activity on September 10, 2010, 08:53:29 AM


วัยรุ่นไทยเตรียมเฮ !!! “SINGHA Light X-Treme Sport Thailand Championship 2010” คึกคักค้นหาเด็กไทยแข่งขันระดับนานาชาติ

บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด จับมือสมาคมกีฬาเอ็กซ์ตรีมแห่งประเทศจัดการแข่งขัน “SINGHA Light X-Treme Sport Thailand Championship 2010” (สิงห์ ไลท์ เอ็กซ์ตรีม สปอร์ต ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนชิพ 2010) ค้นหาสุดยอดเด็กแนววาดลวดลายผาดโผนกีฬาเอ็กซ์ตรีมร่วมแข่งขันชิงแชมป์โลก ซึ่งมีการจัดงานแถลงข่าวขึ้น ณ ห้องจูเนีย บอลรูม โรงแรมแกรนด์มิลเลเนี่ยม สุขุมวิท วันจันทร์ที่ 13 กันยายน 2553

                กลับมาอีกครั้งกับการรวมตัวเด็กแนว ทั่วฟ้าเมืองไทยกับสุดยอดการแข่งขันกีฬาเอ็กซ์ตรีมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของเมืองไทย “SINGHA Light X-Treme Sport Thailand Championship 2010” (สิงห์ ไลท์ เอ็กซ์ตรีม สปอร์ต ไทยแลนด์   แชมเปี้ยนชิพ 2010) พร้อมให้เด็กไทยได้วาดลวดลายลีลาผาดโผนกันแบบไม่ยั่ง หวังกระตุ้นให้เยาวชนรู้จักใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ กล้าแสดงความสามารถ สัมผัสกับประสบการณ์ใหม่ๆ และส่งเสริมความสามารถของเยาวชนสู่ระดับสากล โดยมีรางวัลเป็นเงินสดพร้อมของรางวัลกว่า 1 ล้านบาท พร้อมทั้งเป็นเวทีที่ค้นหาสุดยอดนักกีฬาเอ็กซ์ตรีมไทยเข้าร่วมแข่งขันชิงแชมป์โลก ซึ่งจะตัดสินพร้อมมอบของรางวัลในวันที่ 16 และ 17 ตุลาคมคม 2553 โดยเปิดรับสมัครตั้งแต่วันนี้ จนถึงวันที่ 15 ตุลาคม 2553

              นายปิติ ภิรมย์ภักดี นายกสมาคมกีฬาเอ็กซ์ตรีมแห่งประเทศ กล่าวเพิ่มเติมว่า กีฬาเอ็กซ์ตรีมเข้ามาในเมืองไทยประมาณ 20 ปีที่แล้ว แต่ยังไม่แพร่หลายมากนักจนเมื่อปี 2542 ได้มีการจัดการแข่งขันขึ้น เพื่อค้นหาตัวแทนนักกีฬาไทยเข้าชิงชัยความเป็นหนึ่งในเอเชียกับการแข่งขัน Asian X Game ซึ่งเกิดขึ้นครั้งแรกในเอเชีย โดยไทยเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันขึ้นที่จังหวัดภูเก็ต ในครั้งนั้นมีนักกีฬาจากทวีปเอเชียเข้าร่วมการแข่งขันมากมาย นอกจากนี้ยังมีการแข่งขันและสาธิตจากนักกีฬาเอ็กซ์ตรีมระดับโลกทำให้การแข่งขันสนามนี้กลายเป็นการแข่งขันในระดับนานาชาติ และตลอดการแข่งขันที่ผ่านมานักกีฬาที่ชนะในการแข่งขัน Asian X Game แต่ละครั้งจะได้เป็นตัวแทนเอเชียเข้าร่วมการแข่งขันถือสุดยอดการแข่งขันกีฬา X Game นั้นก็คือการแข่งขัน Summer X Game ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นการแข่งขันที่มีนักกีฬาระดับสุดยอดฝีมือของโลกเข้าร่วมแข่งขัน เพื่อชิงความเป็นสุดยอดของโลกในแต่ละประเภทกีฬาถือว่าการแข่งขัน Summer X Game เปรียบเสมือนการแข่งขันโอลิมปิกของกีฬาเอ็กซ์ตรีมได้เลยทีเดียว ซึ่งในปี 2003 นักกีฬาไทย นายจีรศักดิ์ ทัศสร ได้เป็นตัวแทนประเทศไทยเข้าร่วมแข่งขันรายการ Global X Games 2003 ประเภท Inlineskate Park Course ที่ซานฟานซิสโก ประเทศสหรัฐอเมริกา ในครั้งนั้นนักกีฬาไทยได้อันดับ 3 ของโลก ต่อมาในปี 2005 ทางประเทศไทยได้รับเกียรติเป็นเจ้าภาพ จัดการแข่งขัน Asian in Door Games 1st ซึ่งการแข่งขันครั้งนี้ นักกีฬาไทยได้ เหรียญทั้งหมด 13 เหรียญ และในปี 2007 นักกีฬาไทยได้สร้างประวัติศาสตร์ ในการแข่งขัน Asian in Door Games 2 nd ซึ่งการแข่งขันครั้งนี้ นักกีฬาไทยได้ เหรียญทั้งหมด 17 เหรียญ รวมถึงในปีเดียวกันนักกีฬาเอ็กซ์ตรีมไทยยังได้สร้างชื่อเสียงให้แก่ประเทศไทยอีกครั้งกับการแข่งขัน Lg Extreme Sport โดยนายเกียรติชัย วานิชย์สกุล นักกีฬาตัวแทนทีมชาติไทย ซึ่งลงแข่งขันประเภทจักรยานผาดโผน park ได้อันดับ 16 ของโลก และนายจีรศักดิ์ ทัศสร ลงแข่งขันในประเภท Inline park ได้อันดับ 2 ของโลก และล่าสุดเมื่อปี 2009 ที่ผ่านมานายวรวีร์ ศรีวิชัย นักกีฬาจักรยานฟรีสไตล์แฟลทแลนด์สามารถคว้าอันดับ 1 ในรายการ BMX World ที่ประเทศเยอรมันอีกด้วย ถือได้ว่าที่ผ่านมานักกีฬาไทยทำผลงานได้ดีเป็นที่ยอมรับในระดับแถวหน้าของโลก

                 นายอำพล ศรีวิสาตร์ ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายส่งเสริมการตลาด 2 กลุ่มการตลาด บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด ผู้สนับสนุนหลักของการแข่งขันในครั้งนี้ กล่าวว่า บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด ได้ให้การสนับสนุนการแข่งขัน X-Treme Sport Thailand Championship ปีนี้เป็นปีที่ 2 ซึ่งจากปีที่แล้วนับว่าได้ว่าประสพความสำเร็จเป็นอย่างมาก มีเยาวชนคนรุ่นใหม่ที่รักในกีฬาประเภทเอ็กซ์ตรีมจากทั่วประเทศสมัครเข้าร่วมการแข่งขันเพิ่มขึ้น และสำหรับการแข่งขัน “SINGHA Light X-Treme Sport Thailand Championship 2010” ครั้งนี้ เราหวังว่าจะเป็นการเปิดโอกาสให้วัยรุ่นได้มีเวทีในการแสดงออก ได้ใช้พลังความสามารถที่มีอยู่ในตัวอย่างถูกที่ถูกทาง และหวังว่าจะมีเยาวชนคนรุ่นใหม่ที่สนใจในกีฬาเอ็กซ์ตรีม พร้อมทั้งเข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้อย่างมากมายอีกเช่นเคย

                    นายอภิชัตย์ รัตนิน อุปนายกสมาคมกีฬาเอ็กซ์ตรีมแห่งประเทศไทย กล่าวเพิ่มเติมว่า การแข่งขัน “SINGHA Light X-Treme Sport Thailand Championship 2010” ครั้งนี้ จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 16-17 ตุลาคม ที่แดนเนรมิต (เก่า) ถนนพหลโยธิน โดยแบ่งประเภทกีฬาที่แข่งขันตามกฎของสหพันธ์กีฬาเอ็กซ์ตรีมนานาชาติ 2 รุ่น คือ รุ่นสมัครเล่น และรุ่นทั่วไป โดยในรุ่นสมัครเล่น แบ่งออกเป็น ประเภท คือ อินไลน์ พาร์ค, สเกตบอร์ด, พาร์ค จักรยานผาดโผน พาร์ค และจักรยานผาดโผน แฟลทแลนด์ ส่วนรุ่นทั่วไป แบ่งออกเป็น 4 ประเภท ได้แก่ อินไลท์ พาร์ค, สเกตบอร์ด พาร์ค, จักรยานผาดโผน แฟลทแลนด์ และจักรยานผาดโผน พาร์ค

                   สำหรับผู้ชนะเลิศประเภทรุ่นทั่วไป จะได้รับสิทธิเป็นตัวแทนทีมชาติไทย เข้าแข่งขันในระดับนานาชาติ ผู้สนใจสามารถขอรับใบสมัครได้ที่สมาคมกีฬาเอ็กซ์ตรีมฯ เบอร์โทรศัพท์ 02-637-5474-5 หรือดาวน์โหลดใบสมัครได้จากเว็ปไซด์ของสมาคมฯ http://thixgames.space.live.com หรือกรอกใบสมัครที่จุดลงทะเบียนหน้างาน โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย นายอภิชัตย์ กล่าวสรุป
« Last Edit: September 14, 2010, 09:05:50 AM by activity »