YAHOO on October 01, 2010, 08:27:10 AM
          นายประเสริฐ บุญสัมพันธ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) และนายปรัชญา ภิญญาวัธน์ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการกลุ่มธุรกิจปิโตรเลียมขั้นปลาย และรองกรรมการผู้จัดการใหญ่ หน่วยธุรกิจน้ำมัน บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ร่วมแถลงข่าวเปิดตัวผลิตภัณฑ์น้ำมันเชื้อเพลิงสูตรใหม่ ซึ่งเป็นการปรับปรุงผลิตภัณฑ์น้ำมันเชื้อเพลิงทุกชนิดของ ปตท. ให้มีคุณภาพระดับพรีเมียม และสามารถตอบสนองทุกไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภค

          นายประเสริฐ กล่าวว่า นอกจากภารกิจในการดูแลความมั่นคงทางพลังงาน และสร้างความมั่นใจให้คนไทยได้มีน้ำมันเชื้อเพลิงใช้อย่างเพียงพอในราคาที่เป็นธรรมแล้ว ปตท. ยังเป็นผู้นำนวัตกรรมด้านผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อยานยนต์และสิ่งแวดล้อมมาอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นการคิดค้นและวางตลาดน้ำมันเบนซินไร้สารตะกั่ว หรือ การเปิดตัวน้ำมันดีเซลกำมะถันต่ำเป็นรายแรกของประเทศ มาจนถึงวันนี้กับ PTT Blue Innovation นวัตกรรมน้ำมันเชื้อเพลิงคุณภาพสูง ที่ใช้เทคโนโลยีระดับพรีเมียม เพื่อยกระดับมาตรฐานคุณภาพน้ำมันทุกผลิตภัณฑ์ของ ปตท. ให้สูงขึ้น ในราคาเท่าเดิม และสามารถตอบสนองความต้องการที่หลากหลายของผู้บริโภคได้อย่างลงตัว นับเป็นความภาคภูมิใจของ ปตท. ที่ได้สร้างสรรค์สิ่งที่ดีให้สังคมไทย เพื่อให้คนไทยได้ใช้น้ำมันที่ดีที่สุด และได้รับบริการที่ดีที่สุดจากสถานีบริการครบวงจรที่ทันสมัยไม่แพ้ที่ใดในโลก ทั้งนี้ ปตท. ยืนยันที่จะคงความเป็นผู้นำทางนวัตกรรมด้านเชื้อเพลิงคุณภาพ เพื่อสร้างสรรค์สังคมไทยให้เติบโตอย่างมีคุณภาพและยั่งยืนตลอดไป

          นายปรัชญา เปิดเผยว่า ปตท. ภูมิใจนำเสนอ PTT Blue Innovation นวัตกรรมน้ำมันเชื้อเพลิงเกรดพรีเมียมที่มีจุดเด่นในเรื่องการเผาไหม้ที่สมบูรณ์ ทำให้เครื่องยนต์ทำงานเต็มสมรรถนะ เพิ่มอัตราเร่ง ทั้งยังประหยัดเชื้อเพลิง และช่วยรักษาความสะอาดของเครื่องยนต์ให้เหมือนใหม่อยู่เสมอ ตลอดจนเป็นมิตรกับสุขภาพและสิ่งแวดล้อม และสามารถตอบสนองความต้องการที่หลากหลายของผู้ขับขี่รถยนต์ทุกประเภทได้อย่างครบถ้วน ผ่านการทดสอบทั้งในห้องปฏิบัติการและการทดสอบภาคสนามกับผู้ขับขี่จริง ผู้บริโภคจึงมั่นใจได้ว่า PTT Blue Innovation คือเทคโนโลยีระดับพรีเมียมของชีวิตคุณ และเป็นนวัตกรรมแห่งความสำเร็จที่ต่อยอดแนวคิด PTT Life Station ได้อย่างลงตัว โดยได้เลือกสีฟ้าหรือ “Blue” ซึ่งเป็นสีที่สื่อถึงความทันสมัย มีระดับ รวมทั้งยังสื่อถึงจิตสำนึกที่ดีต่อโลกและสิ่งแวดล้อมมาเป็นสื่อกลางในการส่งผ่านนวัตกรรมกรรมนี้ไปสู่การรับของผู้บริโภค

          PTT Blue Innovation กลุ่มเบนซินได้รับการเพิ่มประสิทธิภาพด้วยการผสมสารทำความสะอาด Inno Protection ที่ผ่านมาตรฐานสูงสุด Top Tier Requirement ของสหรัฐอเมริกา ได้รับการยอมรับจากกลุ่มผู้ผลิตรถยนต์ชั้นนำทั่วโลก ช่วยทำความสะอาดระบบหัวฉีด ทำให้การเผาไหม้เชื้อเพลิงเป็นไปอย่างสมบูรณ์ ตลอดจนช่วยให้เครื่องยนต์ทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ผนวกกับสารลดแรงเสียดทาน Generation 2 Friction Modifier เวอร์ชั่นล่าสุด รายแรกและรายเดียวในประเทศไทย ช่วยเสริมการหล่อลื่นที่ผนังกระบอกสูบ ทำให้น้ำมันหล่อลื่นทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ส่งผลให้ประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงได้มากขึ้นด้วย

          ในส่วนของ PTT Blue Innovation กลุ่มดีเซล ได้ผสม Blue Booster ซึ่งเป็นสารพิเศษที่ช่วยเพิ่มค่าซีเทนได้สูงสุดถึง 68 (ค่าซีเทนอาจแตกต่างกันบ้างขึ้นอยู่กับน้ำมันพื้นฐานที่ได้จากโรงกลั่น) ช่วยให้การเผาไหม้เป็นไปอย่างสมบูรณ์ เครื่องยนต์ทำงานเต็มประสิทธิภาพ เพิ่มแรงบิด และเมื่อทำงานร่วมกับสารทำความสะอาด Nano Clean ที่ช่วยชะล้างทำความสะอาดหัวฉีด และทำให้เครื่องยนต์เดินเรียบ สะอาดเหมือนใหม่อยู่ตลอดเวลา รวมทั้งยังช่วยลดควันดำและไอเสียในระดับ Nano Particle ที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพและระบบทางเดินหายใจ เหมาะสำหรับเครื่องยนต์ดีเซลทุกประเภท รวมทั้งระบบคอมมอนเรล

          ในชีวิตจริงผู้บริโภคไม่สามารถเปลี่ยนรถยนต์ได้บ่อยเท่าที่ใจต้องการ แต่สิ่งที่สามารถเปลี่ยนและเลือกได้ คือน้ำมันเชื้อเพลิง ซึ่ง ปตท. ได้เลือกสรรน้ำมันเชื้อเพลิงที่ดีที่สุดให้รถยนต์สามารถแสดงสมรรถนะของเครื่องยนต์ออกมาได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ PTT Blue Innovation เทคโนโลยีระดับพรีเมียม จึงเป็นอีกหนึ่งนวัตกรรมแห่งความสำเร็จที่ ปตท. ภาคภูมิใจ ภายใต้ความเชื่อที่ว่า “Life is Different” ปตท. จึงมุ่งมั่นพัฒนาสินค้าและบริการให้สามารถตอบสนองความต้องการที่แตกต่างกันของทุกคนอย่างไม่หยุดยั้งต่อไป
« Last Edit: October 11, 2010, 03:14:03 PM by YAHOO »

hikadaboi on October 07, 2010, 01:18:50 AM
-ขอบคุณสำหรับข่าวมากเลยครับ
เจ๋งเลย ปตท.ปล่อยน้ำมันตัวใหม่ เดี๋ยวต้องไปลองหาข้อมูลหน่อยละ