pooklook on October 10, 2010, 09:34:36 PM
มื้อนี้ขอจัดไปชุดใหญ่กันเลยนะครับ ... มาเยาวราชทีไร มักจะต้องเดินผ่านไปผ่านมาหน้าร้านนี้ทุกที มองเข้าไปในร้าน ยังนึกสงสัยว่า ทำใมขายดีจัง ลูกค้าแน่นร้านตลอดเวลา ... ร้านที่พูดถึง ชื่อร้าน "ตั้งใจอยู่" ครับ อยู่ในซอยตรงห้างทองฮั่วเซ่งเฮง เยื้องๆ กับภัตตาคารนิวกวงเม้ง เยาวราช ...

เป็นร้านอาหารจีนเก่าแก่ชื่อดังประจำย่านเยาวราชเลยครับ ขายอาหารจีนแบบแต้จิ๋ว ... หน้าร้านจะมี กุ้ง หอย ปู ปลา ตัวเป็นๆ สดๆ ให้ลูกค้าเลือกสรรกันตามใจชอบ ... ร้านนี้จะเปิดขาย 2 ช่วง กลางวันตั้งแต่ 11.00 - 14.00 น. และช่วงเย็น 16.30 - 22.00 น. (ถ้ามากันหลายคน ควรโทรมาจองโต๊ะก่อน จะดีกว่านะครับ เพราะลูกค้าเค้าเยอะจริงๆ ....)



มีออเดิร์ฟเป็น "ถั่วทอด" กับ "ยำผักกาดดอง" เสิร์ฟมาก่อนเลยครับ นั่งกินเพลินๆ ระหว่างรออาหารจานหลัก ....



"ปลาดิบจีน" เมนูขึ้นชื่อของร้านนี้ เป็นเนื้อปลาสดๆ แล่เป็นชิ้นบางๆ โรยด้วยงาขาว จิ้มกับน้ำจิ้มที่มีรสชาติออกหวานๆ หน่อย อร่อยดีครับ เนื้อปลาสด ไม่เหม็นคาว กินคู่กับ ไชโป๊ว และผักสด .....



อีกเมนูที่ชอบ "ขาห่านอบหม้อดิน" ขาห่านร้านนี้เค้าชิ้นใหญ่ดีจัง เปื่อย รสชาติเข้มข้นเข้าเนื้อ ... พอกินขาห่านหมด เค้าจะเอาหม้อที่มีน้ำขลุกขลิกไปอบบะหมี่ แล้วนำกลับมาเสิร์ฟอีกรอบ ....



ตามกันมาติดๆ ด้วยเมนูต่างๆ "ผัดโหงวก๊วย" , "คะน้าฮ่องกง" , "ข้าวผัดกุ้ง" , "กุ้งทอดครีมมะนาว" ... เกลี้ยงทุกจาน



ยังไม่หมดครับ จานเด็ดยังมี "กั้งทอดกระเทียมพริกไทย" กั้งตัวใหญ่ เนื้อสด หวาน .... "ปลิงทะเลน้ำแดง" เนื้อปลิงชิ้นใหญ่ น้ำซุปรสหวานกลมกล่อม ....



ตามด้วย "ปลากระพงผัดคึ่นฉ่าย" และ "สี่สีหม้อไฟ" อีกเมนูขึ้นชื่อของร้านนี้ ...



ตบท้ายด้วยขนมหวาน "โอวนีแป๊ะก๊วย" และ "เผือกหิมะ" ....
หลังจากอิ่มแล้ว เค้าจะเสิร์ฟชาจีนร้อนมาให้จิบแก้เลี่ยนกันด้วย ...



สรุปว่า มื้อนี้ อิ่มอร่อย ประทับใจทั้งรสชาติอาหาร และบริการ ราคาสมเหตุผล ถือเป็นสุดยอดร้านอาหารจีนในดวงใจร้านนึงเลยครับ ....



ภัตตาคารตั้งใจอยู่ (เยาวราช)
85-89 ถนนเยาวพานิช
เขตสัมพันธวงศ์ กทม.
เปิดเวลา 11.00-14.00 , 16.30-22.00 น.
โทร : 02 224 2167 , 081 753 0100