pooklook on July 09, 2010, 11:51:20 AM


วันศุกร์ที่ 9 กรกฎาคม 2553 แฟนๆ ของ "พอล" ต้องมาลุ้นว่าปลาหมึกจอมพยากรณ์จะทำนายผลการแข่งขันว่าระหว่าง "อัศวินสีส้ม" ฮอลแลนด์ กับ "กระทิงดุ" สเปน ว่าใครจะเป็นแชมป์ฟุตบอลโลก 2010 หรือไม่ เนื่องจากเจ้าหน้าที่ของ อควาเรียม โอเบอร์เฮาเซน ไม่สามารถออกมายืนยันแทนได้
       
        หลังสร้างปรากฏการณ์ทายผลการแข่งขันของทีมชาติเยอรมนี ได้ถูกต้องทั้ง 6 นัดในฟุตบอลโลก 2010 ที่แอฟริกาใต้ จนสร้างความฮือฮาไปทั่วโลก ล่าสุด "พอล" ปลาหมึกเพศผู้วัย 2 ปี มีงานให้ทำอีกแล้วในวันศุกร์นี้ เมื่อต้องพยากรณ์ผลการแข่งขันนัดชิงที่ 3 ระหว่าง "อินทรีเหล็ก" เยอรมนี กับ "จอมโหด" อุรุกวัย
       
        โดยเจ้าหน้าที่จะนำเอาธงชาติของ เยอรมนี และ อุรุกวัย แปะไว้ที่โถ 2 โถเหมือนเดิม พร้อมกับใส่หอยเอาไว้อย่างละโถ ก่อนปล่อย "พอล" ลงไปเลือกว่าจะอยู่ฝั่งใด อย่างไรก็ตาม มีเสียงเรียกร้องให้ ปลาหมึกนักพยากรณ์ทำนายผลการแข่งขันฟุตบอลโลก นัดชิงชนะเลิศประจำปี 2010 ระหว่าง ฮอลแลนด์ กับ สเปน ด้วย
       
        ซึ่งเรื่องนี้ โฆษกของอควาเรียม ในโอเบอร์เฮาเซน ไม่ขอรับปาก เนื่องจากต้องดูด้วยว่า "พอล" ยังหิวอีกหรือไม่ กรณีต้องนำเอาหอยไปใส่ไว้ในโถที่มีธง ฮอลแลนด์ และ สเปน แปะอยู่ "ทางเราไม่ต้องการใช้งานมันมากเกินไปนัก"
       
        สำหรับผลงานของ "พอล" ในการทำนายผลที่ผ่านมา ปรากฏว่าเจ้าหมึกซูเปอร์สตาร์ เลือกให้ เยอรมนี ชนะ ออสเตรเลีย (4-0), แพ้ เซอร์เบีย (0-1) และเบียด กานา (1-0) ในรอบแรก ก่อนที่รอบน็อกเอาท์ให้ "อินทรีเหล็ก" จิก อังกฤษ (4-1) ต้อนตือ อาร์เจนตินา (4-0) และพ่ายให้ สเปน (0-1) ซึ่งนัดหลังสุดนี้เองทำให้แฟนบอลชาวเยอรมัน พาลไม่พอใจการทำหน้าที่ของ "พอล" จึงพากันไปโพสต์ในอินเทอร์เนตทำนองอยากจับให้เจ้าสัตว์น่ารัก 8 หนวด ไปเป็นอาหารอันโอชะของฉลาม


"""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""
ถ้ามันเกิดทายผิดขึ้นมาจะเป็นไงอ่ะ จะโดนจับไปหม่ำมั้ย