happy on July 08, 2010, 12:37:57 PM
ภาพยนตร์เรื่อง                   “8E88 แฟนลั้ลลา”
กำหนดฉาย                       15  กรกฎาคม 2553
แนวภาพยนตร์                            คอมเมดี้ 
                                         {เรื่องเศร้าเล่าแล้วขํา}
ผู้สร้าง  ค่าย                             “ซาก้าสตูดิโอ” 
อำนวยการสร้าง                    นงนุช ปรีชาว่องไวกุล
ควบคุมการสร้าง                สันติ ปรีชาว่องไวกุล
กำกับภาพยนตร์        วิโรจน์ ทองชิว , ปานสิริ ทองชิว           
                                     ผู้ช่วย  พีรวัส โพธิเนตร
บทภาพยนตร์                    กุลชาติ  จิตขจรวานิช 
                                               วิโรจน์  ทองชิว
กำกับภาพ             ถวัลย์ อินภูวา , พลาทิป โพธิเนตร
ออกแบบงานสร้าง                 วิโรจน์  ทองชิว
ฟิล์มแล็บ                                  กันตนา
บันทึกเสียง                 ห้องบันทึกเสียงรามอินทรา
นำแสดงโดย                  
จตุรงค์ พลบูรณ์  ,   อัฐมา ชีวนิชพันธ์
ส้ม มารีเออเจนี่   , ฮารุ ยามากูชิ , บอส จักรพันธ์ ,     
มิกซ์ ทองระย้า  ,  โน๊ต เชิญยิ้ม ,  แจ๊ส ชวนชื่น,                   
                    ดม ชวนชื่น  ,  เฮียหมู สมเจต ,
                พงศ์เทพ อนุรักษ์   , ก๊อต ซูซี่ตีสิบ




“8E88 แฟนลั้ลลา”
                   คุน (จตุรงค์) กับ บุษบา (โบวี่) ทั้งคู่คบหากันมานาน ตั้งแต่บุษบายังนอนอยู่ในเปล จนจะแต่งงานกันในวันพรุ่งนี้ ซึ่งทุกอย่างเตรียมไว้พร้อมสรรพทั้งการ์ด สถานที่ และชุดแต่งงาน แต่ดันเกิดอุปสรรค์ใหญ่เกินกว่าจะรับไหว เพราะจู่ๆ คุน ก็กลายเป็นฆาตกร ฆ่า สส. สมชาติ นักการเมืองชื่อดัง โดยไม่ได้ตั้งใจ  ที่สำคัญ จ่าโน้ต ตำรวจแนวบู๊ เห็นเหตุการณ์พอดี คุน    เลยดิ้นไม่หลุด จึงอดแต่งงาน  จาก ว่าที่เจ้าบ่าวคุน กลายเป็น นช.คุน ในทันที 
8E88 แฟนลั้ลลา  15 กรกฎาคม นี้ ทุกโรงภาพยนตร์

8E88 อ่านว่า เอ้ก อี เอ้ก เอ้ก ออกเสียงเหมือนไก่ขัน บ่งบอกว่าเป็นเช้าวันใหม่
ที่สดชื่น ดั่งชีวิตใหม่ที่สดใส เพราะฉะนั้นใครที่ได้อยู่ 8E88 ก็ต้องตายแล้วไปเกิดใหม่
เพราะ 8E88 มันคือ......แดนประหาร


« Last Edit: July 08, 2010, 12:42:43 PM by happy »

happy on July 08, 2010, 12:48:03 PM




ใครเป็นใคร ?  ใน  8E88 แฟนลั้ลลา
จตุรงค์   พลบูรณ์  แสดงเป็น  คุน
 

คุน ผู้ศรัทธาในความรัก เชื่อมั่นว่าการที่คนเรารักกันนั้นจะต้องได้แต่งงาน จึงจะได้ชื่อว่าเป็นความรักที่สมบูรณ์แบบ แม้ชีวิตจะต้องแปรปรวนจนต้องระเห็จไปอยู่ในคุก แดนประหาร 8E88 ข้อหาฆาตกรรมนักการเมืองชื่อดัง       ทั้งๆ ที่ตัวเองไม่รู้เรื่องเลย เขาเองก็ไม่ละความพยายาม ต่อสู่เพื่อที่ให้ได้แต่งงานกับแฟนที่เขารัก เปรียบดั่งซุปเปอร์แฟน .
“เรื่องนี้ผมรับบทพระเอกครับ แต่ก็แตกต่างจากเรื่องอื่นนะ   เพราะเราก็เล่นเป็นผู้ชายคนนึงที่  อยู่ๆ จับพลัดจับพลูไป    ติดคุก แล้วก็แหกคุกออกมาเพื่อจะไปหาแฟนตัวเอง คาแล็ค      เตอร์ค่อนข้างใกล้ตัวเหมือนกันนะ การทำงานเรื่องนี้สนุกมาก ร่วมงานกับโบวี่ก็  ดีครับ ราบรื่นดี ก็เป็นนักแสดงที่น่ารักดี มีความสามารถ เล่นเป็นผีก็เล่นดี เป็นผู้หญิงสวยคนนึง อัธยาศัยดี
แล้วในเรื่องเราต้องมีฉากเลิฟซีนนิดหน่อย ก็จูบปากกันเลย จูบจริงด้วย แต่ไม่ได้จูบดูดดื่ม ก็โดนจริงๆ นะ ก็คุยกันแล้วก็ขอโทษโบวี่ แล้วเราก็ทำความสะอาดตัวเองด้วยการอมลูกอม (หัวเราะ)ที่ผ่านมาเราก็หลากหลายมากตลอด อย่างเรื่องนี้   แต่ก็แค่ 2 เทคผ่านเลยนะ ส่วนฉากที่ผมประทับใจคงเป็นฉากที่เราพยายามแหกคุกมาหานางเอก เพราะว่าเราอยากกลับแต่งงาน ที่ชอบเพราะว่าคุกมันไม่ได้แหกกันง่ายๆ มันต้องฝ่าอุปสรรค์ ทำโน้นทำนี้ อะไรหลายๆ อย่างกว่าจะออกมาได้ แล้วพอออกมาก็ต้องมาเคลียร์ตัวเองเกี่ยวกับเรื่องที่เราไม่ได้ผิด แล้วในเรื่องพ่อดมก็มาเล่นเป็นตังร้าย ซึ้งในสายตาเราเรารู้สึกว่าพ่อดมเล่นยังไงก็ไม่ร้าย (หัวเราะ) ก็อยากให้ติดตามดูกันเยอะเพราะว่าเรื่องนี้ถามว่าขายอะไร ก็มันเป็นตลกที่ขายเรื่องราว มันไม่ใช่หนังตลกที่ไร้สาระ มุกตลกก็จะเกี่ยวกับเรื่องหมดเลย มุกตลกที่เล่นส่วนใหญ่ก็จะเป็นการซ้อมก่อน โดยที่เราก็ยอมเสียเวลา ถ้าผู้กำกับไม่ชอบเราก็ซ้อมจนกว่าเขาจะชอบ ครึ่งเรื่องอยู่ในคุก ครึ่งเรื่องอยู่ข้างนอก ยังไงผมรับประกันได้ว่าหนังเรื่องนี้ก็เป็นหนังที่ดีอีกเรื่องนึง สนุกแน่นอน ทีมงานทุกคนก็ตั้งใจทำ ทุกคนมืออาชีพหมด ทุกกระเบียด ทุกเม็ด มีรายละเอียดหมด ไม่ใช่ว่าถ่ายแบบผ่านไป รับประกันเรื่องนี้ไม่ผิดหวัง”




โบวี่    -  อัฐมา    ชีวนิชพันธ์   แสดงเป็น  บุษบา
บุษบา สาวผู้โชคดี ที่ได้ครอบครองหัวใจหนุ่มที่แสนดีอย่าง คุน ที่เปรียบดั่งซุปเปอร์แมน
            “บทบาทเรื่องนี้เล่นคู่กับพี่จตุรงค์ ในเรื่องเราโตมาพร้อมๆ กัน แบบพอเราเกิดมาพี่รงค์ก็เห็นเรานอนอยู่ในเปลแล้ว แล้วก็โตมาด้วยกัน รักกันชอบกันมาเรื่อยๆ กำลังจะแต่งงานกันแต่ว่าเรื่องราวมันมาเริ่มต้นตรงตอนจะแต่งงานซี่งมันเกิดเหตุให้พี่รงค์ต้องไปติดคุกแล้วก็เลยกลายเป็นเป็นเรื่องราวต้องฝ่าฟัน และเกิดเรื่องราวอื่นๆ ตามมาคะ ในเรื่องโบต้องเข้าฉากกับพี่รงค์เยอะที่สุด ร่วมงานกับพี่รงค์สนุกมากค่ะ แบบตอนซ้อมเราก็จะหลุดขำตลอด แต่พอเอาจริงเราก็ไม่หลุดเพราะตอนซ้อมเราก็อยู่ตัวแล้ว ซึ่งเรื่องนี้โบใส่ชุดแต่งงานทั้งเรื่อง ลำบากมาก เพราะมันยาว (หัวเราะ) ถามถึงฉากที่ประทับใจคือ ฉากที่เราต้องเลิฟซีนกับพี่รงค์ (หัวเราะ) เพราะถือว่าเป็นเลิฟซีนแรงที่สุดครั้งแรกของเรา แบบจูบจริงเลย คือตอนแรกที่ผู้กำกับบอกโบ เราก็ว่าจะไม่เล่น แต่เขาก็อธิบายฉากให้เราฟังเราก็โอเค เอาว่ะ เล่นก็ได้ ถามว่าเตรียมตัวยังไง เตรียมใจมากกว่าเขิน เอาเป็นว่าเรื่องนี้มันทั้งตลก แล้วก็มีเรื่องราว แบบรักกุ๊กกิ๊กอยู่ด้วย ยังไงใครที่ชอบหนังตลกแบบมีเรื่องราวให้ติดตามก็อยากพลาดนะค่ะ”
« Last Edit: July 08, 2010, 12:50:39 PM by happy »

happy on July 08, 2010, 01:01:44 PM
ส้ม มารีเออเจนี่ แสดงเป็น ส้ม
ส้ม สาวห้าวก๋ากั๋นแก่นเซี้ยว ไม่เคยยอมใครหน้าไหนเลย ปากว่ามือถึง ไม่เคยหวั่นแม้วันมามาก ใครก็ตามที่จะมาจีบเธอ ต้องมีเธอคนเดียว ห้ามแม้แต่เหลียวมองสาวอื่น
“ในเรื่องชื่อสัมเลยค่ะ เป็นเด็กผู้หญิงที่จะออกห้าวๆ นิดหน่อย แต่ก็มีฉากร้องไห้ด้วย ซึ่งถือง่าเป็นฉากที่ยากที่สุดสำหรับเรา เพราะเคยเล่นละครแล้วมันร้องไม่ได้ ก็เลยจะเครียดเหมือนประมาณว่ากดดัน เอ้ยครั้งนี้เราจะร้องได้ไหม แต่สุดท้ายก็ทำได้ ก็ถ้าใครเครียดๆ ก็อยากให้ไปดูหนังเรื่องนี้กันรับรองหนังตลกเรื่องนี้ช่วยคลายเครียดได้”


ฮารุ  ยามากูชิ
“ในเรื่องฮารุเล่นเป็นน้องสาวพี่โบวี่ค่ะ เป็นน้องสาวที่แบบคอยอยู่ปลอบใจพี่สาว เพราะพี่สาวเหมือนเสียใจอยู่ ซึ่งก็ก็ค่อนข้างตรงกับตังจริงนิดนึงนะ เพราะส่วนมากจะเป็นคนที่คอย ชอบให้กำลังใจคน มันก็เลยเล่นไม่ค่อยยากนะค่ะ เพราะว่าจะเล่นเป็นตัวของตัวเอง มากกว่า คือบทจะเป็นแนวแบบใสใส ตลกๆ พี่ผู้กำกับจะให้เล่นเป็นตัวของตัวเองมากที่สุดค่ะ แต่ก็มีฉากยากนะที่พี่โบวี่เราวิญญาณหลุดออกจากร่างแล้วเราเลยแบบต้องร้องไห้ฟูมฟาย มันจะค่อนข้างดราม่านิดนึง แต่เป็นดราม่าแบบตลกๆ ค่ะ ซึ่งมันต้องทั้งร้องไห้ด้วยตลกด้วย เลยรู้สึกว่ายากที่สุด และก็ถือว่าประทับใจมากด้วย ยังไงก็ฝากติดตามด้วยนะค่ะ เพราะมันเป็นหนังคอมมาดี้ ตลกที่หนูรู้สึกว่ามันน่ารัก มันแสดงถึงความรักของพี่กับน้องด้วยอยากให้ไป ดูกันเยอะ”




บอส  จักรพันธ์   แสดงเป็น  บอส
บอสเด็กหนุ่มวัยรุ่น จอมป่วนจีบสาวทุกที่ที่มีโอกาส บอสไม่เชื่อว่าความรักจะต้องลงเอยด้วยการแต่งงานเสมอไป การอยู่เป็นโสดนั่นแหละดี คบได้ที่ละหลายๆ คน
“ในเรื่องผมเป็นเด็กวัยรุ่น นิสัยออกแนวกวนๆ หน่อย ชอบเถียงกับพี่รงค์ ชอบแกล้งพี่รงค์ กวนพี่รงค์ แต่ว่าในใจลึกๆ แล้วก็ห่วงพี่รงค์อยู่ แล้วในเรื่องผมเล่นคู่กับส้มครับ เล่นเป็นเพื่อนสนิทส้มครับ แต่แอบคิดไม่ซื่อ (หัวเราะ) จริงๆ คาแรคเตอร์คล้ายๆตัวเองเหมือนกัน มีฉากนึงที่เล่นกับพี่รงค์ แล้วผีพี่โบวี่เข้าสิงบอส แล้วก็ต้องจูบพี่รงค์ (หัวเราะ) แบบว่าทำสมาธินานมาก ตอนซ้อมสุดยอดหลุดขำตลอด ขำกันมาก  ก็อยากให้ไปดูกันเยอะเพราะมันเป็นหนังที่ดูได้ทุกวัยเลยนะ ทั้งผู้ใหญก็ดูดาราตลกอย่างพี่รงศ์ วัยรุ่นก็ดูได้มีบอสกับส้ม  เป็นหนังรักออกแนวตลกๆ มันจะเป็นจุดขายตรงนี้แหละ  แล้วมันก็จะไปโยงเกี่ยวกับเรื่องผีด้วย ซึ่งผีเรื่องนี้จะไม่น่ากลัวอะไรมาก เป็นผีน่ารัก”


มิกซ์ ทองระย้า
“ในเรื่องมิกซ์เล่นเป็นหนุ่มหล่อเจ้าเสน่ห์ แต่ว่าไปทำผิดมาแล้วก็โดนตำรวจไล่จับ แต่ก็หนีมาได้ 2-3 ครั้ง แต่ครั้งสุดท้ายหนีมาแล้วก็โดนรถชน แล้วก็เสียชีวิตแล้ววิญญาณของจาตุรงค์ที่เป็นพระเอกเนี้ยเข้าสิง ซึ่งมันต้องมีฉากที่ใช้อารมณ์มากๆ เพราะเราต้องสื่อให้นางเอกรู้ว่าเราคือจาตุรงค์เขาที่สิงร่างนี้อยู่ ฉากที่ประทับใจที่สุดก็คงเป็นฉากที่คุยกับสาวอยู่แล้วก็โดนตำรวจเพราะฉากที่เป็นฉากที่ฮามาก แล้วร่วมงานกับพี่โบวี่ก็น่ารักมาก อย่างบ้างฉากเราต้องจับหน้าพี่เขา พี่โบวี่เขาก็บอกให้เราจับหน้าเขาได้เลย ไม่เป็นไหร่ ร่วมงานกันสบายใจมากครับ เอาเป็นว่าเรื่องนี้เป็นหนังที่สุนก ออกแนวคอมเมดี้ ความน่ากลัวก็มีบ้างนิดหน่อย ก็อยากให้ทุกคนมาดูกันรับรองสนุกแน่นอนครับ”


พงษ์เทพ อนุรักษ์   แสดงเป็น  เทพ
เทพ   เพื่อนคุกของคุน  ที่คุนเคยยื่นมือช่วยเหลือทั้งๆ ที่ไม่รู้จัก เทพจึงให้ความเคารพเชื่อถือในตัวคุนอย่างมาก จนยอมร่วมแหกคุกออกมาด้วยกัน
            “รับบทเป็นคนคุกครับ แล้วหนีออกมากับพี่รงค์ ถามว่ายากมั้ย ก็ไม่ยากมากครับ  เพราะว่าเล่นเป็นตลกๆ หน่อย แล้วก็ประกบคู่กับพี่รงค์ เป็นบัดดี้กันตลอดเรื่อง พี่รงค์ก็ช่วยสอนช่วยเราตลอด ก็เล่นเลยสนุกขึ้น ฉากที่ยากที่สุดก็คงเป็นฉากกระเทยครับ เพราะต้องใส่ส้นสูงไปไหนมาไหน โอ้โฮลำบากมาก คือยังไงก็ฝากด้วยนะครับเพราะว่าเรื่องนี้เป็นหนังสนุกครับ เป็นหนังที่ผมคิดว่าน่าจะสนุก ดูแล้วผ่อนคลายครับ”


ก๊อต ซูซี่ ตีสิบ แสดงเป็น ก๊อต
ก๊อต คนดูแลส้ม และเป็นอีกคนหนึ่งที่ช่วยเหลือคุนตอนหนีคุก เพราะต้องช่วยส้ม ก๊อตเลยตั้งใจช่วยเต็มที่เพราะเขาเชื่อใจคุนว่าไม่ได้ฆ่าพ่อส้ม จึงช่วยหาหลักฐานเต็มที่และสร้างความฮาไปด้วยเป็นทั้งชายและหญิง
“เรื่องนี้ก็เป็นเรื่องแรกของผมด้วย ก็เลยยากพอสมควรเหมือนกัน แต่ว่าพี่รงค์เขาก็บอกอะไรเราเยอะมากๆ เลยครับ ต้องขอบคุณพี่จตุรงค์ แล้วก็พี่ผูกำกับ ส่วนฉากที่ยากที่สุดก็คงเป็นฉากหนีผีครับ เพราะเราต้องสมมติตัวเองหมดเลย ว่านี้คือผีทั้งที่ไม่มีใครอยู่อะไรเลย ต้องสมมติเอง ก็ต้องทำตัวให้รู้สึกว่าตัวเองกลัวให้ได้ คือหนังเรื่องนี้มันสอน จริงๆ ครับ มันเป็นหนังรักอีกแบบนึง ซึ่งมันก็มีความตลกแฝงอยู่ แล้วตอนท้ายก็ค่อนข้างจะกินใจด้วย”


ดม  ชวนชื่น  แสดงเป็น  เสี่ยดม
เสี่ยดม  ยากูซ่าร่างเตี้ยตอหม้อ ม้อต้อ เลือดร้อนเป็นที่หนึ่ง โหดเป็นที่สอง ซุ่มซ่ามเป็นที่สาม กะสันต้องการคลิป  ที่กุมความลับของตนเอง  ซึ่งตกอยู่ในสือฝ่ายตรงข้าม    เขาจึงต้องทำทุกวิถีทาง (แม้ทางนั้นจะเพี้ยน บ้า ฮา บ๊อง แค่ไหนก็ตาม) เพื่อทำลายคลิปนั้นเองกับมือ
            “เรื่องนี้ผมเล่นเป็นเสี่ยครับ เล่นเป็นคนร้าย แต่เป็นร้ายแบบนิ่งๆ ข้างนอกดูเป็นคนใจดี แต่จริงๆ ร้ายแบบเงียบๆ จะไม่เล่นตลกเลยเรื่องนี้ ถามว่ายากมั้ย ก็ไม่นะเพราะว่าจริงๆ เราก็ชอบเล่นบทแบบจริงจัง ไม่ชอบบทตลกเท่าไหร่ แต่ถ้าตลกก็ต้องตลกไปเลย คืบบทมายังไงเราก็ต้องเล่นตามนั้นไม่ใช่ว่าจะตลกตลอด  ฉากบู๊ก็มีนิดหน่อยเพราะพ่อกำกับกลัวว่าเราจะวิ่งไม่ไหว (หัวเราะ) ก็มีการหลบยิงบ้าง ยังไงก็อยากให้ติดตามกันเพราะเราก็เองก็ไม่ค่อยได้เล่นบทร้ายเท่าไหร่”


« Last Edit: July 08, 2010, 01:16:18 PM by happy »

happy on July 08, 2010, 01:03:07 PM


เปิดใจผู้กำกับหญิง “น้ำผึ้ง-ปานสิริ กับผลงานชิ้นแรกในชีวิต
            “จริงๆ น้ำผึ้งเรียนมาทางด้านธุรกิจดนตรี แต่ว่าเรามีโอกาสได้ดูคุณพ่อทำ เพราะคุณพ่อกำกับมาหลายเรื่อง เราก็เรียนรู้มาตลอด แต่ว่าตอนนั้นเรายังเรียนไม่จบ ก็เลยไม่ได้ไปเต็มตัว แต่พอเราเรียนจบแล้วคุณพ่อได้มีโอกาสได้ทำหนังเรื่องนี้ เราคิดว่ามันเป็นโอกาสที่ดีจะได้มาทำเต็มตัว

               แต่พอเรามาทำจริงๆ เราก็รู้ว่ามันยากกว่าที่เรานั่งดูเฉยๆ เยอะเลย เราต้องใช้ประสบการณ์เยอะมาก แต่ว่าเรื่องนี้ก็ยังมีคุณพ่อช่วยกำกับนะค่ะ คือเรากำกับด้วยกันค่ะ แต่คืออันไหนที่เราไม่รู้เราก็ถามเขา แต่ถ้าอันไหนที่เรามีไอเดียใหม่ๆ เราก็เสนอ บ้างที่เรายังใหม่อยู่ เรายังไม่คล่องเรื่องมุมกล้อง แต่อย่างเรื่องมุก เรื่องบทและเรื่องแอ๊คติ้งเราจะเป็นคนค่อยดูแล ก็พยายามคุยกันตลอด
ถามว่าหนังเรื่องนี้ขายอะไร บอกเลยว่าหนังเรื่องนี้จะไม่ได้ขายตลกอย่างเดียว แต่โดยเส้นเรื่องเป็นหนังดราม่า แต่โดยตัวแสดงการดำเนินเรื่องเราเอามาทำให้มันดูตลกได้ เป็นเหมือนเรื่องเศร้าแล้วเอามาเล่าแล้วมันขำ มันไม่ใช่หนังตลกผี หรือว่าตลกอย่างเดียว แต่มันมีเนื้อเรื่องเส้นเรื่องของมัน แต่มันจะตลกโดยการเล่าเรื่องมากกว่า ถามว่าเรากดดันตรงไหนมากที่สุด ก็คงจะเป็นเรื่องของนักแสดงหลายคนที่มีประสบการณ์มากอยู่แล้ว อย่างอาจาตุรงค์ บ้างที่เราอาจจะเกร็งบ้างที่ต้องพูด ต้องอธิบายให้ฟัง กลัวว่าเขาจะมองว่าเราเด็ก แต่ในส่วนของวัยรุ่นที่เป็นน้องๆ นักแสดงใหม่เราก็จะบอกได้เต็มที่ แต่ว่าอาจตุรงค์เขาก็น่ารัก รับฟังและทำให้อย่างที่เราชอบตลอด แล้วเรื่องนี้ก็มีมุกสดตลอดเลย คือมันปรับไปได้เรื่อยๆ แล้วอย่างนางเอกพี่โบวี่ เรื่องนี้เขาจะฉีกแนวจากเรื่องอื่นๆ เลยคะ เพราะว่าเขาจะต้องไม่ห่วงสวยเลย แล้วคาแล็คเตอร์เขาก็เหมาะกับบทมาก ในเรื่องต้องเป็นคนสวยแล้วก็เซ็กซี่นิดๆ น่ารักในตัวด้วย ส่วนอาจตุรงค์เรื่องนี้เป็นพระเอกเลย แต่งหล่อเลย คือในคาแล็คเตอร์มันต้องประมาณเขา เพราะต้องเป็นคนตลกแบบบ้างที่ยืนเฉยๆ ก็ตลก ยังไงก็ฝากหนังเรื่องนี้ด้วย เราก็อยากให้คนดูชอบ เพราะเราก็ตั้งใจทำมาก”