pooklook on October 18, 2010, 08:51:12 AM
ข่าวลือแพร่สะพัด ''บาว-ปาน'' สวมคอนเวิร์สเดินทางใครทางมัน หลัง ''แอ๊ด คาราบาว'' ไม่ปลื้ม ''ปาน ธนพร'' ทำให้คอนเสิร์ตป่วน เพราะเรื่องเวลา ถึงขั้นประกาศมี ''ปาน'' ที่ไหนต้องไม่มี ''คาราบาว'' ที่นั่น แต่ยังไม่มีการยืนยันจากทั้งสองฝ่ายว่า กระแสข่าวที่เม้าท์ออกมาข้อเท็จจริงเป็นอย่างไรกันแน่


ข่าวลือแพร่สะพัด ''บาว-ปาน'' สวมคอนเวิร์สเดินทางใครทางมัน หลัง ''แอ๊ด คาราบาว'' ไม่ปลื้ม ''ปาน ธนพร'' ทำให้คอนเสิร์ตป่วน เพราะเรื่องเวลา ถึงขั้นประกาศมี ''ปาน'' ที่ไหนต้องไม่มี ''คาราบาว'' ที่นั่น แต่ยังไม่มีการยืนยันจากทั้งสองฝ่ายว่า กระแสข่าวที่เม้าท์ออกมาข้อเท็จจริงเป็นอย่างไรกันแน่


 กลายเป็นเรื่องช็อก!วงการเพลง เมื่อวันที่ 17 ต.ค. 53 เมื่อจู่ๆ มีกระแสข่าวแพร่สะพัดว่า ''บาว-ปาน'' ถึงกาลอวสานแล้วหลังผนึกกำลังสร้างผลงานร่วมกันมายาวนานพอสมควร ทั้งนี้ สาเหตุของการที่บาว-ปานต้องสวมคอนเวิร์สแยกทางกันเดิน รายงานข่าวระบุว่าสืบเนื่องมาจากการที่ ''แอ๊ด คาราบาว'' ยืนยง โอภากุล นักร้องเพลงเพื่อชีวิตรุ่นใหญ่ระดับตำนาน ไม่ปลื้ม ''ปาน'' ธนพร แวกประยูร เอามากๆ ที่ทำให้การทัวร์คอนเสิร์ตต้องเกิดการปั่นป่วน เพราะเรื่องเวลา โดยระยะหลังปานไม่ได้ค่อยได้ขึ้นคอนเสิร์ตร่วมกับคาราบาวซักเท่าไหร่ โดยระยะหลังกลับกลายเป็น ''หลิว'' อาจารียา พรหมพฤกษ์ ขึ้นเวทีร่วมแสดงแทนบ่อยครั้ง


 นอกจากนี้ กระแสข่าวลือด้วยว่า ล่าสุดคอนเสิร์ตข้าวตราฉัตร ที่ ''แอ๊ด คาราบาว'' กับ ''ปาน'' ด้วยกันปรากฏว่าแอ๊ดได้ยกเลิกการร่วมงานกับปานไปแล้ว โดยมีความเป็นได้สูงว่า นักร้องสาวที่จะมาเสียบแทนปานขึ้นคอนเสิร์ตข้าวตราฉัตรกับแอ๊ด คาราบาว คือ ''พั้นช์'' วรกาญจน์ โรจนวัชร นักร้องสาวเสียงดีของฝั่งแกรมมี่


 อย่างไรก็ตาม เกี่ยวกับกระแสข่าวลือที่แพร่สะพัดออกมายังไม่มีใครสามารถยืนยันได้ว่า ข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร โดยผู้สื่อข่าวได้พยายามติดต่อ ''แอ๊ด คาราบาว'' เพื่อสอบถามข้อเท็จจริงแต่ไม่สามารถติดต่อได้ แต่ทีมงานซึ่งไม่ประสงค์ออกนาม เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า เวลานี้ แอ๊ด คาราบาว ยังไม่พร้อมชี้แจงเรื่องนี้ เพราะอยู่ในช่วงเดินสายทัวร์คอนเสิร์ตที่ภาคเหนือ แต่คาดว่าน่าจะมีการแถลงข่าวชี้แจงให้กระจ่างในเร็วๆ นี้


 ขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าวได้พยายามติดต่อ ''ปาน'' เพื่อสอบถามข้อเท็จจริงเช่นเดียวกัน แต่ก็ไม่สามารถติดต่อได้ จึงได้ติดต่อไปทางฝ่ายประชาสัมพันธ์ค่ายเพลงต้นสังกัดของนักร้องสาว จากการตรวจสอบเรื่องนี้ไม่น่ามีความรุนแรงอะไรเหมือนกับที่มีกระแสข่าวแพร่สะพัดออกมา เพราะยังไม่มีการยืนยันจากพี่แอ๊ดโดยตรง แต่ทั้งนี้และทั้งนั้นจะตรวจสอบไปทางนักร้องสาว และจะสมารถให้คำตอบเรื่องนี้แบบกระจ่างชัดได้เร็วๆ นี้


 สำหรับ ''คาราบาว'' กับ ''ปาน ธนพร'' สร้างความฮือฮาให้กับวงการเพลงอย่างมาก เมื่อมารวมตัวกันสร้างสรรค์ผลงานเพลง มีแฟนเพลงกล่าวขวัญกันติดปากภายใต้ชื่อว่า ''บาว-ปาน''  มีเพลงโด่งดังหลายเพลงโดยเฉพาะเพลง ''หนุ่มบาว สาวปาน'' ที่คอเพื่อชีวิต ร้องกันได้ติดปาก


สำหรับการร่วมงานกันของ ''วงคาราบาว'' และ ''ปาน'' ธนพร แวกประยูร เกิดขึ้นในปี พ.ศ.2548 ทั้งคู่ได้จับมือร่วมกันออกงานเพลง อัลบั้มหนุ่มบาว-สาวปาน


 โดยมีงานเพลงสร้างชื่อ อาทิ หนุ่มบาว-สาวบาน, ดอกไผ่บาน, เสียตัว...อย่าเสียใจ, บัวผัน (ถึงควายทุยภาคพิเศษ), เหงา...ไม่เข้าใจ, ราชินีเงินดาวน์ เป็นต้น


 และถือว่าประสบความสำเร็จอย่างมาก จากการจัดคอนเสิร์ตใหญ่ ที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ในปีเดียวกัน


 ก่อนที่ทั้ง ''บาว-ปาน'' จะตระเวนทัวร์คอนเสิร์ตไปทั่วประเทศ เป็นเวลานานกว่า 2 ปี และกลับมาทำงานเพลงด้วยกันอีกครั้ง ในปี 2552 กับผลงานเพลง ที่ใช้ชื่ออัลบั้มว่า ''บาว-ปาน รีเทิร์น''


 ก่อนที่จะมีข่าวความขัดแย้ง จนทำให้ทางฝั่งเพื่อชีวิตรุ่นใหญ่ ขอยุติการทำงานร่วมกับทาง ''ปาน-ธนพร'' ในที่สุด กลายเป็นข่าวช็อกวงการเพลงอยู่ในเวลานี้

http://www.siamdara.com/hotnews/101018_47616.html