news on February 24, 2011, 12:51:49 PM
ซัมซุง เปิดตัวเครื่องปรับอากาศรุ่นใหม่ “มัลดีฟส์” ดึง “อั้ม-พัชราภา”ตอกย้ำภาพลักษณ์ โดดเด่น-รักสุขภาพเตรียมพร้อมขึ้นแท่นอันดับหนึ่ง





          ซัมซุง ตอกย้ำผู้นำนวัตกรรมเครื่องปรับอากาศเพื่อสุขภาพ เปิดตัว มัลดีฟส์ (Maldives) เครื่องปรับอากาศอินเวอร์เตอร์รุ่นล่าสุด ชูจุดขาย “ดับเบิ้ล คลีนนิ่ง ดับเบิ้ล เซฟวิ่ง” เปิดแคมเปญโฆษณาโดยมี “อั้ม-พัชราภา ไชยเชื้อ” เป็นพรีเซ็นเตอร์ พร้อมตั้งเป้าขึ้นแท่นยอดขายอันดับ 1 ในปี 2554

          นายสมพร จันกรีนภาวงศ์ ผู้จัดการธุรกิจเครื่องปรับอากาศภายในบ้าน บริษัท ไทยซัมซุงอิเลคโทรนิคส์ จำกัด เปิดเผยว่า ซัมซุงสานต่อความสำเร็จจากการทำตลาดเครื่องปรับอากาศเพื่อสุขภาพ ด้วยการเปิดตัว มัลดีฟส์ (Maldives) เครื่องปรับอากาศอินเวอร์เตอร์เพื่อสุขภาพในราคาสุดคุ้ม ซึ่งถือเป็นไฮไลท์ของซัมซุงในปีนี้ โดยชูจุดเด่น ดับเบิ้ล คลีนนิ่ง ระบบฟอกอากาศ 2 ขั้นตอน Virus Doctor ระบบฟอกอากาศอนุภาคไฮโดรเจน ที่ยับยั้งไวรัสและแบคทีเรียได้มากกว่า 99% ที่สำคัญเทคโนโลยี Virus Doctor ผ่านการทดสอบด้านความปลอดภัยว่าสามารถฟอกอากาศได้บริสุทธิ์โดยไม่หลงเหลือสารอนุมูลอิสระที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ พร้อมเทคโนโลยีแผ่นกรองใหม่ล่าสุดของซัมซุง Full HD Filter แผ่นกรองฝุ่นละอองความละเอียดสูงสุดในอุตสาหกรรมมีความละเอียดกว่าแผ่นกรองทั่วไปถึง 2 เท่า พร้อมเคลือบสารยับยั้งแบคทีเรียทั่วทั้งแผ่น เพื่อให้ผู้ใช้ได้มั่นใจว่าเครื่องปรับอากาศซัมซุงสามารถฟอกอากาศได้อย่างมีประสิทธิภาพทั้งภายในและภายนอกเครื่องปรับอากาศ และ ดับเบิ้ล เซฟวิ่ง ประหยัดพลังงาน 2 ต่อด้วย Smart Inverter ช่วยให้เครื่องปรับอากาศเย็นเร็วทันใจ พร้อมประหยัดไฟกว่ารุ่นธรรมดาถึง 60% และระบบ Standby Power 0.8watt ซึ่งซัมซุงถือเป็นแบรนด์แรกที่นำเทคโนโลยีนี้มาใช้ในเครื่องปรับอากาศ ช่วยให้เครื่องปรับอากาศซัมซุงประหยัดไฟถึง 90% ในขณะเปิดเครื่องปรับอากาศในโหมดสแตนด์บาย

          ในปี 2554 นี้ซัมซุงได้เตรียมสินค้าเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคได้ทุกกลุ่ม โดยมีจำนวน 28 รุ่น เป็นระบบอินเวอร์เตอร์ 8 รุ่น ในระดับราคาตั้งแต่ 20,900 บาท ถึง 56,400 บาท ซึ่งบริษัทฯคาดหมายว่าจะทำให้มียอดขายอินเวอร์เตอร์เติบโตขึ้นถึง 300% และจะทำให้บรรลุเป้าหมายส่วนแบ่งการตลาดที่ 22% (อันดับ1) จากตลาดรวมเครื่องปรับอากาศในปี 2554 ประมาณ 1.2 ล้านเครื่อง

          นอกจากนั้น ซัมซุง ยังได้พัฒนาระบบต่างๆ ภายในองค์กร โดยเฉพาะเครือข่ายงานด้านบริการ อาทิ การเพิ่มทีมติดตั้งและบริการหลังการขาย รวมทั้งระบบการจัดการด้านอะไหล่ เพื่อรองรับการขยายตัวของยอดขายในประเทศ และในปี2553 ที่ผ่านมามีการขยายช่องทางจัดจำหน่ายในส่วนร้านค้าที่ขายเครื่องปรับอากาศโดยเฉพาะ (Air Con Specialist) เพิ่มขึ้นถึง 3 เท่า จึงทำให้ผู้บริโภคสามารถเข้าถึงสินค้าได้ง่ายขึ้น

          น.ส.ศศิธร กู้พัฒนากุล ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายสื่อสารการตลาด เปิดเผยถึงแคมเปญโฆษณาล่าสุดโดยมี อั้ม-พัชราภา ไชยเชื้อ เป็นพรีเซ็นเตอร์ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 เพื่อสร้างการจดจำและตอกย้ำภาพลักษณ์ความเป็นเครื่องปรับอากาศที่ช่วยดูแลสุขภาพอย่างแท้จริง โดยเจาะกลุ่มครอบครัวคนรุ่นใหม่ที่รักสุขภาพ อายุระหว่าง 27 - 45 ปี ที่อาศัยอยู่ในกรุงเทพฯ ปริมณฑล และ หัวเมืองใหญ่ ผ่านทางสื่อต่างๆ แบบครบวงจร และกิจกรรมผสมผสานในรูปแบบโรดโชว์ครอบคลุม ทั่วทั้งประเทศ ยิ่งไปกว่านั้นยังเพิ่มกิจกรรมกับกลุ่ม Social Network ผ่านทางเว็ปไซต์ www.samsung.com/th/aircon ซึ่งถือว่าเป็นกลุ่มที่มีกำลังซื้อสูงและมีการศึกษาข้อมูลประกอบการตัดสินใจอย่างละเอียด และนอกเหนือจากกิจกรรมด้านการขายซัมซุงยังคงมีแผนงานที่จะจัดกิจกรรมเพื่อสังคมอย่างต่อเนื่องดังเช่นทุกปีที่ผ่านมา
« Last Edit: February 24, 2011, 06:19:51 PM by news »