเยี่ยมมาก เราทำงานเข้าขากันได้ดี ในตอนแรกแฟนการ์ตูนก็คัดค้านว่าเขาไม่เหมาะ แต่พอภาพยนตร์ออกฉายแล้ว ทุกคนบอกว่า โตแมร์ เขาเยี่ยมจริงๆ ไม่มีใครปฎิเสธเขาสำหรับการแสดงภาพยนตร์เรื่องนี้ได้”   

มาถึงนักแสดงหนุ่มดาวรุ่งของฝรั่งเศส “โตแมร์ ซิสเลย์” ที่เข้ามารับบททายาทหนุ่มหล่อ ลาร์โก้ ได้พูดถึงเรื่องการถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง LARGO WINCH “ลาร์โก้ วินซ์ รหัสสังหารยอดคนเหนือเมฆ” ว่า “การเตรียมตัวสำหรับเล่นภาพยนตร์เรื่องนี้ ผมต้องฝึกซ้อมร่างกายสำหรับฉากแอ็คชั่นอยู่ 5 เดือน แล้วการทำงานร่วมกับ เฌอโรม ก็สนุกมากครับ ผมได้เดินทางไปหลายสถานที่ ผมต้องทำให้ฝันของแฟนการ์ตูนให้เป็นจริง ผมดีใจที่ เฌอร์โรม ไว้วางใจที่จะให้ผมได้แสดงภาพยนตร์เรื่องนี้ครับ”   

สุดท้ายผู้กำกับได้พูดถึงโครงการภาพยนตร์เรื่องนี้ที่จะมีการสร้างภาคต่อโดยที่มีโครงการว่าจะมาถ่ายทำที่ประเทศไทยอีกด้วย “เรื่องนี้ผมใช้สถานที่ถ่ายทำในหลายประเทศ ไม่ว่าจะเป็น ฮ่องกง มาเก๊า ฝรั่งเศส แต่สำหรับภาคต่อไป ซึ่งตอนนี้อยู่ในขั้นตอนการเตรียมงาน จะใช้สถานที่ถ่ายทำที่ฝรั่งเศส และผมมีโครงการว่าจะมาถ่ายทำที่เมืองไทยครับ ผมชอบเมืองไทยมาก น่าจะมีการถ่ายทำที่กรุงเทพฯ และทางภาคเหนือของไทย จะใช้ทีมงานเดิม และนักแสดงนำคนเดิมครับ”   

เรื่องราวของภาพยนตร์เรื่อง LARGO WINCH “ลาร์โก้ วินซ์ รหัสสังหารยอดคนเหนือเมฆ” เริ่มต้นขึ้นเมื่อ เนริโอ แวงช์ ผู้มั่งคั่งถูกพบเป็นศพด้วยการจมน้ำ การเสียชีวิตครั้งสำคัญนี้มีเงื่อนงำที่น่าสงสัยเมื่อสืบพบว่า เขาคือผู้ก่อตั้ง และนักลงทุนใหญ่ผู้มีอิทธิพล ในการขยายอาณาเขตของกลุ่ม W แล้วใครจะเป็นผู้ดูแลเศรษฐกิจของอาณาจักรต่อไป ตามข้อมูลอย่างเป็นทางการ เนริโอไม่มีครอบครัว แต่ทว่ามีความลับซ่อนเอาไว้ ลูกชายของเขา ลาร์โก ถูกเลี้ยงดูอยู่ในสถานรับเลี้ยงเด็กกำพร้าในบอสเนียจนเกือบสามสิบปีให้หลัง ปัญหาเพียงอย่างเดียวคือ ทายาทหนุ่มผู้นี้เพิ่งถูกจับเข้าคุกในป่าลึกอเมซอน เนื่องจากถูกกล่าวหาว่าเป็นผู้ลักลอบนำเข้ายาเสพติด เขาต้องพิสูจน์ความบริสุทธิ์  การถูกลอบสังหารของเนริโอ การเข้าคุกของลาร์โก จะเป็นอย่างไรถ้าเหตุการณ์ทั้งสองถูกออกแบบมาเพื่อเป็นอุบายในการมุ่งยึดครองอำนาจในการปกครองอาณาจักร แวงช์