pooklook on June 16, 2009, 08:21:18 PM
ข่าวจาก www.dailynews.co.th/
วันจันทร์ ที่ 15 มิถุนายน 2552 เวลา 9:27 น 
เนื้อข่าว
รัวปืนฉลองงานบวช กระสุนปืนปริศนาเจาะกะโหลก ด.ช.ม.1 ดับอนาถ ขณะเรียนว่ายน้ำ แพทย์สุดยื้อชีวิตไว้ได้ นายดาบผู้เป็นพ่อใจสลาย ครูสอนว่ายน้ำเผยนาทีชีวิต ขณะลูกศิษย์อบอุ่นร่างกายริมสระ จู่ ๆ ร่วงตกลงไปใน สระน้ำ รีบช่วยขึ้นมาจึงพบแผลฉกรรจ์ เผยเคยเกิดเหตุซ้ำซากมาแล้วหลายครั้ง แต่ไม่มีคนเจ็บ ตร.ได้เบาะแส มีคนยิงปืนฉลองงานบวชวัดใกล้เคียง ตรวจสอบพบทั้งปลอกเอ็ม 16 ลูกซอง 9 มม. เร่งผ่าหัวกระสุน หาเบาะแสมัดคนผิด
   
ยิงปืนฉลองงานบวช กระสุนร่วงใส่หนูน้อยชั้นม.1 ดับคาสระน้ำครั้งนี้ เกิดขึ้นเมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 14 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวได้แจ้งจาก รพ.พระจอมเกล้า จ.เพชรบุรี ว่ามีเด็กนักเรียนถูกกระสุนปืนที่ศีรษะระหว่างเรียนว่ายน้ำอยู่ในสระน้ำมาเข้ารับการรักษา จึงรีบเดินทางไปตรวจสอบทันที พบแพทย์กำลังปั๊มหัวใจและใช้เครื่องช่วยหายใจช่วยเหลือ ด.ช.ยศศิริ ธรรมกถึก หรือ น้องฟลุ๊ค อายุ 13 ปี นักเรียนชั้นม.1 รร.คงคาราม อ.เมืองเพชรบุรี ที่ถูกกระสุนปืนเข้ากลางศีรษะด้านขวา โดยแพทย์และพยาบาลได้ให้ความช่วยเหลืออย่างสุดความสามารถ แต่เหยื่อกระสุนทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตลงท่ามกลางความเศร้าโศกของญาติ ๆ
   
ด.ต.ประยูร ธรรมกถึก เจ้าหน้าที่สายตรวจ สภ.ชะอำ อยู่บ้านเลขที่ 58/3 หมู่ 8 ต.ท่ายาง พ่อของน้องฟลุ๊ค กล่าวทั้งน้ำตาว่า ตนพร้อมภรรยา คือ นางสุนันท์ ธรรมกถึก อายุ 48 ปี ซึ่งเป็นครูสอนอยู่ที่ รร.วัดหนองจอก ต.ท่ายาง ได้นำลูกชายมาฝึกเรียนว่ายน้ำที่ รร.อนุบาลจังหวัดเพชรบุรี เป็นวันที่ 2 ส่วนตนกับภรรยาได้นั่งอ่านหนังสือคอยอยู่ข้างสระน้ำ ขณะที่ลูกชายกำลังเรียนว่ายน้ำอยู่นั้น จู่ ๆ ได้มีเสียงดังสนั่นมาจากหลังคาสระว่ายน้ำ ไม่นานครูที่สอนว่ายน้ำมองเห็นลูกชายกำลังจะจมน้ำจึงรีบไปช่วยประคองขึ้นมา พบว่าบริเวณศีรษะมีบาดแผลเลือดอาบ จึงได้แจ้งให้ทางโรงพยาบาลมารับตัวไปรักษาโดยด่วน แต่ก็ไม่สามารถช่วยชีวิตลูกไว้ได้ ต่อมาทราบว่าบาดแผลเกิดจากถูกกระสุนปืน จึงได้ไปแจ้งความกับ พ.ต.ท.หาญ แก้ววิชิต สวส.สภ.เมืองเพชรบุรี เร่งติดตามหามือปืนมาดำเนินคดีตามกฎหมาย ตนเสียใจมากไม่นึกว่าลูกจะมาเสียชีวิตแบบนี้ 
   
ด้านนางสายชล วชิรมงคลธร ครูสอนว่ายน้ำและผู้ดูแลสระว่ายน้ำของโรงเรียนที่เกิดเหตุ บอกว่า ระหว่างที่ ด.ช.ยศศิริ กำลังวอร์ม ก่อนจะหัดว่ายน้ำจริง ได้เกิดเสียงดังขึ้นบนหลังคาของสระน้ำ หลังจากนั้นเห็นเด็กคว่ำหน้าล้มลงไปในสระน้ำ มีเลือดไหลพุ่งออกมา จึงได้กระโดดลงไปช่วยอุ้มขึ้นมาบนฝั่งและรีบโทรศัพท์แจ้งโรงพยาบาลให้มาช่วยเด็ก ซึ่งกรณีลูกปืนตกใส่หลังคากระสุนทะลุลงมาในสระน้ำครั้งนี้ถือเป็นครั้งที่ 3 โดยปี 2551 ที่ผ่านมาเกิดเหตุลักษณะนี้มาแล้ว 2 ครั้ง แต่ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ พบแต่เพียงหัวกระสุนปืนเท่านั้น
   
ต่อมา เจ้าหน้าที่ได้ลำดับเหตุการณ์จนทราบว่า ช่วงเกิดเหตุเป็นจังหวะเดียวกันที่มีชาวบ้านแจ้งมายังตำรวจ สภ.เมืองเพชรบุรี ให้ไปตรวจสอบภายในวัดชมพูพน ต.หนองโสน ว่ามีการยิงปืนขึ้นฟ้านับร้อยนัด เมื่อเดินทางไปตรวจสอบพบว่าอยู่ระหว่างทำพิธีบวชพระ โดยชาวบ้านที่มาร่วมงานส่วนใหญ่ได้เดินทางกลับเกือบหมดแล้ว โดยจุดเกิดเหตุสลดที่หนูน้อยถูกกระสุนปริศนาตกใส่ศีรษะจนเสียชีวิตระหว่างเรียนว่ายน้ำ อยู่ห่างจากวัดชมพูพนซึ่งเป็นจุดยิงปืนประมาณ 1 กิโลเมตร พ.ต.อ.วิฑูรย์ พละศาล ผกก. จึงประสานเจ้าหน้าที่วิทยาการรีบไปตรวจสอบบริเวณข้างอุโบสถวัดชมพูพน และพบปลอกกระสุนปืน 9 มม. 11 มม. กระสุนปืนเอ็ม 16 และปืนลูกซองประมาณ 20 ปลอก จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ซึ่งมีความเป็นไปได้ว่ากระสุนปืนเอ็ม 16 ที่สามารถยิงได้ไกลกว่า 1 กิโลเมตร อาจร่วงไปถูกศีรษะหนูน้อยจนถึงแก่ชีวิต
   
ในเบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้ส่งศพ ด.ช. ยศศิริ ไปยังสถาบันนิติเวชวิทยา เพื่อผ่าเอาหัวกระสุนออกมาพิสูจน์ว่าเป็นหัวกระสุนชนิดใด และจะนำไปเปรียบเทียบกับปลอกกระสุนที่พบบริเวณอุโบสถวัดชมพูพนด้วยหลักนิติวิทยาศาสตร์ และหากพบว่ากระสุนถูกยิงมาจากงานบวชจริง เจ้าหน้าที่จะได้เชิญตัวผู้ร่วมงานบวชมาสอบสวน ดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป.

...
ที่อยากเอามาให้อ่านกันเพราะว่า ตัวเองเคยเจอเหตุการณ์คล้ายๆ แบบนี้มาแล้ว ไอ้เรื่องยิงปืนงานต่างๆ เนี่ย
มันเคยตกทะลุหนังคาลงมาในห้องทำงาน ดีไม่โดนหัวใคร  ทุกวันนี้ฝ้ายังเป็นรูอยู่เลย
พร้อมกับความหวาดระแวงว่ามันจะมาอีกเมื่อไหร่  ไม่รู้ว่าคนยิงมันจะรู้มั้ยนะว่าลูกกระสุนเนี่ยมันตกลงไปที่ไหนบ้าง