sianbun on June 11, 2009, 11:51:09 AM
ดูเม็กซ์พลิกวิกฤตเป็นโอกาส วางตำแหน่งผลิตภัณฑ์ใหม่ “ดูโกร” ทั่วโลก ใช้คอนเซ็ปต์ “ฅอมพลีตแฅร์” เพิ่มค่าผลิตภัณฑ์เจาะใจพ่อแม่ช่างเลือก




          “ดูเม็กซ์” ผู้นำตลาดผลิตภัณฑ์นมสำหรับเด็ก เดินหน้าสวนกระแสเศรษฐกิจ ทุ่มงบการตลาด 200 ล้านบาท ปรับตำแหน่งทางการตลาดใหม่ให้ผลิตภัณฑ์นมกลุ่มสแตนดาร์ด โดยมี “ดูโกร” เป็นหัวหอก ชูคอนเซ็ปต์โภชนาการ “ฅอมพลีตแฅร์” ที่มีสารอาหารสำคัญ เพื่อพัฒนาการสมวัยของลูกน้อย มั่นใจตำแหน่งทางการตลาดใหม่โดนใจพ่อแม่ช่างเลือก และช่วยให้ดูเม็กซ์ครองตำแหน่งเจ้าตลาดนมอย่างต่อเนื่อง

          มร. นิค แวน เอ็กเซล กรรมการผู้จัดการบริษัท ดูเม็กซ์ จำกัด กล่าวว่า “ผลิตภัณฑ์นมของเราประสบความสำเร็จมาตลอดระยะเวลากว่า 50 ปี ที่เราอยู่ในตลาด และยึดมั่นในพันธกิจที่จะพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อ “ลูกรักแข็งแรงและมีความสุข” เราปรับปรุงและพัฒนาสูตรผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่อง ล่าสุด เราได้ปรับตำแหน่งผลิตภัณฑ์นมกลุ่มสแตนดาร์ด นำโดย “ดูโกร เพื่อเพิ่มศักยภาพที่จะสนองความต้องการของคุณพ่อคุณแม่และผู้ปกครองซึ่งเลือกสรรสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับบุตรหลานให้สุขภาพแข็งแรง เรามั่นใจว่าตำแหน่งทางการตลาดใหม่ของ “ดูโกร” และผลิตภัณฑ์นมในกลุ่มนี้ จะสะท้อนได้ชัดเจนถึงความมุ่งมั่นของดูเม็กซ์ในการพัฒนาคุณค่าและประโยชน์ของผลิตภัณฑ์ ที่จะสร้างความมั่นใจให้แก่พ่อแม่ผู้ปกครองได้ว่าจะได้รับคุณค่าจากผลิตภัณฑ์ของเรา”

          “ในช่วงภาวะเศรษฐกิจเช่นนี้ ผู้บริโภคส่วนใหญ่จะเลือกผลิตภัณฑ์ที่เปี่ยมด้วยคุณค่า การปรับตำแหน่งทางการตลาดของ “ดูโกร” และผลิตภัณฑ์อื่น ๆ ในกลุ่มสแตนดาร์ด ก็จะสนองความต้องการนี้ได้ดี เพราะทั้งรูปลักษณ์ของหีบห่อใหม่ และคอนเซ็ปต์โภชนาการ “ฅอมพลีตแฅร์” ด้วยสารอาหารที่จำเป็น เพื่อช่วยส่งเสริมพัฒนาการสมวัย ล้วนแต่เป็นปัจจัยที่พ่อแม่ผู้ปกครองให้ความสนใจ และเห็นว่ามีความสำคัญต่อบุตรหลานของตนมาก โดยเฉพาะในช่วงแรกเกิดจนถึง 5 ขวบ เพื่อให้ลูกน้อยมีร่างกายที่แข็งแรงและมีความสุข ” มร. แวน เอ็กเซลกล่าวเสริม

          ในการวางตำแหน่งผลิตภัณฑ์ใหม่ ดูเม็กซ์ได้ออกแบบรูปลักษณ์หีบห่อสีส้มใหม่ของ “ดูโกร” และผลิตภัณฑ์ในกลุ่มเดียวกันนี้ ให้ดูทันสมัย เตะตา และสัญลักษณ์รูปหัวใจ สื่อถึงความรักจากแม่ที่จะเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้ลูก ซึ่งทั้งหมดนี้ ล้วนสื่อถึงคุณภาพได้อย่างชัดเจน ตลอดจนคุณค่าทางโภชนาการที่ลูกน้อยจะได้รับอย่างเหมาะสม โดยนางสาวมนต์จันทร์ พฤกษ์วิมลพันธ์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท ดูเม็กซ์ จำกัด มั่นใจว่าคุณพ่อคุณแม่จะชื่นชอบรูปลักษณ์บรรจุภัณฑ์โฉมใหม่ของดูโกร และผลิตภัณฑ์อื่น ๆ ในกลุ่มนี้อย่างแน่นอน

          นอกจากบรรจุภัณฑ์รูปโฉมใหม่แล้ว บริษัท “ดูเม็กซ์” ยังจะจัดกิจกรรมการตลาดที่สื่อสารถึงประโยชน์และคุณค่าของผลิตภัณฑ์ ได้แก่ ดีเอชเอ เออาร์เอ แอลซีฟอส แครอตสกัด และสารอาหารอื่นๆ เพื่อลูกรักแข็งแรงและมีความสุข

          นางสาวมนต์จันทร์กล่าวต่อว่า “เราเชื่อว่าเด็กที่มีสุขภาพแข็งแรง คือเด็กที่มีความสุข ซึ่งตรงกับพันธกิจของแบรนด์เรา เราจึงจะใช้แนวคิดนี้เป็นหลักในการสื่อสารกับผู้บริโภค ไม่ว่าจะในภาพยนตร์โฆษณาทางโทรทัศน์ วิทยุ หรือสื่ออื่นๆ ก็ตาม และจะใช้เสียงหัวเราะเป็นสื่อสะท้อนให้เห็นว่า เด็กที่มีสุขภาพแข็งแรงคือเด็กที่มีความสุขจริงๆ”

          เสียงหัวเราะด้วยความสุขจะปรากฏในงานโฆษณาประชาสัมพันธ์ต่างๆ ผ่านทางโทรทัศน์ วิทยุ สื่อสิ่งพิมพ์และออนไลน์ นอกจากนี้บริษัท “ดูเม็กซ์” ยังจะจัดกิจกรรมพิเศษเพื่อผู้บริโภคภายใต้ชื่อ “ดูโกร สร้างสุขให้ลูกครบทุกพัฒนาการ” ในวันที่ 31 ก.ค. – 2 ส.ค.52 ณ ลานชั้น G หน้าลิฟท์แก้ว เซ็นทรัลพระราม 2 โดยได้รับความร่วมมือจาก ดร. จิตรา ดุษฎีเมธา ประธานศูนย์ให้คำปรึกษาและพัฒนาศักยภาพมนุษย์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ประสานมิตร กิจกรรมดังกล่าวจะประกอบด้วย “Dugro Happy & Healthy Workshop” ที่ช่วยส่งเสริมให้ลูกน้อยหัวเราะอย่างมีความสุข “Dugro Happy Clip Contest” ค้นหาเด็กหัวเราะอย่างมีสุขภาพแข็งแรง และมีความสุขจากคลิปภาพที่พ่อแม่ผู้ปกครองส่งเข้ามาประกวด และ “Dugro Laughing Band” ทีมนักหัวเราะประสานเสียงรุ่นเยาว์ เพื่อส่งสัญญาณแห่งความสุขและสุขภาพแข็งแรง สู่ผู้เข้าร่วมกิจกรรม รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ 02 -740-3400 หรือ www.dumex.co.th

          “ดูโกร” โฉมใหม่พร้อมวางจำหน่ายแล้วในร้านค้าชั้นนำและซูเปอร์มาร์เก็ตทั่วประเทศ โดยมี 2 ชนิด 4 ขนาดให้เลือก ได้แก่ นมดูโกรยูเอชทีพร้อมดื่ม ราคาแพ็คละ 54 บาท และนมผงดูโกร ขนาด 600 กรัมราคา 180บาท ขนาด 1,100 กรัม ราคา 323 บาท และขนาด 1,800 กรัม ราคา 511 บาท
« Last Edit: June 11, 2009, 12:17:30 PM by sianbun »

sianbun on June 11, 2009, 11:52:34 AM
“ดูโกร” โฉมใหม่ใน “ฅอมพลีตแฅร์” คอนเซ็ปต์



         “ดูเม็กซ์” เผยโฉมใหม่ผลิตภัณฑ์นมกลุ่มสแตนดาร์ดนำโดย “ดูโกร” ชูคอนเซ็ปต์โภชนาการ “ฅอมพลีตแฅร์” ที่มีสารอาหารสำคัญ เพื่อพัฒนาการสมวัยของลูกน้อย ตอกย้ำพันธกิจ “เพื่อลูกรักแข็งแรงและมีความสุข”

          พบกับโฉมใหม่ของดูโกร และผลิตภัณฑ์นมกลุ่มสแตนดาร์ดจากดูเม็กซ์ได้แล้ววันนี้ที่ร้านค้าและซูเปอร์มาเก็ตชั้นนำทั่วประเทศ โดยมี 2 ชนิด 4 ขนาดให้เลือก ได้แก่ นมดูโกรยูเอชทีพร้อมดื่ม ราคาแพ็คละ 54 บาท และนมผงดูโกร ขนาด 600 กรัมราคา 180 บาท ขนาด 1,100 กรัม ราคา 323บาท และขนาด 1,800 กรัม ราคา 511 บาท
« Last Edit: June 11, 2009, 12:17:43 PM by sianbun »