pooklook on February 13, 2011, 01:34:03 PM
กทม.ผุดเกมออนไลน์ 3 มิติ เรียนรู้เรื่องราว กทม.ปลอดความรุนแรง เสริมการเรียนรู้

นายอรรถพร สุวัธนเดชา ผู้อำนวยการสำนักการศึกษา กรุงเทพมหานคร (กทม.) เปิดเผยว่า สำนักการศึกษาจัดทำโครงการจัดทำสื่อเพื่อการเรียนรู้ในรูปแบบของเกมออนไลน์ ขึ้น โดยใช้ชื่อเกมอัมรินทร์ออนไลน์ เพื่อให้นักเรียนได้เรียนรู้เรื่องราวของ กทม.ด้วยความสนุกสนาน ความตื่นเต้น ไม่มีความรุนแรง โดยจะเปิดให้ทดลงองเล่นได้ตั้งแต่วันที่ 10 ก.พ.เป็นต้นไป ที่ www.amarinonline.in.th

ผู้อำนวยการสำนักการศึกษา กล่าวว่า เกมอัมรินทร์ออนไลน์จะเป็นอีกทางเลือกหนึ่งให้แก่ครู ผู้ปกครอง ในการสนับสนุนให้นักเรียน และบุตรหลานได้ศึกษาหาความรู้ด้วยสื่อรูปแบบใหม่ที่ให้ทั้งความรู้ ความบันเทิง และเจตคติที่ดีควบคู่กันไป โดยรูปแบบของเกมจะเป็นลักษณะ 3 มิติ แนว MMORPG (Massive  Multiplayer  Online  Role-Playing  Game) ผ่านการสืบสวน ผจญภัย การเดินทางไปยังสถานที่ต่างๆ เพื่อหาความรู้ พบเหตุการณ์ หาสิ่งของ หาคำตอบ และทำภารกิจที่ได้รับมอบหมายให้เสร็จสิ้น

นอกจากนี้ ภายในเกมยังแสดงออกถึงความเป็นไทย โดยมีตัวละครชายหญิงที่สามารถเลือกทั้งชุดนักเรียนและชุดไทย สามารถเล่นร่วมกันได้หลายคน (Multiplayer) หรือเล่นคนเดียวได้ (Single player) มีระบบกระดานสนทนาที่ผู้เล่นสามารถพิมพ์ข้อความโต้ตอบกันได้ พร้อมมีระบบตรวจสอบคัดกรองข้อความที่ไม่เหมาะสม เป็นเกมที่กำหนดให้ผู้เล่น เล่นได้ไม่เกิน 2 ชั่วโมง ต่อ 1 วัน


posttoday.com