pooklook on October 09, 2010, 09:11:00 AM
สาวสวย (แปลกตา) สุดฮา ต้องยกให้ดา เอ็นโดรฟิน หรือธนิดา ธรรมวิมล นับตั้งแต่ต้นปี เดินสายกวาดรางวัลมาสะสม ซึ่งเป็นเครื่องการันตี ความสามารถที่หาตัวจับยาก จนต้องยกให้เป็นปีทอง เพราะงานก็รุ่ง ความรักกับดีเจบุดดา ไทย เทเนียม หนุ่มหัวนอกซะอยู่หมัด ที่สำคัญ รับความ ห้าวเล็กๆ โก๊ะหน่อยๆ ได้อย่างลงตัว "คนดังนั่งคุย" จึงมีนัดเปิดใจเพื่อแฟนพันธุ์แท้โดยเฉพาะ!!

ปีนี้งานของดารู้สึกโปรเจกต์เยอะนะ

"หลังจากร่วมงานพี่เสก โลโซ มีร่วมงานกับเพื่อนๆอีกวงไทยเทเนียม จะมีซิงเกิลที่ออกกับเค้าด้วยปีนี้ พอสนุกกับทุกคนแล้ว ปีนี้ดากำลังทำอัลบั้มเต็มและมีโปรเจกต์ของตัวเอง คัฟเวอร์ รีอะเรนจ์ อยากให้มันเป็นดนตรีเก่าๆ เพลงอยู่ในช่วงดาตอนเด็กๆ ที่เราชอบเอามาเรียบเรียงใหม่ ซาวด์เก่าๆ กลองเก่าๆ ฟิวส์เหมือนอยู่ผับ อยู่ไนต์คลับ อย่างเพลงซิงเกิลแรก เป็นเพลงเปิดเลย หนึ่งเดียวคนนี้ ของพี่ปุ๊ อัญชลี อาจจะจำภาพเอ็มวีไม่ได้ แต่เพลงของพี่เค้าอยู่ในหัวตลอด จะพยายามแตกต่างจากของเดิม ให้เรารู้สึกเป็นดนตรีที่เรียบเรียงใหม่ เราสร้างคุณภาพ ดนตรีให้มากขึ้น"

เห็นว่าจะมีทัวร์คอนเสิร์ตอเมริกาด้วย

"ใช่ค่ะ มีคอนเสิร์ตอเมริกา 20 ต.ค.-4 พ.ย.นี้" ตั้งแต่ทัวร์คอนเสิร์ตกับพี่เบิร์ดแล้วติดใจเหรอ "ที่ไปใช่ว่าคุ้มนะ หนูไปช็อปปิ้ง (หัวเราะ) อเมริกาเป็นประเทศที่เราใฝ่ฝัน เป็นจุดกำเนิดของดนตรี แฟชั่น เวลาไปเหมือนเราได้ไปเที่ยวมากกว่า เหมือนเป็นรางวัลชีวิต ถ้าไม่ได้ไปทำงานกับพี่เบิร์ด คงไม่มีโอกาสได้ไป (หัวเราะ) ปกติไม่ค่อยได้เที่ยวเท่าไหร่ ถ้าดาไปเที่ยวต่างประเทศจริงๆ จังๆ 3-4 ปี ครั้งนึง" งกใช่มั้ยล่ะ "บ้า...า เป็นบางเรื่อง มันเหมือนกับว่าเวลาเราไปต้องมีแผนการที่ดี มันต้องครบ คุ้มค่าตั๋ว เออ มันก็งกอยู่ดี (หัวเราะ)" โปรเจกต์ไปทัวร์ คอนเสิร์ตอเมริกาของดาผุดมาได้ยังไง "ดาว่าเป็นเพราะส่วนหนึ่งเด็กวัยรุ่นที่อเมริกาเยอะ ปีนึงเค้าจะจัดอีเวนต์ คอนเสิร์ตศิลปินไทย และหลังจากเราจบคอนเสิร์ตใหญ่ของเราเอง เค้าคงเห็นภาพบรรยากาศคงหยิบเราไปด้วย จะไปเล่น 5 รัฐ ดัลลัส ซานฟรานฯ บอสตัน นิวยอร์ก แอลเอ" ขึ้น ชื่อเรื่องเล่นคอนเสิร์ต ไม่โดนไล่ไม่เลิกร้องจริงมั้ย "บางที มันสนุก เราก็แถมไปเรื่อยๆ ศิลปินหลายคนเป็นอย่างนี้นะ ถ้าสนุกร้องไม่เลิก (หัวเราะ)"

ปีนี้เป็นปีทองของดาที่เดินสายรับรางวัล

"เฉพาะปีนี้ก็ 5 ตัวแล้วค่ะ จริงๆรู้สึกดาต้องโตขึ้นกว่านี้" มีรางวัลค้ำคอ จะมีผลต่องานชิ้นต่อๆไปมั้ย "เป็น การบังคับเป็นแรงผลักดันมากกว่า แกห้ามทำมันพัง อย่าหยุดอยู่กับที่ ต้องโต ต้องทำอะไรเพื่อคนอื่นบ้าง ไม่ได้รู้สึกกดดัน ไม่รู้สึกเครียด แต่ต่อไปต้องทำอะไรสักอย่าง คิดเล่นๆ เจอพี่เล็ก บุษบา พี่คะ ถ้าดาไม่ได้เป็นนักร้อง ขอสมัครงานที่แกรมมี่นะ (หัวเราะ) เพราะดา อยากตั้งค่ายย่อย เป็นโปรดักชั่น อย่างตอนนี้เรามีค่ายของเรา ฮัมเบลล่า เป็นค่ายใหม่ เพราะตอนนี้ทุกคนอยู่เซ็นเตอร์ มีศิลปิน 6-7 คนด้วยกัน อยากเป็นค่ายเพลงที่เป็นช่องทางหาศิลปินแล้วเหมือนอัลบั้มที่ผ่านมาของดา ดาก็แต่งเพลงเอง ก็ได้วิชาดีๆจากโปรดิวเซอร์ สอนวิธีทำเพลง แต่งเพลง คิดเพลง บางทีเราไปทัวร์คอนเสิร์ตต่างจังหวัดแล้วไปเจอเด็กร้องเพลงก่อนเรา   แต่ เสียงดี แต่อยู่อย่างนั้น ร้องตามผับ แหกปาก เหนื่อย ก็เหนื่อยแต่ไม่ได้มีโอกาสได้ทำอะไรที่มากกว่านั้น เป็นเจ๊ดันคนอื่นเค้า คือเราเคยโดนสถานการณ์แบบนั้นมาก่อน ดาเคยร้องเพลงในผับ อยู่อย่างนั้น ร้องเพลงวันละร้อยห้าสิบ ตอนนั้นอายุ 17 อยู่อย่างนั้น ถ้าเราไม่มีคนพาเข้ามาคงไม่มีวันนี้ ดาอยากเปิดโอกาสเหมือนอย่างที่คนอื่นเคยให้โอกาสเรา"

มีฝันอยากทำโน่นนี่นั่น แล้วมีแพลนคิดแต่งงานบ้างมั้ย

"เคยคิดจนเลิกคิดไปแล้ว ตอนแรกดาเคยคิด ยังพูดกับเพื่อนๆ อยากมีครอบครัว อยากมีลูก เพราะไม่อยากมีลูกตอนแก่ ไม่อยากมีลูกตอนอายุเยอะ อยากเป็นคุณแม่ ไปไหนมีลูกไปด้วย ไปด้วยกันทั้งหมด จน 3-4 ปีที่แล้ว เลิกคิด (หัวเราะ) ตอนนี้ ปล่อยแล้ว เรื่องแต่งงานไม่ใช่เรื่องตัดสินชีวิตเราแล้ว เลือกคนที่จะมาอยู่ด้วยในอนาคต บั้นปลายชีวิตสำคัญกว่า ดาอาจจะมีแฟนหรือไม่ก็ได้ แฟนคนนั้นอาจจะไม่ต้องแต่งงานเป็นทางการ แต่อยู่กันแบบเพื่อน ใช้ชีวิตอยู่กันไปตลอด" จากที่มีความฝันอยากแต่งงาน พอวันนึงความฝันล้มเหลว รู้สึกยังไง "ไม่ได้คิดอะไรแล้ว ไม่ได้เครียด แค่คิดว่าชีวิตคนเราไม่แน่นอน คิดว่าใช่กับไม่ใช่ เราต้องเตรียมใจเตรียมมือรับ เหมือนอย่างความรักครั้งที่ผ่านมาเหมือนจะใช่ ดาคิดว่าแน่นอนกับไม่แน่นอน ไม่ต้องเสียใจ เพราะทั้งหมดชีวิตดาไม่ใช่แค่เรื่องความรัก ชีวิตดามีครอบครัว มียาย มีน้องสาว มีบ้าน ผับแอนด์เฮ้าส์ ทำไมเราต้องเสียใจอยู่แค่เรื่องเดียว หาความสุขมาเติมชีวิตดีกว่า"

มีแฟนแต่ละคน แวดวงดนตรีตลอด

"ดายอมรับตรงๆว่าชอบคนเก่ง ชอบคนดี อย่างบุดดาเป็นคนเก่ง ตั้งแต่ดารู้จักมาเค้าเป็นคนสบายๆ ไม่ว่าง เหนื่อย ไว้คราวหน้าเค้าก็จะเข้าใจ ทำให้สบายใจนี่แหละเป็นเพื่อนกันดีที่สุด ดาคบหาเค้าเพราะเค้าเป็นคนที่เราคบแล้วสบายใจ คบแล้วไม่สร้างปัญหาให้เราเครียด" บุดดาเป็นคนโรแมนติกมั้ย "โรแมนติกค่ะ มากกว่าดา ดาไม่ค่อยมีเวลาโรแมนติกให้ใครเลย (ยิ้ม)" ดาออกจะเป็นผู้หญิ้ง ผู้หญิง "ผู้หญิงเนี่ยประชดใช่มั้ยเนี่ย (หัวเราะ) โถ นึกว่าชม ด้วยความที่เค้าโตเมืองนอกมา 20 กว่าปี ความเป็นสบายๆ เป็นอะไรที่ฝรั่งมากๆ สมมติเราทัวร์คอนเสิร์ต 7 วัน ไม่มีรถรับส่ง ดาจะวานบุดดามารับส่งหน่อยสิที่สนามบิน เค้าจะขับรถมารับไปส่งที่บ้านแล้วมีดอกไม้หนึ่งช่อมายื่นให้ เป็นคนแบบนี้ ดารู้แล้วทำไมเค้าถึงมีเพื่อนเยอะขนาดนี้"

กับบุดดาคบกันนานขนาดไหน

"ปีใหม่ที่จะถึงก็คบกันได้ปีนึงแล้วค่ะ แต่รู้จักกันมานานแล้วเกือบ 2 ปี" รักครั้งนี้มีเผื่อใจ เกิดวันนึงค้นคบเป็นเพื่อนดีกว่า "ใช่ มันยาวนานมาก ไม่ กล้าตอบฟันธงเหมือนแฟนคนเก่าๆว่าใช่หรือเปล่า เมื่อก่อนจะชัดเจนมาก แต่กลายเป็นไม่ใช่ มันจะแย่ด้วยกันทั้งสองฝ่าย ดาคิดว่า คำว่าแฟนของดา เอ็นโดรฟิน เป็นเพื่อนที่ดาสนิทมากที่สุด เป็นคนที่ดาไว้ใจมากที่สุด ณ ตอนนี้คือ บุดดา ไม่ต้องเผื่อใจแล้วจะเป็นยังไง เราทำดีที่สุด อยู่ในสถานะนี้ ถ้าวันนึงเลิกกันไม่เสียใจ เพราะคบ ไม่โกหก เราคบกัน เต็มที่ซึ่งกันและกัน การเลิกกันเพราะเราไม่รักกันแล้วแค่นั้นเอง" เชื่อแล้วล่ะว่า เติมเต็มจริงๆ ดูจากหุ่นก็รู้แร้วว์ ฮ่าๆๆๆ.

http://www.thairath.co.th/content/ent/117334