pooklook on September 02, 2010, 11:13:16 AM
ฉาววงการเพลง! ตำรวจอุตรดิตถ์บุกรวบ...''เดียร์-นักรบ'' นักร้องนำวง ''อะแคปเปล่า เซเว่น'' ขวัญใจวัยรุ่นชาวเหนือและกรุงเทพฯ พร้อมโคเคนและยาไอซ์ เจ้าตัวรับสารภาพเสพมานานตั้งแต่ปี 2542


เมื่อวันที่ 1 กันยายน 2553 เวลาประมาณ 11.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.ณัฐวุฒิ ภาคภูมิ ผกก.สส.ภ.จว.อุตรดิตถ์ พร้อมด้วย พ.ต.ต.โสภณ ช้างลอย สว.สส.ภ.จว.อุตรดิตถ์ ร.ต.อ.ศตพล เอี่ยมโซ้ หน.นปพ.ภ.จว.อุตรดิตถ์ พร้อมกำลัง ตั้งด่านตรวจยาเสพติดที่บริเวณด่านตรวจบ้านไฮ้ฮ้า ต.ด่านนาขาม อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์ ถนนสายเด่นชัย-พิษณุโลก พบรถยนต์เก๋งยี่ห้อเปอโยต์ สีบรอนซ์เทา หมายเลขทะเบียน  59 กรุงเทพฯ โดย นายอิศรา เพช็รสวัสดิ์ เป็นผู้ขับ และมีผู้โดยสารนั่งคู่มาด้วยทราบชื่อว่า นายนักรบ แนวณรงค์ อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 249 หมู่ 3 ต.สูงเม่น อ.สูงเม่น จ.แพร่ หรือ ''เดียร์'' เป็นนักร้องนำวง A cappella 7 (อะแคปเปล่า เซเว่น) สังกัดค่าย อาร์เอส โปรโมชั่น ซึ่งมีชื่อเสียงและโด่งดัง เป็นขวัญใจวัยรุ่นชาวเชียงใหม่ และกรุงเทพฯ ขับมาด้วยความเร็วสูง กอปรกับมีท่าทางมีพิรุจ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเรียกให้หยุด และขอตรวจค้นพบภายในรถยนต์


 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการตรวจค้นภายในกระเป๋าเงินสีน้ำตาลของ ''เดียร์ อะแคปเปล่า เซเว่น'' ที่อยู่ภายในถุงเป้หรือกระเป๋าสะพายสีดำ ที่วางอยู่บนเบาะด้านหลัง พบยาไอซ์ ลักษณะเป็นผลึกสีใสบรรจุอยู่ภายในถุงพลาสติกใสชนิดกดปิด จำนวน 1 ถุง น้ำหนัก 0.026 กรัม และตรวจค้นซองบุหรี่ยี่ห้อหนึ่งภายในกระเป๋าเป้สะพายพบโคเคนมีลักษณะเป็นผงสีขาวบรรจุอยู่ในซองบุหรี่ดังกล่าว น้ำหนัก 0.098 กรัม


 ทั้งนี้ ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ได้ซื้อยาไอซ์ และโคเคนมาจากเพื่อนคนหนึ่งอย่างละ 1 กรัม เป็นเงิน 6,000 บาท เพื่อทำการเสพ เนื่องจากติดยาชนิดนี้มาตั้งแต่ปี 2542 จนถึงปัจจุบันและไม่สามารถเลิกได้ เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อกล่าวหามียาเสพติดประเภท 1 ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย และนำตัวส่งมอบให้กับร้อยเวร สภ.เมืองอุตรดิตถ์ ดำเนินคดีต่อไป


 สำหรับ A Cappella 7 (อะแคปเปล่า เซเว่น) การรวมตัวกันของนักศึกษา ภาควิชาดุริยศิลป์ มหาวิทยาลัยพายัพ เชียงใหม่ เดิมมีสมาชิกทั้งหมด 7 คน ปัจจุบันสมาชิกของ A Cappella 7 มีทั้งหมด 5 คน มีนักรบ แนวณรงค์ (เดียร์) ร้องนำ  ก่อนออกอัลบั้ม พวกเขาเคยผลิตผลงานขายเอง และเคยเปิดการแสดงมาแล้วหลายครั้ง  เป็นที่รู้จักทั้งจังหวัดเชียงใหม่ และจังหวัดใกล้เคียงรวมถึงกรุงเทพฯ ด้วย  ซึ่งเพลงจะเป็นแนว อะ-แค็บ-เป-ล่า ซึ่งมีความโดดเด่นที่ใช้การร้องประสานเสียงแทนเครื่องดนตรี มีเพลงฮิต อาทิ  Dog,เธอคนเดียว, ดึก, ตุ่ม ฯลฯ
 
http://www.siamdara.com/hotnews/100902_10819.html