pooklook on October 13, 2010, 07:30:03 AM
ตร.พบพิรุธแต่ยังมึน"ปิ๊กFHM"ถูกฆ่าหรือไม่
 
 
คดีฆ่าสาว FHM ตำรวจยังไม่ชี้ชัด ว่าถูก ฆาตกรรม หรือฆ่าตัวตายเอง รอสรุปผลผ่าพิสูจน์ ชี้พบพิรุธลักษณะการตายผิดธรรมชาติหลายจุด ภาพวงจรปิดเบื้องต้นไม่พบผู้ต้องสงสัย ด้านมารดานางแบบสาว ไม่เชื่อลูกสาวจะฆ่าตัวตายเนื่องจากไม่มีปัญหาใดๆ เชื่อน่าถูกฆาตกรรม ขณะที่ผลผ่าพิสูจน์เบื้องต้นพบเสียชีวิตจากบาแผลกระสุนปืนลูกโดดที่ศีรษะ แต่ไม่สามารถระบุได้ว่าฆ่าตัวตายหรือ ฆาตกรรม


เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 12 ต.ค. 53 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า กรณี ''ปิ๊ก'' น.ส.ศศิธร อ่อนวิมล อดีต 1 ใน 10 ผู้เข้าประกวด Girl Next Door หรือสาวข้างบ้านของนิตยสาร FHM ปี 2008 ถูกยิงเสียชีวิตภายในคอนโฯ ''กลางกรุงรีสอร์ท'' ซอยรัชดาภิเษก 7
 

 โดย พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ผบก.น.1 เปิดเผยถึงกรณีดังกล่าวว่า ขณะนี้ทางพนักงานสอบสวน ยังไม่สามารถสรุปได้ว่าผู้ตายถูกฆาตกรรม หรือฆ่าตัวตายเอง จะต้องรอผลการผ่าพิสูจน์ศพจากแพทย์นิติเวช รพ.รามาธิบดี และผลการตรวจในที่เกิดเหตุจากเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานก่อน เนื่องจากคดีนี้เป็นไปได้ทั้ง 2 ประเด็น ซึ่งหลังเกิดเหตุได้เชิญตัวแฟนของผู้ตายที่เลิกรากันไปแล้ว รวมทั้งคนใกล้ชิดมาสอบปากคำอย่างละเอียดแล้วพบว่าผู้ตายมีปัญหาส่วนตัวหลายอย่างรวมทั้งปัญหาครอบครัว อาจจะเป็นมูลเหตุที่ทำให้คิดสั้นฆ่าตัวตายได้ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นจากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบข้อพิรุธหลายอย่างประกอบกับลักษณะการตายที่ผิดธรรมชาติ อาจจะเป็นไปได้ว่าถูกฆาตกรรม สำหรับอาวุธปืนที่พบนั้นเป็นขนาด .32 ซึ่งผู้ตายได้รับมรดกมาจากบิดา อย่างไรก็ตาม หากผลการผ่าพิสูจน์ศพออกมาแล้วคาดว่าจะสามารถคลี่คลายคดีได้
       

ด้าน พ.ต.ท.จารุภัชร ทองโกมล รองผกก.สส.สน.ห้วยขวาง กล่าวว่า ขณะนี้ได้ให้น้ำหนักไว้ 2 ประเด็น คือ ถูกฆาตกรรม และฆ่าตัวตาย เพราะจากการตรวจสอบพบว่าลักษณะการตายผิดธรรมชาติหลายจุด ไม่ว่าจะเป็นเรื่องกระสุนปืนที่ยิงไปถึง 2 นัด ลักษณะของหัวกระสุนที่ไม่มีรอยบุบคล้ายกับไม่ถูกสัมผัสกับวัตถุใดเลย คราบเลือดที่ไม่พบที่ผ้าห่ม พบเพียงเขม่าดินปืน หากผู้ตายถูกฆาตกรรมแล้วคนร้ายใช้ผ้าห่มกดทับเพื่อไม่ให้เกิดเสียงดังจะต้องมีเลือดสาดกระเซ็นติดที่ผ้าห่ม และที่สำคัญคนร้ายจะต้องรู้จักสนิทสนมกับผู้ตายเป็นอย่างดี เพราะห้องดังกล่าวต้องล็อกถึง 2 ชั้น คนร้ายจะต้องมีกุญแจไขเข้าออก ประกอบกับยังสามารถรู้ที่ซ่อนปืนของผู้ตาย รวมทั้งรู้มุมกล้องวงจรปิดที่ติดอยู่ในที่เกิดเหตุ ซึ่งเบื้องต้นเท่าที่ตรวจสอบไม่พบภาพผู้ต้องสงสัยปรากฏในที่เกิดเหตุเลย จึงสั่งการให้ฝ่ายสืบสวนลงพื้นที่หาภาพวงจรปิดจากจุดใกล้เคียงแล้ว
       

  พ.ต.ท.จารุภัชรกล่าวอีกว่า หากเป็นคนใกล้ชิดผู้ตายก็จะมีเพียงแฟนหนุ่มที่เพิ่งเลิกรากันไป แต่จากการสอบปากคำได้ให้การว่าไม่มีส่วนรู้เห็น โดยประเด็นที่เป็นมูลเหตุให้มีปากเสียงกันคือเรื่องที่แฟนผู้ตายชอบเที่ยวกลางคืน จึงไม่น่าจะเป็นมูลเหตุถึงกับต้องฆาตกรรม
       

  ส่วน นายศิริโรจน์ ศิริเจริญ อายุ 34 หรืออาร์ม อดีตนักร้องชื่อดังของอาร์เอส เจ้าของห้องที่ผู้ตายมาของเช่าต่อนั้น ยังไม่ได้เชิญตัวมาสอบปากคำ เนื่องจากไม่น่าจะมีส่วนเกี่ยวข้อง เพราะมีการทำสัญญาเช่าอย่างถูกต้อง ซึ่งหากเป็นการฆ่าตัวตายมูลเหตุน่าจะเป็นเรื่องที่ผู้ตายได้รับมอบให้เป็นผู้จัดการมรดก และเรื่องส่วนตัวที่ทำให้ผู้ตายเกิดความเครียดอย่างหนัก ซึ่งจะต้องรอผลการผ่าศพจากแพทย์และผลจาก พฐ. เพราะเมื่อได้ข้อมูลในจุดนี้มาจะเป็นประโยชน์ต่อรูปคดีอย่างมาก


 ต่อมา เวลา 12.30 น. นายแพทย์ สมิทธิ์ ศรีสนธิ์ ผู้เชี่ยวชาญประจำแผนกนิติเวชรพ.รามาธิบดี เปิดเผย ถึงผลการผ่าชันสูตรพลิกศพของนางสาวศศิธร อ่อนวิมล หรือปิ๊ก อดีตมิส เอฟเอชเอ็น ซึ่งเสียชีวิตปริศนาคาห้องพักย่านรัชดาฯ ว่าจากการชันสูตรพลิกศพพบว่าผู้เสียชีวิตเสียชีวิตมาประมาณ 2-3 วันเป็นอย่างน้อย แต่เนื่องจากที่เกิด เหตุเป็นห้องแอร์ทำให้ศพยังไม่เปลี่ยนสภาพไปมากนักสาเหตุที่เสียชีวิตเนื่อง จากถูกจ่อยิงในระยะประชิดที่ขมับด้านขวาเนื่องจากพบคราบเขม่าดินปืนติดอยู่ บริเวณดังกล่าวเป็นจำนวนมากโดยกระสุนได้ผ่านและทำลายเนื้อสมองโดยวิถีกระสุน อยู่ในแนวล่างขึ้นบนเล็กน้อย หน้าสู่หลังเล็กน้อย และจากขวาสู่ซ้ายเล็กน้อยเช่นกัน ตามร่างกายไม่พบบาดแผลและร่องรอยการทำร้ายร่างกาย สำหรับผลตรวจพิสูจน์การตั้งครรภ์ไม่พบภาวะการตั้งครรภ์แต่อย่างใด
 

  วันเดียวกันเวลา 14.00 น. นางสมพิศ โอภาสวัฒนา มารพร้อมญาติๆ ของนางแบบสาวเดินทางมารับศพเพื่อไปตั้งบำเพ็ญกุศลที่ วัดหนองหลวง อ.หนองหญ้าไซ จ.สุพรรณบุรี โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความเศร้าโศก นางสมพิศได้เปิดเผยว่า ตนเองไม่อยากเชื่อว่าบุตรสาวจะฆ่าตัวตายเนื่องจากบุตรสาวเป็นคนที่มีนิสัยร่าเริง ไม่เคยเล่าเรื่องส่วนตัวหรือมาปรับทุกข์ให้ตนฟังแต่อย่างใด โดยก่อนหน้านี้สามีของตนก็ได้เสียชีวิตไป ซึ่งบุตรสาวก็ยังเดินทางไปร่วมงานศพโดยพาแฟนหนุ่มไปเปิดตัวด้วย ซึ่งก็ไม่มีวี่แววว่าทั้งคู่จะมีปัญหาทะเลาะวิวาทกันแต่อย่างใดและก็ไม่ทราบด้วยว่าบุตรสาวเลิกรากับแฟนหนุ่มแล้ว  เพราะตั้งแต่นั้นมาก็ไม่ได้พบและไม่ได้มีการติดต่อกันอีกเลยจนกระทั่งมาทราบข่าวว่าบุตรสาว
เสียชีวิตแล้ว โดยส่วนตัวคิดว่าบุตรสาวน่าจะถูกฆาตกรรมแต่จะไม่ขอพูดอะไรมากกว่านี้ปล่อย
ให้เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตร.ต่อไป


 ด้าน พ.ต.ท.จารุภัชร ทองโกมล รอง ผกก.สส.สน.ห้วยขวาง หลังจากทราบผลชันสูตรพลิกศพในเบื้องต้นแล้ว กล่าวว่า หลังจากที่ผลการผ่าพิสูจน์ศพจากแพทย์ออกมาแล้ว ตอนนี้รอเพียงผลจากทางเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานและรวบรวมพยานหลักฐานอื่นๆ เพิ่มเติมเท่านั้น แต่ขณะนี้พอจะประมวลผลได้แล้วว่าคดีนี้น่าจะเป็นไปในทิศทางใด แต่ยังไม่ขอเปิดเผยรายละเอียดมากนักเพราะเกรงว่าจะเสียรูปคดี หลังจากนี้จะต้องสอบปากคำแฟนหนุ่มของผู้ตายเพิ่มเติมอย่างละเอียดอีกครั้ง อย่างไรก็ตามคาดว่าน่าจะสามารถคลี่คลายคดีได้แน่นอน


ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ต.สุเมธ เรืองสวัสดิ์ รอง ผบช.น. (ฝ่ายสืบสวน) เปิดเผย ว่า ขณะนี้รอผลการตรวจสอบชันสูตรศพผู้ตาย ซึ่งเป็นหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ ทั้งในเรื่องบาดแผล วิถีกระสุน เวลาตายที่แน่ชัด สารพิษในร่างกาย และอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง นอกจากนี้ต้องตรวจสอบหาพยานหลักฐานที่แน่ชัดว่าผู้ตายกลับถึงห้องเมื่อใด มากับใคร เดินมา หรือเอารถมา ซึ่งในส่วนของเรื่องคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กที่หายไปนั้น ก็พบแล้วโดยอยู่ในรถ รวมถึงต้องตรวจสอบว่าผู้ตายติดต่อกับใครบ้าง และคุยกับใครเป็นคนล่าสุด ซึ่งต้องใช้เวลาในการตรวจสอบสักระยะ


ส่วนประเด็นการสืบสวนเบื้องต้นเชื่อว่าน่าจะเป็นเรื่องชู้สาวและความโกรธแค้นส่วนตัว ส่วนปัญหาเรื่องมรดก และปัญหาอื่นๆ ก็ไม่ได้ทิ้ง แต่อยู่ระหว่างตรวจสอบทั้งหมดที่เกี่ยวข้อง ขณะนี้นอกจากรอเรื่องหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ ก็จะรอให้ผู้ชำนาญการมาจำลองภาพเหตุการณ์ขณะเกิดเหตุด้วย ว่าเกิดเหตุอย่างไร ทิศทางของกระสุนเป็นอย่างไร ท่าตอนเสียชีวิตเป็นอย่างไร โดยมีจุดที่น่าสงสัยคือ หากจะฆ่าตัวตายเมื่อยิงเสร็จแล้วจะนำผ้าห่มมาคลุมทำไม เพราะเชื่อว่าหากยิงเองก็น่าจะตายในทันที แต่นี้มีลักษณะคล้ายมีการจัดเสื้อผ้าท่าทางการเสียชีวิต ซึ่งมั่นใจว่าเกิดจากการฆาตกรรม อย่างไรก็ตาม จะทำการตรวจสอบรายละเอียด หลักฐานต่างๆ ให้ชัดเจนอีกครั้ง

http://www.siamdara.com/hotnews/101013_0867.html