sianbun on June 24, 2009, 12:15:34 PM
“เปา ซิลเวอร์นาโน” นวัตกรรมผงซักฟอก ครั้งแรกในเมืองไทย

 

          นายบุญฤทธิ์ มหามนตรี กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไลอ้อน (ประเทศไทย) จำกัด เปิดตัว “เปา ซิลเวอร์นาโน” สูตรซักกลางคืนไม่ง้อแดด นวัตกรรมล่าสุดของผงซักฟอก ที่ตอบสนองไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ นับเป็นครั้งแรกของผงซักฟอกที่ใช้เทคโนโลยีนาโน ช่วยขจัดแบคทีเรียได้ถึง 99.99% ตั้งแต่ขั้นตอนการแช่ผ้า ซัก ตากและขณะสวมใส่ได้อย่างต่อเนื่อง โดยสามารถตากผ้าตอนกลางคืนหรือในที่ไม่มีแดดได้โดยไม่มีกลิ่นอับ
« Last Edit: June 24, 2009, 03:04:02 PM by sianbun »

sianbun on June 24, 2009, 03:17:54 PM
“เปา ซิลเวอร์นาโน” สูตรซักกลางคืน ไม่ง้อแดด นวัตกรรมล่าสุดของผงซักฟอก ครั้งแรกในเมืองไทย



          ไลอ้อน เขย่าตลาดผงซักฟอก สร้างปรากฏการณ์ใหม่ครั้งแรกในเมืองไทย ด้วยการเปิดตัว “เปา ซิลเวอร์นาโน” สูตรซักกลางคืนไม่ง้อแดด นวัตกรรมใหม่ล่าสุดของผงซักฟอก ที่จะตอบสนองไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ นับเป็นครั้งแรกของผงซักฟอกที่ใช้เทคโนโลยีนาโน ช่วยขจัดแบคทีเรียได้ถึง 99.99% ตั้งแต่ขั้นตอนการแช่ผ้า ซัก ตากและขณะสวมใส่ได้อย่างต่อเนื่อง โดยสามารถตากผ้าตอนกลางคืน หรือในที่ไม่มีแดดได้โดยไม่มีกลิ่นอับ

          นายบุญฤทธิ์ มหามนตรี กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไลอ้อน (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า เปา ซิลเวอร์ นาโน สูตรซักกลางคืนไม่ง้อแดด ริเริ่มพัฒนาขึ้นตามนโยบายเทคโนโลยีเพื่อสุขภาพของไลอ้อน เพื่อตอบสนองวิถีชีวิตของคนรุ่นใหม่ที่มีชีวิตที่เร่งรีบ แต่ใส่ใจในเรื่องของสุขภาพ และมีกิจกรรมที่ทำให้เหงื่อออกมาก  ขณะเดียวกันก็เพื่อให้สอดคล้องกับสภาพอากาศร้อนชื้นของไทยซึ่งทำให้เชื้อโรคเติบโตได้ง่าย โดยคุณสมบัติของเปา ซิลเวอร์นาโน   จะมีประสิทธิภาพในการขจัดแบคทีเรียในขณะซักได้มากกว่า 99.99% และซิลเวอร์นาโนส่วนหนึ่งจะเกาะติดอยู่ในเส้นใยผ้า เพื่อขจัดกลิ่นอับในกรณีที่มีความชื้นเกิดขึ้นอันเนื่องมาจากเหงื่อของผู้สวมใส่  ซึ่งมักเป็นปัญหาของผู้ที่มีเหงื่อมากหรือผู้ที่รักการออกกำลังกาย ดังนั้นการพัฒนาเปา ซิลเวอร์นาโนครั้งนี้จึงถือว่าเป็นการป้องกันการเกิดกลิ่นอับชื้นได้อย่างสมบูรณ์แบบ และหากต้องซักและตากผ้าตอนกลางคืน หรือในที่ไม่มีแดด  ผ้าก็จะไม่มีกลิ่นอับ ทำให้หมดกังวล เสริมสร้างความมั่นใจ ซึ่งนับได้ว่าเป็นนวัตกรรมใหม่ล่าสุดของผงซักฟอก เพราะเป็นครั้งแรกที่ใช้เทคโนโลยีนาโน  และยังเป็นครั้งแรกที่มีการใช้ซิลเวอร์นาโนที่พัฒนาจากฝีมือนักวิจัยชาวไทย ซึ่งเกิดขึ้นจากความร่วมมือถ่ายทอดเทคโนโลยีระหว่างภาควิชาเคมี คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย กับบริษัท ไลอ้อน นับเป็นการใช้ประโยชน์จากความรู้ความสามารถและผลงานวิจัยของบุคลากรในภาครัฐ ให้ขยายสู่ภาคอุตสาหกรรม ช่วยเพิ่มมูลค่าผลงานวิชาการของไทยอีกทางหนึ่ง

          สาเหตุของกลิ่นอับชื้น ประกอบด้วย คราบ แบคทีเรีย อุณหภูมิ และความชื้น โดยแบคทีเรียจะทำหน้าที่ในการ   เข้าย่อยสลายคราบสกปรก เช่น เหงื่อไคล คราบโปรตีน ที่หลงเหลืออยู่บนเสื้อผ้าภายใต้อุณหภูมิและความชื้นที่เหมาะสม และเปลี่ยนรูปแบบของคราบเหล่านั้นให้กลายเป็นโมเลกุลที่มีกลิ่นอับชื้น เมื่อใช้เปา ซิลเวอร์นาโน ซึ่งสามารถขจัดเชื้อแบคทีเรีย ก็ทำให้หมดกังวลเรื่องกลิ่นอับชื้น

          ทั้งนี้ ซิลเวอร์นาโนที่ใช้ในเปา ซิลเวอร์นาโน เป็นซิลเวอร์นาโนชนิดที่มีความเสถียรสูง และพัฒนาอนุภาคให้มีขนาดที่เหมาะสมที่สามารถเกาะติดอยู่ในเส้นใยของเสื้อผ้าหลังจากผ่านการซักแล้ว จึงยังคงสามารถใช้ผลิตภัณฑ์ดูแลเสื้อผ้าอื่นๆ  เช่น น้ำยาปรับผ้านุ่ม หลังการซักได้เช่นเดิม ซึ่งจากการทดลองสวมใส่เสื้อผ้าที่ซักด้วยเปา ซิลเวอร์นาโน   
   
          ในสภาวะต่างๆ ที่ทำให้เกิดเหงื่อ เช่น การเล่นกีฬา การใช้ชีวิตประจำวันที่ต้องพบกับอากาศร้อน ไม่ปรากฏว่าเสื้อผ้ามีกลิ่นอับเลย นอกจากนี้ ไม่ว่าการตากผ้าตอนกลางคืน หรือในที่ที่ไม่มีแดด สภาวการณ์เหล่านี้ล้วนผ่านการทดลองมาแล้วทั้งสิ้นว่าไม่มีปัญหากลิ่นอับ

          นายบุญฤทธิ์ กล่าวเพิ่มเติมถึงการทำตลาดเปา ซิลเวอร์นาโน ว่า ไลอ้อนได้ทุ่มงบประมาณกว่า 80 ล้านบาท  เพื่อสร้างการรับรู้สู่ผู้บริโภค ทั้งในรูปแบบของโฆษณาประชาสัมพันธ์ และการส่งเสริมการตลาดต่างๆ โดยตั้งเป้าหมายว่าจะสามารถเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดได้ไม่น้อยกว่า 5%

piak on July 07, 2009, 10:34:48 AM
ซื้อมาซักแล้ว ผ้าก็ขาวดี ราคาก็ไม่แพงนะ ถือว่าใช้ได้เลยล่ะ