activity on September 02, 2010, 09:42:41 AM
เกาหลีทันใจ 1 จ่ายผลตอบแทน 1 กันยายนนี้ กองทุน 101 มนตรีสโตร์เรจจ่ายปันผล 7% ต่อปี 15 กันยายน

นายอนุสรณ์ บูรณกานนท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิล จำกัด  กล่าวว่า กองทุนเกาหลีทันใจ 1 ที่ปิด IPO วันที่ 20 สิงหาคม พร้อมจ่ายผลตอบแทนให้กับลูกค้า ตั้งแต่วันที่ 1 กันยายนเป็นต้นมา

นายอนุสรณ์ บูรณกานนท์ กล่าวว่า สำหรับกองทุนเกาหลีทันใจ 2  จ่ายผลตอบแทนล่วงหน้าจะลงทุนในพันธบัตรเกาหลีใต้ และป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนทั้งจำนวนอย่างเคย และแจ้งเพิ่มเติมว่า กองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์แบบมีกรรมสิทธิ์101มนตรีสโตร์เรจ (MONTRI) พร้อมจ่ายเงินปันผลให้กับผู้ถือหน่วยในอัตราร้อยละ 7.0% ต่อปีในวันที่ 15 กันยายน 2553 นี้เช่นกัน

นายอนุสรณ์ เปิดเผยเพิ่มเติมว่า การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายของ กนง. แสดงแนวโน้มดอกเบี้ยขาขึ้น ซึ่งมีผลกระทบต่อราคาของตราสารหนี้ ดังนั้นภายใต้ภาวะปัจจุบันกองทุนตราสารหนี้ที่เหมาะน่าจะเป็นกองทุนตราสารหนี้ระยะสั้นไม่เกิน 1 ปี เช่น กองทุนรวมเกาหลีทันใจ หรือกองทุนรวมตราสารหนี้ระยะสั้น ที่มีความคล่องตัวในการลงทุนสูงและมีความผันผวนด้านราคาต่ำ สามารถซื้อ-ขายได้ทุกวันทำการ เช่น กองทุนเปิด ซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิล เดลี่ ตราสารหนี้ (CIMB-Principal Daily Fix Fund) และ กองทุนเปิดซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิล เดลี่ ตราสารหนี้ระยะสั้น (CIMB-Principal Treasury) ซึ่งให้ผลตอบแทนสูงกว่าเงินฝากออมทรัพย์ในปัจจุบัน
« Last Edit: September 09, 2010, 09:24:57 AM by activity »