YAHOO on October 12, 2010, 02:14:34 PM
 ฝ่าอุปสรรคสู่ แชมป์กีฬาผจญภัย ดิ ไอบิส เกาะสมุย โทรฟี่

   กีฬาผจญภัยหรือที่ชาวต่างชาติเรียกกันว่า แอดแวนเจอร์ เรค เป็นกีฬาอีกชนิดหนึ่งที่ถือว่ากำลังเริ่มฮิตและเผยแพร่อยู่ในเมืองไทยมาหลายปีติดต่อกัน ปีนี้ ในสนามที่ 2 ของการแข่งขันกีฬาผจญภัยในรายการ
 "ดิ ไอบิส เกาะสมุย โทรฟี่ 2010" ครั้งที่ 2 และ วิ่งหรรษา ประจำปี 2553  มีขึ้นที่ เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี
ในการแข่งขันกีฬาผจญภัย ต้องถือว่า "โหด" มากกว่าการแข่งขันวิ่งมาราธอนทั่วไป  เพราะต้องใช้พละกำลัง แรงกาย แรงใจ  ตลอดจนทักษะความสามารถ  ที่จะต้องวิ่งกันอย่างทรหด มากกว่า "ไตรกีฬา"  ที่นักกีฬาต้องอึดและมีทักษะเพียงพอที่จะว่ายน้ำขี่จักรยาน และวิ่งได้ แต่สำหรับกีฬาแอดเวนเจอร์ ยังจะต้องมีทั้งทักษะความสามารถและพลังใจที่เพียงพอจึงจะสู้ศึกลุยชัยในการแข่งขันครั้งนี้ได้ เพราะ ทั้งวิ่ง ปั่นจักรยาน ว่ายน้ำ ปีนป่าย ซึ่งไม่ใช่แค่รอบเดียว
 แต่ทำซ้ำไปซ้ำมา ฝ่าฝันอุปสรรค การคว้าชัยของเกมกีฬาที่ชื่อว่า "กีฬาผจญภัย" กว่าจะได้แชมป์มาได้ต้องอยู่ที่
"การเอาชนะตัวเอง" ถือเป็นชัยชนะที่ต้องชนะด้วยร่างกายและจิตใจ เพราะความโหด ดังนั้นกีฬาแอดเวนเจอร์
จึงกำหนดให้นักกีฬาแข่งขันกันเป็นทีม ทีมละ 2 คน โดยสองคนนี้ต้องช่วยกันฝ่าฟันอุปสรรคมาถึงเส้นชัยให้เร็วที่สุด โดยใช้ความสามารถทั้งด้านทีมเวิร์ก การอ่านแผนที่ และการแก้ปัญหาไปพร้อมกับการฝึกความอดทนภายใต้สภาวะความกดดัน การทิ้งเพื่อน ไว้ข้างหลังจะถูกปรับแพ้ ทีมที่มาถึงเส้นชัยได้ก่อนและปฏิบัติตามกฎกติกามารยาทจะเป็น
ผู้ชนะ
   อากาศ เวลา เส้นทาง ความเหนื่อยล้า ความหิวโหย ความกดดันที่เพิ่มทุกขณะ ผู้แข่งขันจึงต้องปรับสภาพของตัวเองทั้งร่างกาย และจิตใจ รู้จักอดกลั้นและอดทนเพื่อพาทีมเข้าสู่จุดหมายพร้อมกัน ทักษะทุกชนิดต้องถูกนำออกมาใช้ ตั้งแต่สภาพร่างกาย ทักษะทางด้านกีฬา ประสบการณ์ ความรู้ ทุกแง่มุม ความอดทนอดกลั้นที่สำคัญอยู่ที่ "ทีมเวิร์ค" บัดดี้ผ่าน เราก็ผ่าน บัดดี้เจ็บเราก็ต้องแบกพาผ่านกันไป ห้ามทิ้งกันเป็นอันเด็ดขาด นี่คือความหมายที่แอบแฝงให้เห็นว่า "การเป็นผู้ชนะไม่จำเป็นต้องอยู่คนเดียวโลก"
   บทพิสูจน์ที่ว่านี้ได้เกิดขึ้นที่ เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี บนสนามอันแสนจะทรหด ในรายการที่มีชื่อว่า
การแข่งขันกีฬาผจญ “ ดิ ไอบิส เกาะสมุย โทรฟี่ “ ที่จัดมาเป็นครั้งที่ 2 แล้ว การแข่งขันแบ่งเป็น 2 ระดับ เริ่มจาก แอดเวนเจอร์ สำหรับนักกีฬาใหม่และนักรบสุดสัปดาห์ และอีกประเภทเอ็กซ์ตรีม สำหรับนักกีฬาผู้มีประสบการณ์ โดยแบ่งออกเป็นประเภททีมชายคู่, หญิงคู่, คู่ผสม, ชายอายุรวมกัน 80 ปีขึ้นไป เรียกว่า มาสเตอร์และชายอายุรวมกัน 100 ปีขึ้นไปเรียกว่า แกรนด์ มาสเตอร์ หญิง
8 ชั่วโมง กับบทพิสูจน์ที่นักรบเฉพาะกิจเหล่านี้จะต้องเผชิญกับด่านหฤโหด วิ่ง ว่าย พาย ปั่น สลับกับด่านทดสอบที่ไม่มีใครรู้ ว่า เส้นทางจะไกลขนาดไหน จะเจออะไร ประเภทไหน ในเบื้องหน้าทุกคนต้องเจอเหมือนกันหมด ไม่ว่าจะอายุเท่าไร เพศอะไร จะมีความต่างกันอยู่แค่ เส้นทางที่ยาวไกลแตกต่างกันเท่านั้น
สำหรับการแข่งขันกีฬาผจญภัยรายการ "ดิ ไอบิส เกาะสมุย โทรฟี่ 2010" ครั้งที่ 2 และ วิ่งหรรษา ประจำปี 2553ได้รับการสนับสนุนจาก โรงแรมไอบิส สมุย บ่อผุด, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สมาคมโรงแรมไทยแห่งเกาะสมุยและได้รับความสนใจจากผู้แข่งขันทั่วโลก ซึ่งถือได้ว่าเป็นการแข่งขันที่ได้รับความนิยมถึงขนาดติดอันดับเอเชียเลยทีเดียว ทีมที่เข้าร่วมการแข่งขันมีทั้งหมด 103 ทีมจากทั่วโลก แบ่งเป็นประเภทแอดแวนเจอร์ 70 ทีม และประเภทเอ็กซ์ตรีม 33 ทีม ปีนี้ได้ออกสตาร์ทที่หมู่บ้านชาวประมง และเข้าเส้นชัยที่โรงแรมไอบิส สมุย บ่อผุด เกาะสมุย
จ.สุราษฎร์ธานี โดยมี นายรามเนตร ใจกว้าง นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองเกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี
เป็นประธานเปิดการแข่งขัน พร้อมด้วย มร.เซอร์จ เฮนเก้นส์ ผู้อำนวยการจัดการแข่งขัน บจก.แอคทีฟ แมเนจเม้นท์ เอเชีย ร่วมด้วย สายโพยม สมสุข หัวหน้าศูนย์ประสานงานการท่องเที่ยวเกาะสมุย การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย นอกจากนี้ยังมี นายชัยรัตน์ สุขบาล รองนายกเทศมนตรีเมืองป่าตอง จ.ภูเก็ต ที่มาร่วมในงานนี้ด้วย
   หลังจากออกสตาร์ททั้ง 2 ประเภทจะแข่งขันไม่เหมือนกัน เริ่มจากประเภทเอ็กซ์ตรีม (ระดับยาก) มือเซียนที่มีประสบการณ์ด้วยเส้นทางที่ยาวไกล กว่า ใช้ระยะทาง 43.45 กิโลเมตร ผู้แข่งขันจะต้องวิ่งไปก่อน จะมาว่ายน้ำ กลับมาวิ่ง มาพายเรือคายัค ต่อด้วย วิ่ง ปั่นจักรยาน วิ่งอีกครั้ง แต่เส้นทางวิ่งแต่ละที่ไม่เหมือนกัน มีทั้งบนหาดทราย วิ่งขึ้นเขานักกีฬาจะได้ ชื่นชมกับธรรมชาติหาดทรายขาว ขนานไปกับทะเล มะพร้าวริมชายหาด น้ำตก และจุดชมวิวบนภูเขา มีทั้งวิ่งธรรมดา รวมทั้งวิ่งแบกห่วงยางด้วย ต่อจากนั้นกลับมาเล่นเกม ซึ่งเป็นเกมส์ที่ใช้มะพร้าวที่เป็นสัญลักษณ์ของเกาะสมุย (Coconut island) มาใช้ในการแข่งขัน ผู้แข่งขันจะต้องปีนต้นมะพร้าว และเก็บลูกมะพร้าวมายังจุดเช็คเวลา และก็ปั่นจักยานบนทางเรียบ ก่อนมาเล่นเกม ปั่นจักยานบนแผ่นไม้ ตามด้วยการปั่นจักรยานขึ้นภูเขาอีกครั้ง ซึ่งตามจุดต่างๆ ที่นักกีฬาต้องหยุดเพื่อ เช็คเวลา นักกีฬาจะต้องจำรูปภาพเพื่อที่จะมาเล่นเกมส์ในด่านต่อไป ปิดท้ายด้วยเกมส์ยิงหนังสติกให้โดนลูกมะพร้าวที่แขวนไว้ตามจุด หลังจากนั้นนักกีฬาจะวิ่งเข้าเส้นชัย ที่โรงแรมไอบิส สมุย บ่อผุด

ส่วน นักกีฬาแอดเวนเจอร์ กลุ่มนักรบสุดสัปดาห์ ต้องลุยเส้นทางความโหดด้วยระยะทาง 36.8 กิโลเมตร
เริ่มต้นจากการวิ่งเช่นกัน ก่อนมาปั่นจักรยาน กลับมาวิ่งก่อนจะกลับมาเล่นเกม ปั่นจักรยานเสือภูเขา 2 สถานที่ที่โหดแตกต่างกัน ก่อนจะกลับมาเล่นเกมพิเศษที่โหดไม่แพ้การแข่งขัน รวมทั้งกลับไปขี่จักรยานอีกครั้ง ก่อนกลับมาวิ่ง ต่อด้วยว่ายน้ำ ในทะเล และพายเรือคายัค เมื่อผู้แข่งขันเทียบเรือคายัคที่ชายหาดอย่างราบรื่นแล้ว
นักกีฬาจะต้องต่อด้วยการวิ่งระยะสั้นและกลับมาเล่นเกมในทะเลที่สุดเหนื่อย และหฤโหด ก่อนจะวิ่งเข้าเส้นชัยในที่สุด
    
   ช่วงแข่งขัน อะดรีนาลิน พุ่งพล่าน เหงื่อไหลอาบกายมากๆพอ กับน้ำที่กินเข้าไป หลายคนหิว หลายคนเหนื่อย จนพูดไม่ออก หลายคนใช้เสียงแผดร้อง เรียกกำลังใจ เช่นเดียวกับบางคนที่ไม่ว่าจะเจ็บ ขนาดไหน ทั้งคู่อึดก็ต้องกอดคอกันฝ่าอุปสรรคอย่างไม่ยอมแพ้ เห็นได้จากที่ไม่มีนักแข่งคู่ไหนที่ถอดใจขอถอนตัวกลางคัน แม้จะดูเหมือนอันตราย แต่นักกีฬาแต่ละคนต่างก็ทราบขีดจำกัด ของตัวเองดี มุ่งหวังเพียงเพื่อเก็บเกี่ยวประสบการณ์และเพื่อสนุกสนาน
เสียงแห่งชัยชนะดังขึ้นอย่างไม่ว่างเว้น หากจอมอึดแต่ละคู่ก็ ยังคงมุ่งมั่นอย่างไม่ย่อท้อ นั้นเพราะพวกเขารู้แล้วว่า
ชนะคนอื่นจะไม่ใช่เรื่องใหญ่อีกต่อไป ถ้าไม่รู้จักที่จะเอาชนะใจตัวเอง ทุกคนต่างพาตัวเองมายังเส้นชัย ด้วยใบหน้าเปื้อนยิ้มบอกกับเพื่อนฝูงว่าปีหน้าจะ กลับมาแข่งอีก นี่แหละเสน่ห์ที่หยุดไม่ได้ของ กีฬาแอดเวนเจอร์แสนโหดชนิดนี้
   นอกจากนั้น การจัดการแข่งขันรายการนี้เพื่อให้เป็นไปตามความนโยบายหน่วยงานสมุย
และธุรกิจที่มุ่งมั่นและมั่นคงเพื่อความยั่งยืนของพื้นที่สีเขียว จำนวนเงินส่วนหนึ่งของการจัดการแข่งขันนี้ จะนำเข้าโครงการ "เดอะ กรีนไอแลนด์ โปรเจค" เพื่อสนับสนุนการรักษาสิ่งแวดล้อมในท้องถิ่นนั้นด้วย
   สำหรับผลการแข่งขันผู้ที่เข้าเส้นชัยในประเภทเอ็กซ์ตรีม (ระดับยาก) แชมป์โอเวอร์ออลตกเป็นของ จ.อ.สมาน กุนัน - เสรี เรืองสิริ จากทีมนกแอร์ - สปอร์ตไบซิเคิลที่ได้แชมป์ประเภทชายคู่ ด้วย ซึ่งจ.อ.สมาน เคยเป็นแชมป์
"อัมรินทร์ เอ้าท์ดอร์ อันลิมิเต็ด เชียงใหม่ ชาเล้นจ์ 2552" มาก่อนทำเวลาได้ 4.15.30 ชม. รองแชมป์ทั้งประเภทโอเวอร์ออลและประเภทชายคู่เป็นของ คอสโม ริชาร์ดส์ และ เจเรมี่ ริทชี่ จากทีมชิรูเอ็นดูเร็นซ์ ระดับแชมป์จากฮ่องกง ทำเวลาได้ 4.29.44 ชม.ส่วนแชมป์เก่าเมื่อปีที่แล้ว ชฎารักษ์ ไชยกำจร - สุวัฒน์ ไพบูลย์ จากเดอะ สมุย กาเซท เนื่องจากโซ่จักรยานขาดทำให้เข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 3 โอเวอร์ออลและประเภทชายคู่ ด้วยเวลา 4.33.13 ชม.
   หลังเข้าเส้นชัย จ.อ.สมาน กุนัน - เสรี เรืองสิริ จากทีมนกแอร์ – สปอร์ตไบซิเคิล กล่าวว่า " เป็นแมตช์ที่สุดยอดที่สุด สำหรับการแข่งขันกีฬาผจญภัย ไอบิส เกาะสมุย โทรฟี่ ในปี 2553 นี้ภูมิใจมากที่ได้แชมป์โอเวอร์ออล ต้องขอบคุณผู้สนับสนุน นกแอร์ และเอาท์ดอร์อันลิมิเต็ด รวมทั้งพาวเวอร์บาย สปอร์ตไบซิเคิล ที่ให้การสนับสนุนด้วยดีมาตลอด ปีนี้ต้องถือว่าการแข่งขันที่โหดที่สุดก็คือ การวิ่ง ยอมรับว่าการวิ่งโหดมากขึ้นต้องวิ่งขึ้นเขา เวลาวิ่งรู้สึกว่าเดี๋ยวจะถึงยอดเขาแล้ว แต่ในความเป็นจริงจะถึงยอดเขาก็ไม่ถึงซะที ใช้เวลาวิ่งบนเขายาวนานมาก ต้องขอบคุณผู้ให้การสนับสนุนทุกคน ดีใจที่สามารถคว้าแชมป์มาครองได้"
   ส่วนแชมป์ประเภทอื่นๆ เริ่มจากแชมป์ประเภทมาสเตอร์ (ชายอายุรวมกัน 80 ปีขึ้นไป) ตกเป็นของ นิพนธ์ สุวรรณ - เจริญ ฆังคะโร ทำเวลาได้ 4.55.39 ชม. ประเภทแกรนด์มาสเตอร์ (ชายอายุรวมกัน 100 ปีขึ้นไป) ดาวิด แม็คโคมิค- สตีเฟน แม็คโคมิค (แบน ออฟ บราเธอร์) 5.42.08 ชม. แชมป์ประเภทหญิงคู่ แพททริเซีย เวยสแมนเทล - แคทาริน พัฟฟ์ (สไปซ์โรด ไอรอนไมเดนส์) 6.36.28 ชม. แชมป์ประเภทคู่ผสม ทรงพล ศรีพิบูลย์บรรเจิด - ช่อทิพย์ กันอ่วม
5.42.55 ชม. ประเภทแอดแวนเจอร์ (ระดับง่าย) แชมป์โอเวอร์ออล เป็นของอำนาจ เหงี่ยมไพศาล - ภูชิต ใจรังษี จากกรีน สมุย ไบค์ คลับ 3.52.54 ชม.พร้อมทั้งคว้าแชมป์ประเภทชายคู่ด้วย ส่วนรองแชมป์โอเวอร์ออล เป็นของ ซิกไฟล์ เวอร์ไฮเก้ - อลัน คริสเตอร์ จากทีมไลออน คลับ 3.56.24 ชม.ได้แชมป์ประเภทมาสเตอร์ (ชายอายุรวมกัน 80 ปีขึ้นไป)
   ด้าน อำนาจ เหงี่ยมไพศาล - ภูชิต ใจรังษี จากกรีน สมุย ไบค์ คลับ ที่เพิ่งได้แชมป์ครั้งแรกกล่าวว่า "มาแข่งขันรายการนี้ ยอมรับว่า สนุกมาก ได้เพื่อนเพิ่ม กีฬาผจญภัยมีความสำคัญที่สุดก็อยู่ที่เพื่อนคู่หู พาร์ทเนอร์คู่ใจของเราสำคัญที่สุด เวลาแข่งขันต้องช่วยกันอย่างมาก ต้องรู้ใจกันตลอดเส้นทาง ล้มก็เหมือนกัน เมื่อล้มแล้วต้องลุกขึ้นสู้
มีตะคริวจับ พักแล้วสู้ต่อ ที่ชนะได้แชมป์โอเวอร์ออลเพราะใจสู้"
   ด้านแชมป์ประเภทอื่นๆ ประเภทแกรนด์ มาสเตอร์ (ชายอายุรวมกัน 100 ปีขึ้นไป) จิรัสเกียรติ ปักปิ่น - บังอร เกาะพันธุ์ จากเอ็มบี ชาแนล 4.43.57 ชม.แชมป์ประเภทหญิงคู่ คอลลีน ชาน - โอลิเวีย มาสเตอร์ จากชอคโกแลต แกงการู 5.44.35 ชม. แชมป์ประเภทคู่ผสม สุธินี ราล์ฟ - เกร็กราล์ฟ จากสไปซ์ โรดส์ 4.50.17 ชม.
        กีฬาผจญภัยสนามต่อไป "เดอะ ยารา บางกอก ชาเล้นจ์" ที่จัดขึ้นโดย แอคทีฟ แมเนจเม้นท์ เอเชีย จำกัด ที่ แถบชานเมือง บริเวณหนองจอก กรุงเทพ ในวันเสาร์ที่ 13 พฤศจิกายน 2553 โดยมิสเตอร์ เซอร์จ เฮนเกนส์
ผู้อำนวยการจัดการแข่งขัน ได้กล่าวไว้ว่า “ สนามแข่งขันสนามต่อไปจะแตกต่างจากเกาะสมุยอย่างสิ้นเชิง โดยสนามนี้ได้ถูกจัดขึ้นท่ามกลางกลิ่นไอธรรมชาติอันเขียวขจีของชนบทไทยในอดีตบนพื้นที่ราบที่ล้อมรอบไปด้วยทุ่งข้าวอันเหลืองอร่าม ที่ตั้งตารอความท้าทายจากผู้กล้าและรักการผจญภัยให้เข้ามาสัมผัส ”

เหล่าจอมอึดทั้งหลายไว้พบกัน ที่สนาม "เดอะ ยารา บางกอก ชาเล้นจ์" สนามกีฬาผจญภัยสนามสุดท้ายของปี 2553 นี้
   
ผู้ชนะเลิศ ประเภท เอ็กซ์ตรีม / มืออาชีพ
1   120   แอร์ ทีมแอดแวนเจอร์   สมาน กุนัน /  เสรี เรืองสิริ   4:15:30
2   128   ชิรู เอ็นดูเร็ค   คอสโม ริชาร์ดส์ / เจเรมี่ ริทชี่    4:29:44
3   113   The Samui Gazette   ชฏารักษ์  ไชยกำจร / สุวัฒน์ ไพบูลย์   4:33:13

ผู้ชนะเลิศ ประเภท แอดเวนเจอร์ / มือสมัครเล่น
1   68   Green Samui Bike   อำนาจ เหงียมไพศาล / ภูชิต ใจรังษี   3:52:54
2   1   Lion club   Siegfried Verheijke / Allan Christer   3:56:24
3   11   Cheeky monkey   Jago Gazendam / Will Kirkwood   4:28:17

ลำดับและระยะทาง ของกีฬาผจญภัยแต่ละเภทกีฬา
ประเภทแอดแวนเจอร์               ประเภทเอ็กซ์ตรีม
Samui Trophy   Km.   CHECK      Samui Trophy   Km.   CHECK
AV   Distance   POINT      EX   Distance   POINT
RUN SECTION 1   1.4   CP 1      RUN SECTION 1A   4.7   
BIKE SECTION 1   6   CP 2      SWIM SECTION   0.8   
RUN SECTION 2   5   CP 2      RUN SECTION 1B   0.5   CP 6
GAME       CP 2      KAYAK SECTION    5.6   CP M
BIKE SECTION 2   5.6   CP 4      RUN SECTION 2   1.55   CP 1
BIKE SECTION 3   7.2   CP 4      BIKE SECTION 1   7.3   CP 3
SPICE GAME       CP 4      RUN SECTION 3   6.2   CP 3
BIKE SECTION 4   4.8   CP 5      GAME       CP 3
RUN SECTION 3   0.7          BIKE SECTION 2   4.1   CP 4
SWIM SECTION   0.5   CP M      BIKE SECTION 3   7.2   CP 4
KAYAK SECTION   2.8   CP 6      SPICE GAME       CP 4
RUN SECTION 4   2.8          BIKE SECTION 4   4.8   CP 5
GAME       FINISH      RUN SECTION 4   0.7   
               GAME       FINISH
   36.8             43.45   


ข่าวใต้ภาพ

ชื่อรูป 6635
รามเนตร ใจกว้าง นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองเกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี
เป็นประธานเปิดการแข่งขันกีฬาผจญภัยรายการ "ดิ ไอบิส เกาะสมุย โทรฟี่
2010" ครั้งที่ 2 และ วิ่งหรรษา ที่เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี

ชื่อรูป 6773-6776-7069-7074
อำนาจ งามไพศาล - ภูชิต จีรังษี จากกรีน สมุย ไบค์ คลับ คว้าแชมป์โอเวอร์ออลและชายคู่ ประเภทแอดแวนเจอร์
ด้วยเวลา 3.52.54 ชม.ในกีฬาผจญภัยรายการ "ดิ ไอบิส เกาะสมุย โทรฟี่ 2010" ครั้งที่ 2 และวิ่งหรรษา ที่เกาะสมุย
จ.สุราษฎร์ธานี

ชื่อรูป  6792-6800-6815-7093-7102
จ.อ.สมาน กุนัน - เสรี เรืองสิริ จากนกแอร์ ทีมแอดแวนเจอร์ คว้าแชมป์โอเวอร์ออลและแชมป์ชายคู่ประเภทเอ็กซ์ตรีม ด้วยเวลา 4.15.30 ชม. ในกีฬาผจญภัยรายการ "ดิ ไอบิส เกาะสมุย โทรฟี่ 2010" ครั้งที่ 2 และ วิ่งหรรษา ที่เกาะสมุย
จ.สุราษฎร์ธานี

ชื่อรูป 6779
ภาพว่ายน้ำในทะเลของการแข่งขันกีฬาผจญภัยรายการ "ดิ ไอบิส เกาะสมุย
โทรฟี่ 2010" ครั้งที่ 2 และ วิ่งหรรษา ที่เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี

เกี่ยวกับ IBIS
ไอบิส เป็นแบรนด์โรงแรมชั้นประหยัด ภายใต้การให้บริการของกลุ่มแอคคอร์ ให้บริการห้องพักและบริการคุณภาพสุดคุ้มในทุกโรงแรม ห้องพักได้รับการออกแบบเพื่อประโยชน์ใช้สอยสูงสุด รวมทั้งสิ่งอำนวยความสะดวกสบายภายในห้องครบครัน บริการหลักในโรงแรมมีตลอด 24 ชั่วโมง ทั้งยังมีอาหารและเครื่องดื่มหลากหลายพร้อมให้บริการอีกด้วย คุณภาพของโรงแรมไอบิส ได้รับการรับรองโดยองค์การระหว่างประเทศว่าด้วยมาตราฐาน หรือ ISO 9001 ตั้งแต่ปี 2540 นอกจากนี้ไอบิส ยังเป็นแบรนด์โรงแรมนานาชาติแห่งแรก ที่ส่งเสริมการรักษาสิ่งแวดล้อม โดยเกือบ 1 ใน 3 ของโรงแรมในเครืองทั้งหมด ได้รับใบรับรองมาตราฐาน ISO 14001 แล้ว ไอบิส ก่อตั้งเมื่อปี 2517 ด้วยเป็นผู้นำในยุโรป และเป็นหนึ่งในโรงแรมชั้นประหยัด เครือแรกของโลก ด้วยจำนวนห้องพักกว่า 102,000 ห้อง และกว่า 861 โรงแรม แห่งใน 45 ประเทศ รวมถึง 6 โรงแรมในประเทศไทยด้วย ซึ่งคุณสามารถพบโรงแรมไอบิส ในประเทศไทย ได้ทั้งในโลเคชั่นแบบซิตี้ และรีสอร์ท (ภูเก็ต กะตะ และป่าตอง, เกาะสมุย, พัทยา และกรุงเทพฯ ที่สาทร และนานา) โดยในปีนี้ ทางโรงแรมไอบิส ประเทศไทย จะทำการเปิดโรงแรมฯ เพิ่มอีกหนึ่งแห่งในกรุงเทพฯ ซึ่งมีชื่อว่า โรงแรมไอบิส กรุงเทพฯ ริเวอร์ไซด์ ในเดือนพฤศจิกายน 2553 นี้  สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.ibishotel.com/thailand


เกี่ยวกับ AMA   
กีฬาผจญภัย เป็น กีฬาใหม่ซึ่งเพิ่งจะได้รับความนิยมในทวีปเอเชียและประเทศไทย   โดย แอคทีฟ แมเนจเม้นท์ เอเชีย (AMA) ได้นำเข้ามาสู่ประเทศไทย ด้วยการแข่งขัน อเมซซิ่ง แอดเวนเจอร์ เรซ ซีรี่ส์ ขณะนี้เข้าสู่ปีที่ 4 ของการดำเนินการแล้ว AMA เป็นที่รู้จักและมีชื่อเสียงในเรื่องการจัดการภาคสนามรวมถึงระบบโลจิสติกส์ที่เชื่อถือได้ การแข่งขันแบบน็อนสต๊อบนี้ ใช้ระยะเวลาในการแข่งขันรวมทั้งหมด 4-8 ชั่วโมง ในช่วงเวลานี้นักกีฬาแต่ละทีมต้องวิ่ง, เข้าป่า, ปั่นจักรยาน, พายเรือ ต้องหาเส้นทางเพื่อไปให้ถูกทางในป่านั่นเอง ความพร้อมของทีมวัดด้วยนาฬิกาจับเวลา, แต่กีฬาผจญภัยต้องอาศัยทีมเวิร์ค, ความพยายาม, กลยุทธ์ และความตั้งใจจริง อีกทั้ง แอคทีฟ แมเนจเม้นท์ เอเชีย ยังเป็นผู้นำทางด้านการจัดสัมมนาฝึกอบรบต่าง  ๆ โดยเฉพาะอบรมการเรียนรู้เชิงประสบการณ์



สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม:
 
บริษัท แอคทีฟ แมเนจเม้นท์ เอเชีย จำกัด
คุณนิด / คุณสร้อย / คุณใหม่ (สามารถสื่อสารได้ 2 ภาษา: ไทย - อังกฤษ)
โทร. 02 7189581-2
แฟกซ์ 02 7189583
อีเมลล์:     info@active-asia.com
เว็บไซต์:  www.kohsamuitrophy.com 
    www.ama-events.com