sianbun on June 18, 2009, 05:37:25 PM
SONIC YOUTH: The Eternal



Format: CD
Cat. No: OLE 8292
Retail Price: 399 Baht
Style: Alternative Rock
Release Date: 23 June 2009

TRACKLISTING

Sacred Trickster
Anti-Orgasm
Leaky Lifeboat (for Gregory Corso)
Antenna
What We Know
Calming the Snake
Poison Arrow
Malibu Gas Station
Thunderclap for Bobby Pyn
No Way
Walkin Blue
Massage the History

PRODUCT & SALES POINTS

28 ปีบนถนนสายดนตรีของ Sonic Youth ภายใต้แกนนำของเธิร์สตัน มัวร์, คิม กอร์ดอน และลี รานัลโด กับบางสมาชิกที่ผลัดเปลี่ยน (รวมถึงจิม โอรูค โปรดิวเซอร์คนเก่งด้วย) พวกเขาไม่เคยทำให้แฟนเพลงผิดหวัง หรือแม้แต่รู้สึกถึงความ ‘ธรมมดา’ ก็ยังหาช่วงเวลานั้นไม่เจอ 15 อัลบัมที่ผ่านมาของวงจากนิวยอร์กวงนี้กรุยทางแนวดนตรีนอกกระแสจนกลายเป็นต้นแบบของดนตรีทางเลือกหรือที่เราเรียกตามต่อมาว่า ‘อัลเตอร์เนทีฟ’ และเป็นผู้นำของวงร็อคทั้งโลกที่ไม่เคยขาดความคิดสร้างสรรค์ ทั้งความเป็นตัวของตัวเองยังไม่เคยถดถอย
   วันนี้ Sonic Youth พร้อมเต็มที่สำหรับสตูดิโออัลบัมชุดใหม่ลำดับที่ 15 The Eternal ตั้งแต่เซ็นสัญญากับสังกัดที่ได้รับการยอมรับว่ามีศิลปินที่ดีที่สุดในโลกมากที่สุดอย่างมาทาดอร์ (Matador) ในปี 2008 พวกเขาก็เริ่มต้นทำงานในอัลบัมใหม่ทันที และอัพเดตแฟนเพลงจำนวนมหาศาลอย่างต่อเนื่องผ่านเว็บไซต์ Twitter จนสำเร็จออกมาเป็นอัลบัมบรรจุ 12 เพลง ความยาวเกือบหนึ่งชั่วโมง โดยไม่ลืมเอกลักษณ์เพลงที่มีความยาวเป็นพิเศษ แสดงเอกลักษณ์ความเป็นศิลปินหัวก้าวหน้าผ่านดนตรีหลากสไตล์ที่ได้รับการเคี่ยวและคัดกลั่นจนลงตัว รวมถึงไลน์กีตาร์และกลองอันเป็นแบบฉบับ ที่ต้องพูดว่าหาฟังที่ไหนไม่ได้นอกจากงานของ Sonic Youth เท่านั้น
   เพลงในอัลบัมเขียนที่เอกสตาติก พีซ โฟล์ก พลัส ซิเนมา เบสเมนต์ในนอร์แธมตัน มิชิแกน และเอกโค แคนยอน เวลส์ ในโฮโบเคน นิวเจอร์ซีย์ ซึ่งที่หลังวงเป็นเจ้าของเอง และยังใช้เป็นสถานที่บันทึกเสียงเพลงทั้งหมดร่วมกับจอห์น แอกเนลโล โปรดิวเซอร์อัลบัมนี้ และได้มาร์ก อิโบลด์ สมาชิกของ Pavement วงโลไฟชั้นดีจากแคลิฟอร์เนียมาเป็นมือเบสให้อีกด้วย
   อัลบัมชุดนี้ชื่อ The Eternal ซึ่งสำหรับแฟนเพลงและสื่อมวลชนทั่วโลก มันหมายถึงความเป็นอมตะของ Sonic Youth ที่ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานแค่ไหน หรือดำเนินต่อไปอีกสักกี่ปี พวกเขาก็ยังทำให้เรามั่นใจได้ว่า หากยุคตกต่ำถึงขีดสุดของดนตรีมีอยู่จริง เราก็ยังนอนใจได้ว่า ดนตรีของ Sonic Youth จะเป็นแสงสว่างเรืองรองในทางร็อคได้อย่างไม่มีที่สิ้นสุด

Sonic Youth ได้แก่ เธิร์สตัน มัวร์ (ร้อง, กีตาร์) คิม กอร์ดอน (ร้อง, เบส, กีตาร์) ลี รานัลโด (ร้อง, กีตาร์) สตีฟ เชลลีย์ (กลอง) และมาร์ก อิโบลด์ (เบส)








"...impressive album to add to an extraordinary back-catalogue - an exhilarating listen..." **** Gigwise

"Ultimately, The Eternal acts as a fitting and timeless aide-mémoire of everything this mighty band has ever achieved." ***** MusicOMH

"‘The Eternal’ is the band’s first truly independent album in two decades, and finds the foursome embracing their heritage as underground godheads." 8/10 Clash Music


http://www.sonicyouth.com
http://www.you2play.com/sonicyouth
« Last Edit: June 18, 2009, 05:55:02 PM by sianbun »