wmt on July 31, 2010, 02:18:31 PM
ผลิตภัณฑ์ของ Shewee® “ชีวี่” ได้รับรางวัลสากล เช่น James Dyson Design Award Winner และ Award ที่ British Female Inventor & Innovation Network (BFIIN) Excellent Women Award 2006



Shewee® “ชีวี่” ได้ถือกำเนิดขึ้นในประเทศอังกฤษ เริ่มมีการผลิตและจำหน่ายตั้งแต่ปี 2005 โดย Samantha Fountain เป็นผู้คิดค้นขึ้น ได้รับการกล่าวถึงและเป็นที่ยอมรับอย่างแพร่หลายทั้งในทวีปอเมริกา ยุโรป แอฟริกา และออสเตรเลีย ผลิตภัณฑ์ของ Shewee® “ชีวี่” ได้รับการตีพิมพ์ในหนังสือหรือนิตยสารมากมาย อาทิเช่น Essentials, Adventure Travel, Trail, Real Travel, OE Retailer, Walker, Disability, AY News เป็นต้น

           Samantha Fountain
Samantha Fountain  ซาแมนต้า ฟาวเท่นท์ หรือ แซม คือผู้ประกอบการและผู้คิดค้น  Shewee® “ชีวี่” กว่าทศวรรษ  แซมริเริ่มพัฒนาความคิดเรื่องอุปกรณ์ปสัสาวะสำหรับผู้หญิงระหว่างเรียนมหาวิทยาลัย ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในการเรียนเพื่อจบการศึกษา ความคิดเรื่องอุปกรณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อเธอท่องเที่ยวในยุโรปแบบ backpacking แซมหวังว่า  Shewee® “ชีวี่” จะเป็นอุปกรณ์ที่ขาดไม่ได้ในเป้ของผู้หญิงเมื่อดินทาง เช่นเดียวกับมีดพกหรือชุดปฐมพยาบาลเบื้องต้น แซมบอกว่า “เธอข้องใจว่าทำไมผู้ชายปัสสาวะง่ายกว่าผู้หญิงมาก ในที่ที่ไม่มีห้องน้ำหรือห้องน้ำสกปรก เธอจึงคิดวิธีที่จะทำให้ผู้หญิงยืนปัสสาวะได้เหมือนผู้ชายโดยไม่ต้องยุ่งยากในกรปลดเป้ ถอดเสื้อผ้าหลายชั้น และยังต้องหาที่ที่จะทำธุระให้เหมาะสม ไม่สัมผัสพื้นดินหรือหญ้า ต้องไม่มีเชื้อโรคและปลอดภัยจาการแอบดูแอบมองเพื่อไม่ให้เสื่อมศักดิ์ศรีของผู้หญิง แซมยังบอกอีกว่า  Shewee® “ชีวี่” คืออุปกรณ์ที่จะขจัดความยุ่งยากเหล่านั้นให้หมดไปและ Shewee® “ชีวี่” จะเป็นอุปกรณ์พกพาที่เหมาะจะมีไว้ในทุกสภาวการณ์”
« Last Edit: July 31, 2010, 02:20:02 PM by wmt »