pooklook on November 11, 2010, 07:50:37 PM
ทนาย 'แอนนี่ บรู๊ค' ยื่นฟ้อง 'พจน์ อานนท์' ในข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา ศาลนัดไต่สวน 17 ม.ค. ปีหน้า...

เมื่อเวลา 08.30 น.วันที่ 11 พ.ย. 53 ที่ศาลจังหวัดธัญบุรี อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี นางปวันรัตน์ มุสิเกิด ทนายความ ของ แอนนี่ บรู๊ค และ น.ส.สุเพ็ญศรี พึ่งโคกสูง มูลนิธิเพื่อนหญิง ได้เข้ายื่นคำฟ้อง นายอานนท์ มิ่งขวัญตา หรือ พจน์ อานนท์ ตามหมายเลขคดีดำที่ 5358/2553 คดีหมิ่นประมาท โดยการโฆษณาต่อศาล ซึ่งศาลได้รับไว้พิจารณาไต่สวน

โดย น.ส.สุเพ็ญสรี เปิดเผยว่า ที่มายื่นฟ้องในวันนี้ ได้ระบุข้อหาหรือฐานความผิดหมิ่นประมาท โดยการโฆษณา โดยฝ่ายโจทย์คือ น.ส.ณชชญา หรือฐิฏิพร ธนัตถ์ฐิตาภา หรือ เสฏฐภูมิ หรือ แอนนี่ บรู๊ค โจทย์ ได้ยื่นฟ้อง นายอานนท์ หรือ พจน์ อานนท์ จำเลย ซึ่งเป็นเรื่องของการใช้สิทธิตามกฎหมายเพื่อป้องกันตัว ในการที่มีคนออกมาพูดในทางที่เขาถูกสังคมและบุคคลทั่วไปมองดูว่าเป็นคนที่ประพฤติไม่เหมาะสม อันนี้ก็เป็นเรื่องที่ว่าผู้หญิงส่วนใหญ่เวลาที่ถูกข้อครหาหรือข้อตำหนิหรือข้อที่มีการพูดว่าคบผู้ชายหลายคนแล้วพูดว่าในขณะท้องไปคบแล้วเรียกเงินจากผู้ชายมันเป็นเรื่องของความไม่เหมาะสมก่อให้เกิดความเสียหาย

ด้าน นางปวันรัตน์ มุสิเกิด ทนายของแอนนี่ บรู๊ค กล่าวต่อว่า สำหรับการที่ยื่นฟ้อง พจน์ อานนท์ วันนี้เห็นว่าคำพูดของ พจน์อานนท์ นั้นเข้าข่ายหมิ่นในการโฆษณา ซึ่งมีตามกฎหมาย โดยมีโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี และ ปรับไม่เกินสองแสนบาท ส่วนเรื่องอื่นเราต้องดูก่อนว่ามีคนไหนออกมาพูดแล้วสร้างความเสียหายให้กับแอนนี่ คงต้องดำเนินการตามกฎหมาย ซึ่งจำเลยกระทำการดังกล่าว เพื่อประจานให้โจทย์ได้รับความเสียหาย ถูกดูหมิ่นและถูกเกลียดชัง และเป็นการละเมิดสิทธิสตรี และไม่เคารพในศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ของโจทย์ ด้วยเหตุตามฟ้องเกิดทั่วราชอาณาจักรซึ่งรวมถึง ตำบลคลองหนึ่ง อำเภอคลองหลวง ตำบลคูคต อำเภอลำลูกกา อำเภอหนองเสือ อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี คดีจึงอยู่ในเขตอำนาจของศาลนี้ด้วย ซึ่งโจทย์ไม่ได้แจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนเพราะประสงค์จะดำเนินคดีกับจำเลยด้วยตัวเอง

ส่วนจุดประสงค์เรื่องอื่นๆ ที่จะมีเพิ่มเติมหรือไม่นั้น ตอนนี้ยังไม่ได้คุยกันกับแอนนี่ แต่วันนี้ได้ส่งข้อมูลไปให้แล้วหลังจากที่ศาลรับเลขคดี และศาลได้นัดไต่สวนในวันที่ 17 มกราคม 2554 ในเวลา13.30 น. และได้ส่งข้อมูลไปให้แอนนี่ทราบแล้ว
http://www.thairath.co.th/content/ent/126187