YAHOO on October 01, 2010, 08:21:42 AM
KTAMขายตราสารหนี้ตปท.6เดือนชู1.85%

          นายสมชัย  บุญนำศิริ  กรรมการผู้จัดการ  บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กรุงไทย จำกัด (มหาชน)  เปิดเผยว่า บริษัทเปิดจำหน่ายกองทุนเปิดกรุงไทย ธนทรัพย์ เอ 6เดือน 3  ( KTSUPA6M3 )   ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่  19  ตุลาคม 2553  เป็นกองทุนที่มีนโยบายลงทุนในตราสารหนี้ต่างประเทศไม่เกิน 79% โดยจะเน้นลงทุนในพันธบัตรภาครัฐเกาหลีใต้   เงินฝากธนาคารบาร์เคลย์ สาขาดูไบ  และตั๋วแลกเงินของธนาคารธนชาต โดยผู้ลงทุนจะได้รับผลตอบแทนประมาณการ ที่  1.85% ต่อปี    และเงินลงทุนในต่างประเทศจะมีการป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนทั้งจำนวน     

           นายสมชัย  กล่าวต่อไปว่า   แนวโน้มอัตราผลตอบแทนจากการลงทุนในตราสารหนี้ทั้งในประเทศและต่างประเทศยังปรับลดลงต่อเนื่องจากสภาพคล่องของระบบการเงินที่อยู่ในระดับสูง  โดยผ่านการอัดฉีดสภาพคล่องและการดำเนินนโยบายดอกเบี้ยต่ำของธนาคารกลางประเทศต่างๆ  โดยเฉพาะตราสารหนี้ภาคเอกชนที่ Credit Spread ปรับลดลงค่อนข้างมาก ในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา    ถึงแม้ว่ากระแสเงินทุนเคลื่อนย้ายมายังกลุ่มประเทศในเอเชียและตลาดเกิดใหม่ต่างๆ ทำให้ค่าเงินของประเทศมีความผันผวนในทิศทางแข็งค่าอย่างต่อเนื่อง  และมีส่วนกดดันให้ภาครัฐออกมาตรการสกัดกั้นการไหลเข้าของเงินทุนต่างประเทศที่จะมาเก็งกำไรค่าเงิน

               สำหรับประเทศไทย  รัฐบาลได้ออกมาตรการ การยกเลิกการยกเว้นภาษีจากผลตอบแทนของเงินลงทุนในพันธบัตรภาครัฐไทย  ส่งผลให้ค่าเงินบาทอ่อนค่าเล็กน้อยเหนือระดับ 30บาทต่อดอลล่าร์สหรัฐฯ    และอัตราผลตอบแทนของพันธบัตรระยะมากกว่า 3 ปี ขึ้นไปปรับเพิ่มขึ้น   แต่โดยภาพรวมเมื่อพิจารณาจากตลาดอัตราแลกเปลี่ยนและตลาดสวอปของอัตราดอกเบี้ยและอัตราแลกเปลี่ยน  ยังไม่มีผลกระทบจากมาตรการดังกล่าว   ทั้งนี้ ตลาดการเงินยังคงรอผลการประชุมของคณะกรรมการนโยบายการเงินเกี่ยวกับการปรับอัตราดอกเบี้ยนโยบายในวันพุธที่ 20 ตุลาคม ซึ่งหากพิจารณาจากอัตราผลตอบแทนของพันธบัตรระยะสั้นในปัจจุบันสะท้อนถึงความเป็นไปได้มากขึ้นที่คณะกรรมการนโยบายการเงินจะคงอัตราดอกเบี้ยในการประชุมที่จะถึงนี้
« Last Edit: October 13, 2010, 11:35:32 AM by YAHOO »