YAHOO on October 01, 2010, 08:05:19 AM
ทีโอเอฉลอง 30 ปีสีซุปเปอร์ชิลด์ ทุ่มงบ 60 ล้าน ตอกย้ำแบรนด์ พร้อมเปิดตัวหนังโฆษณาชุดใหม่ ดึง “ปัญญา” เป็นพรีเซ็นเตอร์ การันตีคุณภาพ “สีทนตัวจริง พิสูจน์การใช้งานร่วม30ปี”



1 ต.ค. 2553 - ทีโอเอฉลองความสำเร็จ 30 ปี สีซุปเปอร์ชิลด์ ทุ่มงบกว่า 60 ล้านบาท ตอกย้ำความเป็นผู้นำสีทาอาคารในเกรดพรีเมี่ยมหรือเกรดบน พร้อมเปิดตัวภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ล่าสุด “ตัวจริง” ดึง บิ๊กบอสแห่งเวิร์คพอยท์ “ปัญญา นิรันดร์กุล” เป็นพรีเซ็นเตอร์ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นในสินค้า เป็นสีทนตัวจริง แบรนด์เดียวที่พิสูจน์จากการใช้งานจริงร่วม 30 ปี เตรียมอัดกิจกรรมทางการตลาดดันยอดขายซุปเปอร์ชิลด์ ตั้งเป้า 1,000 ล้านบาท สิ้นปี 53 ทีโอเอ มียอดขายรวมมูลค่ากว่า 10,658 ล้านบาท

นายจตุภัทร์ ตั้งคารวคุณ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ทีโอเอ เพ้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทได้คิดค้นและพัฒนาสินค้ามาอย่างต่อเนื่อง โดยในปี 2522 ได้ริเริ่มนำเทคโนโลยีอะครีลิคมาใช้ในวงการสีเป็นครั้งแรก ซึ่งได้ออกสินค้า SuperShield เป็นรายแรกที่เป็นสีอะครีลิค ถือเป็นสีรายเดียวที่กล้ารับประกันนานถึง 10 ปี ทำให้ได้รับการตอบรับและเชื่อมั่นจากโครงการชั้นนำของประเทศ เช่น โรงแรมเซ็นทรัลพลาซ่า ลาดพร้าว ที่ถือเป็นหนึ่งบทพิสูจน์ด้านคุณภาพความทนทาน เพราะเป็นอาคารหลังแรกที่ใช้สีซุปเปอร์ชิลด์ ซึ่งปัจจุบันอาคารเซ็นทรัลลาดพร้าวมีอายุกว่า 30 ปีแล้วแต่ก็ยังสวยทนทานเหมือนเดิม นอกจากนี้ยังมีโครงการอื่นๆ อาทิ ธนาคารกรุงเทพ โรงแรมดุสิตธานี โรงแรมแลนด์มาร์ค สาธรธานี รวมถึงตึกใบหยก 1 และ 2 อีกด้วย

นอกจากนี้ซุปเปอร์ชิลด์ยังเป็นผู้นำตลาดสีในระดับอัลตร้าพรีเมี่ยม ทำให้แบรนด์อื่นๆในอุตสาหกรรมสีใช้คำว่า Shield ตามซุปเปอร์ชิลด์กันอย่างแพร่หลาย ทำให้ซุปเปอร์ชิลด์ได้รับการขนานนามว่าเป็นสีเกรดสูงและเป็น Shield ตัวจริงรายแรก ซึ่งปัจจุบันทีโอเอพัฒนาผลิตภัณฑ์สี “ซุปเปอร์ชิลด์ ไททาเนียม” (SuperShield Titanium) สีเกรด A โดยการเพิ่มประสิทธิภาพการยึดเกาะพื้นผิว 3 ชั้น และทนต่อสภาพแวดล้อมที่เปลี่ยนแปลงไปของโลก เป็นรายแรกที่กล้ารับประกันคุณภาพยาวนานถึง 15 ปี

นายจตุภัทร์ กล่าวว่า เพื่อเป็นการแสดงความขอบคุณลูกค้าที่มีความเชื่อมั่นและไว้วางใจสีซุปเปอร์ชิลด์มาโดยตลอด จึงได้จัดแคมเปญฉลอง 30 ปี สีซุปเปอร์ชิลด์ขึ้น โดยทุ่มงบประมาณกว่า 60 ล้านบาท ในการดำเนินกิจกรรมทางการตลาด เพื่อตอกย้ำแบรนด์ SuperShield ว่าเป็นสีทนตัวจริงและเป็นรายแรกที่นำคำว่า Shield มาใช้ในวงการสีพร้อมกันนั้นยังได้สร้างภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ที่ชื่อ “ตัวจริง” โดยมีคุณปัญญา นิรันดร์กุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เวิร์คพอยท์เอ็นเทอร์เทนเมนท์ จำกัด (มหาชน) มาเป็นพรีเซ็นเตอร์ ซึ่งถือเป็นคนหนึ่งที่มีประสบการณ์จากการใช้สีซุปเปอร์ชิลด์มากว่า 20 ปี ซึ่งจะช่วยส่งเสริมภาพลักษณ์ของ SuperShield และสื่อสารในเรื่องของสีทาบ้านว่า สี SuperShield คือสีทนตัวจริง แบรนด์เดียวที่พิสูจน์จากการใช้งานจริงมาร่วม 30 ปี

“ด้านแผนการตลาดและกลยุทธ์นั้น บริษัทได้วางงบประมาณไว้ 60 ล้านบาท เพื่อโปรโมตภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ผ่านสื่อโทรทัศน์ ซึ่งจะออกอากาศครั้งแรกในวันที่ 1 ตุลาคมนี้ และจะทำการโฆษณาประชาสัมพันธ์สินค้าผ่านสื่อสิ่งพิมพ์ เว็บไซต์ รวมถึงกิจกรรมส่งเสริมการขายทั่วประเทศ โดยจะระดมทีมนักขายมืออาชีพและทีมการตลาดของบริษัทเข้าร่วมกิจกรรมแรลลี่ เพื่อติดตั้งสื่อ ณ จุดขายตามร้านค้าสีกว่า 4,000 แห่งทั่วประเทศ รวมไปถึงกิจกรรมอื่นๆ เพื่อเป็นการขอบคุณคู่ค้าและผู้บริโภคที่ให้ความไว้วางใจสีซุปเปอร์ชิลด์มาโดยตลอด”

นายจตุภัทร์  ตั้งคารวคุณ ระบุว่า ยอดขายของสีซุปเปอร์ชิลด์ตั้งแต่เดือนมกราคม ถึงกันยายน มียอดขายรวมกว่า 750 ล้านบาท จากเป้ายอดขายที่ตั้งไว้ที่ 1,000 ล้านบาท โดยมีมาร์เก็ตแชร์ กว่า 60 เปอร์เซ็นต์ในตลาด หรือคิดเป็น 3,500 ล้านบาท จากตลาดของสีทาอาคารเกรดพรีเมี่ยมหรือสีเกรดบนที่มีถึง 5,800 ล้านบาท โดยในสิ้นปี 53

ทีโอเอจะมียอดขายรวมมูลค่ากว่า 10,658 ล้านบาท ซึ่งจะเติบโตขึ้น 11 เปอร์เซ็นต์
« Last Edit: October 01, 2010, 02:12:36 PM by YAHOO »