wmt on February 22, 2011, 02:23:31 PM
ริเวอร์เบด ส่งโซลูชันล้ำหน้า ช่วยองค์กรที่เชื่อมโยงเครือข่ายทั่วโลก มองเห็นและควบคุมทุกกิจกรรมทางธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 

RiOS 6.5 และ Cascade 9.0 ใหม่ เปิดมุมมองผู้บริหารระดับสูง เห็นทุกการใช้แอพพลิเคชันและทราฟฟิกบนเครือข่าย พร้อมกำหนดคุณภาพการบริการได้ตรงตามความต้องการทางธุรกิจ

กรุงเทพฯ - 21 กุมภาพันธ์ 2554 – Riverbed Technology (NASDAQ : RVBD) ริเวอร์เบด เทคโนโลยี ผู้ผลิตอุปกรณ์เพิ่มประสิทธิภาพระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ ประกาศเปิดตัวโซลูชัน Riverbed Optimization System (RiOS®) และ Cascade® เวอร์ชันใหม่ ที่เพิ่มศักยภาพเต็มเปี่ยมให้กับองค์กรที่เชื่อมโยงการทำงานร่วมกับเครือข่ายทั่วโลกสามารถมองเห็นพร้อมทั้งควบคุมทุกทราฟฟิกและทุกการใช้แอพพลิเคชันในระดับธุรกิจผ่านเครือข่ายได้อย่างมีประสิทธิภาพ เนื่องจากประสิทธิภาพการทำงานขององค์กรเหล่านี้ขึ้นอยู่กับการทำงานผ่านระบบเครือข่ายซึ่งเปรียบเสมือนสินทรัพย์สำคัญสำหรับธุรกิจ ดังนั้นความต้องการขององค์กรเหล่านี้ไม่ได้ต้องการแค่ประสิทธิภาพการใช้แอพพลิเคชันได้ดีขึ้นเท่านั้น แต่ยังต้องการรับรู้และเข้าใจว่าทรัพยากรด้านไอทีถูกใช้ไปในส่วนไหนบ้างพร้อมทั้งสามารถจัดสรรการใช้ทรัพยากรได้อย่างเหมาะสม ซึ่งการเปิดตัว Cascade เวอร์ชัน 9.0 มาพร้อมโซลูชันล้ำหน้าที่ช่วยให้มองเห็นรวมถึงวิเคราะห์การใช้งานเครือข่ายและแอพพลิเคชันได้ และ RiOS เวอร์ชัน 6.5 ซึ่งเป็นโซลูชันที่ช่วยเพิ่มศักยภาพเครือข่าย WAN –ของริเวอร์เบด ที่ได้รับการการันตีด้วยรางวัลยอดเยี่ยมมาแล้ว ช่วยให้ริเวอร์เบด สามารถนำเสนอฟังก์ชันการทำงานที่ครอบคลุมทั้งเรื่องที่ช่วยให้วิศวกรระบบเครือข่ายตลอดจนผู้บริหารระดับสูงสามารถมองเห็นความเคลื่อนไหวและกิจกรรมที่เกิดขึ้นบนเครือข่ายได้ อีกทั้งยังช่วยให้ผู้ดูแลระบบไอทีสามารถจัดสรรการใช้ทรัพยากรในองค์กรได้สอดคล้องตามความต้องการทางธุรกิจ

“ในระบบเครือข่ายต่างเต็มไปด้วยแอพพลิเคชันและบริการที่หลากหลาย ดังนั้นองค์กรจำต้องมีมุมมองในเชิงลึกเพื่อให้รับรู้ได้ว่าแอพพลิเคชันที่ใช้มีประสิทธิภาพเพียงใด เพื่อช่วยให้สามารถตัดสินใจได้อย่างชาญฉลาดและบรรลุเป้าหมายทางธุรกิจ” โจ สโกรูปา รองประธานฝ่ายวิจัย การ์ทเนอร์ กล่าว “ความสามารถด้านการบริหารจัดการทราฟฟิกได้อย่างมีประสิทธิภาพ เช่น การแบ่งประเภทงานรวมถึงการบังคับใช้ให้สอดคล้องตามข้อกำหนดด้านคุณภาพการบริการ หรือ QoS ควรให้ความสำคัญกับทราฟฟิกที่จำเป็นต่อการสื่อสารทางธุรกิจเป็นอันดับต้น เพื่อทำให้ธุรกิจดำเนินไปอย่างไม่สะดุด” 

องค์กรที่เชื่อมโยงการทำงานอยู่ทั่วโลก ต้องอาศัยระบบเครือข่ายเพื่อกระจายแอพพลิเคชันและบริการไปสู่พนักงานทุกมุมโลก แต่ด้วยความซับซ้อนและความต้องการใช้ทรัพยากรล้วนสร้างผลกระทบด้านลบให้กับระบบเครือข่ายและทำให้การตรวจสอบเป็นงานที่ยาก ยิ่งไปกว่านั้นยังมีแอพพลิเคชันที่ต้องใช้แบนด์วิธมากรวมถึงแอพพลิเคชันที่ที่อาจทำให้ระบบงานช้าอย่างระบบวีดีโอ, โทรศัพท์ผ่านเครือข่าย (VoIP) และระบบเดสก์ทอปเสมือน (virtual desktop infrastructure, VDI) สิ่งที่จำเป็นก็คือการจัดสรรทรัพยากรเครือข่ายให้เพียงพอสำหรับแอพพลิเคชันทางธุรกิจสำคัญ ซึ่งโซลูชัน Cascade 9.0 และ RiOS 6.5 ของริเวอร์เบด สามารถช่วยให้องค์กรธุรกิจมีโซลูชันที่ใช้งานง่าย สามารถมองเห็นการใช้งานด้านแอพพลิเคชันและบริการบนเครือข่ายว่าทำงานได้มีประสิทธิภาพเพียงใด นอกจากนี้ยังสามารถควบคุมประสิทธิภาพของแอพพลิเคชันผ่านระบบเครือข่ายได้ โซลูชันจาก ริเวอร์เบด เน้นในเรื่องของการมองเห็นกิจกรรมและควบคุมการใช้ทราฟฟิกและแอพพลิเคชันทุกรูปแบบ (ตัวอย่าง เช่น เสียง, วีดีโอ, ระบบสื่อสารในองค์กร, อีเมล, ฐานข้อมูล, TCP และ UDP) ได้ทุกที่ทุกเวลา  ทำให้องค์กรธุรกิจมีความเข้าใจถึงการทำงานบนสภาพแวดล้อมระบบสารสนเทศพร้อมบริหารจัดการได้ง่าย พร้อมกันนี้ ริเวอร์เบด ยังได้เปิดตัวข้อตกลงเรื่องระดับการบริการแบบใหม่ควบคู่กับการเปิดตัวสองโซลูชันใหม่ดังกล่าว คือเรื่องของความสามารถในการตรวจสอบและรายงานผล รวมถึงข้อบังคับใช้งานตามคุณภาพการบริการแบบใหม่ ที่ครอบคลุมเรื่องความสามารถด้านการรับรู้ การควบคุม และการใช้ระบบเครือข่ายได้อย่างเหมาะสม ซึ่งสามารถปรับเปลี่ยนได้สอดคล้องตามความต้องการด้านไอทีขององค์กร

ตอบสนองตามลำดับความสำคัญของธุรกิจ เพราะเข้าใจดีถึงความท้าทายด้านประสิทธิภาพการทำงานเพื่อช่วยให้องค์กรเข้าใจถึงประสิทธิภาพในระบบสารสนเทศได้ดีกว่าเดิม Cascade 9.0 จะเข้ามารับหน้าที่จัดสรรเรื่องของทราฟฟิก ทั้งในระดับของแอพพลิเคชัน ที่ทำงานผ่านเครือข่ายเลเยอร์ 7 ที่ล้ำหน้า รวมถึงให้มุมมองการใช้แอพพลิเคชันและการบริการว่ามีประสิทธิภาพสำหรับธุรกิจมากเพียงใด นอกจากนี้ ยังมีตารางแสดงผลข้อมูล (Dashboard) แบบใหม่เกี่ยวกับระดับการบริการ ที่สามารถมองเห็นสถานะการบริการและการทำงานของแอพพลิเคชันสำคัญได้ในทันที โดยสามารถเจาะดูถึงจุดที่มีการใช้งาน ประเภทของแอพพลิเคชันที่ใช้ รวมถึงใครคือผู้ใช้ เพื่อรับรู้และควบคุมการใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งโปรแกรมการสืบค้นบริการตัวใหม่ (Service Discovery Wizard) จะทำงานร่วมกับกระบวนการด้านการสืบค้นบริการในหลายระดับชั้น พร้อมกับช่วยในเรื่องการตรวจสอบและจัดทำเป็นตารางแสดงผล ซึ่งช่วยให้องค์กรมีโซลูชันการตรวจสอบสถานะการทำงานบนเครือข่ายที่ครบวงจร ช่วยให้เข้าใจถึงความเชื่อมโยงของอุปกรณ์หลากหลายบนเครือข่าย และสามารถชี้จุดต้นตอที่ทำให้เกิดปัญหาด้านประสิทธิภาพของเครือข่าย นอกจากนี้ความสามารถด้านการรายงานแบบใหม่ยังช่วยให้องค์กรสร้างรายงานระดับธุรกิจที่ดึงเอาข้อมูลในอดีตมาเปรียบเทียบประสิทธิภาพการทำงาน ทำให้ผู้บริหารระดับสูงสามารถตัดสินใจได้อย่างชาญฉลาดในเรื่องการจัดสรรทรัพยากรเครือข่ายเพิ่มความสามารถในการควบคุม เพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพด้านไอทีได้ตามต้องการ

การจัดลำดับและเพิ่มประสิทธิภาพของทราฟฟิกบนเครือข่ายตามลำดับความสำคัญของธุรกิจ เป็นสิ่งที่องค์กรไอทีทั่วโลกให้ความสำคัญมากขึ้น และเพื่อสนองตอบความต้องการดังกล่าว ริเวอร์เบด ได้มีการแนะนำระบบควบคุมแบบล้ำหน้าที่ช่วยให้องค์กรสามารถปรับปรุงประสิทธิภาพการทำงานด้านไอทีได้ดียิ่งขึ้น โดยซอฟแวร์ RiOS 6.5 ช่วยให้องค์กรสามารถเปลี่ยนอุปกรณ์ตัวเดียวให้เป็นโซลูชันที่ช่วยทั้งเพิ่มประสิทธิภาพเครือข่าย WAN และสามารถบริหารจัดการเรื่องคุณภาพการบริการ (QoS) ได้ง่ายและคุ้มค่าใช้จ่าย

คุณสมบัติใหม่ใน RiOS 6.5 ช่วยให้องค์กรมีการบริหารคุณภาพการบริการได้อย่างล้ำหน้า ดังต่อไปนี้

o    Riverbed AppFlow Classification Engine – การใช้งานข้อมูลในรูปแบบของสื่อผสมและแอพพลิเคชันธุรกิจผ่านเว็บมีการเติบโตมาก ซึ่งวิธีการแยกประเภทการใช้งานแบบดั้งเดิมโดยแบ่งตามพอร์ต หรือโปรโตคอลไม่เพียงพอต่อไป ซึ่งวิธีการแยกแยะได้อย่างแม่นยำ มีประสิทธิภาพและยืดหยุ่นจำต้องใช้ความสามารถในการมองเห็นประเภทของทราฟฟิก ซึ่งกลไกการแยกประเภทการใช้งานรูปแบบใหม่จะใช้เทคนิคหลากหลายรูปแบบมาช่วย ทั้งการตรวจลักษณะเฉพาะของแอพพลิเคชัน แยกโปรโตคอลที่ใช้ และวิเคราะห์ตามพฤติกรรมการใช้งาน

o    Latency-aware QoS – แอพพลิเคชันต่างๆ ต้องได้รับการจัดอันดับตามความสำคัญทางธุรกิจ และต้องจัดสรรแบนด์วิธให้เพียงพอเพื่อไม่ให้เกิดความล่าช้าในระบบ ซึ่งการจัดกลุ่มแอพพลิเคชันเช่น VoIP แอพพลิเคชันประเภทที่อาจทำให้ระบบเกิดความล่าช้า รวมถึงแอพพลิเคชันด้านการแบ่งปันไฟล์ข้อมูล และแอพพลิเคชันที่ต้องใช้เวลามากในการโหลด รวมไว้ในประเภทเดียวกัน ทำให้ไม่สามารถควบคุมประสิทธิภาพการทำงานได้ตามที่คาดหวัง ซึ่งถ้าองค์กรมีการแบ่งประเภทของแอพพลิเคชัน รวมถึงจัดสรรแบนด์วิธมากน้อยตามลำดับความสำคัญของแอพพลิเคชันนั้นๆ โดยมองผลกระทบที่อาจเกิดความล่าช้าเป็นหลัก ก็จะทำให้องค์กรได้รับประโยชน์จากเทคนิคล้ำหน้าด้านการจัดลำดับ QoS ที่ให้ลักษณะโดดเด่นด้วยอัลกอริทึ่ม Hierarchical Fair Service Curves (HFSC)

o    Templated Scalable Management – องค์กรจำเป็นต้องมีวิธีการที่ง่ายไม่เปลืองแรงในการติดตั้ง ใช้งานและบริหารจัดการ QoS เพื่อตอบสนองความต้องการทางธุรกิจได้ดียิ่งขึ้น คุณสมบัติใหม่นี้ช่วยให้กระบวนการจัดเตรียม QoS กลายเป็นเรื่องง่ายเพียง 3 ขั้นตอน ด้วยการใช้ Riverbed Central Management Console (CMC) ซึ่งเป็นเว็บอินเตอร์เฟซส่วนกลาง ที่ช่วยให้องค์กรสามารถปรับแต่ง ตรวจสอบและออกรายงานเกี่ยวกับการอัพเกรดอุปกรณ์ Steelhead® ทั้งกลุ่ม

 “เมื่อองค์กรหันมาใช้แอพพลิเคชันแบบเรียลไทม์ ระบบสื่อสารโต้ตอบทางธุรกิจและสื่อผสมมากมายบนสภาพแวดล้อมระบบงานของตัวเองหรือแม้กระทั่งบน Cloud มากขึ้น ทำให้เกิดความท้าทายมากยิ่งขึ้นในการบริหารจัดการทรัพยากรบนเครือข่ายให้มีประสิทธิภาพ ริเวอร์เบด จึงได้นำเสนอคุณสมบัติที่ช่วยให้องค์กรสามารถมองเห็นสิ่งที่เกิดขึ้นบนเครือข่าย WAN พร้อมทั้งสามารถควบคุมการใช้ทรัพยากรบนเครือข่ายได้อย่างมีประสิทธิภาพ”
อเพอร์วา เดฟ รองประธานฝ่ายการตลาดผลิตภัณฑ์ ริเวอร์เบด กล่าว “คุณสมบัติดังกล่าวจะช่วยให้ฝ่ายไอทีขององค์กรสามารถนำเสนอมุมมองให้กับผู้บริหารระดับสูงรวมถึงสามารถจัดลำดับความสำคัญของทราฟฟิกและแอพพลิเคชันทุกประเภทได้สอดคล้องตามความต้องการทางธุรกิจให้กับองค์กรที่เชื่อมโยงเครือข่ายการทำธุรกิจร่วมกันทั่วโลกได้อย่างมีประสิทธิภาพ”RiOS 6.5 และ Cascade 9.0 จะพร้อมใช้งานในช่วงไตรมาสแรกของปี 2554
เกี่ยวกับ ริเวอร์เบด

ริเวอร์เบด เทคโนโลยี ผู้ผลิตอุปกรณ์เพิ่มประสิทธิภาพระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ นำเสนอโซลูชันที่ช่วยเพิ่มศักยภาพให้กับเครือข่าย WAN ช่วยให้องค์กรธุรกิจปลดข้อจำกัดด้านเทคโนโลยีสารสนเทศรูปแบบเดิม สู่การเพิ่มประสิทธิภาพให้กับแอพพลิเคชัน รวมถึงการควบรวมระบบ และช่วยให้องค์กรสามารถมองเห็นทุกกิจกรรมและทุกการใช้แอพพลิเคชันบนเครือข่ายทั้งหมด นอกจากนี้ ยังช่วยลดความจำเป็นในการขยายแบนด์วิธ สตอเรจ และเซิร์ฟเวอร์ ปัจจุบันมีองค์กรธุรกิจหลายพันแห่งที่มีการดำเนินงานแบบกระจายศูนย์ ซึ่งใช้ผลิตภัณฑ์จาก ริเวอร์เบด มาช่วยปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐานระบบให้ทำงานได้รวดเร็วยิ่งขึ้น ในค่าใช้จ่ายที่ลดลง และตอบสนองการใช้งานได้มากขึ้น ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ ริเวอร์เบด (ชื่อในตลาด NASDAQ: RVBD)สามารถดูเพิ่มเติมได้ที่ www.riverbed.com