sianbun on June 15, 2009, 04:40:50 PM
คนดังในแวดวงสังคมเรียกร้องคนทั่วไปร่วมสืบสานสายใยแห่งความหวัง




เจ็ดคนไทยผู้มีบทบาทโดดเด่นในสังคม ขึ้นเวทีให้สัมภาษณ์ที่สยามพารากอน ในวันที่ 2 มิถุนายน
ท้าทายคนในสังคมไทยร่วมโครงการ “สืบสานสายใยแห่งความหวัง” ไปยังเด็กยากไร้

ผู้ดำเนินรายการ และพิธีกรชื่อดัง พัชรศรี เบญจมาศ หรือ กาละแมร์ ซึ่งเป็นคนหนึ่งที่เข้าร่วมโครงการ “สืบสานสายใยแห่งความหวัง” โดยรับบทบาท “ทูตแห่งความหวัง” ได้เรียกร้องให้คนทั่วไปให้การสนับสนุนช่วยเหลือเด็กยากไร้ ด้อยโอกาสมากที่สุดของประเทศ ซึ่งรวมทั้งเด็กที่ได้รับผลกระทบจากเอชไอวี/เอดส์ เผชิญกับภัยพิบัติฉุกเฉิน และขาดแคลนโอกาสในการศึกษาเล่าเรียน   

โครงการ “สืบสานสายใยแห่งความหวัง” หรือ Pass on the Hope ได้รับการตอบรับจากบุคคลที่มีชื่อเสียงในสาขาต่างๆ ในสังคม จำนวน 12 คน มารับบทบาท “ทูตแห่งความหวัง” รวมทั้ง คุณปริญดา หัศฎางค์กุล ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท พีแอนด์จี ประเทศไทย จำกัด และคุณอรอนงค์ ปัญญาวงศ์ อาวะกุล อดีตนางสาวไทย ปี 2535 ซึ่งเคยได้รับการอุปการะจากโครงการอุปการะเด็กของมูลนิธิศุภนิมิตฯ ปัจจุบันเป็นพิธีกรและนักแสดง ได้เรียกร้องให้คนในสังคมไทย ร่วม “สืบสานสายใยแห่งความหวัง” ไปยังเด็กๆ ที่อยู่ในภาวะยากไร้ ขัดสนมากที่สุด 

ในวันที่ 2 มิถุนายน 2552 ทูตแห่งความหวังของโครงกา “สืบสานสายใยแห่งความหวัง” 7 คน จากทั้งหมด 12 คน ได้ปรากฏตัวเชิญชวนคนอื่นๆ ด้วยตัวเอง ในงานแฟชั่นโชว์การกุศล “สายใยแห่งความหวัง” ณ ชั้น 1 แฟชั่นฮอลล์ ห้างสรรพสินค้าสยามพารากอน เพื่อให้มีส่วนร่วมในโครงการที่มีความจำเป็นเร่งด่วนของมูลนิธิศุภนิมิตฯ โครงการนี้ โดยมีเป้าหมายร่วมกันว่าจะเชิญชวนคนมาอุปการะเด็กยากไร้ ด้อยโอกาสผ่านโครงการอุปการะเด็กของมูลนิธิศุภนิมิตฯ เพิ่มขึ้นอีก 3,000 คน

ปัจจุบันมูลนิธิศุภนิมิตแห่งประเทศไทย ได้ให้ความช่วยเหลือเด็กยากไร้ ด้อยโอกาสกว่า 120,000 คน รวมทั้งครอบครัวและชุมชนของพวกเขาด้วย ซึ่งอาศัยอยู่ใน 46 จังหวัด อย่างไรก็ตาม จนถึงกลางปี 2552 มีเด็กที่ต้องการความช่วยเหลือเร่งด่วนอีก 11,000 คน เด็กๆ เหล่านี้มีฐานะยากจน ได้รับผลกระทบจากเอชไอวี/เอดส์ และขาดแคลนโอกาสในการศึกษาเล่าเรียน   

คุณศุภลักษณ์ อัมพุช รองประธานกรรมการ บริษัท สยาม พารากอน ดิเวลลอปเมนท์ จำกัด และรองประธานกรรมการบริหาร บริษัท เดอะมอลล์กรุ๊ป จำกัด ซึ่งเป็น “ทูตแห่งความหวัง” อีกท่านหนึ่ง กล่าวว่า “การอุปการะเด็ก นอกจากทำให้พวกเขามีโอกาสมีชีวิตที่ดีขึ้นแล้ว เรายังได้รับความสุขจากการช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ด้วย”

ทูตแห่งความหวังของโครงการ Pass on the Hope 7 ท่านที่มาร่วมสัมภาษณ์บนเวที ประกอบด้วย
-  คุณศุภลักษณ์ อัมพุช          (รองประธานกรรมการ บริษัท สยาม พารากอน ดิเวลลอปเมนท์ จำกัด และรองประธานกรรมการบริหาร บริษัท เดอะมอลล์กรุ๊ป จำกัด)
-  พญ.โมนา อัศวิษณุ            (แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนัง)
-  ดร.เกลียวทอง เหตระกูล     (นักวิชาการด้านเศรษฐศาสตร์)
-  คุณศรัยฉัตร จีระแพทย์      (พิธีกร)
-  คุณปริญดา หัศฎางค์กุล     (ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท พีแอนด์จี ประเทศไทย จำกัด)
-  คุณพัชรศรี เบญจมาศ        (พิธีกร นักแสดง)
-  คุณสุกัญญา วงศ์สถาปัตย์   (ผู้กำกับภาพยนตร์)

ทูตแห่งความหวังของโครงการ Pass on the Hope 5 ท่านที่ติดภารกิจไม่สามารถมาร่วมงาน ประกอบด้วย
-  คุณเมทินี กิ่งโพยม             (พิธีกร นางแบบ นักแสดง)
-  ผศ.มล.ศิริพัสตร์ ไชยันต์     (อาจารย์จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย )
-  คุณเกรซ มหาดำรงค์กุล      (พิธีกร นางแบบ นักแสดง)
-  คุณอรอนงค์ อาวะกุล          (พิธีกร นักแสดง นางสาวไทยปี 2535)
-  คุณแทนคุณ จิตต์อิสระ        (พิธีกร นักแสดง)

กิจกรรมแฟชั่นโชว์การกุศล “สายใยแห่งความหวัง” ได้รับเกียรติจากคุณอรรณพ กิตติกุล และคุณปนัดดา วงศ์ผู้ดี เป็นพิธีกรตลอดงาน   

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับทูตแห่งความหวัง ภาพถ่ายและความในใจของทูตแต่ละท่าน และข้อมูลเกี่ยวกับกิจกรรมในวันที่ 2 มิถุนายน 2552 สามารถเข้าไปดูได้ที่ http://hopethai.worldvison.or.th

มูลนิธิศุภนิมิตแห่งประเทศไทย โทร 0-2381-8863 ถึง 5  โทรสาร 0 2384 4924

มูลนิธิศุภนิมิตแห่งประเทศไทย เป็นองค์กรคริสเตียนสาธารณกุศล ทำงานเพื่อช่วยเหลือ พัฒนาเด็กยากไร้ ครอบครัว และชุมชน ให้มีชีวิตที่ครบบริบูรณ์ โดยดำเนินการกับสาเหตุแห่งความยากจนและความไม่ยุติธรรมต่างๆ ในสังคม มูลนิธิฯ ทำงานกับประชาชนที่ยากไร้ ด้อยโอกาส โดยไม่จำกัดด้วยศาสนา เชื้อชาติ กลุ่มชนใดๆ หรือเพศ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม สามารถดูได้ที่   www.worldvision.or.th