sianbun on June 24, 2009, 12:08:57 PM
สยามเซ็นเตอร์ และ สยามดิสคัฟเวอรี่ กระหน่ำงบกว่า 100 ล้านบาท อัดอีเวนท์ และโปรโมชั่นตลอด 6 เดือนหลังปี 2552 ประเดิมมหกรรม “ช้อป มาราธอน” อย่างยิ่งใหญ่ ครั้งเดียวในรอบปี

 
   
(กลาง) ศิริเพ็ญ อินทุภูติ ผู้บริหารสยามการตลาด และ ประชาสัมพันธ์ สยามเซ็นเตอร์ และสยามดิสคัฟเวอรี่ เปิดตัวแคมเปญ Shop Marathon มหกรรมกระหน่ำราคาครั้งยิ่งใหญ่ ระหว่างวันที่ 15-19 กรกฎาคม ศกนี้
 
          สยามพิวรรธน์ ผู้บริหารศูนย์การค้าสยามเซ็นเตอร์ และ สยามดิสคัฟเวอรี่ พร้อมสนองนโยบายเศรษฐกิจของรัฐบาล สร้างบรรยากาศแห่งการจับจ่ายใช้สอยของผู้บริโภคให้คึกคักเต็มที่ เตรียมอัดฉีดงบประมาณกว่า 100 ล้านบาท กระหน่ำแคมเปญโปรโมชั่น และอีเวนท์ต่างๆ ตลอดช่วง 6 เดือนหลังของปี ประเดิมมหกรรมเซลล์ครั้งใหญ่ที่สุดในรอบปี “ช้อป มาราธอน” ระหว่างวันที่ 15 -19 กรกฎาคม นี้ เพียง 5 วัน ด้วยโปรโมชั่นแรงสุดคุ้ม และที่สุดแห่งสิทธิประโยชน์โชค 7 ชั้นให้กับลูกค้า ทั้ง ลด แลก แจก แถม ครบทุกกลยุทธ์ มั่นใจสามารถเพิ่มจำนวนลูกค้าหมุนเวียนในศูนย์ฯ ได้อีก 20 %

          นางศิริเพ็ญ อินทุภูติ ผู้บริหารสายการตลาดและประชาสัมพันธ์ บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด ได้เปิดเผยว่า “เมื่อช่วงต้นปี 2552 ทางบริษัทฯ ได้พัฒนากลยุทธ์การตลาดแบบ “Dynamic Solution Marketing” ซึ่งเป็นการจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดที่เน้นโปรโมชั่นที่เข้าใจง่ายๆ ลูกค้าได้ประโยชน์สูงสุด และสร้างให้ลูกค้าเข้ามามีส่วนร่วมในกิจกรรมต่างๆ ได้อย่างเต็มที่ นับว่าประสบความสำเร็จอย่างดี ท่ามกลางภาวะเศรษฐกิจที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว โดยทางบริษัทฯ ยังสามารถรักษาฐานลูกค้าเดิมทั้งในกลุ่มวัยทีน คนทำงาน และครอบครัวที่มีกำลังซื้อสูงไว้ได้อย่างเหนียวแน่น ทั้งยังสามารถขยายฐานไปยังกลุ่มชาวต่างชาติที่พักอาศัยอยู่ในประเทศไทย (EXPAT) ได้อีกด้วย โดยจะเห็นได้ว่า จากช่วงต้นปี 2552 ที่ผ่านมา สถิติการสะสมยอดซื้อเพื่อแลกของรางวัลจากการร่วมสนุกในแคมเปญต่างๆ ภายในศูนย์ฯ มียอดการใช้จ่ายเพิ่มขึ้นอีก 15 % โดยปัจจุบันจำนวนลูกค้าในศูนย์ฯ คิดเป็นสัดส่วนชาวไทย 70 % และ ชาวต่างชาติ 30 %”

          โดยในช่วง 6 เดือนหลังของปี 2552 นี้ ทางบริษัทฯ ได้ประเมินสถานการณ์ และ ดัชนีความเชื่อมั่นของผู้บริโภคในเดือนพฤษภาคมปี 2552 ที่เริ่มมีสัญญาณบวกหลังจากเหตุการณ์ความไม่สงบในช่วงสงกรานต์ โดยเพิ่มจาก 10.6 ในเดือนเมษายน เป็น 11.6 ในเดือนพฤษภาคม ทั้งยังเป็นตัวเลขที่สูงกว่าเดือนพฤษภาคม 2551 คือ 9.4 และยังคาดว่าดัชนีความเชื่อมั่นจะเพิ่มขึ้นในช่วง 3 เดือนข้างหน้า (มิถุนายน – สิงหาคม 2552) จาก 11.6 เป็น 16.1 ทำให้บริษัทฯ เชื่อมั่นว่าผู้บริโภคกล้าจับจ่ายมากขึ้น โดยเฉพาะผู้ที่มีรายได้สูง

          ดังนั้น บริษัทฯ จึงได้ทุ่มงบประมาณกว่า 100 ล้านบาท เตรียมกิจกรรมไว้มากมายถึง 120 แคมเปญ เพื่อสนองนโยบายด้านเศรษฐกิจไทยของรัฐบาล ที่ต้องการส่งเสริมเศรษฐกิจ โดยให้ประชาชนใช้จ่ายเงินให้เกิดการหมุนเวียน ซึ่งจะส่งผลดีต่อเศรษฐกิจประเทศต่อไป โดย บริษัทฯ ได้จัดสรรงบประมาณในการจัดกิจกรรมและโปรโมชั่นพิเศษ เพื่อเพิ่มยอดขายให้กับร้านค้าต่างๆ ทั้งที่เป็นแคมเปญใหญ่ของศูนย์ฯ ครอบคลุมทุกกลุ่มร้านค้า และกิจกรรมเฉพาะกลุ่มร้านค้าอีกด้วย เช่น Living & Leisure สำหรับร้านค้ากลุ่มเฟอร์นิเจอร์และของแต่งบ้าน, International Brand สำหรับกลุ่มเสื้อผ้า และ Food So Good สำหรับกลุ่มร้านอาหาร เป็นต้น นอกจากนี้ ยังมีแผนจัดกิจกรรมด้านซีเอสอาร์ (CSR: Corporate Social Responsibility) โครงการ “อีโค โปรเจค” (Eco Projects) เพื่อตอกย้ำว่า สยามดิสคัฟเวอรี่เป็นศูนย์การค้าแห่งเดียวที่จัดกิจกรรมด้านรณรงค์รักษาสิ่งแวดล้อมอย่างจริงจัง และต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 แล้ว

มหกรรมกระหน่ำราคา ครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดในรอบปี “ช้อป มาราธอน”
          โดยระหว่างวันที่ 15-19 กรกฎาคม นี้ เพียง 5 วันเท่านั้น!!! สยามเซ็นเตอร์ และ สยามดิสคัฟเวอรี่ ได้จัดแคมเปญ “ช้อป มาราธอน” ครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดของปีนี้ ด้วยงบประมาณสูงกว่า 20 ล้านบาท เพื่อเพิ่มมูลค่าให้กับเงินทุกบาทของผู้บริโภค ด้วยที่สุดแห่งสิทธิประโยชน์และความคุ้มค่ากับโชค 7 ชั้น ดังนี้

          ชั้นที่ 1 ส่วนลดพิเศษสุดร้อนแรงที่พลาดไม่ได้!!! ตั้งแต่ 50 - 80% จากร้านค้าแบรนด์ดังทุกกลุ่มสินค้า ทั้งแฟชั่น ไลฟ์สไตล์ ของแต่งบ้าน และร้านอาหาร
          ชั้นที่ 2 ช้อปผ่านบัตรเครดิตรับส่วนลดเพิ่มอีก 5% สำหรับผู้ถือบัตรเครติดของธนาคารซิตี้แบงก์, กสิกรไทย และ ไทยพาณิชย์
          ชั้นที่ 3 แจกเงินให้ช้อปต่อทันที เมื่อช้อปตามยอดที่กำหนด รับฟรี!!! บัตรกำนัลเงินสดสูงสุดมูลค่าถึง 3,000 บาท สำหรับใช้จับจ่ายช้อปปิ้งอย่างต่อเนื่อง
          ชั้นที่ 4 ทวีความคุ้มค่าให้กับทุกการจับจ่ายเมื่อ ช้อปผ่านบัตรเครดิตซิตี้แบงค์ และบัตรเครดิตไทยพาณิย์ รับบัตรกำนัลเงินสดเพิ่มอีก หรือช้อปผ่านบัตรเครดิตกสิกรไทย ครบตามเงื่อนไข รับของสมนาคุณเพิ่มเติม
          ชั้นที่ 5 ช้อปครบ 4,000 บาท ลุ้นรับเครื่องใช้ไฟฟ้า รวมมูลค่ากว่า 500,000 บาท อาทิ ตู้เย็น และ ไมโครเวฟ มอบโชคตลอด 5 วัน ทุกๆ 2 ชั่วโมง พิเศษสุด!!! เพิ่มรอบในวันศุกร์ที่ 17 และเสาร์ที่ 18 ก.ค. พร้อมเปิดให้บริการช้อปไม่อั้นถึงเที่ยงคืน
          ชั้นที่ 6 นาทีทองของสินค้าสุดประหยัดราคาเดียว และ สินค้า Limited Edition ในราคาพิเศษของแต่ละร้าน
          ชั้นที่ 7 ลุ้นเป็นเจ้าของรถ รถยนต์ Volvo S60 มูลค่า 2.6 ล้านบาท เมื่อช้อปครบทุก 2,000 บาท รับคูปองชิงโชค 1 ใบ

          “ด้วยกลยุทธ์การเพิ่มมูลค่าของเงินในทุกการจับจ่ายใช้สอย เพื่อให้ผู้บริโภคได้ความคุ้มค่ามากกว่าเดิม ในแคมเปญ ‘ช้อป มาราธอน’ ที่ประเดิมจัดขึ้นในเดือนกรกฎาคม รวมถึงกิจกรรมต่างๆ ที่ทาง สยามพิวรรธน์ จะจัดขึ้นในตลอด 6 เดือนหลังของปีนี้ เป็นการร่วมสนับสนุนนโยบายของเศรษฐกิจของประเทศ บริษัทฯ มั่นใจว่าผู้บริโภคจะจับจ่ายใช้เงินมากยิ่งขึ้น และส่งผลต่อภาพรวมเศรษฐกิจของประเทศให้ดีขึ้นเป็นลำดับ” นางศิริเพ็ญ กล่าวเพิ่มเติม

สยามเซ็นเตอร์ และ สยามดิสคัฟเวอรี่ : ความเปลี่ยนแปลงที่ไม่เคยหยุดนิ่ง
          ด้วยความแข็งแกร่งของสยามเซ็นเตอร์ และ สยามดิสคัฟเวอรี่ ที่เป็นศูนย์การค้าใจกลางเมือง เดินทางไปมาสะดวก ครบถ้วนสมบูรณ์แบบทั้งสินค้าและบริการ จึงเป็นทำเลทองที่ร้านค้าแบรนด์ต่างๆ ทั้งของชาวไทย และต่างประเทศให้ความสนใจอย่างสูง ซึ่งทางบริษัทฯ ได้คัดสรรและปรับเปลี่ยนร้านค้าต่างๆ อยู่ตลอดเวลา เพื่อให้สอดคล้องกับเทรนด์ของสังคม พฤติกรรม และไลฟ์สไตล์ของกลุ่มเป้าหมาย
โดยตั้งแต่เดือนมกราคมของปีนี้ ภายในสยามเซ็นเตอร์มีร้านค้าที่เปิดใหม่ และปรับเปลี่ยนที่ตั้ง รวมถึงขยายพื้นที่ของร้านเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะในกลุ่มของสินค้าแฟชั่น ซึ่งล่าสุดได้เปิดร้าน อาดิดาส ซิลเวอร์ เลเบิ้ล (Adidas SLVR) ที่ชั้น 1 สยามเซ็นเตอร์ ซึ่งเป็นร้านแรกและร้านเดียวในเอเซีย ที่ก่อนหน้านี้ได้เคยเปิดมาแล้วที่ นิวยอร์ก ไมอามี่ ปารีส จึงทำให้ สยามเซ็นเตอร์ เป็นศูนย์การค้าแห่งเดียวในเอเชียที่มี ร้านอาดิดาส ครบทุกแบรนด์คอนเซปต์ นอกจากนี้ สยามเซ็นเตอร์ ยังคงตอกย้ำความเป็นศูนย์รวมของแฟชั่นที่ออกแบบสร้างสรรค์โดยไทยดีไซเนอร์ โดยมีร้านของดีไซเนอร์ทั้งรุ่นใหญ่และหน้าใหม่ เข้ามาสร้างสีสันเป็นทางเลือกให้กับชาวแฟชั่นได้อัพเดตเทรนด์กันมากมาย คือ 8E88, 8½, Painkiller, Duet, Sibling และ WonderWonder เป็นต้น รวมทั้งแฟชั่น เครื่องประดับ และเครื่องสำอางแบรนด์ดังจากหลายประเทศได้ทยอยกันเปิดร้านใหม่แล้ว คือ izzue, 5cm, JNBY, G Factory และ Make Up store ซึ่งเป็นแฟล์กชิฟสโตร์ขนาดใหญ่ ครบถ้วนด้วยสินค้าทุกประเภทและสีสัน นอกจากนี้ ยังมี Bapple Dunuts & Coffee โดนัทแบรนด์ดังระดับพรีเมี่ยม พร้อมสูตรเฉพาะคิดค้นโดยชาวอเมริกัน มาเปิดสาขาแรกในเมืองไทยที่ ชั้น 4 สยามเซ็นเตอร์ อีกด้วย

          ด้านสยามดิสคัฟเวอรี่ มีกลุ่มร้านค้าเฟอร์นิเจอร์ สินค้าไลฟ์สไตล์ และของแต่งบ้าน บนชั้น 4 และ 5 สยามดิสคัฟเวอรี่ เปิดใหม่จำนวนมาก คือ The Space ร้านดีไซน์เฟอร์นิเจอร์ ในรูปแบบมัลติแบรนด์ บนพื้นที่ขนาด 2,000 ตร.ม. ที่มีสินค้าแบรนด์ EQ3 สินค้าตกแต่งบ้านดีไซน์ระดับไฮเอนด์จากแคนาดา และ Podium เฟอร์นิเจอร์ไม้คุณภาพเยี่ยมของคนไทย คุณภาพระดับส่งออก รวมทั้ง GoodJob ร้านจำหน่ายอุปกรณ์เครื่องเขียนและเครื่องใช้สำหรับนักออกแบบและสถาปนิก ที่ขยายร้านใหญ่ขึ้น พร้อมเพิ่มสินค้าดีไซน์อย่างครบวงจร และ ร้าน GoodBear Home Gallery ร้านเฟอร์นิเจอร์ดีไซน์คลาสสิค ส่วนผู้ที่ชื่นชอบเทคโนโลยีก็ได้สัมผัสกับ iStudio by copperwired ขนาด 400 ตร.ม. ที่นำเสนอความล้ำสมัยสุดไฮเทค รวมทั้งร้าน Design & Object จำหน่ายของแต่งบ้านสร้างสรรค์โดยดีไซเนอร์ระดับมือรางวัลชาวไทย และร้าน at home นำเสนอเฟอร์นิเจอร์ไม้โบราณอันทรงคุณค่าเหนือกาลเวลา ที่เตรียมเปิดให้บริการในเร็วๆ นี้ นอกจากนี้ ยังมีร้านค้าในกลุ่มสินค้าแฟชั่นพร้อมใจกันเปิดร้านใหม่ที่สยามดิสคัฟเวอรี่ คือร้าน GEOX รองเท้าหายใจได้แบรนด์ดังจากประเทศอิตาลี ร้าน Reebok สปอร์ตแวร์ชื่อดังสำหรับคอกีฬา ร้าน Precision Time ศูนย์รวมนาฬิกาแบรนด์ดังระดับโลกที่พร้อมให้ลูกค้าเลือกสรรได้อย่างครบถ้วนในร้านเดียว และ ร้าน Travel Store ร้านโปรดสำหรับผุ้รักการเดินทาง ด้วยกระเป๋าเดินทางหลากสีหลายดีไซน์ไม่ซ้ำใคร รวมถึงร้าน Ice Glaze by Mr. Shake ร้านเครื่องดื่มและไอศรีมสำหรับหนุ่มสาวมีสไตล์

          “ด้วยการเปลี่ยนแปลงและนำเสนอร้านค้าใหม่อยู่ตลอดเวลา เป็นจำนวนถึง 24 ร้าน คิดเป็นพื้นที่ 4,500 ตร.ม. ตั้งแต่เดือนมกราคมที่ผ่านมา ท่ามกลางวิกฤตการณ์ทางเศรษฐกิจของโลก บริษัทฯ จึงมั่นใจว่า สยามเซ็นเตอร์ และสยามดิสคัฟเวอรี่ เป็นศูนย์การค้าที่มีศักยภาพสูง มีความน่าสนใจ ดึงดุดธุรกิจร้านค้าต่างๆ และตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้เป็นอย่างดี ซึ่งจะสามารถสร้างบรรยากาศความคักคักในการจับจ่ายของผู้บริโภค สนองนโยบายเศรษฐกิจของรัฐบาลได้อย่างแน่นอน” นางศิริเพ็ญ กล่าวสรุป
« Last Edit: June 24, 2009, 03:30:05 PM by sianbun »

เน‚เธ”เน‚เธ”เน‰ on July 12, 2009, 12:01:24 PM
ปีนี้ ครั้งนี้ DTAC ไม่ได้เป็นสปอนเซอร์เหรอ
ปีเที่แล้วผมได้รางวัลเพราะใช้Dtac
เสียดายจัง