YAHOO on January 16, 2011, 11:02:59 AM
เมทเทิล เมท ตอกย้ำความเป็นผู้นำ เปิดตัว NEIL นวัตกรรม ถังแก๊ส CNG น้ำหนักเบา เจ้าแรก ในประเทศไทยและเอเซียตะวันออกเฉียงใต้
 
          เมทเทิล เมท ผู้ผลิตถังแก๊ส CNG สำหรับติดรถยนต์รายเดียวในประเทศไทย ทุ่มทุนกว่า 30 ล้านบาทหลังการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์กว่า 2 ปี เพื่อส่งเสริมการใช้พลังงานทดแทน คิดค้นถังแก๊ส CNG ยี่ห้อ NEIL (NEIL CNG Carbon Fiber Cylinder) ที่มีน้ำหนักเบาและมีความปลอดภัยสูง ตอบโจทย์กลุ่มลูกค้ารถบ้านและกลุ่มลูกค้าเจ้าของศูนย์ติดตั้งแก๊สรถยนต์ ด้วยการนำเทคโนโลยีวัสดุศาสตร์มาพัฒนา โดยเลือกใช้เส้นใยคาร์บอน (Carbon Fiber) ซึ่งใช้ผลิตเป็นชิ้นส่วนประกอบของเครื่องบิน หรือ ชุดกันกระสุน มาใช้เพื่อช่วยในการรับแรงดัน และลดน้ำหนัก พร้อมทำตลาดเชิงรุก รับปี 2554 ทุ่มงบกว่า 20 ล้านบาท คาดยอดขายกว่า 500 ล้านบาทสำหรับปีแรก

          นายนีล นิลวิเชียร รองกรรมการผู้จัดการบริษัท เมทเทิล เมท จำกัด กล่าวว่า เมทเทิล เมท เป็นผู้นำในการผลิตและซ่อมถังแก๊สครบวงจรที่ได้รับการยอมรับจากทั้งในและต่างประเทศ มานานกว่า 10 ปี และเล็งเห็นถึงความสำคัญของการส่งเสริมการใช้พลังงานทดแทน ในปี 2554 นี้ เมทเทิล เมท จึงได้พัฒนาเทคโนโลยีทางวัสดุศาสตร์จนเกิดนวัตกรรมผลิตถังแก๊สรูปแบบใหม่ ซึ่งถือเป็นครั้งแรกในประเทศไทยและในภูมิภาคเอเซียตะวันออกเฉียงใต้ ภายใต้ชื่อถังแก๊ส นีล (NEIL) ที่ผลิตจากเส้นใยคาร์บอน (Carbon Fiber) คุณภาพสูง เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้รถยนต์นั่งที่ใช้รถในการเดินทางมาก และต้องการติดตั้งถังแก๊ส CNG ช่วยประหยัดพลังงาน ที่มีน้ำหนักเบาและมีความปลอดภัยในมาตรฐานขั้นสูง รวมถึงเจ้าของศูนย์ติดตั้งอุปกรณ์ถังแก๊สติดรถยนต์

          “เนื่องจากเราต้องการตอบโจทย์ผู้ใช้รถยนต์นั่งที่ในแต่ละวันใช้รถยนต์เดินทางมากกว่าวันละ 100 กิโลเมตร หรือขับรถในบริเวณที่มีการจราจรติดขัดอยู่เป็นประจำ ต้องการติดตั้งถังแก๊ส CNG เพื่อช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายและพลังงานรวมถึงกลุ่มเจ้าของศูนย์ติดตั้งอุปกรณ์ถังแก๊สติดรถยนต์ ซึ่งถือเป็นกลุ่มที่มีอิทธิพลในการแนะนำผู้ที่ต้องการติดตั้งถังแก๊สในรถยนต์ โดยเมทเทิล เมท ได้ใช้เวลากว่า 2 ปีและลงทุนกว่า 30 ล้านบาท ศึกษาแนวคิดในการพัฒนานวัตกรรมเทคโนโลยีวัสดุศาสตร์ ด้วยการนำเส้นใยคาร์บอน (Carbon Fiber) ชนิดเดียวกับที่ใช้ผลิตชิ้นส่วนยานอวกาศที่มีคุณภาพสูงสุด ทำให้ได้ถังแก๊ส CNG แบรนด์นีล (NEIL) ที่มีคุณสมบัติโดดเด่นและแตกต่างจากถังแก๊ส CNG ในท้องตลาด คือ

          1. ความปลอดภัยสูงสุด ด้วยระบบ Leak Before Burst ถังแก๊ส NEIL ได้รับการออกแบบมาให้มีการระบายก๊าซเพื่อป้องกันการระเบิด ในกรณีที่ตัวถังแก๊สมีการแตกหรือรั่ว ถังแก๊ส NEIL จะมีการระบายก๊าซผ่านทางคาร์บอนไฟเบอร์ เพื่อลดแรงดันภายในถังโดยที่ตัวคาร์บอนไฟเบอร์เป็นตัวรับแรงดัน จึงทำให้ไม่เกิดการระเบิดและมีความปลอดภัยสูงสุดกับผู้ใช้

          2. ถังแก๊ส NEILตัวถังเป็นอลูมิเนียม จึงไม่เป็นสนิมและทนต่อการกัดกร่อน ซึ่งเมื่อนำมาเปรียบเทียบกับถังเหล็กที่มีโอกาสเกิดสนิมและโดนกัดกร่อนได้สูงภายในถัง อายุการใช้งานของถัง CNG จึงมีอายุยาวนานถึง15ปี 3. ถังแก๊ส NEIL ทนต่อแรงดันสูงในอุณหภูมิ 21 องศาเซสเซียส (70 องศาฟาเรนไฮน์) ได้มากถึง 700 บาร์ (Bar) (1 บาร์ ประมาณ 14.5037744 ปอนด์ต่อตารางนิ้ว) ซึ่งมากกว่าถังที่ทำจากเหล็กล้วนถึง 40% และคุณสมบัติเด่นข้อสุดท้ายคือ ถังแก๊ส NEIL ที่ความจุ 100 ลิตรน้ำหนักเพียง 30 กิโลกรัม ซึ่งเบากว่าถังที่ผลิตจากเหล็ก (ถังประเภทที่ 1) กว่า 70% และ น้ำหนักเบากว่าถังที่ผลิตจากโลหะและใยแก้ว (ถังประเภทที่ 2) กว่า 50% จึงเหมาะกับรถยนต์นั่งส่วนบุคคล เพราะมีน้ำหนักเบา ทำให้สมรรถนะของเครื่องยนต์ถูกรบกวนน้อยที่สุด” นายนีล กล่าว

          โดยทางเมทเทิล เมท ได้นำเข้าเส้นใยคาร์บอน (Carbon Fiber) จากทางบริษัท Toho Tenax จำกัด บริษัทในเครือของกลุ่มบริษัท Teijin Group ประเทศญี่ปุ่น ผู้ส่งวัตถุดิบให้กับบริษัทผลิตชิ้นส่วนเครื่องบินแอร์บัส A380 (คานพื้นภายในเครื่องบิน, ปลายปีก) Mr. Shiro Motokawa, Managing Director of Toho Tenax, กล่าวว่า “คุณสมบัติของเส้นใยคาร์บอน Carbon Fiber มีความโดดเด่นกว่าวัสดุประเภทเดียวกันคือ มีความแข็งแกร่ง ทนความร้อนและแรงอัดได้สูง น้ำหนักเบา และนิยมใช้เป็นวัสดุในอุตสาหกรรมการผลิตเทคโนโลยีขั้นสูง เช่น กระสวยอวกาศ, เครื่องบิน , sport car, กังหันไฟฟ้า เป็นต้น ด้วยคุณสมบัติดังกล่าวทำให้บรรจุภัณฑ์แก๊ส NEIL ที่ได้มีความปลอดภัยสูง ที่สำคัญน้ำหนักเบามากกว่าถังที่ผลิตจากวัสดุประเภทอื่นๆ เมื่อเทียบกับมวลที่เท่ากัน ซึ่งจะช่วยให้รถยนต์ที่ติดตั้งถังแก๊ส NEIL นี้ ไม่ต้องแบกน้ำหนักมาก ซึ่งจะช่วยในการประหยัดเชื้อเพลิงมากขึ้น”

          Mr. Shaun Hogan Consultant ด้านการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ ประเทศสหรัฐอเมริกา ในฐานะผู้ให้คำแนะนำเกี่ยวกับแนวคิดการพัฒนาถังแก๊ส NEIL นี้ขึ้น กล่าวว่า “บริษัท Hansho Technology และผมตื่นเต้นที่จะเป็นหุ้นส่วนทางการค้าอันดีกับ NEIL CNG Cylinder เพื่อพัฒนาให้เป็นศูนย์กลางเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่เป็นเลิศอย่างสมบูรณ์แบบ เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม,เทคโนโลยีพลังงานทดแทน เป้าหมายของเราคือ การผลิตระดับโลก,น้ำหนักเบา,ความปลอดภัยของถัง NEIL CNG Carbon Fiber Cylinder สำหรับแก๊สธรรมชาติ และ พัฒนาศูนย์กลางเทคโนโลยีระดับนานาชาติในกรุงเทพฯเพื่อการวิจัยและการพัฒนาขั้นสูง
การทดสอบ การตรวจสอบและการขนส่ง เพื่อการจัดเก็บและการขนส่งของก๊าซธรรมชาติ ผมรอคอยโอกาสที่จะได้ร่วมงานกับ NEIL CNG Carbon Fiber Cylinder เพื่อพัฒนาอุตสาหกรรมพลังงานสีเขียวและการจ้างงานในประเทศไทย’’

          เมทเทิล เมท ผู้นำด้านการผลิตบรรจุภัณฑ์กล่าวอีกว่า ด้วยประสบการณ์ที่สั่งสมมานานกว่า 10 ปี บริษัทจึงมีความมั่นใจในทีมงานด้านการวิจัยพัฒนาผลิตภัณฑ์และการบริการ จนเกิดความพร้อมที่จะขยายฐานลูกค้าด้วยการทุ่มเม็ดเงินกว่า 20 ล้านบาททำการตลาด โดยตั้งเป้ายอดขาย 500 ล้านบาทต่อปี “บริษัทฯ ไม่เน้นส่งเสริมการขายด้วยการลดแลกแจกแถม แต่จะมุ่งทำการตลาดภายใต้แนวคิด Customer Experience Management (รู้ – เข้าใจ – เชื่อมั่น – อยากได้) คือมี การสร้างความรู้ให้ลูกค้าได้ทราบข้อมูลของผลิตภัณฑ์ มีความเข้าใจในคุณสมบัติและระบบการทำงานของเครื่อง และมีความเชื่อมั่นในระบบความปลอดภัยของถังแก๊ส และเกิดความต้องการใช้กับรถยนต์ของตนเอง นายนีล กล่าว

          ในปัจจุบัน เมทเทิล เมท มีผลิตภัณฑ์ให้บริการลูกค้า 3 ประเภท ได้แก่ ประเภทที่ 1 ถังบรรจุแก๊สแบบมีแนวเชื่อม, ประเภทที่ 2 ถังบรรจุแก๊สแบบไม่มีแนวเชื่อม ซึ่งเมทเทิล เมท เป็นผู้ผลิตถังแก๊สรายแรกในประเทศไทย ที่ลงทุนกับเทคโนโลยีชั้นสูงซึ่งเป็นที่ยอมรับทั่วโลก, ประเภทที่ 3 ถังคอมโพสิต นอกจากผลิตภัณฑ์ทั้ง 3 ประเภทแล้วทางเมทเทิล เมท ยังมีบริการซ่อมถังบรรจุแก๊ส ที่มีความเชี่ยวชาญด้านการปรับปรุงคุณภาพถังมาเป็นเวลานาน เพื่อให้ผู้บริโภคได้ใช้ถังแก๊สที่มีคุณภาพอยู่เสมอ

          เมทเทิล เมท เป็นผู้นำในการผลิตบรรจุภัณฑ์แก๊สของประเทศไทยที่ได้รับการยอมรับจากทั้งในและต่างประเทศ มานานกว่า 10 ปี ด้วยผู้บริหารที่มีประสบการณ์ด้านผลิตถังแก๊สมากกว่า 20 ปี มีระบบการผลิตที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม มีการควบคุมคุณภาพการผลิตทุกขั้นตอน นับตั้งแต่การวิจัย พัฒนาผลิตภัณฑ์ การพัฒนาเทคโนโลยีการผลิตและบุคลากร เพื่อให้ได้ผลิตภัณฑ์คุณภาพมาตรฐานถึงมือผู้บริโภค