ไร่ประชุมพรเปิดตัว “ไวน์ผลไม้” เจาะกลุ่มคนทำงานและรักสุขภาพ พร้อมเดินหน้าขยายตลาดทั้งในและต่างประเทศ มั่นใจกระแสตอบรับล้น
ไร่ประชุมพร เปิดตัว ไวน์ผลไม้ ภายใต้แบรนด์ “PRACHUMPORN WINERY” ตอบรับโอกาสทางการตลาดใหม่ตอบสนองไลฟ์สไตล์ของกลุ่มเป้าหมายคนทำงานและรักสุขภาพ พร้อมเดินหน้าขยายตลาดทั้งในและต่างประเทศ ชูจุดเด่นเรื่องคุณภาพ ราคาไม่แพง มั่นใจกระแสตอบรับล้น
นายปฏิภาณ ปรานมนตรี ผู้จัดการไร่ประชุมพร เปิดเผยว่า ไร่ประชุมพรได้ขยายผลิตภัณฑ์ใหม่ “ไวน์ผลไม้” ภายใต้แบรนด์ “PRACHUMPORN WINERY” เพื่อตอบรับกับโอกาสทางการตลาดใหม่ ที่ไวน์กลายเป็นเครื่องดื่มที่ไม่ไกลตัวผู้บริโภคมากนัก และหาซื้อได้ง่ายขึ้น โดยเฉพาะไวน์ไทยที่มีคุณ ภาพสูงและราคาไม่แพง
“การที่เราเข้าไปเจาะตลาดไวน์นั้นเป็นการตอบรับกับโอกาสทางการตลาดใหม่ เพราะเครื่องดื่มไวน์ได้กลายเป็นเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ซึ่งตอบสนองไลฟ์สไตล์ของกลุ่มเป้าหมายที่ปัจจุบันเริ่มขยายฐานเพิ่มขึ้น ลดอายุลงไปหากลุ่มคนทำงาน และกลุ่มคนที่รักสุขภาพแต่ยังต้องการสังสรรค์กับเพื่อนจึงต้องการเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ไม่มากทำให้ไวน์กลายเป็นเครื่องดื่มที่ไม่ไกลตัวผู้บริโภคมากนัก และหาซื้อได้ง่ายขึ้น” นายปฏิภาณ กล่าว
สำหรับไวน์ PRACHUMPORN WINERY เป็นไวน์ผลไม้แบ่งออกเป็น 9 ชนิด คือ บลูเบอร์รี่ องุ่นดำ องุ่นแดง ส้ม ลิ้นจี่ แอปเปิ้ลเขียว สตอเบอร์รี่ แคนตาลูป และข้าวญี่ปุ่น โดยมีจุดเด่นที่การใช้วัตถุดิบที่มีคุณภาพ โดยหมักจากข้าวเหนียวที่มีเอกลักษณ์ของภาคเหนือคล้ายสาเกของญี่ปุ่น เรียกว่า Rice Wine ที่หมักบ่มได้ที่แล้วนำมาผสมกับน้ำผลไม้ที่ผ่านการคัดสรรอย่างดีผสมกับแอลกอฮอล์ 5% และได้รับมาตรฐานรับรองคุณภาพจากมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม (มอก.) ,สถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย (วว.) และได้รับการรับรองคุณภาพและมาตรฐานผลิตภัณฑ์ภายใต้ความร่วมมือระหว่างมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์กับธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (มก.-ธ.ก.ส.)
ผู้จัดการไร่ประชุมพร กล่าวต่อว่า สำหรับแผนการทำตลาดในช่วงที่เหลือของปีนี้ โดยกลุ่มไวน์ จะขยายช่องทางการขายอย่างต่อเนื่องทั้งในและต่างประเทศ ควบคู่ไปกับกิจกรรมทางการตลาดเพื่อการสร้างตราสินค้าให้ลูกค้าได้รับรู้มากยิ่งขึ้น
นางประชุมพร สุวรรณรัตน์ ที่ปรึกษาไร่ประชุมพร กล่าวว่า นอกจากไวน์แล้วผลิตภัณฑ์ภายใต้ แบรนด์ไร่ประชุมพรยังประกอบไปด้วย เมล็ดกาแฟและชาสด รวมถึงแฟรนไชส์ธุรกิจร้านกาแฟสดซึ่ง ที่ผ่านมามีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง
สำหรับกลุ่มผลิตภัณฑ์กาแฟจะเน้นไปที่การรักษาส่วนแบ่งทางการตลาด และขยายฐานลูกค้า โดยการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ อาทิ กาแฟสำเร็จรูป 3 in 1 และกาแฟสุขภาพผสมคอลลาเจน เพื่อเพิ่มช่องทางการขายให้ครอบคลุมผู้บริโภคมากยิ่งขึ้นทั้งในประเทศและต่างประเทศ
ทั้งนี้เมล็ดกาแฟจากไร่ประชุมพร ถือว่าเป็นสินค้าที่ได้รับการยอมรับจากผู้บริโภคว่ามีคุณภาพสูง เพราะการพิถีพิถันตั้งแต่พื้นที่ปลูก ต้องมีความสูงจากระดับน้ำทะเล และความสมดุลจากธรรมชาติ การเตรียมดินและการคัดเลือกสายพันธ์ให้เหมาะกับสภาพดินฟ้าอากาศ ตลอดการดูแลรักษา การเก็บเกี่ยว การคัดแยกเมล็ด การคั่ว เพื่อให้ได้เมล็ดกาแฟที่มีคุณภาพจนเป็นที่ยอมรับทั่วไปในระดับนานาชาติ