activity on March 13, 2011, 11:32:42 AM
เอชทีซีติดปีกยกระดับเทคโนโลยีเซอร์วิสรูปแบบใหม่ เปิดตัว htcsense.com
ให้ผู้ใช้รีโมทสั่งการมือถืออย่างครบสูตรผ่านหน้าจอคอมพิวเตอร์

กรุงเทพฯ 11 มีนาคม 2554 : เอชทีซี (ไทยแลนด์) จำกัด เปิดบริการ Sense.com บริการเสริมศักยภาพการใช้งานมือถือเอชทีซีผ่านระบบคลาวด์ นำร่องประเดิมด้วยรุ่น HTC Desire HD สมาร์ทโฟนรุ่นท็อป ตอบสนองไลฟ์สไตล์ผู้ใช้สมาร์ทโฟน ในการสำรองข้อมูลพร้อมใช้ไว้บนเว็บไซต์ได้อย่างรวดเร็ว พร้อมระบบ A-GPS และระบบดาวเทียม สามารถสั่งงาน และควบคุม และดูความเคลื่อนไหวของโทรศัพท์มือถือจากระยะไกลได้

นายณัฐวัชร์ วรนพกุล ผู้จัดการประจำประเทศไทย เอชทีซี (ไทยแลนด์) จำกัด กล่าวว่า “บริการ htcsense.com ถูกออกแบบมาเพื่อให้สมาร์ทโฟนจากเอชทีซีเป็นอุปกรณ์การใช้งานที่รู้ใจ เสมือนเป็นอวัยวะหนึ่งของชีวิตอย่างแท้จริง นอกเหนือจากการควบคุมการใช้งานจากหน้าจอสัมผัสผ่าน HTC Sense วันนี้เรายังสามารถควบคุมการทำงานบางส่วนของโทรศัพท์มือถือผ่านหน้าจอคอมพิวเตอร์ จากระบบนำวิถีการควบคุมระยะไกลในรูปแบบออนไลน์คลาวด์คอมพิวติ้ง เช่น กรณีลืมเครื่องไว้ที่ไหนสักที่หนึ่ง สามารถสั่งงานให้ริงโทนดังได้ หรือเปลี่ยนจากระบบสั่นเป็นเสียง เพื่อให้เราได้รู้ได้ว่าเราลืมเครื่องไว้ที่ใด หรือหากโทรศัพท์มือถือหาย เราสามารถรู้จากแผนที่บนหน้าจอคอมฯได้เลยว่าขณะนี้โทรศัพท์มือถืออยู่พื้นที่ใด และเคลื่อนตัวไปทางไหน โดยเราสามารถส่งข้อความเช่นสถานที่ในการนัดให้ผู้เก็บได้เอาโทรศัพท์มือถือมาคืน หรือสามารถป้อนคำสั่งลบข้อมูลทั้งหมดในโทรศัพท์มือถือและการ์ดหน่วยความจำได้อีกด้วย”

นอกจากนี้ หากลืมโทรศัพท์มือถือไว้ที่บ้านเรายังสามารถสั่งให้โทรศัพท์มือถือโอนสายมายังเลขหมายอื่นได้อีกด้วย ตลอดจนสามารถเก็บข้อมูลของโทรศัพท์มือถือ เช่น การสำรองเลขหมายโทรศัพท์ และข้อความสำคัญๆ เช่นอวยพรวันเกิด เลขที่บัญชีธนาคาร ไว้บนเว็บไซต์ htcsense.com ในรูปแบบส่วนตัวพร้อมระบบซีเคียวริตี้เพื่อความปลอดภัยของข้อมูลคุณ เพื่อความสะดวกในการเรียกซิ้งค์ข้อมูลได้ทุกที่ทุกเวลา ไม่ว่าจะอยู่มุมไหนของโลกก็ตาม

ปัจจุบันเทคโนยีคลาวด์คอมพิวติ้งเข้ามายังชีวิตประจำวันเราโดยไม่รู้ตัว เช่น เฟสบุ๊ก ทวิตเตอร์ จีเมล ซึ่งข้อมูลต่างๆ ของเราถูกฝากไว้บนเซิฟเวอร์ที่เราไปใช้ หรือคราวด์ คอมพิวติ้ง เพื่อให้เราสามารถเรียกดู หรือใช้งานเมื่อไรก็ได้ ในทุกๆ ที่ที่มี มือถือ คอมพิวเตอร์และอินเทอร์เน็ต ที่ความเร็วต่ำสุดอย่าง GPRS ดังนั้น htcsense.com ถือเป็นอีกบริการหนึ่งที่ทางเอชทีซีตั้งใช้ให้ผู้บริโภคได้ใช้งานผลิตภัณฑ์ของเอชทีซีได้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น รู้ใจ เข้าถึงความเป็น You และ sense ส่วนตัวของผู้ใช้ได้อย่างอิสระ