wmt on August 25, 2010, 09:41:25 AM
"เคลียริ่งเฮ้าส์" ชี้แจง 1 ก.ย. โอเปอเรเตอร์พร้อมทดสอบระบบบริการคงสิทธิเลขหมาย (MNP) ระหว่างกัน คาดเปิดให้ลูกค้าใช้บริการภายในธันวาคมนี้ตามแผนที่วางไว้ พร้อมได้พันธมิตรแข็งแกร่ง “ไอบีเอ็ม-เทลคอร์เดีย” ร่วมผนึกกำลังวางระบบโครงสร้างพื้นฐานไอทีรองรับบริการ



กรุงเทพฯ - 24 สิงหาคม 2553 “เคลียริ่งเฮ้าส์” บริษัทร่วมทุนโดยผู้ให้บริการเครือข่ายทั้ง 5 รายในไทย ประกาศความคืบหน้าในการให้บริการคงสิทธิเลขหมาย หรือนัมเบอร์พอร์ตทาบิลิตี้ (Mobile Number Portability - MNP) พร้อมเริ่มทดสอบระบบระหว่างเคลียริ่งเฮ้าส์และผู้ประกอบการเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่แต่ละรายในวันที่ 1 ก.ย. 53 นี้ และคาดว่าจะพร้อมให้บริการได้ภายในสิ้นปีนี้ตามแผนที่วางไว้ตั้งแต่แรก โดยมี “ไอบีเอ็ม” ผู้นำด้านเทคโนโลยี และ “เทลคอร์เดีย” ผู้ให้บริการซอฟท์แวร์และบริการด้านโทรคมนาคม ร่วมผนึกกำลังบริหารจัดการโครงสร้างพื้นฐานด้านไอที รองรับการให้บริการโทรศัพท์เบอร์เดียวใช้ได้ทุกระบบเป็นครั้งแรกในประเทศไทย ตอบโจทย์ผู้ใช้มือถือได้รับความสะดวกสูงสุด

จากซ้ายไปขวา

 

ดร.ณัฐวุฒิ ศาสตราวาหะ ผู้จัดการฝ่ายเทคโนโลยีสารสนเทศ โทรศัพทืเคลื่อนที่ บจม. ทีโอที คอร์ปเปอเรชั่น
นายวาที เปาทอง ผู้ช่วยหัวหน้าคณะผู้บริหารด้านกฎหมาย บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)
นายยศ กิมสวัสดิ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธุรกิจบริการ บริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย จำกัด (IBM)
นายวิเชียร เมฆตระการ หัวหน้าคณะเจ้าหน้าที่ผู้บริหาร (CEO) บจม.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) (AIS)
นายปรีย์มน ปิ่นสกุล ประธานกรรมการ บริษัท ศูนย์ให้บริการคงสิทธิเลขหมายโทรศัพท์ จำกัด (Clearing House)
นางสาววีระนุช กมลยะบุตร ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายกฎหมาย บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) (DTAC)
นายสมโพช พานทอง ผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายวิศวกรรมสื่อสารไร้สาย บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน)
นายสรุจ ทิพเสนา ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บริษัท เทลคอร์เดีย เทคโนโลยี ประเทศไทย จำกัด (Telcordia)
 

######

เผยแพร่โดย

บริษัท สปาร์ค คอมมิวนิเคชั่นส์ จำกัด 

ศันสนีย์ โทรศัพท์: 02 653-2717-9 อีเมล: tle@spark.co.th

 

######

เกี่ยวกับบริษัท ศูนย์ให้บริการคงสิทธิเลขหมายโทรศัพท์ จำกัด (Clearing House for Number Portability)

บริษัท ศูนย์ให้บริการคงสิทธิเลขหมายโทรศัพท์ จำกัด (Clearing House for Number Portability) หรือ “เคลียริ่งเฮ้าส์” ซึ่งเป็นหน่วยงานกลางในการดูแลและบริหารด้านบริการคงสิทธิเลขหมาย (Mobile Number Portability - MNP) ที่จัดตั้งจากความร่วมมือระหว่างผู้ประกอบการโทรศัพท์เคลื่อนที่ทุกเครือข่ายรวม 5 ราย อันได้แก่ บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ดีแทค, บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส, บริษัท ทรูมูฟ จำกัด, บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) และ บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นไปตามนโยบายขของคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กทช.) เรื่องการคงสิทธิเลขหมายโทรศัพท์เคลื่อนที่ เพื่อให้ผู้ใช้บริการมีสิทธิใช้เลขหมายเดิมแม้ว่าจะเปลี่ยนผู้ให้บริการเครือข่าย เพื่อคุ้มครองผลประโยชน์ของผู้ใช้บริการได้รับความสะดวกสูงสุด 

เกี่ยวกับบริษัท เทลคอร์เดีย จำกัด

เทเลคอร์เดีย เป็นผู้นำระดับโลกด้านการพัฒนาซอฟต์แวร์และบริการสำหรับระบบโทรศัพท์บ้าน โทรศัพท์เคลื่อนที่ และบรอดแบนด์ ที่ช่วยให้ผู้ให้บริการโรงข่ายการสื่อสาร (Communications Service Providers: CSP) องค์กรขนาดใหญ่ระดับเอ็นเทอร์ไพรส์ ซัพพลายเออร์ และหน่วยงานภาครัฐ สามารถติดตั้งและใช้งานบริการโทรคมนาคมที่ล้ำหน้าและทันสมัยได้เป็นผลสำเร็จ ซึ่งช่วยลูกค้าเหล่านี้ปรับปรุงประสิทธิภาพการดำเนินงาน เพิ่มรายได้ และรักษาขีดความสามารถในการแข่งขันในยุคแห่งการสื่อสารที่เน้นบริการ ทั้งนี้ เทเลคอร์เดียมีความเชี่ยวชาญด้านซอฟต์และบริการที่ได้รับความเชื่อถือทั่วโลกเพื่อตอบสนองความต้องการของทั้งลูกค้าและพารืทเนอร์ ซึ่งได้แก่ บริการให้คำปรึกษา ระบบสนับสนุนการประมวลผลและการดำเนินงานของธุรกิจ (Operations Support Systems: OSS) ระบบอินเตอร์คอนเน็คชั่นของเครือข่ายและแอพพลิเคชั่น โซลูชั่นสำหรับการนำเสนอบริการและเรียกเก็บค่าบริการ การวิจัยเชิงอุตสาหกรรม และการพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ 

เทเลคอร์เดีย มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่เมือง Piscataway รัฐนิวเจอร์ซี และสาขาทั้งในทวีปอเมริกาเหนือ ยุโรป เอเชีย รวมถึงอเมริกากลางและอเมริกาใต้ ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.telcordia.com

เกี่ยวกับไอบีเอ็ม

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ IBM Smarter Telecommunications เข้าดูได้ที่

http://www.ibm.com/smarterplanet/us/en/communication_technology/ideas/index.html
« Last Edit: August 25, 2010, 10:09:27 AM by wmt »