news on March 01, 2011, 06:09:41 PM
เดลล์บรรลุข้อตกลงเข้าซื้อกิจการของ Compellent Technologies, Inc

·        เทคโนโลยี Fluid Data จาก Compellent ช่วยเสริมกลุ่มผลิตภัณฑ์ด้านสตอเรจของเดลล์ ในการขยายและจัดการข้อมูลที่มากขึ้นด้วยทรัพยากรที่จำกัดในองค์กรและดาต้าเซ็นเตอร์ระบบคลาวด์

·        เดลล์เพิ่มความหลากหลายให้แก่ช่องทาง PartnerDirect ด้วยผลิตภัณฑ์ใหม่ เพื่อให้พาร์ทเนอร์มีผลกำไรมากยิ่งขึ้นผ่านปริมาณยอดขายที่สูงขึ้น ความสัมพันธ์กับลูกค้าที่ดีขึ้น และมอบคุณค่าให้แก่ลูกค้าได้ตามต้องการ

กรุงเทพฯ ประเทศไทย – 1 มีนาคม 2554 - เดลล์ (NASDAQ: Dell) เผยความสำเร็จในการเข้าซื้อกิจการของ Compellent Technologies, Inc. (NYSE: CML) ผู้ให้บริการด้านโซลูชันระบบสตอเรจ (storage) แบบเวอร์ชวลไลซ์ระดับสูงที่มาพร้อมกับคุณสมบัติการจัดการข้อมูลแบบอัตโนมัติ รองรับการแบ่งระดับชั้นความสำคัญของข้อมูล (tiering) และการทำธินโพรวิชันนิ่ง (thin provisioning - แบ่งพื้นที่ดิสก์เฉพาะเท่าที่จำเป็นต้องใช้ และปรับเพิ่มได้แบบยืดหยุ่น) ทั้งสำหรับองค์กรและสภาพแวดล้อมระบบคลาวด์ (cloud) 

ผู้ถือหุ้นของ Compellent อนุมัติการเข้าซื้อกิจการครั้งนี้ในการประชุมผู้ถือหุ้นวาระพิเศษเมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2554 ที่ผ่านมา

การเข้าซื้อกิจการของ Compellent ในครั้งนี้ถือเป็นกลยุทธ์ด้านการลงทุนของเดลล์ในการขยายกลุ่มผลิตภัณฑ์และบริการด้านระบบสตอเรจระดับองค์กรที่ได้รับการยอมรับให้มีความหลากหลายขึ้น เพื่อเสริมความแข็งแกร่งให้แก่ EqualLogic และ PowerVault โดยการรวมเทคโนโลยีของ Compellent เข้ากับโซลูชันด้านสตอเรจของเดลล์นั้น ทำให้เดลล์ดำเนินกลยุทธ์ได้เร็วขึ้นในการช่วยเหลือลูกค้าเพื่อรับมือกับปริมาณข้อมูลที่เพิ่มขึ้น ลดต้นทุนด้านระบบจัดเก็บข้อมูล และดูแลให้โครงสร้างระบบ
ไอทีไม่ซับซ้อน

เทคโนโลยี Compellent Fluid Data ได้รวมเอากลไกในการเคลื่อนย้ายข้อมูลอย่างมีประสิทธิภาพ ระบบซอฟต์แวร์อันชาญฉลาด และชุดฮาร์ดแวร์ที่ช่วยประหยัดต้นทุนได้กว่า 80 เปอร์เซ็นต์ โดยสถาปัตยกรรม Fluid Data นั้นสามารถจัดวางข้อมูลเข้าเทียร์ของสตอเรจได้อย่างถูกต้องในระดับบล็อค (block-level) เพื่อเพิ่มศักยภาพในการทำงานและลดค่าใช้จ่ายได้สูงสุด นอกจากนี้ การออกแบบในลักษณะเปิดและพร้อมรองรับการใช้งานในอนาคตของ Compellent ยังทำงานร่วมกับแอพพลิเคชันและโครงสร้างระบบต่างๆ ได้อย่างราบรื่น ทำให้ลูกค้าสามารถปรับเพิ่มการใช้งานระบบได้บนแพลตฟอร์มหนึ่งเดียว รองรับการใช้งานที่มากขึ้นโดยไม่ต้องอัพเกรดระบบครั้งใหญ่ ที่สำคัญ Compellent SAN ยังถูกเสริมด้วย Copilot Support ที่เหนือกว่ารูปแบบการช่วยเหลือลักษณะเดิมๆ ด้วยความสามารถในการตรวจสอบและแก้ไขปัญหาได้เองก่อนที่จะเกิดขึ้นจริง

เดลล์วางแผนที่จะใช้ช่องทางของ Compellent เพื่อสร้างโซลูชันด้านสตอเรจชั้นนำในอุตสาหกรรมผ่านพาร์ทเนอร์และแนวคิดริเริ่มใหม่ๆ โดยเดลล์จะรวมความโดดเด่นในเรื่องระบบการจัดการและบันทึกรายละเอียดงานขายของทั้งสองบริษัทเข้าด้วยกัน พร้อมเปิดโอกาสให้พาร์ทเนอร์ทุกรายเข้าถึงผลิตภัณฑ์และบริการต่างๆ อย่างครอบคลุม ไปจนถึงการช่วยผลักดันให้พาร์ทเนอร์สามารถเติบโตและสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าได้อย่างดีในการจำหน่ายโซลูชันสตอเรจจากเดลล์

ภายใต้ข้อตกลงดังกล่าว เดลล์จ่ายเงินซื้อหุ้นของ Compellent ในราคา 27.75 ดอลลาร์สหรัฐฯ ต่อหุ้น รวมราคาทั้งสิ้นราว 800 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ สำหรับมูลค่าสินทรัพย์รวมของ Compellent กว่า 940 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ซึ่งมูลค่าดังกล่าวรวมถึงมูลค่าหุ้นของ Compellent ที่เดลล์ได้ถือครองอยู่ ณ วันที่ปิดรายการธุรกรรมนี้ด้วย

คำนิยม:

แบรด แอนเดอร์สัน รองประธานอาวุโส กลุ่มผลิตภัณฑ์ระดับองค์กร ของเดลล์

"Compellent ช่วยเสริมกลุ่มผลิตภัณฑ์ด้านสตอเรจของเราได้อย่างดี ด้วยการนำเสนอโซลูชันระบบจัดเก็บข้อมูลเจเนอเรชันใหม่ และระบบบริการให้ความช่วยเหลือเชิงรุก ที่ช่วยให้ลูกค้ากลุ่มองค์กรสามารถปรับแต่งและจัดการหรือป้องกันข้อมูลได้โดยอัตโนมัติ เดลล์ยังคงลงทุนอย่างต่อเนื่องในด้านระบบสตอเรจเพื่อช่วยให้ลูกค้าบรรลุเป้าหมายด้านประสิทธิภาพแม้ปริมาณของข้อมูลที่ต้องรับมือจะมีมากขึ้นตลอดเวลา ทั้งยังพร้อมนำเสนอโซลูชันชั้นนำระดับองค์กรที่เหมาะสำหรับโลกในยุคออนไลน์อย่างแท้จริง"

ฟิล โซรัน ประธาน เดลล์คอมเพลเลนท์

"Compellent และเดลล์ มีวิสัยทัศน์ที่สอดคล้องกันในการช่วยเหลือองค์กรและลูกค้าระบบคลาวด์ให้ดูแลระบบสตอเรจได้คุ้มค่าที่สุด สถาปัตยกรรม Fluid Data ของ Compellent ช่วยให้ลูกค้าจัดเก็บข้อมูลได้บนระบบสตอเรจที่เหมาะสมภายใต้ต้นทุนที่ประหยัดกว่า ทีมงานของเราพร้อมช่วยเหลือเดลล์ในการเปลี่ยนเดต้าเซ็นเตอร์ให้เข้าสู่โซลูชันเปิดที่มีศักยภาพและมีต้นทุนที่ประหยัดกว่า เพื่อให้ลูกค้ามีงบประมาณเหลือเพียงพอในการลงทุนระบบไอทีในส่วนอื่นๆ เพิ่มเติม"

จิม ดิมาร์ซิโอ ซีไอโอ ฝ่ายปฏิบัติการของมาสด้า อเมริกาเหนือ

"ในฐานะที่เป็นองค์กรที่ต้องสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่เหนือชั้น มาสด้าต้องการโครงสร้างระบบประมวลผลที่ตอบสนองได้เร็วที่สุด การก้าวเข้าสู่สภาพแวดล้อมระบบแบบเวอร์ชวลโดยการใช้โซลูชันจากเดลล์และ Compellent ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานโดยรวม ภายใต้ต้นทุนที่บริหารได้อย่างมีประสิทธิภาพ ความสามารถในด้านระบบอัตโนมัติบนโครงสร้างระบบ เช่น การบริหารจัดการข้อมูล ทำให้ทีมงานด้านไอทีสามารถใช้เวลาไปกับการสร้างบริการใหม่ๆ ที่พร้อมรองรับความต้องการทางธุรกิจและของลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น"

แพทริค มัลวี รองประธานฝ่ายขายของ ไซด์พาธ ผู้นำด้านการวางระบบ

"ลูกค้าของเราอย่างเช่น มาสด้า ได้เลือกเทคโนโลยีชั้นยอดจากทั้ง Compellent และเดลล์ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน เสริมความคล่องตัว และความยืดหยุ่นขององค์กรและระบบคลาวด์ ไซด์พาธได้สร้างศูนย์บริการด้านโซลูชันสำหรับลูกค้าโดยใช้เซิร์ฟเวอร์จากเดลล์และระบบสตอเรจจาก Compellent ที่ทำให้วิศวกรของเราสามารถนำเสนอมูลค่าทางธุรกิจจากเทคโนโลยีดังกล่าวได้อย่างดีเยี่ยม ทั้งในเรื่องการบริหารข้อมูล การกอบกู้ระบบจากภัยพิบัติ และการทำเดต้าเซ็นเตอร์แบบเวอร์ชวลไลซ์ เรายินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เห็นความแข็งแกร่งขึ้นของเดลล์ และจะยังคงเป็นพาร์ทเนอร์ด้านตัวแทนจำหน่ายที่ดีกับเดลล์ตลอดไป"

ข้อมูลเพิ่มเติม:

·        ความคิดเห็นจากลูกค้าและพาร์ทเนอร์ตัวแทนจำหน่าย

·        บทวิเคราะห์เชิงบริหารและเชิงเทคนิคจาก Direct2Dell และ TechCenter

·        ข้อมูลจากบล็อกของลูกค้าและตัวแทนจำหน่ายที่ Compellent  Around the Block

·        Dell Storage Forum 2011

·        ข้อมูลผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับระบบสตอเรจของเดลล์และ Compellent

·        ข้อมูลตัวแทนจำหน่ายจาก Dell PartnerDirect