happy on January 13, 2011, 02:51:56 PM
ยูไนเต็ด โฮม เอ็นเตอร์เทนเมนท์ เตรียมหนังเต็งออสการ์
“THE KING’S SPEECH” ชนะใจผู้ชมและนักวิจารณ์
คว้ารางวัล CADILLAC PEOPLE’S CHOICE จากเทศกาลโตรอนโต้ครั้งล่าสุด

                เป็นที่น่ายินดีกับภาพยนตร์เรื่องใหม่ล่าสุด“THE KING’S SPEECH”ที่เปิดตัวไปแล้วในเทศกาลภาพยนตร์โตรอนโต้ ฟิล์ม เฟสติวัล ที่ผ่านมา สร้างความชื่นชมจากเสียงตอบรับทั้งผู้ชมและนักวิจารณ์อย่างท่วมท้น กลายเป็นหนังม้ามืดที่คอหนังไม่ควรพลาด สามารถคว้ารางวัล CADILLAC PEOPLE’S CHOICE สูงสุดจากเทศกาลนี้ไปครองอย่างงดงาม ซึ่งก็หมายถึงการเดินหน้าเป็นตัวเต็งออสการ์อีกเรื่องที่น่าจับตามอง เพราะหลายเรื่องที่ได้รับรางวัลจากเทศกาลนี้ ต่างเดินหน้าสู่ความสำเร็จบนเวทีออสการ์มาแล้วอย่าง AMERICAN BEAUTY (1999), CRASH (2004), SLUMDOG MILLIONAIRE (2008) และล่าสุด PRECIOUS: BASED ON THE NOVEL PUSH BY SAPPHIRE (2009)

               “THE KING’S SPEECH”ว่าด้วยเรื่องราวของบุรุษผู้ต่อมาขึ้นครองบัลลังก์เป็นกษัตริย์จอร์จที่ 6 พระบิดาของราชินีอลิซาเบ็ธที่ 2 ภายหลังพระเชษฐาของพระองค์สละราชสมบัติ จอร์จ (คอลิน เฟิร์ธ) ต้องขึ้นครองราชย์แทนอย่างไม่ได้เตรียมใจนัก แต่ด้วยปัญหาอาการพูดติดอ่างซึ่งนำมาสู่ความกังวลว่าจะไม่เหมาะสมที่จะเป็นกษัตริย์ที่ดี จอร์จได้รับความช่วยเหลือจากไลโอเนล ลอจ (เจฟฟรีย์ รัช) นักบำบัดอาการบกพร่องทางการพูด จนเกิดเป็นมิตรภาพ และทำให้จอร์จเป็นกษัตริย์ที่ยิ่งใหญ่ต่อมา
“THE KING’S SPEECH” เป็นผลงานการกำกับของ ทอม ฮูเปอร์ ผู้ที่มีผลงานมาแล้วจาก THE DAMNED UNITED พร้อมด้วยนักแสดงระดับฝีมืออย่าง ผู้ถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ คอลิน เฟิร์ธ, ผู้ชนะรางวัลออสการ์ เจฟฟรีย์ รัช และ ผู้ถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ เฮเลนน่า บอนแฮม คาร์เตอร์

               ยูไนเต็ด โฮม เอ็นเตอร์เทนเมนท์ เตรียมหนังเต็งออสการ์เรื่องนี้ไว้ให้อิ่มเอมไปกับมนต์เสน่ห์แห่งความสุขที่อาจทำให้น้ำตาไหลไม่รู้ตัว อดใจรออีกนิดมกราคมนี้แน่นอน

« Last Edit: January 13, 2011, 03:00:13 PM by happy »