wmt on June 24, 2010, 09:27:34 AM
“กันตนา” ส่ง “คนไททิ้งแผ่นดิน” ลุยกวาดเงินตลาดหนังนอก!!



          หลังจากภาพยนตร์ “คนไททิ้งแผ่นดิน” จากค่ายกันตนาออกสู่สายตาคนไทยให้ได้ชมกันไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ล่าสุดก็มีข่าวว่าโกอินเตอร์ไปขายถึงเมืองคานส์ สร้างรายได้เป็นที่น่าพอใจ  “คุณสุรเชษฐ์ อัศวเรืองอนันต์” ประธานบริหารสายธุรกิจภาพยนตร์ บริษัท กันตนา ได้เปิดเผยถึงเรื่องนี้ว่า

          “อย่างที่รู้กันอยู่แล้วว่า คนไททิ้งแผ่นดิน ออกมาฉายในช่วงที่เหตุการณ์บ้านเมืองไม่ค่อยสงบ กระแสการตอบรับเลยค่อนข้างเงียบ คนไทยไม่ได้ดูหนังเยอะอย่างที่เราคาดหวัง แต่กลับกันหนังเราได้รับกระแสตอบรับดีมากจากตลาดภาพยนตร์ต่างประเทศ อย่างเทศกาลหนังที่เมืองคานส์ ที่ถือเป็นเทศกาลหนังใหญ่ที่สุด และเป็นตลาดที่ใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งทางกันตนาเอาคนไททิ้งแผ่นดินไปฉายโชว์เป็นครั้งแรกก็ถือว่าได้รับผลสำเร็จมาก ได้รับการตอบรับที่ดีทั้งในแง่ความสนใจทั้งเรื่องบท เรื่องอาร์ต รวมถึงโพสโปรดักชั่น และที่สำคัญในแง่ของการซื้อลิขสิทธิ์ ซึ่งที่ซื้อหนังเราแล้วแน่นอนมีประเทศอังกฤษ ฝรั่งเศส เยอรมัน และไอส์แลนด์ นอกจากนี้ก็มีประเทศอื่นๆ อีกที่ติดต่อเข้ามาทั้งยุโรปและเอเชีย ยิ่งเทียบกับภาวะตลาดรวมของยุโรป เค้าก็เจอภาวะถดถอยจากเศรษฐกิจโลกไปพอสมควรเพราะฉะนั้นเทศกาลเมืองคานส์ ณ ปีนี้เงียบเหงา ดูแล้วน่าจะคึกคักน้อยสุดในรอบ 10 ปี แต่ว่าหนังของเราขายได้ก็ถือเป็นเรื่องที่น่าดีใจครับ”
       
          “สำหรับการวางแผนไปร่วมเทศกาลหนังต่างๆ นั้นก็จะเน้นเป็นภูมิภาคหลักๆ และใหญ่ที่สุด อย่างทางฝั่งยุโรปก็เมืองคานส์ เราไปมาแล้วก็จะไปต่ออีก 2 ที่คือ อเมริกาฟิล์มมาร์เก็ต (AFM-America film market) ของฮอลลิวู้ดคือ และเทศกาลภาพยนตร์เมืองปูซาน ประเทศเกาหลี ของเอเชียก็คือ ที่ตั้งเป้าไว้ก็พยายามจะขายให้ได้มากกว่า 20 ประเทศ ซึ่งก็มีความเป็นไปได้สูง เน้นขายทางฝั่งเอเชีย ส่วนรายได้ก็คาดว่าจะทำได้มากตามที่ตั้งไว้ครับ”
« Last Edit: June 24, 2010, 01:49:01 PM by happy »