wmt on August 28, 2010, 06:11:30 PM


 “สิวลิขิต...ลิขิตสิว สู่ผิวใส” โดยผลิตภัณฑ์ Oriental Princess Natural Cosmeceutical Anti Acne พร้อมแนะวิธีวิธีสังเกตจุดที่เป็นสิวบ่อยๆ บนใบหน้าที่อาจเป็นสัญญาณเตือนเรื่องสุขภาพของสาวๆ
 
“สิวลิขิต...ลิขิตสิว สู่ผิวใส”
เคยบ้างไหมที่เวลาเราเป็นสิวแล้วไม่อยากให้ใครเห็นหน้า เดินไปไหนก็ก้มหน้าก้มตาตลอด แถมยังโดนคนอื่นล้อหรือถูกมองว่าเป็นคนสกปรก  แม้ว่าจะรักษามาสารพัดวิธีแล้วก็ยังเป็นๆหายๆ แสดงว่าตัวคุณกำลังถูก “สิวลิขิต” เพราะปัญหากวนใจของสาวๆ นอกจากความกังวลกับสีผิวที่ไม่กระจ่างใสและมีริ้วรอย  ปัญหาสิวก็เป็นเรื่องที่น่าหงุดหงิดและสร้างความกังวลใจ  จนกลายเป็นต้นเหตุของอาการขาดความมั่นใจในการใช้ชีวิตไปได้ง่ายๆ และกลายเป็นช่วงเวลาที่ไม่น่าจดจำของชีวิต อย่าปล่อยให้สิว “ลิขิตชีวิต” ลุกขึ้นมา “ลิขิตสิว” สู่ผิวใส

นางอภัยพร ศรีสุข ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท โอ.พี. เนเชอรัล โปรดักส์ จำกัด กล่าวว่า ปัญหาสิวเป็นปัญหาที่สาวๆ ส่วนใหญ่มีความกังวลกันอยู่ตลอดเวลา เพราะมักจะเป็นๆหายๆ เป็นแล้วกลับมาเป็นซ้ำได้อีก ซึ่งโอเรียนทอล พริ้นเซส ได้ทำการสำรวจถึงความรู้สึกของผู้หญิงที่มีปัญหาสิวกว่า 300 คนพบว่า บางรายมีความกังวลมากถึงขนาดขาดความมั่นใจในการใช้ชีวิตประจำวัน ไม่กล้าสบตาผู้คน อายจนไม่อยากออกจากบ้าน ไม่อยากส่องกระจก ความคิดและจิตใจวนเวียนอยู่กับความอิจฉาใบหน้าใสไร้สิวของคนอื่น หรือถูกตัดสินจากผู้อื่นว่าเป็นคนไม่รักความสะอาด เป็นผลทำให้สาวๆ ถูกปิดกั้นโอกาสดีๆ ที่กำลังจะเข้ามาในชีวิต ไม่ว่าจะเป็นเรื่องหน้าที่การงาน การเรียน หรือแม้กระทั่งความสัมพันธ์กับเพื่อน คนรักและคนรอบข้าง

“โดยเฉลี่ยแล้วปัญหาสิวพบมากในสาวๆที่มีช่วงอายุตั้งแต่ 15 – 30 ปี ซึ่งสิวมีทั้งหมด 4 ประเภทใหญ่ๆ ได้แก่ สิวเสี้ยน สิวอุดตัน สิวอักเสบ และสิวหัวช้าง แต่สิวที่พบมากที่สุดในช่วงวัยนี้ คือ สิวอุดตัน สาเหตุส่วนหนึ่งเกิดจากการแปรปรวนของระดับฮอร์โมนภายในร่างกายที่มีการเปลี่ยนแปลงไปตามช่วงวัย ประกอบกับสภาพอากาศ สภาพแวดล้อมที่เป็นมลพิษรายล้อม และการดูแลผิวผิดวิธี อีกทั้งไม่สามารถแก้ไขปัญหาสิวได้อย่างตรงจุด ทำให้ปัญหาสิวลุกลามมากกว่าเดิมและเป็นๆหายๆกลายเป็นปัญหากวนใจสาวๆ อย่างไม่จบสิ้น” นางอภัยพร กล่าว
นางอภัยพร กล่าวต่อว่า “โอเรียนทอล พริ้นเซส  เข้าใจถึงปัญหาที่สาวๆ ส่วนใหญ่ได้รับ นั่นคือ ความกังวลใจเมื่อมี “สิว” ผุดขึ้นที่ใบหน้าอยู่ตลอดเวลาจนเหมือนชีวิตถูกลิขิตด้วยสิวเจ้าปัญหา ดังนั้นวิธีรับมือกับปัญหาสิวที่เป็นๆหายๆ คือ การดูแลผิวอย่างเป็นระบบและต่อเนื่อง เพราะผิวเราก็มีวงจรเหมือนกับสิ่งมีชีวิต เมื่อเซลล์เสื่อมสภาพไปแล้ว ก็จะมีเซลล์ใหม่เกิดขึ้นมาแทนที่ โดยจะหมุนเวียนไปทุกๆ 28 วัน สำหรับสาวๆ ที่มีกิจกรรม หรือคิวงานรัดตัว การดูแลผิวหน้าให้สวยใสไร้สิว ต้องครบสมบูรณ์ ไม่เพียงแค่ทายา พอสิวหายก็ทางใครทางมัน องค์ประกอบต่างๆ ก็เป็นสิ่งสำคัญและจำเป็นอย่างยิ่ง การชำระล้างใบหน้าให้สะอาด        เลือกผลิตภัณฑ์ดูแลสิวที่มีสารสกัดจากธรรมชาติที่อ่อนโยน และใช้วนอย่างเป็นระบบ 2 ขั้นตอนตามที่ผู้เชี่ยวชาญแนะนำ        โดยขั้นตอนที่1 แก้ปัญหาสิวอย่างตรงจุด เป็นระยะเวลา 1 เดือน และขั้นตอนที่ 2 ดูแลผิวอย่างต่อเนื่องเพื่อไม่ให้สิวย้อนกลับมาอีก เป็นระยะเวลา 3 เดือน และใช้วนเป็นระบบซึ่งผู้เชี่ยวชาญแนะนำว่าเป็นวิธีที่ดูแลปัญหาสิวได้ยาวนาน  ทั้งยังต้องเลือกเครื่องสำอางที่ปลอดภัยไร้สารเคมีตกค้าง และเหมาะกับสภาพผิวหน้า นอกจากนี้การปรับไลฟ์สไตล์ในการการดำเนินชีวิตอีกทั้งอาหารการกินล้วนมีส่วนกระตุ้นหรือป้องกันปัญหาสิวได้เช่นกัน”

นอกจากการดูแลผิวหน้าอย่างเป็นระบบและต่อเนื่องแล้ว โอเรียนทอล พริ้นเซสยังให้คำแนะนำวิธีสังเกตจุดที่เป็นสิวบ่อยๆบนใบหน้าที่อาจเป็นสัญญาณเตือนเรื่องสุขภาพของสาวๆ ได้อีกด้วย

หน้าผากซ้าย-ขวา
สาวๆที่เป็นสิวบริเวณหน้าผากซ้าย-ขวา มักพบปัญหาเกี่ยวกับระบบย่อย กระเพาะปัสสาวะและต่อมหมวกไต หรือสาเหตุ อื่นๆอาจเกิดจากการทำความสะอาดผิวหน้าไม่ดีพอหรือจากภาวะที่ร่างกายมีความเครียดสะสม



หว่างคิ้ว
สิวที่ขึ้นบริเวณหว่างคิ้ว มักพบปัญหาเกี่ยวกับการย่อยน้ำตาลแล็กโทสซึ่งส่วนใหญ่พบอยู่ในน้ำนม หรือสาเหตุอื่นๆอาจเกิดจากการทานอาหารรสจัด หรือระบบการดูดซึมที่ไม่สมบูรณ์ของกระเพาะ และลำไส้เล็ก







ภายในหู
สิวภายในหู มักเกี่ยวกับการทำงานของไต หรือสาเหตุอื่นๆ อาจเกิดจากการใช้โทรศัพท์มือถือนานเกินไปรวมไปถึงการรับประทานเนื้อสัตว์ ดื่มกาแฟ และแอลกอฮอล์มากเกินไป



แก้มส่วนบน
สิวที่เกิดบริเวณแก้มส่วนบนหมายถึงอาจมีอาการไซนัสและปอด หรือสาเหตุอื่นๆอาจเกิดจากการสูบบุหรี่จัด ภูมิแพ้ และเป็นหวัดเรื้อรัง



แก้มส่วนล่าง
สาวๆที่เป็นสิวบริเวณแก้มส่วนล่าง อาจพบปัญหาเกี่ยวกับเหงือกและฟัน หรือสาเหตุอื่นๆอาจเกิดจากการใช้โทรศัพท์มือถือที่ไม่สะอาด



รอบดวงตา
เมื่อมีสิวเกิดขึ้นบริเวณรอบดวงตาทั้งสอง อาจมีปัญหาเกี่ยวกับการทำงานของไตหรือโรคภูมิแพ้ หรือสาเหตุอื่นๆอาจเกิดจากการสวมแว่นตาที่เสียดสีกับผิวมากเกินไป



จมูกและเหนือริมฝีปาก
สิวที่ขึ้นบริเวณจมูกและเหนือริมฝีปาก มักพบปัญหาจากการทำงานของหัวใจและระบบสืบพันธุ์ หรือสาเหตุอื่นๆ อาจเกิดจากการเปลี่ยนแปลงของระดับฮอร์โมนภายในร่างกาย หรืออยู่ในระหว่างการใช้ยาคุมกำเนิด



ใต้ริมฝีปาก
สาวๆที่เป็นสิวบริเวณใต้ริมฝีปาก อาจมีปัญหาเกี่ยวกับการทำงานของรังไข่ หรือสาเหตุอื่นๆอาจเกิดจากภาวะการขาดความสมดุลย์ของฮอร์โมนภายในร่างกาย หรือการทำความสะอาดไม่ดีพอ



ปลายคาง
สิวที่ขึ้นบริเวณปลายคาง มักพบปัญหาที่บริเวณกระเพาะอาหารและลำไส้เล็ก หรือสาเหตุอื่นๆอาจเกิดจากการทานอาหารรสจัดจนลำไส้เล็กเป็นแผลหรือมีปัญหาในเรื่องการดูดซึม



การดูแลรักษาใบหน้าให้สะอาดหมดจด พักผ่อนให้เพียงพอ รับประทานผักผลไม้และอาหารที่มีประโยชน์เป็นสิ่งที่สาวๆควรทำอย่างต่อเนื่องและสม่ำเสมอ แต่สิ่งสำคัญที่ขาดไม่ได้นอกจากสิ่งเหล่านี้ คือ การทำจิตใจให้ปลอดโปร่ง ลดความกังวลเกี่ยวกับปัญหาเรื่องสิวลงไปบ้าง มองโลกในแง่บวกว่าตัวเราเองก็มีจุดเด่นในด้านอื่นๆอีกมากมาย เพียงเท่านี้ก็จะช่วยเรียกความมั่นใจของสาวๆกลับคืนมา และทำให้สาวๆกลายเป็นสาวพราวเสน่ห์ได้อย่างง่ายดาย

ปฏิบัติการ “สิวลิขิต ลิขิตสิว”
โอเรียนทอล พริ้นเซส ชวนสาวๆ มาร่วมกำจัดเรื่องเศร้าที่สิวลิขิตออกจากชีวิตด้วย Oriental Princess Natural Cosmeceutical Anti Acne ที่ “Acne true stories booth ฉากชีวิตลิขิตสิว by Oriental Princess” พร้อมรับแนวทางการปรับไลฟ์สไตล์และการรับประทานอาหารเพื่อดูแลและป้องกันปัญหาสิว ณ มหาวิทยาลัยชั้นนำทั่วประเทศ ตั้งแต่วันที่ 23 สิงหาคม – 13 กันยายน 2553 พิเศษ ทุกเรื่องราวที่ได้เปิดใจในห้องสิวลิขิต จะได้รับการออนแอร์ในเว็บไซต์ของโอเรียนทอล พริ้นเซส เพื่อเป็นแรงผลักดันกระตุ้นให้สาวๆทั่วประเทศลุกขึ้นมาลิขิตสิวกับ Oriental Princess Natural Cosmeceutical Anti Acne ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.orientalprincess.com
« Last Edit: August 31, 2010, 10:10:36 AM by wmt »