pooklook on February 27, 2011, 11:55:29 AM
เกิดเหตุเดิมๆขึ้นที่ประเทศจีนกันอีกครั้ง จากสาเหตุที่เล่นเกมออนไลน์มากเกินไป จนไม่ได้พักผ่อนและทำให้เสียชีวิตในเวลาต่อมา โดยล่าสุดเป็นหนุ่มวัย 30 ปี (ไม่เปิดเผยชื่อ) ที่เสียชีวิตจากการเล่นออนไลน์ติดต่อกัน 3 วัน โดยไม่ได้นอนพักผ่อนเลย แถมอาหารและน้ำก็แทบไม่ได้รับประทานด้วย เหตุเกิดขึ้นที่ Internet Cafe แห่งหนึ่งบริเวณชานเมืองของกรุงปักกิ่ง

จากการสอบปากคำพยานในที่เกิดเหตุเล่าว่าชายคนดังกล่าว เข้ามานั่งเล่นเกมในร้าน ตั้งแต่ช่วงวันเสาร์ที่ 19 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา และเล่นเกมออนไลน์ติดต่อกัน โดยที่ไม่ค่อยได้รับประทานอาหารและดื่มน้ำเท่า ไหร่นัก ที่สำคัญคือไม่ได้นอนเลยด้วย จนกระทั่งผ่านไป 3 วัน ในช่วงเย็ของวันจันทร์ที่ 21 กุมภาพันธ์ เขาได้ล้มฟุบลงคาคอมพิวเตอร์ อาการสาหัส จึงช่วยพากันพาตัวเขาไปยังคลีนิคที่อยู่ใกล้ๆ ก่อนที่จะเสียชีวิตในเวลาไม่นาน จากการตรวจสอบพบว่าชายคนนี้ใช้เงินไปถึง 10,000 หยวน ประมาณ 45,000 บาท ในการใช้เล่นเกมในช่วงหนึ่งเดือนที่ผ่านมา

ตำรวจได้เข้าไปตรวจสอบที่เกิดในร้าน Cafe แต่ก็ไม่พบร่องรอยว่ามีการถูกฆาตกรรมแต่อย่างใด ส่วนสาเหตุการตายนั้น ยังอยู่ในขั้นตอนการตรวจสอบ ซึ่งจากคดีล่าสุดนี้ อาจส่งผลให้รัฐบาลจีน มีการเข้มงวดเรื่องการกำหนดขอบเขตการเล่นเกมมากขึ้น หลังจากมีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นมาหลายครั้งแล้ว ซึ่งล่าสุดทางรัฐบาลเวียตนาม ได้ออกกฏหมายควบคุมการเล่นเกมออนไลน์ออกมาแล้วด้วย โดยห้ามเล่นเกมออนไลน์ ในช่วงเวลา 4 ทุ่ม ถึง 8 โมงเช้า ซึ่งจะเริ่มใช้ในวันที่ 3 มีนาคม เป็นต้นไป