pooklook on November 10, 2010, 06:46:31 AM


โด่งดังไปทั่วโลกจากบทบาทแม่มดน้อย "เฮอร์ไมโอนี่ เกรนเจอร์" ในภาพยนตร์เรื่องแฮร์รี่พอตเตอร์ แต่เจ้าตัวเผยว่า เพื่อนที่มหาวิทยาลัยในสหรัฐฯส่วนใหญ่ไม่สนใจ "ดารา" ปล่อยให้เธอมีชีวิตอิสระ ขณะที่ชายหนุ่มคู่เดทก็ไม่เคยรู้มาก่อนว่าเธอดังแค่ไหน...

สำนักข่าว ต่างประเทศ รายงานเมื่อวันที่ 8 พ.ย. ว่า เอ็มมา วัตสัน นักแสดงสาววัยสะพรั่ง จากภาพยนตร์ดัง "แฮร์รี่ พอตเตอร์" วัย 20 ปี ปัจจุบันกำลังศึกษาระดับอุดมศึกษาอยู่ที่มหาวิทยาลัยบราวน์ ในสหรัฐอเมริกา เปิดเผยว่า มีความสุขกับชีวิตที่เป็นอยู่ในตอนนี้ เพราะกลุ่มเพื่อนของเธอนั้นไม่ได้รู้สึกพิเศษกับความเป็นดาราของเธอเลย

เธอเล่าว่า "ที่น่าแปลกก็คือ ทุกคนที่มหาวิทยาลัยสนใจแต่ในเรื่องความเป็นอยู่ของพวกเขาเอง จึงไม่มายุ่งวุ่นวายเรื่องของฉัน ฉันชินกับการที่ถูกผู้คนก้าวก่ายซุบซิบนินทา แต่ฉันสามารถอยู่แบบเงียบ ๆ ที่นี่ได้ เพื่อนที่สนิทที่สุดของฉันที่บราวน์ ไม่เคยดูหรืออ่าน แฮรี่ พอตเตอร์ เลย และผู้ชายคนหนึ่งท่ีฉันเดทด้วยก็ไม่รู้อะไรเกี่ยวกับหนัง หรือเรื่องที่ฉันเป็นดาราแม้แต่น้อย ซึ่งฉันว่าน่าขำมาก"

เอ็มม่า เพิ่งจะเริ่มเรียนปี 2 ในมหาวิทยาลัย และตอนนี้เธอรู้สึกสบายใจที่ได้อยู่และศึกษาที่นี่ โดยในตอนแรกเธอปฏิเสธที่จะติดต่อพูดคุยกับทางบ้าน เพราะช่วงแรกที่มาเรียนที่นี่นั้นเธอคิดถึงบ้านมาก และต้องใช้เวลาทำใจพอสมควร

เธออธิบายกับเว็บไซต์หนึ่งว่า การมาเรียนที่บราวน์ดึงเธอออกมาจากความสะดวกสบายอย่างสิ้นเชิง เธอภูมิใจมากที่ได้เดินทางมาศึกษาต่อในต่างประเทศเพื่อเรียนรู้วิชาในตำรา และวิชาชีวิต ซึ่งทำให้เป็นผู้ใหญ่มากยิ่งขึ้น เธอไม่ได้โทรกลับไปที่บ้านประมาณ 3 เดือนแล้ว แต่ส่งข้อความไปแทน แม่มดสาวแจงต่อไปอีกว่า ค่อนข้างยากที่จะยกหูโทรศัพท์ขึ้นมาเพราะมันทำให้น้ำตาไหลทุกครา พ่อของเธอมักพร่ำสอนให้เป็นตัวของตัวเองแล้วจะไม่เป็นไร ส่วนแม่ก็ให้กำลังใจตลอด และเป็นห่วงอยู่เสมอ คอยย้ำเตือนให้สวมเสื้อหนาๆ และส่งช็อคโกแล็ตมาพร้อมกับความอบอุ่นด้วย.
http://www.thairath.co.th/content/oversea/125384