sianbun on May 07, 2010, 03:45:19 PM
“ข้ามฟ้า หาสูตรรัก” หรือ “Bitter Sweet” พร้อมฉายในไทย !! มั่นใจในงาน-นักแสดง คุณภาพเยี่ยม..ต่างชาติชื่นชม...







          หลังจากที่ประสบความสำเร็จจากการเดินทางร่วมงานเทศกาลภาพยนตร์ในต่างประเทศและคว้ารางวัลติดไม้ติดมือกลับมาแล้ว “Bitter Sweet” หรือ “ข้ามฟ้าหาสูตรรัก” ก็พร้อมเข้าฉายให้คนไทยได้ชม 17 มิถุนายน 53 นี้

          ภาพยนตร์เรื่อง “ข้ามฟ้าหาสูตรรัก” ภาพยนตร์แนวโรแมนติกคอมเมอดี้ ที่ได้นักแสดงนำมากฝีมืออย่าง มะหมี่ - นภคปภา นาคประสิทธิ์ , กอฟ – อัครา อมาตยกุล , ตอง – ภัครมัย โปตระนันท์ แล้ว ยังมีนักแสดงฮอลีวูดชื่อดัง คิป พาร์ดู , เจมส์ โบรลิน สเปนเซอร์ การ์เร็ตต์ , ลอร่า โซเรนสัน และยังร่วมด้วยนักแสดงชั้นนำ อาทิ แคล – แคลอรีน สุภาลักษณ์ นีมะโยธิน , สมภพ เบญจาธิกุล , วิยะดา อุมารินทร์ พิเศษสุดๆ คือ ทาทา ยัง นักร้องระดับซุปเปอร์สตาร์ของไทย ที่ได้ร่วมแสดงด้วย 

         ข้ามฟ้าหาสูตรรัก เรื่องราวของชายหนุ่มอเมริกัน ไบรอัน แชนด์เลอร์ (Kip Pardue) ผู้มีความชำนาญด้านกาแฟต้องเดินทางมาหาซื้อกาแฟโรบัสต้าในประเทศไทยตามคำสั่งเจ้านาย คาลเวิร์ท เจนกินส์ (James Brolin) การเดินทางครั้งนี้ทำให้เขาได้พบกับ ทิชา (มะหมี่ - นภคปภา นาคประสิทธิ์) สาวคนเก่งที่พ่อและแม่ทำไร่กาแฟอยู่ทางภาคใต้ของไทย เธอเองอยากช่วยเหลือพ่อและแม่ที่ถูกเอาเปรียบจากพ่อค้าคนกลาง การเดินทางค้นหาเมล็ดพันธุ์กาแฟสายพันธุ์ดี พร้อมๆ กับความสวยงามทางธรรมชาติ และความรัก เริ่มก่อตัวขึ้นมาอย่างไม่ได้ตั้งใจ... 

         ข้ามฟ้าหาสูตรรัก หรือ Bitter/Sweet นั้นเป็นการร่วมลงทุนระหว่างไทย-อเมริกัน โดย อูซ ที บรุนเนอร์ แห่งบริษัท แองเจิล แอนด์แบร์ โปรดักท์ชั่น ในประเทศไทย จับมือกับบริษัทแคปปิตอล โมชั่น พิกเจอร์ ของอเมริกัน ภาพยนตร์เรื่องนี้ถ่ายทำในประเทศไทยตลอดทั้งเรื่อง โดยทีมงานคนไทยทั้งหมด ซึ่งฉากส่วนใหญ่เกิดขึ้นในไร่กาแฟที่จังหวัดกระบี่ กับทิวทัศน์ที่สวยงามของประเทศไทย กำกับภาพยนตร์โดย เจฟฟ์ แฮร์

          อูซ ที บรุนเนอร์ กล่าวว่า “ผมอยากจะสร้างภาพยนตร์ “ข้ามฟ้าหาสูตรรัก” หรือ Bitter Sweet นี้ขึ้นมาเพราะผมอยากให้คนอื่นได้เห็นถึงความสวยงาม ทั้งวิวทิวทัศน์ ผู้คนที่เป็นมิตรอยากให้ชาวต่างชาติเห็นว่าเมืองไทยนี้มีสิ่งดีๆ อยู่ซ่อนอยู่เยอะนะ เราอยากเป็นส่วนหนึ่งในการส่งออกวัฒนธรรมความเป็นไทยให้ชาวโลกรับรู้ โดยบทภาพยนตร์เราได้ใช้เรื่องของกาแฟเครื่องดื่มที่คนทั่วโลกรู้จักกันมากที่สุดเป็นตัวเรื่อง ซึ่งภาพยนตร์เรื่องนี้เราประสบความสำเร็จโดยได้รับการต้อนรับเป็นอย่างดีจากนานาชาติ และขณะนี้เราพร้อมที่จะฉายให้คนไทยได้ชมกัน 17 มิถุนายน 2553 ในทุกโรงภาพยนตร์ครับ”

sianbun on May 22, 2010, 03:45:10 PM
MOVIE: BITTER SWEET ข้ามฟ้าหาสูตรรัก





          นำแสดงโดย
          คิป พาร์ดู , เจมส์ โบรลิน, มะหมี่ - นภคปภา นาคประสิทธิ์ , กอฟ – อัครา อมาตยกุล , ตอง – ภัครมัย โปตระนันท์ , แคล – แคลอรีน สุภาลักษณ์ นีมะโยธิน และ ทาทายัง

          Synopsis
          ข้ามฟ้าหาสูตรรัก ... ภาพยนตร์โรแมนติคคอมเมดี้ ของคนสองคนที่ดูจะเข้ากันไม่ได้ ในสถานการณ์ที่ดูไม่เข้าที่เข้าทาง หากความ "ไม่สมบูรณ์" กลับกลายเป็นส่วนผสมที่ลงตัว....

          เรื่องราวของนักธุรกิจค้ากาแฟอราบิก้าชาวอเมริกัน ไบรอัน แชนด์เลอร์ (Kip Pardue) ที่ดูเหมือนว่าจะมีชีวิตสมบูรณ์แบบ ทั้งหน้าที่การงานที่ก้าวหน้า และว่าที่ภรรยาสาวสวย รวยทรัพย์นาม อแมนด้า (Laura Sorenson) ทั้งสองกำลังจะแต่งงานกันและใช้ชีวิต อย่างมีความสุขตลอดไป....

          แต่ทุกอย่างก็พลิกผันเมื่อเจ้านายผู้เป็นตำนานแห่งวงการกาแฟ คาลเวิร์ท เจนกินส์ (James Brolin) ส่งเขาไปประเทศไทย เพื่อมองหากาแฟโรบัสต้าราคาถูก

          ที่กรุงเทพฯ ไบรอัน มาพบกับ ทิชา (มะหมี่ - นภคปภา นาคประสิทธิ์ ) Executive สาวไฟแรงที่ทิ้งบ้านเกิด เพื่อเสาะหาชีวิตการงานที่รุ่งโรจน์ในเมืองหลวง หากด้วยความสงสารพ่อและแม่ที่เป็นเจ้าของไร่กาแฟทางตอนใต้ของกระบี่ ทิชา ยอมพาไบรอันเดินทางกลับบ้านเดิม ด้วยหวังว่าไบรอันจะซื้อกาแฟของที่บ้านตน และช่วยให้ หมู่บ้านพ้นจากการกดขี่จากพ่อค้าคนกลาง

          ทิชาขอร้องให้ มุก (แคล – แคลอรีน สุภาลักษณ์ นีมะโยธิน) เพื่อนสนิท ผู้เชี่ยวชาญด้านกาแฟไปกระบี่เป็นเพื่อน มุกพา เวอร์เนอร์ (Spencer Garrett) แฟนต่างชาตินิสัยตลกโปกฮา ที่ทิชาไม่ชอบหน้าไปด้วย ทั้งสี่เดินทาง ไปยังไร่กาแฟด้วยกัน โดยทิชาทะเลาะค่อนขอดกับเวอร์เนอร์และไบรอั้นตลอดทาง

          เมื่อถึงที่ไร่กาแฟ ทิชาได้พบกับ มินต์ (ตอง – ภัครมัย โปตระนันท์) น้องสาวที่ทั้งห่างเหินและเหินห่างกันไป และโกเมน (กอฟ – อัครา อมาตยกุล) แฟนหนุ่มนักมวยของมินต์ มินต์โกรธทิชาที่หนีไปใช้ชีวิตเมืองหลวง โดยไม่ดูดำดูดีครอบครัวและไล่ทิชากลับไป

          แม้ไบรอันกับทิชาจะดูเข้ากันไม่ได้เลยเมื่อแรกเดินทาง แต่ทั้งสองก็เป็นเหมือน "เหรียญคนละด้าน" ที่สุดท้าย แล้วต่างค่อยๆค้นพบว่า คำว่า "สมบูรณ์แบบ" ที่ทั้งสองเคยตามไขว่คว้า ไม่จำเป็นต้องแปลว่า "โดนใจ" เสมอไป

          ควบคุมการผลิตโดย อู๊ซ บรุนเนอร์ และ จอน คาราส
          บทภาพยนตร์ และ กำกับ โดย เจฟฟ์ แฮร์
          ถ่ายทำที่: กระบี่, ชลบุรี, และกรุงเทพฯ
          ภาพ: สี ความคมชัดสูง (HD- High Definition) ด้วยกล้องRed One Cam ความยาว 108 นาที
          ภาษา: อังกฤษ (75% พร้อมบรรยายใต้ภาพ) และไทย (25%)
          ถ่ายทำในปี: 2008
          ประเภท: โรแมนซ์, โรแมนติค คอมเมดี้, ฟีล กู๊ด
          เว็บไซต์: www.bittersweetthemovie.com
« Last Edit: May 23, 2010, 03:16:01 PM by sianbun »

sianbun on May 22, 2010, 03:46:11 PM
บทสาวใต้ตาคม – ผสมชอบชกมวย ของ “ตอง-ภัครมัย” ครั้งแรกกับงานโกอินเตอร์ ใน “ข้ามฟ้าหาสูตรรัก”





          เป็นอีกหนึ่งคนบันเทิง ที่มีความสามารถหลากหลายทั้งการร้องเพลงและงานแสดง ตอง-ภัครมัย โปรตระนันท์ ล่าสุดเธอกำลังจะมีผลงานภาพยนตร์ออกมาให้ชมกันในเดือนมิถุนายนนี้ กับ “ข้ามฟ้า หาสูตรรัก” หรือ Bitter Sweet โดยค่ายภาพยนตร์น้องใหม่ แองเจิล แอนด์ แบร์ โปรดักท์ชั่น ประเทศไทย โดยภาพยนตร์ดังกล่าวเป็นการร่วมทุนระหว่างไทย-อเมริกัน ซึ่งจะเรียกได้ว่า โกอินเตอร์ไปแล้วอีกคนก็ว่าได้เพราะกอ่นมีโอกาสฉายจริงในประเทศไทย ก็ได้เปิดตัวในต่างประเทศแล้ว ซึ่งได้รับการต้อนรับเป็นอย่างดี

          สำหรับสาว ตอง-ภัครมัย ในเรื่องนี้ รับบทเป็น “มินต์” สาวใต้ผิวเข้ม น้องสาวของทิชา (มะหมี่ - นภคปภา นาคประสิทธิ์) บ้านเธอมีอาชีพทำไร่กาแฟ แต่ตัวมินต์เองนั้นความสัมพันธ์ที่ห่างเหินจากพี่สาวคนเก่งที่จากบ้านไปทำงานในกรุงเทพฯ จนวันหนึ่งที่ทิชา ต้องพาไบรอัน แชนด์เลอร์ (Kip Pardue) เดินทางกลับมาบ้านเดิมที่ จ.กระบี่ ด้วยหวังว่าไบรอันจะซื้อกาแฟของที่บ้าน ทำให้เธอได้มีโอกาสได้ปรับความเข้าใจกับพี่สาวอีกครั้งพร้อมๆ ทั้งเป็นตัวช่วยที่ทำให้พี่สาวเธอในเรื่องของความรัก

          โดยสาวตอง-ภัครมัย เปิดใจถึงการทำงานในภาพยนตร์นี้ว่า “ยอมรับว่าประหม่าเหมือนกันเพราะทุกคนคงจับตามองว่า “โกอินเตอร์” ไปอีกคนแล้ว ด้วยความที่รับงานภาพยนตร์ที่เป็นการร่วมลงทุนละหว่าง 2 ชาติ อีกทั้งในเรื่องนี้มี รุ่นพี่ที่มีความสามารถอย่างพี่มะหมี่-นภคปภา กับ พี่กอฟ-อัครา อมาตยกุล ซึ่งพี่ๆ เขามีประสบการณ์ในการทำงานกับทีมงานภาพยนตร์ต่างประเทศมาแล้ว แต่สำหรับตองยังไม่เคย ซึ่งเรื่องนี้ถือว่าเป็นครั้งแรก แต่ก็ถึงว่าเป็นประสบการณ์ที่ดีมากค่ะ

          เรื่องนี้ตองเล่นเป็น มินต์ สาวใต้หน้าคมๆ บุคคลิกห้าวๆ ลุยๆ ชอบชกมวยและแถมเป็นคู่ซ้อมให้ “โกเมน” ซึ่งบทนี้พี่กอฟเป็นคนแสดง คือในเรื่องนี้ตองเล่นเป็นแฟนกับพี่กอฟนะคะ แต่บทมันดูน่ารักๆ แบบสาวไทย ในเรื่องมีบทกุ๊กกิ๊กกันบ้าง เช่นตองต้องนวดแขน ขา ให้พี่กอฟหลังจากการซ้อมชกมวย ซึ่งทีมงานอยากให้ภาพที่ออกมาสวยงาม โรแมนติกมากกว่าค่ะ

          และในเรื่องนี้เราเป็นน้องสาวของพี่ทิชา (มะหมี่) พี่สาวตนเองกำลังมีความรักกับไบรอัน บทเลยส่งให้เราต้องเป็นคิวปิด คอยช่วยเหลือให้ทั้งคู่สมหวัง

          หนังเรื่องนี้ตองว่าคนดูจะดูแบบ อมยิ้มขำๆ ไปทั้งเรื่อง ดูแล้วมีความสุขค่ะแถมสถานที่ถ่ายทำใน จ.กระบี่ สวยงามมาก ทั้งในฉากไร่กาแฟ สถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ที่สำคัญอยากให้คนดูได้ดูตองกับการทำงานในครั้งนี้เพราะตองทำเต็มที่กับงานแสดงครั้งนี้ค่ะ”
« Last Edit: May 23, 2010, 03:17:49 PM by sianbun »

sianbun on May 22, 2010, 03:53:16 PM
Got it!! Bitter/Sweet The Movie And The Thai Name Contest Result!!


 
          After the Thai-American romantic film “Bitter/Sweet” had been released and made its worldwide debut at the Worldfest Houston International Film Festival in the USA. The winner of Remi Awards for Best Director and Best Film. It is finally time for Thailand and Thai movie lovers to experience and get impressed by this widely accoladed awards winning movie.

          To let all Thai fellows have an opportunity to be a part of this movie, Angel & Bear Productions Ltd. had launched a special, fun and easy-access activity for everyone with creative ideas to create Thai name for the movie. The activity had been promoted nationwide externally and internally; such as facebook, website, and inside office building. The process has been made to ensure that everyone gets a chance to join the contest. Enable us to find the most suitable Thai name for this “feel good” movie.

          Surprisingly, feedbacks were unbelievably much better than we had expected!! Lots of proposed Thai names had continuously flooded from everywhere. Earnestly working on it, we finally found the right name for the movie. The most popular name that has become the winner is “Karm Fah Ha Sood Rak”. The winner will get 2 return tickets for 3 days 2 nights trip to Phuket with hotel accommodation and a luxurious spa treatment. Angel & Bear Productions would like to take this opportunity to congratulate Mr. Nattapon Waiprib, the winner from Suratthani. And we also would like to thank all participants and competitors for joining the contest.

          Get ready for the new coming attraction Bitter/Sweet “Karm Fah Ha Sood Ruk” at Major Cineplex and SF Cinema's from June 17th onwards. 
« Last Edit: May 23, 2010, 03:19:43 PM by sianbun »

sianbun on May 23, 2010, 03:47:20 PM
Bitter/Sweet กับผลการประกวดชื่อหนังภาษาไทยที่ลงตัวที่สุด!!
 
          หลังจากที่หนังโรแมนติก 2 สัญชาติอย่าง บิทเทอร์/สวีท ภาพยนตร์ร่วมทุนสร้างระหว่างไทย-อเมริกัน โดยบริษัท แองเจิล แอนด์ แบร์ โปรดักชั่น จำกัด ของไทย และ บริษัท แคปปิทอล โมชั่น พิคเจอรส์ จำกัด จากสหรัฐอเมริกา ได้ถ่ายทำเสร็จสมบูรณ์ แถมยังได้ไปสร้างชื่อเสียงโด่งดังในต่างประเทศจากงานเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติฮูสตัน ในฐานะผู้ชนะเลิศรางวัลรางวัลเรมี อวอร์ดส์ สาขาผู้กำกับยอดเยี่ยม และ ภาพยนตร์ยอดเยี่ยมไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ตอนนี้ ก็ถึงเวลาที่ บิทเทอร์/สวีท จะได้ฤกษ์ลงโรงฉายในบ้านเราให้คอหนังไทยได้ยลโฉมและร่วมประทับใจไปกับหนังมากรางวัลเรื่องนี้กันบ้าง

          ซึ่งก่อนที่หนังเรื่องนี้จะออกสู่สายตาคนไทย เมื่อเร็วๆนี้ทางบริษัทแองเจิ้ล แอนด์ แบร์ โปรดักชั่น ก็ได้มีการจัดกิจกรรมพิเศษเพื่อให้คุณผู้ชมจากทั่วประเทศได้ร่วมสนุกกัน ด้วยการช่วยกันคิดชื่อภาษาไทยของหนังเรื่องนี้ โดยในงานนี้ เราได้เปิดโอกาสให้ทั้งบุคคลทั่วไป และพนักงานภายในบริษัท มีสิทธิ์ร่วมสนุกกันถ้วนหน้า ทั้งยังมีการประชาสัมพันธ์เพิ่มเติมภายในอาคารบริษัท ที่ตึกเมืองไทยภัทร 2 อีกด้วย เพื่อให้ได้ชื่อที่จะโดนใจคนไทยมากที่สุด

          หลังจากที่มีการประชาสัมพันธ์ออกไปแล้วนั้น ผลปรากฏว่า กิจกรรมของเราได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก มีผู้ส่งชื่อหนังเขามาร่วมกระกวดกันมากมายหลายชื่อ หลากสไตล์ และแต่ละชื่อก็ล้วนแล้วแต่มีจุดเด่นที่น่าสนใจไม่แพ้กัน บางชื่อถึงกับเรียกเสียงหัวเราะได้ทันทีที่เห็นเลยทีเดียว เรามาลองดูกันสนุกๆนะคะ ว่าชื่อที่ถูกส่งเข้ามาประกวดนั้น มีอะไรบ้าง.....

          เมื่อสูตรรักมาทักหัวใจ - เรื่องรักละมุนใจ
          หวานอม/ขมกลืน - กรุ่นกลิ่นไอรัก
          มนต์รักโรบัสต้า - หวาน/ขม แต่รักยังไม่จางหาย
          รักใสๆ หัวใจกาแฟ - ลาเต้หัวใจ
          รักรสกาแฟ - อุ่นไอรักกาแฟไทย
          สูตรรักรสกาแฟ - รักละมุน กรุ่นกลิ่นกาแฟ
          ขม หวาน เธอ ฉัน ต่างกัน แต่ลงตัว - คั่วบด รสรัก
          รักแท้สองสายพันธุ์ - ลุ้นรักรสกาแฟ
          Bitter/Sweet รักนี้ที่รอคอย - สัมผัส/เศร้า/เหงา/รัก Bitter/Sweet
          จิบรัก จิบกาแฟ - สูตรรัก ต่างขั้ว
          รินใจรัก รสกาแฟ - Bitter/Sweet ความแตกต่างที่ลงตัว
          เจ้าหญิงใจร้าย กับเจ้าชายกาแฟ - เสน่ห์รัก ไร่กาแฟ

          ฯลฯ

          นี่เป็นเพียงแค่เสี้ยวของส่วนหนึ่งเท่านั้นจากชื่อทั้งหมดที่ส่งมาร่วมสนุก ไม่นานหลังจากนั้นเราก็ได้ชื่อที่เหมาะสมและลงตัวที่สุดสำหรับหนังเรื่องนี้ นั่นคือ "ข้ามฟ้า หาสูตรรัก" ซึ่งเจ้าของชื่อนี้ มาไกลทีเดียวค่ะ จากจังหวัดสุราษฎร์ธานี คุณ นัฐพล ไหวพริบ

          ผู้ชนะ จะได้รับรางวัลตั๋วเครื่องบินไป-กลับไปจังหวัดภูเก็ต 3 วัน 2 คืน จำนวน 2 ที่นั่ง พร้อมคอร์สสปาสุดหรู ฟรี!! ในโอกาสนี้ ทางแองเจิล แอนด์ แบร์ โปรดักชั่นก็ต้องขอแสดงความยินดีกับผู้โชคดี และขอขอบคุณผู้ที่เข้าร่วมกิจกรรมทุกท่าน ที่ได้มาร่วมสนุกกับกิจกรรมของทางบริษัท เราหวังเป้นอย่างยิ่งว่าในอนาคตเราจะมีโอกาสจัดกิจกรรมดีๆ อย่างนี้ให้ทุกๆ คนได้ร่วมสนุกกับทางแองเจิล แอนด์ แบร์ โปรดักชั่นกันอีกค่ะ

          พบกับ บิทเทอร์/สวีท "ข้ามฟ้า หาสูตรรัก" ได้ที่โรงภาพยนตร์ในเครือเมเจอร์ ซินีเพล็กซ์ และ เอสเอฟ ซิเนม่า ซิตี้ ตั้งแต่วันที่ 17 มิถุนายนนี้เป็นต้นไป

sianbun on May 28, 2010, 01:12:32 PM
แถลงข่าวเปิดตัวภาพยนตร์ “Bitter Sweet ข้ามฟ้าหาสูตรรัก”



          เปิดแถลงข่าวอย่างเป็นทางการไปแล้วสำหรับภาพยนตร์ไทย-อเมริกันเรื่อง “Bitter Sweet ข้ามฟ้า หาสูตรรัก” โดยมีนักแสดงชั้นนำร่วมงานแถลงข่าว ได้แก่ มะหมี่ - นภคปภา นาคประสิทธิ์ , กอฟ – อัครา อมาตยกุล , สมภพ เบญจาธิกุล , วิยะดา อุมารินทร์ พร้อมด้วยผู้บริหารบริษัท แองเจิล แอนด์ แบร์ โปรดักท์ชั่น ในประเทศไทย นำโดย มร.อูซ ที บรุนเนอร์ และ คุณมาลีรัตน์ ธนาประชุม กรรมการผู้จัดการ บอนกาแฟ (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมให้การต้อนรับสื่อมวลชนในงานแถลงข่าวครั้งนี้

          “Bitter Sweet ข้ามฟ้า หาสูตรรัก” ภาพยนตร์แนวโรแมนติกคอมเมอดี้ นำแสดงโดย มะหมี่ - นภคปภา นาคประสิทธิ์ , กอฟ – อัครา อมาตยกุล , ตอง – ภัครมัย โปตระนันท์ แล้ว ยังมีนักแสดงฮอลีวูดชื่อดัง คิป พาร์ดู , เจมส์ โบรลิน , สเปนเซอร์ การ์เร็ตต์ , ลอร่า โซเรนสัน และยังร่วมด้วยนักแสดงไทยชั้นนำ คือ แคล – แคลอรีน สุภาลักษณ์ นีมะโยธิน , พิเศษสุดๆ คือ ทาทา ยัง นักร้องระดับซุปเปอร์สตาร์ของไทย ที่ร่วมแสดงด้วย

          “Bitter Sweet ข้ามฟ้า หาสูตรรัก” ก็พร้อมเข้าฉาย 17 มิถุนายน 53 นี้ ทุกโรงภาพยนตร์