sianbun on June 17, 2009, 05:39:11 PM
F5 เน็ตเวิร์กส์ ตั้ง วินท์คอม เป็นตัวแทนจำหน่ายรายใหม่ ในเมืองไทย
มุ่งขยายฐานช่องทางจำหน่ายครอบคลุมอุตสาหกรรมสำคัญ
ช่วยองค์กรธุรกิจวางแนวทางไอทีได้สอดรับกับความต้องการทางธุรกิจยิ่งขึ้น ขับเคลื่อนข้อมูล
และแอพพลิเคชันอย่างเหนือชั้น บนระบบโครงสร้างแบบไดนามิก

กรุงเทพฯ 16 มิถุนายน 2552 - F5 เน็ตเวิร์กส์ ผู้นำระดับโลกด้านเครือข่ายเพื่อการขับเคลื่อนแอพพลิเคชัน หรือ เอดีเอ็น (ADN - Application Delivery Networking) ประกาศแต่งตั้ง บริษัท วินท์คอม เทคโนโลยี จำกัด เป็น ตัวแทนจำหน่ายหลัก (Value-added Distributor) เพื่อทำตลาดโซลูชันเพื่อการขับเคลื่อนแอพพลิเคชันและข้อมูลบนระบบเครือข่ายในประเทศไทย การแต่งตั้งครั้งนี้นับเป็นการเสริมความแข็งแกร่งด้านพันธมิตรช่องทางจำหน่ายให้กับ F5 ได้ครอบคลุมยิ่งขึ้น ช่วยขยายศักยภาพของ F5 ในการรองรับลูกค้าภาคอุตสาหกรรมสำคัญเช่น ภาคโทรคมนาคม และภาคการเงินได้ดียิ่งขึ้น และยังเป็นการขยายตลาดสู่ภาครัฐและภาคการผลิตเช่นกัน

“ในช่วงเวลาที่ทุกบริษัทต่างต้องระมัดระวังเรื่องการใช้จ่ายอย่างเข้มงวด สำหรับธุรกิจแล้วสิ่งที่สำคัญที่ต้องทำเป็นอันดับแรกๆ คือการเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานให้ได้มากยิ่งขึ้น การลดค่าใช้จ่ายลง พร้อมทั้งสามารถนำเสนอบริการที่สร้างรายได้ดีออกสู่ตลาดให้ได้เร็วยิ่งขึ้น  อย่างไรก็ตาม ทั้งซีอีโอและบรรดาผู้จัดการฝ่ายไอทีก็ยังคงขุ่นเคืองใจกับการที่ไม่สามารถดำเนินการตอบสนองความต้องการทางธุรกิจที่เปลี่ยนแปลงได้เร็วพอ เนื่องจากระบบโครงสร้างไอทีของตนไม่มีความยืดหยุ่นพอที่จะปรับเปลี่ยนการดำเนินงานได้เท่าทันการเปลี่ยนแปลงของตลาด ทั้งนี้โซลูชันของ F5 ช่วยให้องค์กรธุรกิจสามารถเพิ่มเติม โยกย้าย ขยับขยายหรือปรับลดทรัพยากรที่ใช้สำหรับให้บริการข้อมูลและแอพพลิเคชันแก่ผู้ใช้ในองค์กรได้ในทันทีที่ต้องการในลักษณะออนดีมานด์ ไม่ว่าอยู่ที่ใดก็ตาม จึงเป็นการใช้งบประมาณด้านไอทีได้อย่างคุ้มค่าและสร้างความคล่องตัวให้กับระบบไอทีในองค์กร ตัวอย่างเช่น ระบบควบคุมการขับเคลื่อนแอพพลิเคชันของเราได้รับการออกแบบมาเพื่อใช้งานเป็นโมดูลได้จึงสามารถผสานการทำงานร่วมกับฟีเจอร์ด้านการจัดการเส้นทางการสัญจรของแอพพลิเคชัน การรักษาความปลอดภัยของเว็บ และการเร่งความเร็วในการเรียกใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งคุณค่าทั้งหมดนี้รวมอยู่ในอุปกรณ์ตัวเดียว ประโยชน์ที่เกิดขึ้นก็คือ องค์กรธุรกิจสามารถยืดระยะเวลาในการซื้อฮาร์ดแวร์ออกไปได้ ช่วยลดค่าใช้จ่ายด้านพลังงานและระบบควบคุมความเย็น ลดการใช้พื้นที่ในแร็ค อีกทั้งสามารถบริหารจัดการระบบงานได้อย่างง่ายดาย” นายวอง ฮวา ชอง รองประธานฝ่ายขายประจำภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก F5 เน็ตเวิร์กส์ กล่าว

“วินท์คอม เทคโนโลยี เป็นผู้ให้บริการไอทีมืออาชีพ และเป็นตัวแทนจำหน่ายรายหลักสำหรับผลิตภัณฑ์ระดับเอ็นเตอร์ไพร์ซมาตั้งแต่ปี 2544  ซึ่งปัจจุบันกิจกรรมเกี่ยวกับการรวมระบบงานในดาต้าเซ็นเตอร์ และการโยกย้ายการจัดเก็บข้อมูลกำลังอยู่ในช่วงขาขึ้น และเราก็มั่นใจว่าวินท์คอม มีความเชี่ยวชาญอย่างมากในตลาดดาต้าเซ็นเตอร์ นอกจากนี้วินท์คอม ยังมีเครือข่ายพันธมิตรที่มีประสิทธิภาพและครอบคลุม ช่วยให้ F5 สามารถขยายตลาดโดยเสนอโซลูชันเพื่อการขับเคลื่อนแอพพลิเคชันบนระบบเครือข่ายได้ครอบคลุมตลาดเมืองไทย และในตอนนี้ F5 ก็อยู่ในสถานภาพที่เหมาะสมที่สุด ในการช่วยลูกค้าเพิ่มประสิทธิภาพในส่วนของดาต้าเซ็นเตอร์ และใช้ทรัพยากรไอทีได้เกิดประสิทธิภาพยิ่งขึ้น โดยเฉพาะลูกค้าที่อยู่ในภาครัฐบาลและภาคการผลิต” เทียง อิง กวน กรรมการผู้จัดการ ประจำภาคพื้นอาเซียน บริษัท F5 เน็ตเวิร์กส์ กล่าวเสริม
“เรารู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมงานกับ F5 ซึ่งเป็นผู้นำผลิตภัณฑ์เพื่อการขับเคลื่อนแอพพลิเคชันบนระบบเครือข่ายอัจฉริยะ ที่ได้รับการยอมรับในตลาด โซลูชันของ F5 แสดงให้เห็นถึงศักยภาพที่โดดเด่นทั้งในเรื่องการเร่งความเร็วในการเรียกใช้แอพพลิเคชัน ความพร้อมใช้งาน และความปลอดภัย สิ่งเหล่านี้นับเป็นสิ่งที่สร้างประโยชน์ให้กับองค์กรธุรกิจในประเทศไทยได้อย่างแท้จริง” นางทรงศรี ศรีรุ่งเรืองจิต กรรมการผู้จัดการ บริษัท วินท์คอม เทคโนโลยี จำกัด กล่าว

เกี่ยวกับ วินท์คอม เทคโนโลยี
บริษัท วินท์คอม เทคโนโลยี จำกัด เริ่มก่อตั้งในปี พ.ศ. 2544 ด้วยการร่วมลงทุนระหว่างผู้นำวงการไอที คือ บริษัท เดอะแวลูซิสเต็มส์ จำกัด และ บริษัท วี เน็ท แคปปิตอล จำกัด ด้วยทุนจดทะเบียน 60 ล้านบาท เริ่มต้นโดยการเป็นบริษัทชั้นนำในการวางระบบไอทีอย่างมืออาชีพ  และเป็นคู่ค้าหลักกับ บริษัท ซัน ไมโครซิสเต็มส์ จำกัด ต่อมาเพื่อได้ขยายแนวสินค้าไปยังกลุ่มเน็ตเวิร์ก โดยได้นำผลิตภัณฑ์ชั้นนำระดับโลกเข้ามาจำหน่าย เช่น  Adtarn, MRV, 3Com, Wildpackets, Symantec, Riverbed และเพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าที่มีมากขึ้นในเรื่องของการบริหารความต่อเนื่องทางธุรกิจ    (Business Continuity Management ) บริษัท วินท์คอมฯ จึงได้จับมือเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับบริษัท BCP ASIA จำกัด เพื่อให้คำปรึกษาในเรื่องการทำแผนรองรับความเสี่ยงให้กับองค์กร  หากสนใจข้อมูลเพิ่มเติมสามารถเรียกดูได้จากเว็บไซต์ www.vintcom.co.th

เกี่ยวกับ F5 เน็ตเวิร์กส์
F5 เน็ตเวิร์กส์ ผู้นำระดับโลกด้านแพลตฟอร์มอัจฉริยะเพื่อการขับเคลื่อนแอพพลิเคชัน มุ่งเน้นที่การสร้างความมั่นใจว่าการขับเคลื่อนแอพพลิเคชันจะดำเนินไปอย่างรวดเร็ว ปลอดภัย และมีความน่าเชื่อถือ  โดยโครงข่ายระบบโครงสร้างที่ยืดหยุ่นของ F5 ช่วยให้ใช้นวัตกรรมที่เกิดจากการผลักดันของชุมชนได้ ช่วยยกระดับระบบไอทีขององค์กรธุรกิจให้มีความคล่องตัว และสามารถนำเสนอบริการได้แบบไดนามิกได้ ซึ่งเป็นการสร้างคุณค่าที่แท้จริงให้แก่ธุรกิจ  วิสัยทัศน์ด้านการขับเคลื่อนแอพพลิเคชันและข้อมูลด้วยการผสานรวมการทำงานเป็นหนึ่งเดียว (Unified Application and Data Delivery) ของ F5 ช่วยให้ลูกค้าสามารถตัดสินใจปรับใช้โซลูชันระบบขับเคลื่อนแอพพลิเคชันได้โดยไม่ต้องพิจารณาเงื่อนไขอื่นล่วงหน้า ซึ่งนับเป็นการกำหนดนิยามใหม่ในการบริหารจัดการทรัพยากรไอที เช่น แอพพลิเคชัน เซิร์ฟเวอร์ สตอเรจ และระบบเครือข่าย ให้ทำงานได้สอดคล้องในทิศทางเดียวกัน เพื่อรวมศูนย์การขับเคลื่อนแอพพลิเคชันและช่วยลดค่าใช้จ่าย ทั้งองค์กร เอ็นเตอร์ไพร์ซ ผู้ให้บริการต่างๆ รวมถึงผู้ให้บริการด้านเนื้อหาบนเว็บ 2.0 ต่างเชื่อมั่นว่า F5 สามารถช่วยให้แอพพลิเคชันของตนทำงานได้อย่างต่อเนื่อง  F5  หากสนใจข้อมูลเพิ่มเติมสามารถเรียกดูได้จากเว็บไซต์ www.f5.com
« Last Edit: June 17, 2009, 07:34:31 PM by sianbun »