sianbun on June 17, 2009, 05:53:27 PM
ซันประกาศเปิดตัวผลิตภัณฑ์ต่างๆ ตามแนวคิดเน็ตเวิร์กระบบเปิด รวมทุกจุดเด่นทางเทคโนโลยีเพิ่มทั้งประสิทธิภาพและความประหยัด

กรุงเทพฯ 17 มิถุนายน 2552 - - ซัน ไมโครซิสเต็มส์เปิดตัวผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีใหม่ๆ ครบชุดตามแนวคิดระบบเน็ตเวิร์กแบบเปิด หรือ Open Network Systems ที่จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการใช้งานแอพพลิเคชั่นอย่างมหาศาล พร้อมสมรรถนะในการปรับขยายระบบอย่างยืดหยุ่นรองรับทุกการใช้งานคอมพิวเตอร์สำหรับศูนย์ข้อมูลดาต้าเซ็นเตอร์และคอมพิวเตอร์ระบบคลาวด์

รายละเอียดตามแนวคิดทางยุทธศาสตร์ ประกอบด้วยชุดของผลิตภัณฑ์ต่างๆ ที่ครอบคลุมครบทุกการใช้งานสำหรับศูนย์ดาต้าเซ็นเตอร์ ซึ่งได้แก่ สถาปัตยกรรมเบลดเซิร์ฟเวอร์ เทคโนโลยีเน็ตเวิร์กแบบใหม่ รวมทั้งเซิร์ฟเวอร์กว่า  7 แบบที่ใช้งานโปรเซสเซอร์ Intel Xeon 5500 Series

"ทุกวันนี้ ลูกค้าของเรากำลังมองหาสามสิ่งที่สำคัญ คือ  ความเร็ว  ความเรียบง่ายไม่ซับซ้อน และความประหยัด  และด้วยแนวคิด  Open Network Systems  ของซันนี้ เรารวมเอาความล้ำหน้าทางด้านเน็ตเวิร์ก   ความเชี่ยวชาญเรื่องระบบเซิร์ฟเวอร์ของเรา นวัตกรรมด้านดีไซน์ มาสร้างแพล็ตฟอร์มใหม่ที่เพิ่มประสิทธิภาพสูงสุดในการใช้งานแอพพลิเคชั่นต่างๆ" จอหน์  ฟาวเลอร์  รองประธานบริหาร กลุ่มธุรกิจซิสเต็มส์  บริษัทซัน ไมโครซิสเต็มส์กล่าว "ด้วยระบบ  x64  ของเราที่รวมเข้าเป็นหนึ่งเดียวกันกับเทคโนโลยีเน็ตเวิร์ก  ความล้ำหน้าในการควบคุมอุณหภูมิ  ซอฟต์แวร์แบบโอเพ่นซอร์ส ระบบโอเพ่นสตอเรจจะเปลี่ยนโฉมหน้าการใช้งานต่างๆ ในศูนย์ดาต้าเซ็นเตอร์ไปอย่างสิ้นเชิง  เพิ่มประสิทธิภาพและได้รับผลตอบแทนเต็มเม็ดเต็มหน่วยจากการลงทุนด้านไอที"

นอกจากนี้  ได้เปิดตัวสถาปัตยกรรมเบลดเซิร์ฟเวอร์ใหม่  พร้อมด้วยระบบเน็ตเวิร์ก  การบริหารจัดการ  การระบายความร้อนและควบคุมอุณหภูมิใหม่หมด  พร้อมด้วยเซิร์ฟเวอร์ที่ใช้งานหน่วยความจำแบบแฟลชแทนฮาร์ดิสก์และเบลดเซิร์ฟเวอร์ที่ใช้งานโปรเซสเซอร์ Intel Xeon 5500ของอินเทล เช่นกัน

แนวทางของซันได้พัฒนาการมาจากแนวคิด "เน็ตเวิร์กคือคอมพิวเตอร์" เป็นแนวทางชี้นำในการพัฒนาเทคโนโลยีที่นำเสนอทั้งในด้านสปีดความเร็ว ความเรียบง่าย และประหยัดที่ได้จากการรวมเอาเทคโนโลยีต่างๆ ของซันเข้าด้วยกัน เช่น การใช้หน่วยความจำแบบแฟลช (SSDs) แทนการใช้งานฮาร์ดดิสก์ รวมทั้งแพล็ตฟอร์ม Open Storage ที่จะช่วยตอบสนองในด้านความเร็ว การใช้งานเน็ตเวิร์กแบบรวมที่รองรับในเรื่องความเรียบง่าย  และการบริหารจัดการอุนหภูมิในเครื่อง และการใช้งานระบบปฏิบัติการโซลาริสที่จะช่วยในเรื่องการประหยัดในการใช้งาน

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับยุทธศาสตร์และแนวคิดด้าน Open Network Systems โปรดดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ www.sun.com
« Last Edit: June 18, 2009, 05:18:44 PM by sianbun »

sianbun on June 18, 2009, 05:16:36 PM
ซัน ผนึกกำลังอินเทลพัฒนาโซลาริสเวอร์ชั่นใหม่
เพิ่มประสิทธิภาพเต็มพิกัดในการใช้งานกับชิป  Intel Xeon  5500



ซันจับมืออินเทลผนึกสุดยอดเทคโนโลยีระบบปฏิบัติการและโปรเซสเซอร์  ประหยัดไฟเต็มประสิทธิภาพ

ซัน ไมโครซิสเต็มส์ เผยแพล็ตฟอร์มโซลาริสเวอร์ชั่นใหม่ ซึ่งรวมทั้ง ระบบปฏิบัติการ Solaris ™10  และ OpenSolaris ™ ได้เพิ่มการปรับปรุงด้านประสิทธิภาพใหม่ล่าสุดในด้านสมรรถนะการใช้งาน การประหยัดพลังงาน  และความวางใจได้ในการใช้งานกับโปรเซสเซอร์ Intel® Xeon®  5500 สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมโปรดดูที่ http://www.sun.com/solaris/intel

“ตลาดเครื่อง x86  ราคาประหยัด จะเปลี่ยนโฉมไปอย่างสิ้นเชิงเมื่อระบบโซลาริสที่อัพเกรดใหม่ได้เพิ่มสมรรถนะใหม่ในการใช้งานโปรเซสเซอร์   Intel Xeon 5500 ที่นำนวัตกรรมใหม่ทางวิศวกรรมระดับเอ็นเทอร์ไพร์ซมาสู่ตลาด x86  ” จอห์น ฟาวเลอร์ รองประธานบริหาร  ฝ่ายธุรกิจซิสเต็มส์ บริษัทซัน ไมโครซิสเต็มส์กล่าว   “ ด้วยเซิร์ฟเวอร์ของซันและระบบปฏิบัติการโซลาริสที่อัพเกรดเพื่อใช้งานเต็มประสิทธิภาพชิปจะช่วยนำเสนอประสิทธิภาพใหม่ที่เหนือกว่าสถิติเดิม  ยืดหยุ่นต่อการปรับขยาย และประหยัดพลังงานได้มากเพื่อช่วยให้ลูกค้าได้ผลตอบแทนทางธุรกิจมากที่สุด”

“ตลอดสองปีที่ผ่านมา ซันและอินเทลได้ทำงานร่วมกันเพื่อพัฒนาการใช้งานระบบปฏิบัติการ Solaris 10 และ OpenSolaris เพื่อให้ใช้ประโยชน์จากประสิทธิภาพเชิงอัจฉริยะและการประหยัดพลังงานอัตโนมัติที่มีในโปรเซสเซอร์  Intel Xeon 5500” ดั๊ก ฟิชเชอร์   รองประธาน  กลุ่มธุรกิจซอฟต์แวร์และเซอร์วิส และผู้จัดการทั่วไปแผนกซอฟต์แวร์ระบบ  บริษัทอินเทล กล่าว  “ผลสำเร็จของความร่วมมือกันคือการผสมผสานระหว่างชิปและซอฟต์แวร์ที่นำเสนอประสิทธิภาพโดดเด่น  ประหยัดพลังงาน และให้ความมั่นใจสูงในการใช้งานระดับศูนย์ดาต้าเซ็นเตอร์”

ระบบปฏิบัติการ Solaris ได้ถูกออกแบบมาเพื่อใช้ประโยชน์จากเซิร์ฟเวอร์ที่ใช้งานโปรเซสเซอร์ที่มีหน่วยความจำสูงแบบมัลติคอร์อย่างเช่นที่มีในโปรเซสเซอร์   Intel Xeon  ในขณะที่ระบบ Solaris ZFS™  ช่วยให้มั่นใจในความสมบูรณ์ของข้อมูลระบบ ประสิทธิภาพการทำงานและความสะดวกในการบริหารจัดการระบบที่เหนือกว่า   นอกจากนี้การใช้งาน เฟรมเวิร์ก DTrace แบบไดนามิคยังช่วยให้ติดตามสภาพการทำงานของระบบได้ดีขึ้นโดยไม่กระทบต่อการทำงาน  ยิ่งไปกว่านั้น  Solaris Container ยังช่วยให้มีภาพรวมของการทำเวอร์ช่วลไลเซชั่นที่เป็นหนึ่งเดียว  ประหยัดโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม     เซิร์ฟเวอร์ที่รันระบบปฏิบัติการโซลาริสที่ใช้งานชิป Intel Xeon 5500  จะยังได้ใช้งานเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดของอินเทล เช่น  Intel® Quick Path Interconnect, Intel® Turbo Boost และ Intel® Hyper-Threading ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพและความเสถียรของระบบโดยรวม

“นับจนถึงขณะนี้ ผู้ผลิตเซิร์ฟเวอร์ห้ารายแรกที่ใหญ่ที่สุดในโลกได้นำเสนอระบบ Solaris ในเครื่องแบบ x86  ที่วางจำหน่าย และด้วยประสบการณ์ยาวนานกว่า  15  ปี ของการทำงานร่วมกับแพล็ตฟอร์มเซิร์ฟเวอร์ระดับเอ็นเทอร์ไพร์ซที่ใช้ชิปจากหลากหลายผู้ผลิตนับตั้งแต่ระดับโลว์เอ็นไปจนถึงเครื่องไฮเอ็นด์ที่ติดตั้งโปรเซสเซอร์หลายตัว   ระบบปฏิบัติการ Solaris ของซันจึงโดดเด่นที่สุดในการนำเสนอศักยภาพการทำงานเต็มพิกัดจากโปรเซสเซอร์  Intel Xeon 5500 ” จิม แม็คฮิว รองประธานฝ่ายการตลาดซอฟต์แวร์ศูนย์ดาต้าเซ็นเตอร์  บริษัทซัน ไมโครซิสเต็มส์กล่าว  “การผนึกกำลังระหว่างระบบ Solaris OS  และชิป Intel Xeon 5500 series  จะช่วยให้ลูกค้าผู้ใช้งานได้ประโยชน์จากความยืดหยุ่น   ประสิทธิภาพที่เหนือกว่า การประหยัดพลังงาน และความวางใจได้ที่หาในเครื่อง x86 แบบอื่นไม่ได้ ”

ซันและอินเทลได้ขยายขีดความสามารถในการบริหารจัดการระบบพลังงานของระบบโซลาริสเพื่อให้ใช้ประโยชน์แบบเต็มศักยภาพเทคโนโลยีประหยัดพลังงานในโปรเซสเซอร์ Intel Xeon 5500 ซึ่งสามารถประหยัดพลังงานได้ ด้วยการปรับระดับการใช้พลังงานได้ตามความต้องการใช้งานของระบบ  โดยระบบ Power Aware Dispatcher  ที่เป็นลักษณะเฉพาะตัวของ Solaris จะคอยเฝ้าระวังโดยอัตโนมัติและคอยดูแลให้ระบบบรันโดยมีประสิทธิภาพการทำงานสูงสุดเสมอ  ในขณะที่ระวังให้มีการใช้พลังงานในระดับที่ต่ำสุด  ตัวอย่างเช่น  การใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยี Deep C-States  ในชิปของอินเทลเพื่อลดการใช้พลังงานของตัวชิปในขณะที่ไม่ได้รันโปรแกรม

ในฐานะผู้สนับสนุนรายใหญ่และมีส่วนร่วมอย่างแข็งขันในชุมชนนักพัฒนา OpenSolaris    ทางอินเทลได้ร่วมกับซันในการนำฟังก์ชั่นการใช้งานแบบ PowerTop มาใช้กับระบบโซลาริส    โดยฟีเจอร์  Intel PowerTOP  จะใช้งาน  Solaris DTrace เพื่อให้นักพัฒนาซอฟต์แวร์และผู้ดูแลระบบสามารถติดตามการทำงานของแอพพลิเคชั่นต่างๆ ว่ามีจุดใดที่สกัดกั้นไม่ให้ระบบเปลี่ยนเข้าสู่สถานะประหยัดพลังงานและติดตามได้ในแบบเรียลไทม์ ในฟีเจอร์  Intel Turbo Boost ใหม่

เพื่อพัฒนาความน่าเชื่อถือในการใช้งานให้สูงยิ่งขึ้น   ระบบโซลาริส ยังมีระบบ FMA   ที่คอยช่วยในการคาดการณ์รวมทั้งฟื้นระบบโดยอัตโนมัติสำหรับโปรเซสเซอร์  Intel Xeon 5500  อีกด้วย
« Last Edit: June 18, 2009, 05:18:56 PM by sianbun »