pooklook on November 16, 2010, 07:28:38 PM
รายงาน ข่าวล่าสุด ซัมซุง (Samsung) หวังขึ้นแท่นผู้ผลิต"แท็บเล็ต"อันดับหนึ่ง มั่นใจยอดขาย Samsung Galaxy Tab สามารถทะลุ 1 ล้านเครื่องภายในสิ้นปี 2010 (iPad ของ Apple ใช้เวลา 28 วันในการทำยอดขาย 1 ล้านเครื่อง) ส่วนมือถือคาดว่าในปี 2011 จะมียอดขายมากกว่า 40 ล้านเครื่อง

JK Shin ผู้บริหารฝ่ายผลิตภัณฑ์โมบายของ Samsung กล่าวว่า ทางบริษัทมีความมั่นใจในตลาดแท็บเล็ต โดยตั้งเป้าสำหรับยอดจำหน่าย Samsung Galaxy Tab 1 ล้านเครื่องก่อนสิ้นปีนี้ ในขณะเดียวกัน ยังเปิดเผยอีกด้วยว่า ในปี 2011 ทางบริษัทจะออก Samsung Galaxy Tab อีกหลายรุ่น (และขนาด) เพื่อขึ้นแท่นผู้นำตลาด"แท็บเล็ต" นักวิเคราะห์คาดว่า Samsung Galaxy Tab รุ่นใหม่ที่จะเปิดตัวในปีหน้า จะมีรุ่นที่หน้าจอใหญ่เท่าๆ กับ iPad เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้ที่ต้องการหน้าจอที่ใหญ่ขึ้น

การ ประกาศครั้งนี้จึงดูเหมือน Samsung จะให้ความสำคัญกับผลิตภัณฑ์ในส่วนของสมาร์ทโฟน และแท็บเล็ตที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Android มากเป็นพิเศษ ทั้งๆ ที่ก่อนหน้าที่เพิ่งจะเปิดตัวสมาร์ทโฟนที่ใช้ Windows Phone 7 รวมถึง Bada OS ของทางบริษัทเอง นอกจากเรื่องของแท็บเล็ตที่มีขนาดหน้าจอใหญ่ขึ้นในปีหน้าแล้ว ยังมีการพัฒนาในเรืองของจอที่คาดว่าจะใช้ Super AMOLED ที่ก่อนหน้านี้เพิ่งจะใช้กับสมาร์ทโฟนที่มาแรงอย่าง Samsung Galaxy S บน"แท็บเล็ต"รุ่นใหม่ด้วย งานนี้คงต้องติดตามกันต่อไปว่า กระแสของ"แท็บเล็ต"จะแรงอย่างที่คาด หรือไม่? แต่ถ้าใครสนใจอยากเป็นเจ้าของตอนนี้ สามารถเข้าไปเลือกช้อปได้ที่งาน COMMART COMTECH 2010 ณ. ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ตั้งแต่เวลา 10:00 - 20:00 น. ตั้งแต่วันพุธที่ 3 - 7 พฤศจิกายน ศกนี้

ข้อมูลจาก: tgdaily