news on February 24, 2011, 06:05:43 PM
Bowling….เปิดตัวคอลเลคชั่น Spring/Summer 2011

 

         นายกนก ลีฬหเกรียงไกร กรรมการผู้จัดการ บริษัท โกลเด้นโบล์ จำกัด และได้รับเกียรติจาก นายธนัสถ์ ทวีเกื้อกูลกิจ ที่ปรึกษารัฐมนตรี ประจำกระทรวงทรัพยากรและสิ่งแวดล้อม ร่วมเปิดตัวคอลเลคชั่นล่าสุด Spring/Summer 2011 พร้อมมอบรางวัล “Bowling The Earth’s Voice Award 2011” ให้แก่ คุณตรีรัช ภูคชสารศีล, คุณสินธุยศ จันทรสาขา, คุณธนินวัฒน์ พัฒนวีรคุณ ผศ.ดร.สิงห์ อินทรชูโต และคุณก้อย กวิสรา ยุ่นประยงค์ พร้อมทั้งการเดินแฟชั่นโชว์ จากเหล่าดาราศิลปิน เป้ อารักษ์ อมรศุภศิริ, นิว วงศกร ปรมัตถากร, เมย์ พิชนาฏ สาขาจร และ ไผ่ พาทิศ พิสิฐกุล ณ เอ็มโพเรี่ยม เมื่อเร็ว ๆ นี้
 
 
« Last Edit: February 24, 2011, 06:12:35 PM by news »

news on February 24, 2011, 06:09:34 PM
“โบว์ลิ่ง” ทุ่ม 30 ล้าน ลุยตลาด เสื้อผ้าไทย เปิดคอเลคชั่นใหม่ พร้อมขยายตลาด “กลุ่มบริชซ์”





          โกลเด้นโบล์ ผู้ผลิตเสื้อผ้าชั้นนำ แบรนด์ Bowling หรือ โบว์ลิ่ง แบรนด์เสื้อผ้าคนไทยลุกตลาดอย่างหนัก ทุ่ม 30 ล้าน ลุยตลาดเสื้อผ้าไทย และต่างประเทศ เปิดตัวคอลเลคชั่นล่าสุด Spring / Summer 2011 ปรับเป้าจับกลุ่มผู้ชาย 80 หญิง 30 หวังกระตุ้นยอดขายเพิ่ม 10-15 % พร้อมเตรียมบุกตลาดต่างประเทศ “กลุ่มบริชซ์” บราซิล รัสเซีย อินเดีย จีน มากขึ้น เพื่อขยายฐานของลูกค้าในต่างประเทศให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น

          นายกนก ลีฬหเกรียงไกร กรรมการผู้จัดการ บริษัท โกลเด้นโบล์ จำกัด ผู้ผลิตเสื้อผ้าชั้นนำ แบรนด์ “Bowling” หรือ โบว์ลิ่ง แบรนด์เสื้อผ้าของคนไทย เปิดเผยว่า “ปัญหาโลกร้อนที่เรากำลังเผชิญหน้าอยู่ และกำลังทวีความรุนแรงยิ่งขึ้น ไม่ใช่เรื่องที่พวกเราทุกคนจะปล่อยให้เป็นหน้าที่ขององค์กรด้านสิ่งแวดล้อมเพียงอย่างเดียวอีกต่อไป เพราะโลกเป็นของพวกเรา ที่ต้องช่วยกันคนละไม้ละมือ เพื่ออย่างน้อยความพยายามเล็กๆเหล่านี้จะรวมเป็นใจเดียวกัน เป็นพลังที่ช่วยฟื้นฟูให้โลกสมบูรณ์น่าอยู่อีกครั้ง”

          “Bowling จึงขอเป็นอีกแรงหนึ่งที่จะได้ช่วยเป็นกำลังใจสำหรับคนทำงานด้านอนุรักษ์ ด้วยการเปิดตัวคอลเลคชั่นล่าสุด Spring/Summer 2011 ที่ดีไซเนอร์ได้ใช้แรงบันดาลใจจากสีสันความสดใสของดอกไม้ป่าและความหลากหลายของพืชพรรณอันอุดมสมบูรณ์ของผืนป่าเขตร้อนชื้น มาแต่งแต้มให้เสื้อผ้าคอลเลคชั่นนี้สดใสยิ่งขึ้น โดยรายได้ส่วนหนึ่งจากการจำหน่ายเสื้อผ้าคอลเลคชั่นนี้จะนำไปมอบให้กับ WWF องค์การกองทุนสัตว์ป่าโลกสากลธรรมชาติเพื่อไปฟื้นฟูคืนความอุดมสมบูรณ์ให้ธรรมชาติต่อไป”

          นอกจากนี้ในงานยังได้จัดพิธีมอบรางวัล “Bowling The Earth’s Voice Award 2011” แก่องค์กรและนักอนุรักษ์ธรรมชาติตัวอย่าง เพื่อเป็นกำลังใจในการมีจิตอาสาดูแลธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม โดยมอบให้แก่ องค์กรอนุรักษ์ธรรมชาติ WWF โดยมีคุณตรีรัช ภูคชสารศีล เป็นตัวแทนรับมอบ, คุณสินธุยศ จันทรสาขา ผู้เชี่ยวชาญและนักอนุรักษ์ผีเสื้อ, คุณธนินวัฒน์ พัฒนวีรคุณ พิธีกรรายการ ทีวี 360 องศา, ผศ.ดร.สิงห์ อินทรชูโต อาจารย์สอนและค้นคว้าด้านนวตกรรมการออกแบบเพื่อสิ่งแวดล้อม ออกแบบเฟอร์นิเจอร์และผลิตภัณฑ์โดยการนำเศษวัสดุมาใช้สร้างงานเพื่อลดขยะลดมลพิษ ปัจจุบันเป็นหัวหน้าสาขาวิชาเทคโนโลยีทางอาคารคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ และก้อย กวิสรา ยุ่นประยงค์ ทูต 7 สี ปันรักให้โลก ปี 2 สำหรับแฟชั่นโชว์คอลเลคชั่นซีซั่นนี้นั้นได้นายแบบ นางแบบ หัวใจสีเขียวมาร่วมเดินแบบสร้างสีสัน อาทิ เป้ อารักษ์ อมรศุภศิริ นิว วงศกร ปรมัตถากร, เมย์ พิชนาฎ สาขาจร และสเตฟาน สันติ วีระบุญชัย ฯลฯ ทั้งนี้เพื่อเป็นกำลังใจและกระตุ้นเตือนว่าภาวะโลกร้อนไม่ได้เป็นเรื่องของใครคนใดคนหนึ่งหรือองค์กรใดองค์กรหนึ่งต้องรับผิดชอบเพียงลำพัง

          นายกนก กล่าวว่า ขณะเดียวกัน นายกนก ยังพูดถึงทิศทางการตลาดของ Bowlingว่า “ทิศทางของ Bowling ในปีนี้นั้น บริษัทยังมุ่งทำตลาดเสื้อผ้าจับกลุ่มเป้าหมายตลาดผู้ชาย 80% และผู้หญิง 30% เป็นหลักเหมือนเดิม ซึ่งคาดว่าคอลเลคชั่นล่าสุดนี้จะสามารถกระตุ้นยอดขายให้เติบโตประมาณ 10-15% โดยบริษัทได้ทุ่มงบประมาณในการรุกกิจกรรมทางการตลาดปีนี้ไว้ไม่ต่ำกว่า 30 ล้านบาท ทั้งการขยายกำลังการผลิตเสื้อผ้าเพื่อรองรับแผนธุรกิจในปีนี้ คือ กลุ่มเสื้อผ้าสำหรับวัยรุ่นแบรนด์ใหม่ เป็นครั้งแรกในรอบ 30 ปี นับแต่ก่อตั้งบริษัทเพื่อขยายกลุ่มเป้าหมาย ให้ครอบคลุมมากขึ้น โดยอยู่ระหว่างวางแนวคิดและแบรนด์ใหม่ โดยคาดว่าจะทำตลาดในไตรมาส 4 ปีนี้ สำหรับการทำตลาดในต่างประเทศนั้นจะยังคงเน้นไปในตลาดใหม่ๆ อย่าง “กลุ่มบริชซ์” บราซิล รัสเซีย อินเดีย จีน มากขึ้น เพื่อขยายฐานของลูกค้าในต่างประเทศให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น”

          สำหรับมูลค่าตลาดสินค้าเสื้อผ้าสำเร็จรูปในปี 2554 นี้มีมูลค่าประมาณ 100,000 ล้านบาท และเสื้อผ้าสำเร็จรูปของไทยไปยังตลาดอาเซียนมีแนวโน้มปรับตัวเพิ่มขึ้น เนื่องจากกำลังซื้อของประเทศในอาเซียน โดยเฉพาะกลุ่มอินโดจีนยังคงมีการเติบโตต่อเนื่องตามภาวะการขยายตัวของ ภาคการลงทุน ภาคการท่องเที่ยวและภาคการบริโภคในประเทศ ยกเว้นภาคการส่งออกสินค้าที่ต้องพึ่งพิงตลาดสหรัฐฯ สหภาพยุโรป และญี่ปุ่น ที่อาจจะได้รับผลกระทบจากเศรษฐกิจโลกชะลอตัว โดยตลาดส่งออกเสื้อผ้าสำเร็จรูปที่สำคัญในกลุ่มอาเซียน ได้แก่ สิงคโปร์ มาเลเซีย พม่า และฟิลิปปินส์

          “ขณะนี้ผู้ประกอบการอุตสาหกรรมสิ่งทอเครื่องแต่งกายในประเทศไทยประสบ 3 ปัญหาใหญ่ คือ ขาดแคลนวัตถุดิบโดยเฉพาะกลุ่มเส้นด้าย ปัญหาเงินเฟ้อ และค่าเงินบาทแข็งค่า ซึ่งเป็น 3 ปัจจัยหลักที่ส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรมสิ่งทอ เครื่องแต่งกายโดยเฉพาะตลาดส่งออกตั้งแต่ปีที่ผ่านมา และต่อเนื่องมาถึงปีนี้ ทำให้บริษัทมียอดส่งออกลดลงราว 5% นอกจากนี้ความขัดแย้งไทย-กัมพูชา ก็ส่งผลกระทบเช่นกัน อย่างไรก็ตามบริษัทได้บริหารความเสี่ยงธุรกิจอย่างระมัดระวังทั้งการกักตุนวัตถุดิบสินค้ากลุ่มเส้นด้ายที่นำเข้าจากต่างประเทศ โดยใช้โอกาสจากช่วงที่เงินบาทแข็งค่าขึ้นเป็นต้น ส่งผลให้ต้นทุนการผลิตในภาพรวมยังคงที่ ไม่ได้ปรับสูงขึ้นมากนัก และทำให้บริษัทยังคงราคาขายปลีกสินค้าได้ตามปกติ ซึ่งในปี 2554 บริษัทวางเป้าหมายยอดขายอยู่ที่ 500 ล้านบาท เติบโต 10% จากปีที่ผ่านมาบริษัทมีอัตราการเติบโต 12% เกินเป้าที่วางไว้ 10%” นายกนก กล่าวปิดท้าย
« Last Edit: February 24, 2011, 06:17:44 PM by news »