happy on March 20, 2011, 05:05:15 PM
สถานทูตฝรั่งเศสประจำประเทศไทย ร่วมกับ โรงภาพยนตร์ เอส เอฟ เวิลด์ ซีเนม่า
คัดสรร 11 สุดยอดหนังดี เปิดฉาก “เทศกาลภาพยนตร์ฝรั่งเศส กรุงเทพฯ 2011”



               สถานเอกอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำประเทศไทย ร่วมกับ โรงภาพยนตร์ เอส เอฟ เวิลด์ ซีเนม่า และสมาคมฝรั่งเศส เปิดฉาก “เทศกาลภาพยนตร์ฝรั่งเศส กรุงเทพฯ 2011” ระหว่างวันที่ 17 – 27 มีนาคม โดยคัดหนังหลากหลายแนว 11 เรื่อง คุณภาพเยี่ยม มาเอาใจคอหนังชาวไทยให้ได้ชมกันอย่างต่อเนื่อง




               กลับมาอีกครั้งกับเทศกาลภาพยนตร์ฝรั่งเศส กรุงเทพฯ 2011 หนึ่งในเทศกาลภาพยนตร์ที่ได้ชื่อว่าประสบความสำเร็จ และได้รับความสนใจจากผู้ชมมากที่สุดเทศกาลหนึ่งของเมืองไทย  ซึ่งถือเป็นส่วนหนึ่งของงานเทศกาลวัฒนธรรมฝรั่งเศส-ไทยหรือลาแฟตครั้งที่ 7  โดยความร่วมมือของสถานทูตฝรั่งเศสประจำประเทศไทย  โรงภาพยนตร์ เอส เอฟ เวิลด์ ซีเนม่า และสมาคมฝรั่งเศส  โดยคัดสรรภาพยนตร์คุณภาพเยี่ยม ที่ถ่ายทอดวัฒนธรรมอันสวยงาม  และสะท้อนความเป็นตัวตนของสังคมฝรั่งเศสที่หลากหลายและลึกซึ้งผ่านแผ่นฟิล์มมาให้ได้ชมกันถึง 11 เรื่อง ซึ่งทุกเรื่องจะจัดฉายในระบบฟิล์ม 35 ม.ม. และให้เสียงภาษาฝรั่งเศส  พร้อมบทบรรยายภาษาอังกฤษ ให้ผู้ชมชาวไทยได้รับความบันเทิงอย่างเต็มอิ่มในการรับชมภาพยนตร์ร่วมสมัยที่เลือกสรรมาแล้วเป็นอย่างดีและเป็นที่ชื่นชอบของผู้ชม โดยมีจุดเด่นในเรื่องความคิดสร้างสรรค์ และความแปลกใหม่ ซึ่งภาพยนตร์หลายเรื่องที่จัดฉายในครั้งนี้ เป็นผลงานที่ได้รับรางวัลจากเทศกาลสำคัญหลายแห่งและสร้างความประทับใจให้กับผู้ชมทั่วโลกมาแล้ว อีกทั้งยังไม่เคยจัดฉายในประเทศไทยมาก่อน  มีรูปแบบและแนวหลากหลาย ตั้งแต่แนวระทึกขวัญและรักใคร่ อย่างเรื่อง “What Love May Bring” ที่แสดงโดยดารายอดนิยมแห่งยุค “Baby Love” และ “Mademoiselle Chambon” แนวคอมเมดี้ที่ผู้ชมเฝ้ารอเรื่อง “Gainsbourg” รวมถึงภาพยนตร์ที่กวาดถึง 2 รางวัลได้แก่ รางวัล Best Actress จากเทศกาล Monte-Carlo Comedy Film Festival ปี 2008 และรางวัล Most Promising Actress nomination จากเทศกาล Césars ปี 2010 อย่างเรื่อง“LOL” รวมไปถึงแนวระทึกขวัญ ที่ได้รางวัลจากเทศกาล Festival International du Film de Cannes 2010 อย่าง Lights Out นับเป็นการนำเสนอภาพยนตร์ทุกประเภทเพื่อให้เทศกาลครั้งนี้มอบความสุขสนุกสนานแก่ผู้ชมโดยแท้จริง

               เทศกาลภาพยนตร์ฝรั่งเศส กรุงเทพฯ  ครั้งที่ 7 จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 17 – 27  มีนาคม 2524นี้ ที่โรงภาพยนตร์ เอส เอฟ เวิลด์ ซีเนม่า ชั้น 7 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ เพียงแห่งเดียว โดยเอาใจคนรักหนังจัดโปรแกรมฉายอย่างเต็มที่ในวันจันทร์ – วันศุกร์ จัดฉายวันละ 1 รอบเวลา 20.00 น. ส่วนในวันเสาร์ – อาทิตย์ จัดฉายวันละ 4 รอบ และสำหรับผู้ที่สนใจสามารถหาซื้อบัตรชมภาพยนตร์ได้ที่ โรงภาพยนตร์ เอส เอฟ เวิลด์ ซีเนม่า จำหน่ายบัตรในราคา 120 บาท และนักเรียนนักศึกษาที่ถือบัตร Student Card ราคาพิเศษเพียง 100 บาทต่อที่นั่ง และพิเศษกับ Movie  Pack บัตรชุดสำหรับชมภาพยนตร์ 5 ใบ ที่สามารถชมภาพยนตร์เรื่องใด รอบใดก็ได้ภายในเทศกาลฯ สุดคุ้มในราคาเพียง 500 บาท จำนวนจำกัดเพียง 500 ชุด สอบถามรอบฉายภาพยนตร์ หรือรายละเอียดอื่นๆ เพิ่มเติมที่ SF Call Center (02) 268 – 8888 และ www.sfcinemacity.com  หรือเคาน์เตอร์ประชาสัมพันธ์ที่หน้าโรงภาพยนตร์ เอส เอฟ เวิลด์  ซีเนม่า