sianbun on May 18, 2010, 04:45:28 PM
ซิป้า จับมือสมาพันธ์สมาคมภาพยนตร์แห่งชาติ เปิดตัว 4 โปรเจ็คใหญ่หนุนไทยเป็นดิจิทัลคอนเทนท์ฮับของเอเชีย

   
       
          ซิป้า มอบหมาย สมาพันธ์สมาคมภาพยนตร์แห่งชาติ ดำเนิน 4 กิจกรรมหลัก ภายใต้โครงการดิจิทัล มีเดีย เอเชีย 2010 ได้แก่ Animation & Computer Graphics Asia Expo 2010, Professional Game Training, ASIA Business Matching for Creative Economy และ Venture Capital Forum Asia 2010 เพื่อเฟ้นหาคนรุ่นใหม่เข้าสู่อุตสาหกรรม และส่งเสริมการพัฒนาเชิงธุรกิจ สนับสนุนให้ไทยมุ่งสู่การเป็นศูนย์กลางอุตสาหกรรมดิจิทัล คอนเทนท์ในภูมิภาค

          ดร.จีรศักดิ์ พงษ์พิษณุพิจิตร์ ประธานกรรมการบริหารสำนักงานส่งเสริมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์แห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือ ซิป้า เปิดเผยว่า “โครงการดิจิทัล มีเดีย เอเชีย 2010 (Digital Madia Asia 2010: DMA 2010) นี้ ซิป้าได้ร่วมกับกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร จัดทำขึ้นภายใต้แผนปฏิบัติการไทยเข้มแข็งตามนโยบายของรัฐบาล มีวัตถุประสงค์หลักในการสร้างรายได้เข้าประเทศไม่ต่ำกว่า 1,000 ล้านบาท และสร้างงานไม่ต่ำกว่า 2,100 ตำแหน่งทั่วประเทศ พร้อมผลักดันอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ของไทยไปสู่ระดับโลก โครงการดิจิทัล มีเดีย เอเชีย 2010 นี้ ประกอบด้วยการจัดกิจกรรมหลัก 4 ประเภทเพื่อกระตุ้นอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ต่างๆ ของประเทศไทย คือ อุตสาหกรรมแอนิเมชั่น (Animations) อุตสาหกรรมเพลงและภาพยนตร์ (Film & Music) อุตสาหกรรมเกม (Game) โดยเชื่อมนำไปสู่กิจกรรมที่ช่วยส่งเสริมความร่วมมือทางธุรกิจ (Business Relation) จากทั่วโลก โดยมีประเทศไทยเป็นศูนย์กลาง และในครั้งนี้ซิป้าได้เล็งเห็นถึงศักยภาพของสมาพันธ์สมาคมภาพยนตร์แห่งชาติ จึงได้มอบหมายให้ดำเนินงาน 4 กิจกรรม ได้แก่ Animation & Computer Graphics Asia Expo 2010, Professional Game Training, ASIA Business Matching for Creative Economy และ Venture Capital Forum Asia 2010 โดยมีเป้าหมายให้กิจกรรมต่างๆ เหล่านี้สร้างรายได้ และสร้างงานเข้าสู่ประเทศไทยได้ตามวัตถุประสงค์ที่วางไว้ อีกทั้งยังช่วยพัฒนาทักษะเพื่อยกระดับมาตรฐานความรู้ความสามารถของบุคลากรไทยได้เป็นอย่างดี”

          นายชัยวัฒน์ ทวีวงศ์แสงทอง รักษาการนายกสมาพันธ์สมาคมภาพยนตร์แห่งชาติ กล่าวถึงความร่วมมือในครั้งนี้ว่า “กิจกรรมที่สมาพันธ์ฯ ได้รับมอบหมายจาก ซิป้า ครั้งนี้ ครอบคลุม 4 กิจกรรม ได้แก่ Animation & Computer Graphics Asia Expo 2010, Professional Game Training, ASIA Business Matching for Creative Economy และ Venture Capital Forum Asia 2010

          ซึ่งนับเป็นโอกาสที่สำคัญของผู้ประกอบการและผู้ที่สนใจงานด้านแอนิเมชั่น ภาพยนตร์ และเกมส์ โดยมุ่งเน้นไปทางด้านฝึกทักษะและพัฒนาองค์ความรู้ผ่านการสัมมนา จัดฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการ นอกจากนี้ ยังได้เชิญผู้เชี่ยวชาญ ผู้ประกอบการ และหน่วยงานแอนิเมชั่นต่างประเทศมาร่วมแสดงผลงาน (Exhibition) เจรจาการค้า (Business Matching) และการประกวดผลงาน (Award/Contest) ซึ่งคาดว่าจะจัดในเวลาใกล้เคียงกันราวเดือนมิถุนายน 2553 นี้เป็นต้นไป โดยมีรายละเอียดในแต่ละกิจกรรมดังนี้

          Animation & Computer Graphics Asia Expo 2010 (ACGA) -- ซิป้า เล็งเห็นว่าประเทศไทยมีศักยภาพและข้อได้เปรียบในด้านความละเอียดอ่อน ความคิดสร้างสรรค์ รวมทั้งต้นทุนการผลิต เพื่อให้อุตสาหกรรมดิจิทัล คอนเทนท์ของประเทศไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่งด้านแอนิเมชั่น เกมส์ และภาพยนตร์ ได้มีเวทีสาหรับแสดงศักยภาพ แสดงผลงาน จึงจัดโครงการ “Animation & Computer Graphics Asia Expo 2010” เป็นการสร้างโอกาสให้แก่ผู้ประกอบการรุ่นใหม่ทั่วทุกภูมิภาค ได้เข้าร่วมการฝึกอบรมภาคปฏิบัติโดยผู้เชี่ยวชาญมืออาชีพให้พร้อมเข้าสู่สนามแข่งขัน เพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืนและก้าวหน้า พร้อมสาหรับการแข่งขันในตลาดระดับนานาชาติต่อไป

          (ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.acgaexpo.com และ www.tacga.net)

          Professional Game Training (PGT) – ปัจจุบันซอฟต์แวร์เกม เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันในรูปแบบของซอฟต์แวร์เกมทั้งระบบออนไลน์และออฟไลน์ ซึ่งซอฟต์แวร์เกมเหล่านี้สามารถสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจให้กับประเทศเป็นจำนวนมาก Professional Game Training เป็นการจัดฝึกอบรมการเขียมเกมคอนโซล โมบายเกม และเกมออนไลน์ เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนผู้พัฒนาเกมต่างๆให้สร้างสรรค์ผลงานออกมาอย่างมีคุณภาพและได้มาตรฐาน โครงการ Professional Game Training ยังจัดการฝึกอบรมด้านการตลาดธุรกิจเกมในเชิงลึก เตรียมความพร้อมให้กับผู้ประกอบการรุ่นใหม่ก่อนเข้าสู่ธุรกิจซอฟต์แวร์เกมอย่างจริงจัง (ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.progametraining.com)

          ASIA Business Matching for Creative Economy (ACE) – อุตสาหกรรมเชิงสร้างสรรค์เป็นอุตสาหกรรมที่ทั่วโลกจับตามอง และเป็นอุตสาหกรรมที่ทำรายได้ให้กับประเทศ ซึ่งประเทศไทยได้ตั้งเป้าที่จะเป็นแหล่งผลิตซอฟต์แวร์และดิจิทัล คอนเทนท์เพื่อการส่งออกในภูมิภาคและในตลาดโลก ASIA Business Matching for Creative Economy 2010 เป็นเวทีในการสร้างโอกาสให้ผู้ประกอบการไทยสามารถพบปะ และเจรจาธุรกิจกับบริษัทร่วมทุนไทยและต่างชาติ รวมทั้งสร้างพันธมิตรผู้ประกอบการไทยและต่างชาติให้ร่วมกันพัฒนาโครงการที่มีศักยภาพต่อไปในตลาดโลก

          (ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.ace.sipa.or.th)

          Venture Capital Forum Asia 2010 (VENTURE) -- เพื่อเป็นการสร้างศักยภาพให้แก่ผู้ประกอบการด้านซอฟต์แวร์ และดิจิทัล คอนเทนท์ของประเทศไทย โดยเปิดโอกาสให้ส่งผลงานเข้าร่วมการประกวดเฟ้นหาสุดยอดผู้ประกอบการซอฟแวร์ และดิจิทัล คอนเทนท์ของประเทศไทยในแต่ละด้านประกอบด้วย ด้านซอฟแวร์ ด้านแอนิเมชั่นและคอมพิวเตอร์กราฟิก ด้านเกมส์ ด้านดนตรี และด้านภาพยนตร์ อันเป็นการส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพของผู้ประกอบการดิจิทัล คอนเทนท์ของไทยให้มีความพร้อมที่จะก้าวเข้าสู่ตลาดโลกในอนาคตอันใกล้ (ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.venturecapital.sipa.or.th)

          ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจติดตามรายละเอียดการรับสมัครหรือเข้าร่วมในแต่ละกิจกรรมได้ที่ www.sipa.or.th หรือ www.dma2010.net
« Last Edit: May 18, 2010, 04:47:48 PM by sianbun »

sianbun on May 18, 2010, 04:49:03 PM
สมาพันธ์สมาคมภาพยนตร์แห่งชาติ จัดงาน Venture Capital Forum Asia 2010 คัดเลือกผลงานด้านซอฟต์แวร์และดิจิทัลคอนเทนท์เพื่อต่อยอดทางธุรกิจ


         
          สำนักงานส่งเสริมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์แห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือ ซิป้า มอบหมายสมาพันธ์สมาคมภาพยนตร์แห่งชาติ ดำเนินงาน Venture Capital Forum Asia 2010 (VC) คัดเลือกผลงานของผู้ประกอบการไทยด้านซอฟต์แวร์และดิจิทัลคอนเทนท์เข้าแสดงผลงานสู่สายตานานาประเทศ เพื่อต่อยอดทางธุรกิจ สนับสนุนให้ไทยมุ่งสู่การเป็นศูนย์กลางอุตสาหกรรมดิจิทัล คอนเทนท์ในภูมิภาค โดยมี ดร. วุฒิพงศ์ พงศ์สุวรรณ (กลาง) รองผู้อำนวยการถ่ายทอดเทคโนโลยี ซิป้า และ ดร. สรจักร เกษมสุวรรณ (ซ้าย) เลขาธิการสมาพันธ์สมาคมภาพยนตร์แห่งชาติ ร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเรื่อง Venture Capital Forum Asia 2010 ภายใต้โครงการ ดิจิทัล มีเดีย เอเชีย 2010 ผู้ที่สนใจดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.venturecapital.sipa.or.th
« Last Edit: May 18, 2010, 04:57:22 PM by sianbun »

sianbun on May 18, 2010, 04:50:28 PM
สมาพันธ์สมาคมภาพยนตร์แห่งชาติ คัดนักแอนิเมชั่นไทย ร่วมงาน Animation & Computer Graphics Asia Expo 2010 (ACGA)
 


           สำนักงานส่งเสริมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์แห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือ ซิป้า มอบหมาย สมาพันธ์สมาคมภาพยนตร์แห่งชาติ ดำเนินงาน Animation & Computer Graphics Asia Expo 2010 (ACGA) เพื่อค้นหานักแอนิเมชั่นไทยเข้าร่วมสัมมนาในหัวข้อไทยสร้างสรรค์ ไทยเข้มแข็ง สนับสนุนให้ไทยมุ่งสู่การเป็นศูนย์กลางอุตสาหกรรมดิจิทัล คอนเทนท์ในภูมิภาค 

           จากภาพ: นายชวลิต สาลีผล กรรมการบริหาร รักษาการผู้อำนวยการ ซิป้า และนายสันติ เลาหะบูรณกิจ กรรมการสมาคมผู้ประกอบการแอนิเมชั่นและคอมพิวเตอร์กราฟิกส์ไทย พร้อมด้วย ดร. ภาวดี ชมภักดี ประธาน Bangkok Six Graph แถลงข่าวการจัดงาน Animation & Computer Graphics Asia Expo 2010 ภายใต้โครงการดิจิทัล มีเดีย เอเชีย 2010 ผู้ที่สนใจติดตามรายละเอียดการรับสมัครได้ที่ www.acgaexpo.com หรือ www.tacga.net
« Last Edit: May 18, 2010, 04:59:20 PM by sianbun »