YAHOO on January 16, 2011, 10:55:54 AM
ปตท.- จิฟฟี่ ทำยอดขายได้สูงสุดในรอบ 20 ปี พร้อมรุกธุรกิจใหม่ทั้งด้าน Food Service และ Supermarket Format
 
           บริษัท ปตท.บริหารธุรกิจค้าปลีก จำกัด ผู้บริหารสถานีบริการน้ำมันปตท.ที่มีร้านสะดวกซื้อจิฟฟี่ สามารถทำยอดขายได้สูงสุดในรอบ 20 ปี สวนกระแสเศรษฐกิจขาลงและเหตุการณ์ความไม่สงบในช่วงต้นปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะเดือนธันวาคม 2553 ที่ผ่านมาสามารถทำยอดขายได้ทะลุเป้าเป็นประวัติการณ์ในรอบ 20 ปีนับตั้งแต่เปิดสถานีบริการน้ำมันและร้านสะดวกซื้อจิฟฟี่

          โดยยอดขายผลิตภัณฑ์น้ำมันสำเร็จรูปในเดือนธันวาคมที่ผ่านมา สามารถทำยอดขายเฉลี่ยได้สูงสุดถึง 7.3 แสนลิตรต่อสถานี และยอดขายร้านจิฟฟี่สูงถึง 2.7 ล้านบาทต่อสถานี สำหรับสถานีที่ทำยอดขายผลิตภัณฑ์น้ำมันสำเร็จรูปสูงสุด 3 สาขาคือ สาขาชลบุรี-บายพาส 4 และสาขาพระราม 2 กม.35 ทำได้สูงถึง 1.4 ล้านลิตร ตามมาด้วยสาขาสุพรรณบุรี กม.28 ทำยอดขายได้สูงถึง 1.3 ล้านลิตร และ สำหรับยอดขายร้านจิฟฟี่สูงที่สุดคือ สาขาสระบุรี แก่งคอย 1 ทำได้ถึง 9.1 ล้านบาท ตามด้วยสาขาสุพรรณบุรี กม.28 และอยุธยา กม.55 ที่ทำยอดขายได้ 8.9 ล้านบาท และ 8.3 ล้านบาทตามลำดับ

          สำหรับยอดขายภาพรวมในปี 2553 นั้น ปตท.จิฟฟี่ภูมิใจมากที่สามารถทำยอดขายโดยเฉลี่ยต่อสาขา สำหรับผลิตภัณฑ์น้ำมันสำเร็จรูปสูงถึง 6.5 แสนลิตรต่อเดือน และยอดขายร้านจิฟฟี่ทะลุเป้า 2.3 ล้านบาทต่อเดือน โดย ดร.กฤษณะพล โกมลบุณย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ปตท.บริหารธุรกิจค้าปลีก จำกัด กล่าวว่า “ แม้ว่าในปี 2553 ที่ผ่านมา ปัจจัยทางด้านการเมืองและเศรษฐกิจของประเทศไทยจะส่งผลให้ประชาชนชะลอการตัดสินใจซื้อ หรือการลงทุนต่างๆ แต่ปตท.-จิฟฟี่ ก็ไม่ได้นิ่งเฉย ได้ออกแคมเปญส่งเสริมการขายต่างๆ เพื่อเป็นการตอบแทนและช่วยเหลือลูกค้า มีสินค้าที่มีคุณภาพและมีความคุ้มค่ามากขึ้น และจากความพยายามดังกล่าวส่งผลทำให้ ปตท.-จิฟฟี่ ทำยอดขายได้ดีเกินความคาดหมาย เมื่อเทียบกับปี 2552 ทั้งยอดขายผลิตภัณฑ์น้ำมันสำเร็จรูป และยอดขายของร้านสะดวกซื้อจิฟฟี่ ”

          นอกจากนั้นบริษัทฯ ยังรุกธุรกิจใหม่ๆ ด้าน Food Service คือ ร้านอาหารจิฟฟี่ คิทเช่น (Jiffy Kitchen) และ จิฟฟี่ บิสโทร (Jiffy Bistro) รวมทั้งเพิ่ม Format ใหม่ของร้านสะดวกซื้อปัจจุบัน ได้มีการขยายสาขาใหม่เพิ่มขึ้นในรูปแบบของ Supermarket ภายใต้ชื่อว่า จิฟฟี่ มาร์เก็ต (Jiffy Market) ซึ่งขณะนี้ได้เปิดไปแล้ว 2 สาขา ได้แก่สาขาอาคาร Energy Complex A ชั้น 1 ถ.วิภาวดีฯ และ สาขากรุงเทพ – บางแค 1 ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี เพราะตอบสนอง Life Style ของคนเมืองที่ต้องการสินค้าคุณภาพ สดใหม่ หลากหลาย และสะดวกสบาย เพราะมีการเพิ่มกลุ่มอาหารสด อาทิ ผักสด ผลไม้ และเนื้อสัตว์ เป็นต้น

          ในปี 2554 นี้ ปตท.-จิฟฟี่ ยังคงมุ่งมั่นในการสร้างสรรค์ พัฒนา คุณภาพสินค้า การบริการ และรายการส่งเสริมการขายดีๆ เพื่อตอบสนอง Life Style และความต้องการของลูกค้าเช่นที่ผ่านมา เพื่อให้ลูกค้าประทับใจ และพึงพอใจสูงสุด เมื่อมาใช้บริการที่ ปตท.– จิฟฟี่ ทุกครั้งที่มาใช้บริการที่เราตลอดไป