activity on March 09, 2011, 06:03:49 PM
ทิสโก้เลือกไอบีเอ็มพัฒนาระบบไอที รองรับบริการเต็มรูปแบบมุ่งก้าวสู่การเป็น “ระบบธนาคารอัจฉริยะ”

9 มีนาคม 2554 – กลุ่มทิสโก้ เลือกไอบีเอ็ม พัฒนาระบบไอที เพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการทางการเงินเต็มรูปแบบ ก้าวสู่การเป็นระบบธนาคารอัจฉริยะ มุ่งตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างครบวงจร รองรับการขยายธุรกิจภายใน 3- 5 ปีนี้

    นางอรนุช อภิศักดิ์ศิริกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มทิสโก้ บริษัท ทิสโก้ไฟแนนเชียลกรุ๊ป จำกัด (มหาชน)  กล่าวว่า กลุ่มทิสโก้ ในฐานะสถาบันการเงินชั้นนำที่พร้อมด้วยบริการทางการเงินที่ครบวงจร โดยมีวิสัยทัศน์คือ การตอบสนองทุกความต้องการทางด้านการเงินด้วยความทุ่มเท เพื่อช่วยสร้างความมั่งคั่ง และสร้างสรรค์คุณค่าที่ยั่งยืนให้แก่ลูกค้า ปัจจุบัน กลุ่มทิสโก้มีการขยายธุรกิจเพื่อสร้างการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ทั้งในด้านธุรกิจธนาคาร ธุรกิจจัดการกองทุน และธุรกิจหลักทรัพย์ โดยในปีที่ผ่านมาธุรกิจมีการเติบโตอย่างก้าวกระโดด และมีฐานลูกค้าเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

    สำหรับกลยุทธ์ในปีนี้ กลุ่มทิสโก้จะมุ่งขยายและพัฒนาการให้บริการ โดยการเชื่อมโยงผลิตภัณฑ์และบริการต่างๆ ของทิสโก้ เพื่อให้บริการทางการเงินให้แก่ลูกค้าอย่างครบวงจร และเข้าถึงกลุ่มลูกค้าที่หลากหลายยิ่งขึ้น ดังนั้น หนึ่งในกลยุทธ์ที่สำคัญของบริษัท คือการพัฒนาระบบเทคโนโลยีสารสนเทศให้มีความพร้อม เพื่อรองรับการขยายธุรกิจดังกล่าว

    “นอกจากการพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงินที่ดีที่สุด การมีเทคโนโลยีหรือระบบหลังบ้านที่ดีก็เป็นสิ่งหนึ่งที่เราให้ความสำคัญ เพื่อเสริมศักยภาพในการดำเนินธุรกิจ และให้บริการลูกค้าเต็มรูปแบบได้อย่างรวดเร็ว แม่นยำ เชื่อถือได้ สอดคล้องกับสภาพแวดล้อมทางธุรกิจที่เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา และตอบสนองต่อความต้องการและความคาดหวังของลูกค้าที่สูงขึ้น ด้วยเหตุนี้ เราจึงเลือกไอบีเอ็มเป็นพันธมิตรทางเทคโนโลยี เพื่อเข้ามาช่วยวางระบบของเราให้มีความคล่องตัวมากขึ้น”

     นางยุถิกา สนธยานาวิน ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานเทคโนโลยีสารสนเทศ บริษัท ทิสโก้ไฟแนนเชียลกรุ๊ป จำกัด (มหาชน)  กล่าวว่า กลุ่มทิสโก้ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา มีการขยายตัวทางธุรกิจและระบบงานอย่างรวดเร็วและต่อเนื่อง ซึ่งทำให้ต้องมีโครงสร้างพื้นฐานไอทีที่มีประสิทธิภาพ และมีความยืดหยุ่นให้รองรับการขยายตัว ตลอดจนตอบสนองเรื่องระยะเวลา กลุ่มทิสโก้จึงใช้เทคโนโลยีของไอบีเอ็มใน 3 ด้านหลัก คือ ฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์, ระบบบริหารจัดการและตรวจสอบโครงสร้างพื้นฐานไอที และบริการเอาท์ซอร์สด้านไอที เพื่อพัฒนาให้ระบบไอทีของกลุ่มทิสโก้ มีประสิทธิภาพดียิ่งขึ้น ทั้งนี้เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าได้อย่างครบวงจร

•   ฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ สำหรับฮาร์ดแวร์ ได้แก่ เซิร์ฟเวอร์ Power Systems 770 โดยกลุ่มทิสโก้ถือเป็นรายแรกในประเทศไทยที่ใช้ เซิร์ฟเวอร์ Power Systems 770 เซิร์ฟเวอร์รุ่นใหม่ล่าสุดของไอบีเอ็ม ที่มีความโดดเด่นทั้งในแง่ประสิทธิภาพและความยืดหยุ่นสำหรับเทคโนโลยีเวอร์ช่วลไลเซชั่น (Virtualization) หรือเทคโนโลยีเสมือน ทั้งยังช่วยประหยัดไฟ ประหยัดพื้นที่ พร้อมหน่วยประมวลผลที่สามารถรองรับการขยายตัวของปริมาณงานของทิสโก้ได้มากกว่าเดิม 2 เท่า นอกจากนี้ กลุ่มทิสโก้ยังพัฒนาซอฟต์แวร์ที่ทำงานอยู่บนซอฟต์แวร์ Websphere บนเครื่อง Power Systems 770  ของไอบีเอ็ม  โดยประกอบด้วยระบบงานที่ให้บริการลูกค้าผ่านช่องทางอินเทอร์เน็ต เช่น  TISCO e-Banking บริการข้อมูลเงินฝากและสินเชื่อของกลุ่มทิสโก้, TISCOASSET E-Trading Service บริการซื้อ/ขายกองทุนรวมออนไลน์ของ บลจ. ทิสโก้ เป็นต้น 

•   ระบบบริหารจัดการและตรวจสอบโครงสร้างพื้นฐานไอที (IT Infrastructure Management & Monitoring System)  กลุ่มทิสโก้เลือกใช้ซอฟแวร์ Tivoli  สำหรับการบริหารจัดการ การตรวจสอบคุณภาพและประสิทธิภาพของโครงสร้างไอทีของกลุ่มทิสโก้ ไม่ว่าจะเป็นโครงสร้างพื้นฐานไอที เช่น เซิร์ฟเวอร์ เครือข่าย ฐานข้อมูล ธุรกรรม และแอพพลิเคชั่น โดยจะรวบรวมข้อมูลทั้งหมดมาแสดงบนหน้าจอส่วนกลาง หรือแดชบอร์ด เพื่อใช้รายงานสถานะและติดตามความคืบหน้า โดยสามารถแจ้งเตือนเหตุการณ์ผิดปกติให้ผู้ดูแลระบบสามารถเข้าไปตรวจสอบและแก้ไขปัญหาได้ล่วงหน้าและทันท่วงที เพื่อไม่ให้กระทบกับบริการต่างๆ โดยสามารถตรวจสอบระบบและแจ้งเตือนโดยส่ง SMS ไปยังผู้ดูแลระบบ เพื่อให้ผู้ดูแลระบบสามารถค้นหาต้นเหตุของปัญหาได้ง่ายขึ้น เพื่อเป็นการปรับปรุงและเพิ่มประสิทธิภาพในการให้บริการทางด้านไอทีขององค์กร

•   บริการเอาท์ซอร์สด้านไอทีอื่นๆ  (Outsourcing Service & Others) เช่นการบริการจัดการระบบและปฏิบัติการ Core Banking System, การออกแบบและสร้างศูนย์คอมพิวเตอร์สำรอง เป็นต้น โดยเป็นบริการต่อเนื่องหลังจากที่กลุ่มทิสโก้ให้ไอบีเอ็มดูแลระบบ Core Banking มาตั้งแต่ปี 2548

    “โดยในภาพรวม จากการปรับปรุงระบบไอทีครั้งนี้ กลุ่มทิสโก้จะได้ประโยชน์หลัก 3 ประการ ได้แก่ ลูกค้าได้รับความพึงพอใจมากขึ้น จากช่วงเวลาตอบสนองต่อปัญหา (Response time) ที่รวดเร็วขึ้น ทั้งยังช่วยลดต้นทุนทางด้านไอที เนื่องจากใช้เซิร์ฟเวอร์และซอฟต์แวร์จำนวนน้อยลง และยังเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงานจากการผนวกส่วนงานต่างๆ ให้เป็นเอกภาพมากขึ้น และการพัฒนาระบบไอทีครั้งนี้จะรองรับการเติบโตทางธุรกิจของกลุ่มทิสโก้ไปได้อีก 3 - 5 ปี” นางยุถิกา กล่าว

    นางพรรณสิรี อมาตยกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า “ไอบีเอ็มมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับความไว้วางใจจากกลุ่มทิสโก้ให้เป็นผู้พัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านไอทีเพื่อรองรับการเติบโตต่อเนื่อง มุ่งสู่การเป็นระบบธนาคารอัจฉริยะ และพัฒนาโซลูชั่นเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า โดยอาศัยความเป็นผู้นำในด้านการนำเสนอโซลูชั่นแบบครบวงจรโดยยึดตามหลักมาตรฐานของไอบีเอ็ม ในฐานะที่ไอบีเอ็มเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับกลุ่มทิสโก้มาเป็นเวลานาน ทางไอบีเอ็มพร้อมสนับสนุนกลุ่มทิสโก้ทุกด้านเพื่อบรรลุเป้าหมายทางธุรกิจทั้งในปัจจุบันและมุ่งสู่ความสำเร็จอย่างต่อเนื่องในอนาคต

ในโอกาสที่ไอบีเอ็มครบรอบ 100 ปีในปีนี้ เรายังคงมุ่งมั่นในการพัฒนาเทคโนโยลีอย่างต่อเนี่อง เพื่อตอบสนองความต้องการทางธุรกิจอย่างไม่หยุดยั้ง รวมทั้งช่วยสร้างรายได้และนวัตกรรมใหม่ๆให้แก่ลูกค้า ซึ่งทำให้ธุรกิจของลูกค้าธนาคารประสบความสำเร็จมากขึ้น ส่งผลให้ลูกค้าในภาคอุตสาหกรรมการเงินทั้งในประเทศและต่างประเทศ ต่างวางใจเลือกไอบีเอ็มเป็นพันธมิตรทางธุรกิจด้วยดีเสมอมา”

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมของไอบีเอ็มได้ที่ www.facebook.com/IBMThailand

เกี่ยวกับ บมจ. ทิสโก้ไฟแนนเชียลกรุ๊ป

กลุ่มทิสโก้ เป็นสถาบันการเงินชั้นนำของไทยที่ให้บริการทางการเงินเต็มรูปแบบ ครอบคลุมบริการธุรกิจธนาคารพาณิชย์ บริการสินเชื่อเช่าซื้อและลีสซิ่ง บริการธุรกิจหลักทรัพย์ และธุรกิจจัดการกองทุน และบริการพาณิชย์ธนกิจ เป็นต้น ภายใต้โครงสร้างการดำเนินงานในรูปแบบบริษัทโฮลดิ้ง บริษัท ทิสโก้ไฟแนนเชียลกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) โดยนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงินที่ครบวงจรให้แก่ลูกค้าทุกกลุ่ม ทั้งลูกค้าธนกิจรายย่อย ลูกค้าธนบดีธนกิจ และลูกค้าพาณิชย์ธนกิจ โดยมีผลิตภัณฑ์ด้านการเงินที่หลากหลาย และได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าอย่างต่อเนื่อง โดยปัจจุบันกลุ่มทิสโก้มีขนาดสินทรัพย์มากกว่า 170,000 ล้านบาท

เกี่ยวกับ ไอบีเอ็ม โกลบอล เซอร์วิส

ไอบีเอ็ม โกลบอล เซอร์วิส เป็นหน่วยงานให้บริการด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและให้บริการที่ปรึกษาที่ใหญ่ที่สุดในโลก  ไอบีเอ็ม โกลบอล เซอร์วิส มีบุคลากรมืออาชีพกว่า 190,000 คน จาก 160 ประเทศช่วยเหลือลูกค้าให้บรรลุวัตถุประสงค์ทางธุรกิจ เริ่มจากการปรับกระบวนการทางธุรกิจ และความเชี่ยวชาญด้านธุรกิจอย่างลึกจาก ไอบีเอ็ม บิสิเนส คอนซัลติ้ง เซอร์วิส โดยให้บริการเริ่มตั้งแต่ โฮสต์ติ้ง การวางระบบ การออกแบบเทคโนโลยีและธุรกิจการฝึกอบรม และบริการไร้สาย บริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย จำกัด ก่อตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2495   
####
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม
บริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย จำกัด
จินรี ตัณมณี       โทรศัพท์ 02- 273- 4676       อีเมลล์ chinnare@th.ibm.com

บริษัท ทิสโก้ไฟแนนเชียลกรุ๊ป จำกัด (มหาชน)
เสาวนีย์ สันทบ       โทรศัพท์ 02- 633- 6906      อีเมลล์ saowanees@tisco.co.th

activity on March 09, 2011, 06:04:36 PM
TISCO Financial Group selects IBM to support expansion and achieve service excellence
      
9 March 2011- TISCO Financial Group Plc. has selected IBM technology to upgrade its banking infrastructure to support future growth and make improvements to the banking group’s service commitment, delivery and efficiency.

In order to achieve their vision of providing leading financial services to every customer and extending their services to reach a wider group of customers, TISCO Financial Group needed to ensure its information technology platform was robust and flexible to support business growth.

TISCO Financial Group turned to IBM to upgrade their systems. The IBM solution comprises Power 770 systems for doubled data processing capacity and IBM Tivoli for fast problem identification and increased performance in IT service level. IBM also manages operating and core banking systems that are designed and built to back up to a central computer center


Ms. Oranuch Apisaksirikul, CEO, TISCO Financial Group Plc. said “Besides providing the best product development and financial services, having efficient technology is a key area of the business as we believe technology can reinforce our business capabilities and enable us to deliver accurate, fast and reliable services that keep pace with an ever-changing business environment. Importantly, this also enables us to deliver on and exceed our customers growing demands and expectations. It is for these reasons that we have selected IBM to be our IT partner.”

“Overall, TISCO will benefit from three major aspects of  IT systems improvement: an increase in customer satisfaction as improved and more rapid response to problems, reduced costs of  IT infrastructure because of a decrease in the number of servers and software as well as an increase in efficiency and reduction of operational costs with improved performance through effective integration of multiple systems and applications. The development of IT systems is expected to support the growth of  TISCO for another 3-5 years,” Mrs. Yutiga Sonthayanavin, Chief Information Officer of TISCO Financial Group Plc. and Managing Director of TISCO Information Technology Co., Ltd. said.
    
Hardware and software - With the implementation of IBM Smarter Systems, TISCO Financial Group is the first local customer to implement IBM Power 770 servers. The servers deliver performance, availability, efficiency and flexibility for virtualization with doubled data processing capacity. They also help reduce space needed for physical placement while minimizing energy usage. Moreover, TISCO Financial Group has developed software that is compatible with WebSphere software on the IBM Power 770 and comprises TISCO e-banking, deposit and loan information, TISCOASSET E-trading service and securities fund transactions online.     

IT Infrastructure Management and Monitoring System-TISCO Financial Group has selected IBM Tivoli software to assist the bank to understand and proactively manage the business value of its IT infrastructure including servers, networks, database, transactions and applications. All information is then gathered and displayed on the central screen or dashboard to enable fast problem identification and increased performance in IT service level. This improved visibility into business service performance enables the system administrator to identify errors and fix them on timely basis.

Outsourcing services and other - Management services such as operating and core banking systems are designed and built to back up to a central computer center. This is the continuing service since TISCO trusted IBM to operate core banking.

Ms. Parnsiree Amatayakul, Managing Director of IBM Thailand Co., Ltd.said, “Over the past 100 years, financial industry clients in Thailand and around the world have continuously chosen IBM as their critical business partner.  Our clients can be assured that we will continue to develop breakthrough technologies relevant to their evolving business needs – solutions that transform business models, create sustainable revenue growth and new revenue streams, and implement customer service innovations that make our banking clients’ businesses even more successful,”.


For more information about IBM solutions, visit www.facebook.com/IBMThailand

About TISCO Financial Group

TISCO group is Thailand's leading financial institution that provides financial services covering full commercial banking services, hire purchase agreements, securities services, and fund management. TISCO Financial Group Public Company Limited provides financial products and services to both retail banking customers and private banking customers, while providing commercial banking customers with a variety of financial products. TISCO is a trusted brand and currently, has total assets of over  170,000 million Baht.

About IBM Global Services

IBM Global Services is the world's largest business and technology services provider. It is the fastest growing part of IBM, with over 190,000 workers serving customers in more than 160 countries. IBM Global Services started in the spring of 1991, with the aim towards helping companies manage their IT operations and resources. Its services span from hosting, system integration, technology design, corporate training and wireless services.  IBM Thailand Co Ltd was founded on 30 October 1952.

####


For more information about IBM, visit www.facebook.com/IBMThailand


Press Information Contact:

IBM Thailand Company Limited 
Chinnaree Tanmanee    Tel 02-273-4676        E-mail chinnare@th.ibm.com

TISCO Financial Group Plc.   
Saowanee Sunthob       Tel 02-633-6906      E-mail saowanees@tisco.co.th

activity on March 09, 2011, 06:05:51 PM
ทิสโก้เลือกไอบีเอ็มพัฒนาระบบไอที รองรับบริการเต็มรูปแบบ มุ่งก้าวสู่การเป็น “ระบบธนาคารอัจฉริยะ”

บริษัท ทิสโก้ไฟแนนเชียลกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) โดย นางอรนุช อภิศักดิ์ศิริกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มทิสโก้ (ที่ 3 จากซ้าย) ร่วมกับ บริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย จำกัด โดย นางพรรณสิรี อมาตยกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ (ที่ 2 จากขวา) ในการพัฒนาระบบไอที ทั้งด้านฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์, ระบบบริหารจัดการและตรวจสอบโครงสร้างพื้นฐานไอที รวมทั้งบริการเอาท์ซอร์สด้านไอที เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการทางการเงินอย่างเต็มรูปแบบ ก้าวสู่การเป็นระบบธนาคารอัจฉริยะ มุ่งตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างครบวงจร รองรับการขยายตัวของทิสโก้ในช่วง 3-5 ปี ณ อาคารทิสโก้ ทาวเวอร์ เมื่อเร็ว ๆ นี้


บรรยายภาพ จากซ้ายไปขวา
1.   สุทัศน์ เรืองมานะมงคล กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารทิสโก้ จำกัด (มหาชน)
2.   ยุถิกา สนธยานาวิน ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานเทคโนโลยีสารสนเทศ บมจ. ทิสโก้ไฟแนนเชียลกรุ๊ป
3.   อรนุช อภิศักดิ์ศิริกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มทิสโก้ บมจ. ทิสโก้ไฟแนนเชียลกรุ๊ป
4.   พรรณสิรี อมาตยกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่  บริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย จำกัด
5.   สวัสดิ์ อัศดารณ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มธุรกิจการเงินและการธนาคาร บริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย จำกัด
####
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม
บริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย จำกัด
จินรี ตัณมณี      โทรศัพท์ 02- 273- 4676       อีเมลล์ chinnare@th.ibm.com

บริษัท ทิสโก้ไฟแนนเชียลกรุ๊ป จำกัด (มหาชน)
เสาวนีย์ สันทบ       โทรศัพท์ 02- 633- 6906      อีเมลล์ saowanees@tisco.co.th

TISCO Financial Group selects IBM’s smarter systems to achieve service excellence gearing forward to Smarter Banking

TISCO Financial Group Public Company Limited, leading by Ms. Oranuch Apisaksirikul, CEO, TISCO Financial Group Plc. (Third from left) has recently collaborated with IBM Thailand Co., Ltd., leading by Ms. Parnsiree Amatayakul, Managing Director of IBM Thailand (Second from right) to enhance IT infrastructure in systems, software and services, with the main objective of boosting IT effectiveness and responding the client’s need in order to gear forward to Smarter Banking and support the business expansion in the next 3-5 years.


Photo shows, from left;
1. Mr. Suthas Ruangmanamongkol, President, TISCO Bank Plc.
2. Ms. Yutiga Sonthayanavin, Chief Information Officer of TISCO Financial Group Plc. and Managing Director of TISCO Information Technology Co.,ltd.
3. Ms. Oranuch Apisaksirikul, CEO, TISCO Financial Group Plc.
4. Ms. Parnsiree Amatayakul, Managing Director of IBM Thailand Co., Ltd.
5. Mr. Sawat Asdaron, Country Manager, Banking and Financial Market Industry, IBM Thailand Co., Ltd.

####

Press Information Contact:

Chinnaree Tanmanee
IBM Thailand Company Limited
Tel: 02- 273- 4676      Email: chinnare@th.ibm.com

Saowanee Sunthob
TISCO Financial Group Public Company Limited
Tel: 02- 633- 6906      Email: saowanees@tisco.co.th
« Last Edit: March 09, 2011, 06:07:57 PM by activity »